- Biển số
- OF-93319
- Ngày cấp bằng
- 28/4/11
- Số km
- 755
- Động cơ
- 408,785 Mã lực
Cụ thớt nói đích danh ai ôtô coi thường xe máy ra,toàn nói chung chung kiểu ngớ ngẩn quá.
Em đoán có triệu đô là được coi giàu rồi. Chục tỷ bây giờ lại bình thường.Hỏi chí ko phải ở Vn bây giờ bao nhiêu tiền mới gọi là giàu ạ? (Kể cả qui bds ra tiền)
Vậy chuẩn giàu ngang với Mỹ rồi cụ nhỉEm đoán có triệu đô là được coi giàu rồi. Chục tỷ bây giờ lại bình thường.
Chả hẳn đâu, cụ xem lại lịch sử mở thớt và coment là hiểu.Chủ thớt chắc là sale hay chim mồi của hãng xe hơi nào nên gây war để câu view đây.
Đôi lúc e thấy hơi buồn cười khi nhiều người nghĩ như cụ. Bất kể quốc gia nào muốn phát triển lên đều phải có quá trình và nhiều điều kiện kèm theo nên so sánh sao VN mình ko thế này hay thế kia giống Mỹ là chưa thỏa đáng. Singapore hay Dubai... cũng giàu có nhưng đâu giống Mỹ đâu, họ có con đường và mục tiêu quốc gia dựa trên điều kiện thực tế, có những cái phải đòi hỏi thời gian, giống như Warrent Buffet bảo đại ý là không thể sinh con trong 1 tháng bằng cách làm cho 9 người phụ nữ có thai.Đúng là tư tưởng làm giàu của công dân một quốc gia mà các tỷ phủ toàn được sinh ra từ chia lô, bán nền.
Nhiều lúc em tự hỏi: sao bên Mỹ nó chỉ toàn tỷ phú công nghệ, không có tỷ phủ chia lô nhỉ? Bên đấy đất rộng như vậy, dân số đông hơn ở ta. Nếu chia lô ra bán thì nó rất nhiều tỷ phú.
Ai, bằng chứng đâu cụ? Sai từ mở bài.Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Có cái ô tô chưa được auto coi là giàu như cụ nghĩ đâu. Thế thì lại dễ quá, mỗi năm VN có thêm mấy trăm nghìn ô tô mới đăng kí đấy cụ ạ. Chẳng lẽ lại mấy trăm nghìn gia đình bước sang giai đoạn giàu cóEm còn định viết nhiều lắm. Nhưng sợ các bác lại chửi là Viết lằm viết lốn !
Nhưng quả thật em đã thấy rất nhiều tình huống trong thực tế, người Việt nam đang rất phân tầng qua cái xe có nhiều bánh hay ít.
Em thấy mấy ông làm sale thì luôn nói: đi 4 bánh dễ vào việc hơn. Gặp đối tác, khách hàng nó cũng tin tưởng hơn. Không rõ có phải nhờ cái phương tiện có nhiều bánh hơn nên sẽ làm cho người khác tin cậy hơn không nữa ?
Hay chỉ đơn giản, một người đi thuê cái căn hộ để ở. Chạy cái xe có nhiều bánh tới gặp thằng môi giới thì kiểu gì nó cũng đon đả hơn, nhiệt tình hơn. Còn nếu chạy cái có ít bánh thì độ nhiệt tình của bọn nó cũng kém hơn. Thậm chí nó còn nghĩ: Đ.m thằng khách này liệu có tiền để trả tiền nhà hàng tháng không đây?
Và còn rất nhiều tình huống nữa.
Em thấy cái 4 bánh đang được người việt ngưỡng mộ giống hệt như những chiếc Giấc Mơ 2 cách đây vài chục năm. Cái thời mà cưỡi chiếc Giấc Mơ 2 đi vào nhà hàng thì kiểu gì cũng được chào đón như đại gia giàu có.
AhhhSao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
đoạn bôi đậm thì e thấy ông anh SỸ nên mới vậy áSao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
bên đó mà công nghệ lõi PLBN như mình thì thằng chú phỉnh sẽ rất khoái, vì thuế đánh rất mặnĐúng là tư tưởng làm giàu của công dân một quốc gia mà các tỷ phủ toàn được sinh ra từ chia lô, bán nền.
Nhiều lúc em tự hỏi: sao bên Mỹ nó chỉ toàn tỷ phú công nghệ, không có tỷ phủ chia lô nhỉ? Bên đấy đất rộng như vậy, dân số đông hơn ở ta. Nếu chia lô ra bán thì nó rất nhiều tỷ phú.
Loại Thuế/Phí | Tỷ Lệ % So Với Giá Trị Căn Nhà |
Thuế chuyển nhượng | 0.1% - 2% |
Phí thẩm định | 0.1% - 0.5% |
Phí kiểm tra | 0.1% - 0.5% |
Phí ghi danh | 0.01% - 0.1% |
Phí môi giới | 5% - 6% |
Thuế bất động sản | 1% - 2% |
Phí bảo hiểm chủ sở hữu | 0.2% - 0.5% |
Phí quản lý tài sản | 8% - 10% (nếu cho thuê) |
Phí vay | 0.5% - 1% |
Dự phòng | 1% - 2% |
Tổng số % | 16.02% - 25.1% |