- Biển số
- OF-47216
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 1,808
- Động cơ
- 462,212 Mã lực
Em thì không tin lắm vào giải pháp của cụ vì:Các cụ cũng chẳng phải lo ngân sách giảm đi khi thuế giảm đâu. Ví dụ bây giờ bán được 1 con yaris nhà nước thu được 300 tr tiền thuế. Sang năm xe rẻ đi 100 tr nhà nước thu được 200 tr tiền thuế. Xe rẻ đi nhiều người mua xe hơn,tiền thuế thu được vấn thế thôi. Năm nay 10 người mua nhà nước thu được 3 tỷ. Năm sau 15 người mua nhà nước vẫn thu được 3 tỷ thôi,ví dụ thế. Lại còn xe sang chấm to dung tích lớn năm sau giá sẽ tăng mạnh mà,ko có chuyện nhà nước thất thu đâu,các bác ấy tính hết cả rồi. Chỉ còn việc nhiều người mua xe thì vấn đề ách tắc giao thông ở HN và SG sẽ trầm trọng hơn thôi.
- Khi xe nhập khẩu với lợi thế giá thấp như vậy thì bọp phát chết luôn ông sx trong nước. Kể cả ông Trường Hải cũng tèo nếu chiến với hàng Thái. Đồng thời phía sau là công nghiệp phụ trợ cũng tèo theo ( dù rằng hiện nay công nghiệp phụ trợ này chưa phát triển như Thái, nhưng cũng chỉ kém Indo một chút thôi). Nhà nước không muốn điều này xảy ra, họ đang cố gắng bằng mọi cách để nó phải sống và đi lên.
- Về phương án đảm bảo nguồn thu: Như cụ nói thì đúng là trong vòng 3 năm tới số thu ngân sách có thể vẫn đảm bảo ( lấy số lượng để bù đắp). Nhưng nếu tính lâu dài thì không một nahf nước nào dùng chính sách thuế kiểu này. Họ phải xây dựng nuôi dưỡng nguồn thu để đảm bảo yếu tố bền vững. Vì nếu cho ồ ạt vào thì chỉ 3-5 năm số lượng xe sẽ bão hòa ( do không kịp mở rộng giao thông), khi đó nhu cầu xe riêng sẽ giảm đi => Số thu sẽ bị giảm.
Từ những yếu tố trên em nghĩ, nhà nước sẽ tiếp tục duy trì hoặc tăng các biện pháp để đảm bảo nguồn thu và vẫn làm cho nhu cầu về xe riêng cao. Vừa bảo vệ đc sx trong nước, phù hợp với cở sở hạ tầng đang có, vừa vẫn đảm bảo số thu NS.