[Funland] Ô tô thực sự sẽ rẻ đi đáng kể thời gian tới

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,982
Động cơ
950,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người VN đã chính thức đầu hàng người Thái, người Indo trong lĩnh vực sản xuất ô tô con rồi, giờ còn mỗi anh Trường Hải có thể cạnh tranh yếu ớt với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hãng xe Hàn thôi. Hãng Ford đã ngừng sản xuất hầu hết các loại xe ở VN, hãng Toy và Honda tuyên bố sẽ dừng sản xuất ô tô con để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Asean (trước đây do thuế nhập khẩu 50% nên phải nhập linh kiện về lắp ráp để tránh thuế cao, nay thuế nhập khẩu về 0% thì nhập nguyên chiếc luôn cho khỏi tốn kém). Ngay cả Australia vốn giàu có, trình độ công nghệ cao và nhiều tài nguyên hơn chúng ta nhưng cũng phải chấp nhận từ bỏ ngành sản xuất ô tô.
Người VN quyết định lựa chọn sản xuất điện thoại di động và nhường mảng ô tô cho người Thái, người Indo. Do vậy chính sách thời gian tới của chính phủ VN sau khi dỡ bỏ hoàn toàn bảo hộ ngành công nghiệp sản xuất ô tô sẽ là tăng mạnh các loại phí/thuế đánh vào xe cá nhân không phân biệt sản xuất trong nước hay nhập khẩu, đồng thời cho lập thật nhiều trạm thu phí BOT nhằm tăng các nguồn thu khác để bù vào phần thuế nhập khẩu ô tô bị cắt giảm.
Vậy là xe của cụ nào đã mua và sẽ mua đều chịu phí cao. Những ông nào mua xe giá rẻ sau 2018 thì đc lợi cái giá rẻ trước cái đã
 

loi340

Xe tải
Biển số
OF-475621
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
271
Động cơ
199,460 Mã lực
Các cụ cứ lo "đường đâu mà chạy" ... cái này tự CUNG CẦU sẽ quyết định thôi.
Có thể thời gian đầu sẽ kẹt xe sẽ ... nhưng dần dần sau đó chúng ta sẽ có một hệ thống hạ tầng giao thông tốt.
chứ cứ kiểu bảo hộ vớ vẩn này thì sẽ không bao giờ có hạ tầng tốt mà nền sản xuất trong nước cũng không có luôn.

Em mơ về viễn cảnh xe oto rẻ: Dân cư sẽ dịch chuyển sang khu vực ngoại thành và nông thôn. Người nông dân ngày chạy xe bán tải chở công cụ lao động ra những cánh đồng mẫu lớn, tối về chạy oto sang làng bên tán gái. Còn người thành phố nhà nhà có xe phục vụ cho những chuyến dã ngoai cuối tuần. Hàng ngày đi làm thì đi BRT.

Thôi thì giống bọn giãy chết như vậy cũng được còn hơn sống kiểu thiên đường vật vờ
Giấc mơ của cụ thật đẹp nhưng cũng có vẻ hơi xa cụ ạ! Để ứng phó với vấn đề giá rẻ sợ rằng sẽ có những chính sách khác thắt vào cổ dân ta thôi
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Em thấy là nhiều khả năng chú phỉnh sẽ áp dụng phí đối với giấy phép kinh doanh xe nhập khẩu. Lúc đấy thì thuế có về bằng 0 thì vẫn không giảm được giá xe.
 

minh8187

Xe tải
Biển số
OF-93192
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
295
Động cơ
404,484 Mã lực
Mừng quá, em ở quê nên không lo thiếu đường đi hay chỗ đậu.
 

duymanh911

Xe tăng
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
1,007
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Em thấy nếu thuế nk về 0 là đúng cam kết chứ, còn thuế tiêu thụ đặc biệt nữa chứ, người dân tiêu dùng nhiều hơn, thuế tiêu thụ đặc biệt thừa bù khoản thuế nhập, đó là phần xe phổ thông và chỉ đúng cho các xe từ asean. Nên cccm đừng lo là hụt thuế, hụt ngân sách..bla..bla, e nghĩ là nên gom lúa 2 vụ nữa là vừa
 

Qswim

Xe hơi
Biển số
OF-429515
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
118
Động cơ
216,090 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
em không tin oto sẽ rẻ đâu cụ, nhà nước vẫn còn đánh thuế và tạo rào cản nhiều lắm
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Các cụ cứ lo "đường đâu mà chạy" ... cái này tự CUNG CẦU sẽ quyết định thôi.
Có thể thời gian đầu sẽ kẹt xe sẽ ... nhưng dần dần sau đó chúng ta sẽ có một hệ thống hạ tầng giao thông tốt.
chứ cứ kiểu bảo hộ vớ vẩn này thì sẽ không bao giờ có hạ tầng tốt mà nền sản xuất trong nước cũng không có luôn.

Em mơ về viễn cảnh xe oto rẻ: Dân cư sẽ dịch chuyển sang khu vực ngoại thành và nông thôn. Người nông dân ngày chạy xe bán tải chở công cụ lao động ra những cánh đồng mẫu lớn, tối về chạy oto sang làng bên tán gái. Còn người thành phố nhà nhà có xe phục vụ cho những chuyến dã ngoai cuối tuần. Hàng ngày đi làm thì đi BRT.

Thôi thì giống bọn giãy chết như vậy cũng được còn hơn sống kiểu thiên đường vật vờ
Em thấy cụ nói hợp suy nghĩ của em. Nhiều ô tô thì vận tải hành khách công cộng sẽ có đất phát triển hơn. Vì: càng nhiều ô tô càng căng thẳng về giao thông tĩnh. Dẫn đến nếu đi ngắn thì thay vì đánh xe ra ra vào vào ta sẽ đi taxi, xe ôm, xe buýt các loại, metro (tương lai)... Còn xe riêng để phục vụ cho những chuyến đi xa cuối tuần. Xe buýt Hà Nội hiện nay chưa đồng, chỉ đông vào giờ tầm vì quá nhiều học sinh sinh viên chứ người đi làm không nhiều.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Cứ đà này thì chắc chắn giá xe sẽ giảm đáng kể
Vậy là em sắp có cơ hội đc đi 4 bánh roài :D
http://cafef.vn/o-to-indonesia-ve-viet-nam-tang-1800-lan-tran-ngap-xe-gia-re-20170214072541597.chn

Chỉ trong 1 tháng đầu năm, lượng xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam đã bằng gần một nửa lượng nhập của cả năm 2016.
Em chẳng hy vọng gì cả, người dân có được hưởng lợi cái gì bao giờ đâu,
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
em không tin oto sẽ rẻ đâu cụ, nhà nước vẫn còn đánh thuế và tạo rào cản nhiều lắm
Tạo rào cản thì đứa nào được nhờ được hưởng lợi hở cu, có phải là đại gia dân ko ạ?
 

MK191

Xe máy
Biển số
OF-376975
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
92
Động cơ
246,820 Mã lực
Em tin là giá xe sẽ giảm. Nhưng bảo giảm sâu tới mức mỗi xe giảm 100 - 200 triệu thì em không tin. Còn giảm tầm 50tr trên xe thì em tin :D
 

Đăng Mắm

Xe điện
Biển số
OF-394726
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
2,250
Động cơ
249,920 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô nghìn năm Văn Hiến
Công trình giao thônng nhà mềnh lưu lượng ô tô xe máy đã lồi lõm ổ gà ... bây giờ mà ô tô rẻ đi ai cũng có chắc nát đường @@
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sắp có thuế ... "mở đường"
tắc quá (lỗi do quy hoạch kiểu bạ đâu xây đấy), bây giờ lỗi này biến thành lỗi của người dân, vì vậy người dân phải gánh chịu vì đã bầu ra mấy ông đó để mấy ông đó làm việc như mèo mữa - trích lời 1 ai đó: dân bầu sai nên dân phải chịu.
Thuế mới này đánh vào ai sở hữu xe hơi - ở xứ này được coi là phương tiện xa xỉ, tiền mang về sẽ dùng để giải tỏa mở các con đường rộng ra gấp 3-4 lần hiện tại.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,045
Động cơ
582,238 Mã lực
Tuần trước về Nam Định hết 150k tiền đường, 2 năm trước em chỉ mất có 50k; đi đường thì cao tốc tắc gần 7 km mới về đến HN, toàn xe là xe. Cộng với chống thất thoát phí trông giữ ở các thành phố lớn hay thu xe từ vành đai 3 trở vào thì tăng là ở chỗ này đây các cụ. Léo có xe thì phí đường thu ở đâu, còn ngược lại, thì tiêu đâu cho hết. Bộ tài chén chả bao giờ công khai mấy món này, dân cứ nghĩ Nhà nước luôn chịu thiệt, chả và chưa bao giờ có đâu.
Chưa tính toán được chính xác khi giảm giá xe 25 đến 30 phần trăm thì lượng xe tiêu thụ tăng bao nhiêu, cơ mà 2016 lượng xe tăng 25 phần trăm thì đến 2018 khi GDP tăng gần 3000 USD (ở các thành phố lớn gấp 3) cháu dự sẽ có giai đoạn booming lượng xe sẽ tăng 50 phần trăm. Bọn Toy và Hòn đá chả dại gì bỏ thị trường Việt khi tổng tiêu thụ lên đến 1 triệu vào đầu 2020, anh Hải chả bảo 40k lắp đã đủ lãi khi thuế NK bằng 0 là gì. Nên đừng tin bọn đế quốc sài lang mũi tẹt da vàng, cụ Phan châu trinh từ trước đã cảnh báo thế rồi, bên ngoài xoen xoét nói cười nó chỉ muốn hút máu chúng ta. Ta đã vượt tiêu thụ xe từ Phi, sắp tới là Mã, chỉ thua Thái và Indo thì economy of scale chả phải là nhỏ để bọn nó bỏ ta được.
Còn nếu chơi bài rỗi, nó không thương ta làm xe cho ta nữa, thì tốt nhất ta làm xe cho ta, thương hiệu Việt càng tốt, nói thật cháu khá tự hào về anh Hải.

Người VN đã chính thức đầu hàng người Thái, người Indo trong lĩnh vực sản xuất ô tô con rồi, giờ còn mỗi anh Trường Hải có thể cạnh tranh yếu ớt với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hãng xe Hàn thôi. Hãng Ford đã ngừng sản xuất hầu hết các loại xe ở VN, hãng Toy và Honda tuyên bố sẽ dừng sản xuất ô tô con để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Asean (trước đây do thuế nhập khẩu 50% nên phải nhập linh kiện về lắp ráp để tránh thuế cao, nay thuế nhập khẩu về 0% thì nhập nguyên chiếc luôn cho khỏi tốn kém). Ngay cả Australia vốn giàu có, trình độ công nghệ cao và nhiều tài nguyên hơn chúng ta nhưng cũng phải chấp nhận từ bỏ ngành sản xuất ô tô.
Người VN quyết định lựa chọn sản xuất điện thoại di động và nhường mảng ô tô cho người Thái, người Indo. Do vậy chính sách thời gian tới của chính phủ VN sau khi dỡ bỏ hoàn toàn bảo hộ ngành công nghiệp sản xuất ô tô sẽ là tăng mạnh các loại phí/thuế đánh vào xe cá nhân không phân biệt sản xuất trong nước hay nhập khẩu, đồng thời cho lập thật nhiều trạm thu phí BOT nhằm tăng các nguồn thu khác để bù vào phần thuế nhập khẩu ô tô bị cắt giảm.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,982
Động cơ
950,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuần trước về Nam Định hết 150k tiền đường, 2 năm trước em chỉ mất có 50k; đi đường thì cao tốc tắc gần 7 km mới về đến HN, toàn xe là xe. Cộng với chống thất thoát phí trông giữ ở các thành phố lớn hay thu xe từ vành đai 3 trở vào thì tăng là ở chỗ này đây các cụ. Léo có xe thì phí đường thu ở đâu, còn ngược lại, thì tiêu đâu cho hết. Bộ tài chén chả bao giờ công khai mấy món này, dân cứ nghĩ Nhà nước luôn chịu thiệt, chả và chưa bao giờ có đâu.
Chưa tính toán được chính xác khi giảm giá xe 25 đến 30 phần trăm thì lượng xe tiêu thụ tăng bao nhiêu, cơ mà 2016 lượng xe tăng 25 phần trăm thì đến 2018 khi GDP tăng gần 3000 USD (ở các thành phố lớn gấp 3) cháu dự sẽ có giai đoạn booming lượng xe sẽ tăng 50 phần trăm. Bọn Toy và Hòn đá chả dại gì bỏ thị trường Việt khi tổng tiêu thụ lên đến 1 triệu vào đầu 2020, anh Hải chả bảo 40k lắp đã đủ lãi khi thuế NK bằng 0 là gì. Nên đừng tin bọn đế quốc sài lang mũi tẹt da vàng, cụ Phan châu trinh từ trước đã cảnh báo thế rồi, bên ngoài xoen xoét nói cười nó chỉ muốn hút máu chúng ta. Ta đã vượt tiêu thụ xe từ Phi, sắp tới là Mã, chỉ thua Thái và Indo thì economy of scale chả phải là nhỏ để bọn nó bỏ ta được.
Còn nếu chơi bài rỗi, nó không thương ta làm xe cho ta nữa, thì tốt nhất ta làm xe cho ta, thương hiệu Việt càng tốt, nói thật cháu khá tự hào về anh Hải.
Nhà cháu vẫn về hải hậu hàng tháng, phí 1 chiều là 105k, tổng hết 210k, bằng tiền xăng rồi
 

mmxhung

Xì hơi lốp
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,023
Động cơ
302,809 Mã lực
Tuần trước về Nam Định hết 150k tiền đường, 2 năm trước em chỉ mất có 50k; đi đường thì cao tốc tắc gần 7 km mới về đến HN, toàn xe là xe. Cộng với chống thất thoát phí trông giữ ở các thành phố lớn hay thu xe từ vành đai 3 trở vào thì tăng là ở chỗ này đây các cụ. Léo có xe thì phí đường thu ở đâu, còn ngược lại, thì tiêu đâu cho hết. Bộ tài chén chả bao giờ công khai mấy món này, dân cứ nghĩ Nhà nước luôn chịu thiệt, chả và chưa bao giờ có đâu.
Chưa tính toán được chính xác khi giảm giá xe 25 đến 30 phần trăm thì lượng xe tiêu thụ tăng bao nhiêu, cơ mà 2016 lượng xe tăng 25 phần trăm thì đến 2018 khi GDP tăng gần 3000 USD (ở các thành phố lớn gấp 3) cháu dự sẽ có giai đoạn booming lượng xe sẽ tăng 50 phần trăm. Bọn Toy và Hòn đá chả dại gì bỏ thị trường Việt khi tổng tiêu thụ lên đến 1 triệu vào đầu 2020, anh Hải chả bảo 40k lắp đã đủ lãi khi thuế NK bằng 0 là gì. Nên đừng tin bọn đế quốc sài lang mũi tẹt da vàng, cụ Phan châu trinh từ trước đã cảnh báo thế rồi, bên ngoài xoen xoét nói cười nó chỉ muốn hút máu chúng ta. Ta đã vượt tiêu thụ xe từ Phi, sắp tới là Mã, chỉ thua Thái và Indo thì economy of scale chả phải là nhỏ để bọn nó bỏ ta được.
Còn nếu chơi bài rỗi, nó không thương ta làm xe cho ta nữa, thì tốt nhất ta làm xe cho ta, thương hiệu Việt càng tốt, nói thật cháu khá tự hào về anh Hải.
Bọn đế quốc thì không bao giờ từ bỏ thị trường, nó chỉ bỏ sản xuất ô tô trong nước để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc nhằm giảm chi phí thôi. Tức là nó vẫn bán hàng ở VN thông qua hệ thống đại lý đã thiết lập, chỉ đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô và sa thải toàn bộ công nhân.
Như chúng ta đã thấy, hãng Sony từ lâu đã đóng cửa hoàn toàn nhà máy sản xuất hàng điện tử tiêu dùng ở VN, nhưng nó vẫn bán hàng ầm ầm trên toàn quốc đó thôi, toàn bộ hàng hóa Sony bán tại VN đều nhập khẩu từ nước ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mingxing

Xe buýt
Biển số
OF-61755
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
565
Động cơ
444,667 Mã lực
Cứ đà này thì chắc chắn giá xe sẽ giảm đáng kể
Vậy là em sắp có cơ hội đc đi 4 bánh roài :D

http://cafef.vn/o-to-indonesia-ve-viet-nam-tang-1800-lan-tran-ngap-xe-gia-re-20170214072541597.chn

Chỉ trong 1 tháng đầu năm, lượng xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam đã bằng gần một nửa lượng nhập của cả năm 2016.
chúc mừng cụ chủ sắp có xe đi, tuy nhiên lúc đó cụ phải sắm thêm cánh cho xe mới chạy ngon được :D
 

New Car Car

Xe tải
Biển số
OF-466315
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
224
Động cơ
202,972 Mã lực
Tuổi
36
Giảm thì tốt thôi chứ có gì đâu. Giảm thì người dân ngoại thành và các tỉnh lẻ có điều kiện đi xe hơn. Mà xe indo vào toàn dòng xe sang, có giảm 50 hay 100 thì cũng có ảnh hưởng đến túi tiền của các đại gia đâu. Còn hàng nhập thailand thì cũng tuỳ điều kiện, Lúc thiếu xe chắc chắn các đại lý nó sẽ tăng giá, Bớt thì cũng 40 50 chục mà xếp hàng chờ đợi để lấy xe thà người ta lấy xe khác đi cho nhanh. Đâu phải giảm đại đa số các xe đâu mà các cụ cứ lo đánh thuế này nọ, đến khi lộ trình 10 năm sau tất cả các xe về 0 thì mới tăng thuế các cụ ạ, Còn bảo tăng phí đối với các xe asian hử, Các cụ mơ đi, bọn asian nó cũng ko ngu đâu ạ, Con vn làm thế thì chơi 1m, rời khỏi asean rồi ông muốn làm gì thì làm. Mà rời asean thì việt nam kiểu gì cũng về thời đồ đá. he he. Còn các cụ phải hiểu nguyên xe ìndo với thailand vào ko làm giảm giá đc đâu vì ko đáp ứng đc số lượng xe, mà ko đáp ứng đc xe thì lấy đâu ra xe rẻ cho các cụ, chả lẽ đặt cọc 2018 lấy xe 2019 hử. Các cụ chờ đc không
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,982
Động cơ
950,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giảm thì tốt thôi chứ có gì đâu. Giảm thì người dân ngoại thành và các tỉnh lẻ có điều kiện đi xe hơn. Mà xe indo vào toàn dòng xe sang, có giảm 50 hay 100 thì cũng có ảnh hưởng đến túi tiền của các đại gia đâu. Còn hàng nhập thailand thì cũng tuỳ điều kiện, Lúc thiếu xe chắc chắn các đại lý nó sẽ tăng giá, Bớt thì cũng 40 50 chục mà xếp hàng chờ đợi để lấy xe thà người ta lấy xe khác đi cho nhanh. Đâu phải giảm đại đa số các xe đâu mà các cụ cứ lo đánh thuế này nọ, đến khi lộ trình 10 năm sau tất cả các xe về 0 thì mới tăng thuế các cụ ạ, Còn bảo tăng phí đối với các xe asian hử, Các cụ mơ đi, bọn asian nó cũng ko ngu đâu ạ, Con vn làm thế thì chơi 1m, rời khỏi asean rồi ông muốn làm gì thì làm. Mà rời asean thì việt nam kiểu gì cũng về thời đồ đá. he he. Còn các cụ phải hiểu nguyên xe ìndo với thailand vào ko làm giảm giá đc đâu vì ko đáp ứng đc số lượng xe, mà ko đáp ứng đc xe thì lấy đâu ra xe rẻ cho các cụ, chả lẽ đặt cọc 2018 lấy xe 2019 hử. Các cụ chờ đc không
em thì nghĩ ngược lại
kinh tế thị trường thì chả sợ thiếu xe, thiếu thì nó cứ nhập, nhập đủ thì thôi. Ai cấm?
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,982
Động cơ
950,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giảm thì tốt thôi chứ có gì đâu. Giảm thì người dân ngoại thành và các tỉnh lẻ có điều kiện đi xe hơn. Mà xe indo vào toàn dòng xe sang, có giảm 50 hay 100 thì cũng có ảnh hưởng đến túi tiền của các đại gia đâu. Còn hàng nhập thailand thì cũng tuỳ điều kiện, Lúc thiếu xe chắc chắn các đại lý nó sẽ tăng giá, Bớt thì cũng 40 50 chục mà xếp hàng chờ đợi để lấy xe thà người ta lấy xe khác đi cho nhanh. Đâu phải giảm đại đa số các xe đâu mà các cụ cứ lo đánh thuế này nọ, đến khi lộ trình 10 năm sau tất cả các xe về 0 thì mới tăng thuế các cụ ạ, Còn bảo tăng phí đối với các xe asian hử, Các cụ mơ đi, bọn asian nó cũng ko ngu đâu ạ, Con vn làm thế thì chơi 1m, rời khỏi asean rồi ông muốn làm gì thì làm. Mà rời asean thì việt nam kiểu gì cũng về thời đồ đá. he he. Còn các cụ phải hiểu nguyên xe ìndo với thailand vào ko làm giảm giá đc đâu vì ko đáp ứng đc số lượng xe, mà ko đáp ứng đc xe thì lấy đâu ra xe rẻ cho các cụ, chả lẽ đặt cọc 2018 lấy xe 2019 hử. Các cụ chờ đc không
Cụ nhầm thế nào chứ, xe từ Indo toàn xe giá rẻ, link đây:
http://cafef.vn/o-to-indonesia-300-trieu-xe-thai-400-trieu-do-ve-viet-nam-201702150709031.chn
Giá ô tô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc. Đó là mức giá 2016, sang 2017 giá sẽ giảm tiếp khi thuế giảm khiến xe giá rẻ đổ về Việt Nam nhiều hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top