Anh Vượn nếu thực sự anh đủ đảm lược thì anh thử đưa xe bán tại Đức xem – chắc chắn anh sẽ gặp đầu tiên là cơ quan an toàn khí thải châu âu của Đức tại Damstadt , Nếu và chỉ nếu anh may mắn thì sẽ không gặp Peter Mock ,
Em xin quay lại 1 đoạn thời gian
INTERNATIONAL COUNCIL ON CLEAN TRANSPORTATION - ICCT
Scandal của Volkswagen bị lật tẩy đầu tiên do tổ chức này !
đây là một tổ chức phi lợi nhuận đến nay vẫn ít được biết đến ,tổ chức này chuyên cung cấp cho các cơ quan môi trường châu âu và các nước trên thế giới những thông tin , các kết quả đo lường độc lập của họ với các phân tích của các nhà khao học hàng đầu thế giới về an toàn khí thải .
ICCT kiểm tra khí thải ô nhiễm thường xuyên từ các loại xe hơi. Trong nhiều năm qua giám đốc Peter Mock và các cộng sự khác biệt thử nghiệm nhiều lần trên các mô hình động cơ diesel châu Âu. Và lần này tổ chức phi lợi nhuận ICCT muốn kiểm tra những chiếc xe tiêu chuẩn được coi là “chuẩn “ an toàn với môi trường
Cuộc kiểm tra được bắt đầu từ một chiếc xe Golf với những kết quả nhận được thực sự gây ngạc nhiên, với những nghi ngờ về an toàn khí thải Peter Mock đề nghị đồng nghiệp người Mỹ của ông John German để lặp lại các thử nghiệm với các mô hình tương tự ở Hoa Kỳ. và cuộc kiểm tra chính thức ỡ Hoa kỳ được bắt đầu với các thiết bị thử nghiệm đặc biệt được trang bị do Đại học West Virginia University
Hãng Mercedes không có xe sẵn, do đó chỉ Passat (2013 er) và Jetta (2012 er) của Volkswagen và BMW X5,Trong cuộc thử nghiệm các nhà nghiên cứu, các kỹ sư đã xem xét rất kỹ lưỡng . những người lái thử nghiệm đã lái 1.300 dặm từ San Diego tới Seattle để kiểm tra về lượng khí thải sản sinh trong điều kiện thực tế, Trong khi những chiếc xe cũng cùng khoảng thời gian đó được thực hiện các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm của Ban an toàn khí thải California (CARB)
kết quả nhận được thực sự gây sốc ,Các xe VW Passat của Volkswagen vượt thải so với tiêu chuẩn Mỹ gấp 5 đến 20 lần, VW Jetta thậm chí đến 15 đến gấp 35 lần. Chỉ những chiếc xe BMW X5 là vượt qua các cuộc thử nghiệm trong thực tế.
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã thông báo rằng Volkswagen đã sử dụng phần mềm đặc biệt để thao tác đánh giá lượng khí thải ô nhiễm trong các thử nghiệm khí thải của xe động cơ diesel. sau kết quả điều tra người ta phát hiện ra rằng Hãng VW từ lâu đã lập trình kép cho những chiếc xe của họ - và bắt đầu với những mẫu xe có từ nhiều năm trước !
Sau công bố của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ
CEO kỳ cựu của
VolkswagenMartin Winterkorn tuyên bố từ chức
Sau đó 3 nhân viên cấp cao của hãng, bao gồm giám đốc thị trường Mỹ - Michael Horn, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi - Ulrich Hackenberg, cùng giám đốc nghiêu cứu và phát triển của Porsche - Wolfgang Hatz. Cũng đã nhận được thông báo sa thải , …. Cổ phiếu VW sụt giảm trên 30% doanh số bán hàng trên toàn cầu của VW chững lại trong chỉ có 3 ngày
Sau những tháng năm doanh thu phát triển tột bực , với những thành công kinh doanh nhất định của mình đây thật sự là một cú sốc với
Volkswagen và kết cục thật không đẹp cho Martin Winterkorn
hãng xe VW đã dừng bán xe diesel ở Hoa kỳ !
VW đã đứng trước nguy cơ phá sản cao , trong thời kỳ cạnh tranh vì sự gian lận khí thải này
Quay trở lại vấn đề , câu hỏi đặt ra là liệu anh Vượn có dám chơi tất tay cuộc chơi này ?
Chưa kể là chắc chắn sau đó anh Vượn sẽ phải đưa xe đến DEKRA CHLB Đức
Deutscher Kraftfahrzeug-Überwachungs-Verein - tại Berlin ở đây họ mang xe anh ra mổ từng khúc , đâm đụng va chạm các kiểu , ép nén các thanh giằng ....vv và lại là NẾU anh vượt qua được 2 cửa ải này thì mới nói đến chuyện được mang xe ra bán và sau đó mới nói đến giá cả ,
Vâng , Sản xuất xe chưa bao giờ là đơn giản như bán BDS – và bán xe lại là càng không giản đơn !
Không phải như cách anh Vượn và đội quân vino của anh đang làm