Tư tưởng của cụ rất lệch lạc
Em hiểu ý cụ chủ thớt muốn nói.. có thể trong OF này cccm thấy cái xe ô tô chả là cái gì, nhưng ngoài XH kia thì nhiều người vẫn coi là cái gì.. như ý cụ nói về việc bọn lừa đảo bắt buộc phải sống sang chảnh chính là chuyện nhìn vào quần áo xe cộ nhà cửa để đo đếm mức độ tin tưởng. Rõ ràng đi xe ôm đến làm việc với một đối tác mới sẽ được quan tâm chăm sóc khác với đi xe ô tô đến, ngồi xe quốc dân kiểu thánh lật đến khác với ngồi xe dòng S chẳng hạn, thêm ông cháu trợ lý lăng xăng mở cửa xách cái cặp nữa thì càng tốt.. cái này em được trải qua thực tế nhiều rồi. Chỉ đến khi đã vào việc với nhau, hiểu được năng lực của nhau rồi thì lúc đó đi xe đạp gặp nhau cũng ra việc.tư tưởng phân cấp giàu nghèo thì đâu chẳng có cụ, thường người ta thích thân sang giàu sang chảnh hơn mà nên bọn đa cấp nó luôn tỏ ra giàu có cho dễ lùa. VN còn đỡ chứ như tụi HQ, TQ, Ấn Độ... nó còn phân cấp giàu nghèo kinh khủng hơn nhiều. cơ mà kệ mịa tụi đó nghĩ gì chứ
cháu nghĩ thu nhập 200 củ 1 tháng kể cả ở nước ngoài thì thuộc nhóm thu nhập cao đó ạ, và Việt Nam cháu nghĩ đc xem là giàu rồi ạ.Thu nhập 200 củ và thu nhập thụ động thì số này không phải nhiều đâu cụ ạ.
Còn có 200 củ một tháng mà không tiêu thì theo em là nói phét.
Hài vcđ, vậy các bác tài chạy grap, be đều là những người giàu ? chắc chạy cho vui chứ kiếm chác gì tầm này. oto giờ nó cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi chứ giàu nghèo đếch gì. Nhiều ông đi Mec, Bim mà trong túi chả có nổi 5 lit.Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Đó là cụ nghĩ thôi chứ đâu phải ai có ô tô người ta bảo là giàu đâu nhỉ, cụ lấy vài trường hợp cá biệt rồi lại bảo cả Vn
Cá nhân e thấy bài viết mang nhiều cảm tính.
Cụ bị tự kỷ ám thị mợ nó rồi. Xã hội giờ văn minh với tinh lắm. Giàu nghèo gì cái ô tô đểu
Tư duy cụ chủ có vẻ là của đội 2b bị 1 số ông 4b thái độ nên acay quá lố chứ bình thường ai lại thế.
Vẫn biết mỗi người có một cách nhìn, nhưng em có cảm nhận cụ nhìn hơi bị cảm tính quá rồi hay sao. Em chỉ thấy ngưỡng mộ người nuôi con cái giỏi giang, người đi du lịch nhiều và người có đóng góp cho xã hội thôi chứ cái xe ô tô đi lại em thấy chả có gì to tát cả.
Tư tưởng của cụ rất lệch lạc
Bác chủ thớt có vẻ cảm tính quá.
Cái xe ô tô đã không còn là cái gì quá xa xỉ, nhưng nó thực sự cần thiết đối với sinh hoạt gia đình cũng như cá nhân. Diễn giải ưu điểm nó ra thì dài nhưng chắc chắn nó nâng cao chất lượng cuộc sống. Đơn giản vậy thôi.
Bạn làm mình nhớ đến câu chuyện này: Có một người bị ung thư đang nằm trên giường bệnh, bác sĩ chẩn đoán rằng anh chỉ còn hai tuần để sống. Trước khi qua đời, bỗng nhiên anh nhận được tin: người anh yêu đã chấp nhận lời tỏ tình của anh, công việc của anh đã được thăng chức, và vui nhất là mẹ anh, người đã mất tích nhiều năm, đã được tìm thấy nhưng tiếc là anh chỉ sống được 2 tuần nữa thôi. Sự sống quan trọng thật, không có sức khỏe, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa.Dạ bẩm cụ dạy chí phải ạ. Ông bà ta đã dạy: Người sống đống vàng. Người giàu nhất bây giờ là người có sức khoẻ. Chứ còn ở cái biệt thự mấy trăm tỉ, đi cái xe chục tỉ mà ăn không dám ăn, uống thuốc thay cơm thì cũng chán như con gián ợ.
Tình huống này mua xe nhiều nhất này. Mua xong để cả tuần ở bãi, cuối tuần mới dùng đến. Hàng ngày đi làm xe máy cho tiệnEm cũng giống cảnh của Cụ. Nhớ mãi hôm nghỉ lễ gọi taxi ko gọi đc. Ra đón xe khách thì qua mấy lượt cũng ko lên đc xe vì có trẻ con nhỏ quá nhà xe ko cho lên vì trật.
Sau cố mua đc cái xe 5 chỗ, mỗi lần về quê mà muốn ngồi chơi muộn tý cũng thấy thoải mái. Lên xe mình vệ sinh sạch sẽ, nghe nhạc du dương và những câu chuyện riêng tư. Vậy mới thấy cái xe nó quan trọng thế nào. Nhà chưa mua đc nhưng xe nên mua lấy 1 cái.
Bọn nó còn đi xe đạp ý cụViệt Nam giao thông cộng cộng chưa phát triển chứ mấy nước G7 nó toàn dùng xe bus xịn với tàu điện ngầm để đi làm thì ô tô cũng chỉ là thứ yếu.
Những ông bẩu không đi đâu mua làm gì toàn nói cho có thôi.Tình huống này mua xe nhiều nhất này. Mua xong để cả tuần ở bãi, cuối tuần mới dùng đến. Hàng ngày đi làm xe máy cho tiện
thế mới không biết ai giàu,ai nghèo chứ còn ở Việtnam nó lồ lộ.Bọn nó còn đi xe đạp ý cụ
Thời nay nhìn cái oto đánh giá chỉ có Trẻ Trâu Quê Mùa mới nghĩ vậy thôi, mà thằng nào nhìn cái xe và cách ăn mặc để đánh giá thì còn U muội nữa. Tóm lại thời nay cứ bình tĩnh mà sống, việc mình mình làm, việc người người làm, hơi đâu mà đi soi mói đánh giá làm gì cho mệtSao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Chả nơi nào ô tô là thứ yếu cả đâu. Ông chym bé thường hay nói kỹ thuật mới là quan trọng thì phải.Việt Nam giao thông cộng cộng chưa phát triển chứ mấy nước G7 nó toàn dùng xe bus xịn với tàu điện ngầm để đi làm thì ô tô cũng chỉ là thứ yếu.
kĩ thuật làm tàu cao tốc nó khó hơn ô tô nhiều mà dân mấy nước phát triển G7 nó toàn đi tàu đi làm trong nội ngoại thành mà cụ.Chả nơi nào ô tô là thứ yếu cả đâu. Ông chym bé thường hay nói kỹ thuật mới là quan trọng thì phải.
Không nhìn cái xe và cách ăn mặc đánh giá thì đánh giá qua cái gì? Nó là một phần quan trọng trong việc đánh giá ấy chứ!Thời nay nhìn cái oto đánh giá chỉ có Trẻ Trâu Quê Mùa mới nghĩ vậy thôi, mà thằng nào nhìn cái xe và cách ăn mặc để đánh giá thì còn U muội nữa. Tóm lại thời nay cứ bình tĩnh mà sống, việc mình mình làm, việc người người làm, hơi đâu mà đi soi mói đánh giá làm gì cho mệt
Nhưng oto vẫn không phải là thứ yếu nhé. Cụ sang xem Trung quốc có bao nhiêu cái ô tô?kĩ thuật làm tàu cao tốc nó khó hơn ô tô nhiều mà dân mấy nước phát triển G7 nó toàn đi tàu đi làm trong downtown mà cụ.
ô tô là chiến thuật còn tàu sắt mới là chiến lược nhé! nhìn Trung Quốc thành công rực rỡ sau khi được đức hỗ trợ xây dựng đường sắt là rõ.
Vâng Mợ.Dạ bẩm cụ dạy chí phải ạ. Ông bà ta đã dạy: Người sống đống vàng. Người giàu nhất bây giờ là người có sức khoẻ. Chứ còn ở cái biệt thự mấy trăm tỉ, đi cái xe chục tỉ mà ăn không dám ăn, uống thuốc thay cơm thì cũng chán như con gián ợ.