[Funland] Ô tô thực sự sẽ rẻ đi đáng kể thời gian tới

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Các cụ cũng chẳng phải lo ngân sách giảm đi khi thuế giảm đâu. Ví dụ bây giờ bán được 1 con yaris nhà nước thu được 300 tr tiền thuế. Sang năm xe rẻ đi 100 tr nhà nước thu được 200 tr tiền thuế. Xe rẻ đi nhiều người mua xe hơn,tiền thuế thu được vấn thế thôi. Năm nay 10 người mua nhà nước thu được 3 tỷ. Năm sau 15 người mua nhà nước vẫn thu được 3 tỷ thôi,ví dụ thế. Lại còn xe sang chấm to dung tích lớn năm sau giá sẽ tăng mạnh mà,ko có chuyện nhà nước thất thu đâu,các bác ấy tính hết cả rồi. Chỉ còn việc nhiều người mua xe thì vấn đề ách tắc giao thông ở HN và SG sẽ trầm trọng hơn thôi.
Em thì không tin lắm vào giải pháp của cụ vì:
- Khi xe nhập khẩu với lợi thế giá thấp như vậy thì bọp phát chết luôn ông sx trong nước. Kể cả ông Trường Hải cũng tèo nếu chiến với hàng Thái. Đồng thời phía sau là công nghiệp phụ trợ cũng tèo theo ( dù rằng hiện nay công nghiệp phụ trợ này chưa phát triển như Thái, nhưng cũng chỉ kém Indo một chút thôi). Nhà nước không muốn điều này xảy ra, họ đang cố gắng bằng mọi cách để nó phải sống và đi lên.
- Về phương án đảm bảo nguồn thu: Như cụ nói thì đúng là trong vòng 3 năm tới số thu ngân sách có thể vẫn đảm bảo ( lấy số lượng để bù đắp). Nhưng nếu tính lâu dài thì không một nahf nước nào dùng chính sách thuế kiểu này. Họ phải xây dựng nuôi dưỡng nguồn thu để đảm bảo yếu tố bền vững. Vì nếu cho ồ ạt vào thì chỉ 3-5 năm số lượng xe sẽ bão hòa ( do không kịp mở rộng giao thông), khi đó nhu cầu xe riêng sẽ giảm đi => Số thu sẽ bị giảm.
Từ những yếu tố trên em nghĩ, nhà nước sẽ tiếp tục duy trì hoặc tăng các biện pháp để đảm bảo nguồn thu và vẫn làm cho nhu cầu về xe riêng cao. Vừa bảo vệ đc sx trong nước, phù hợp với cở sở hạ tầng đang có, vừa vẫn đảm bảo số thu NS.
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
424
Động cơ
197,900 Mã lực
Em buôn xe cũ thì có gì ảnh hưởng đâu ạ?
Xe mới giảm thì xe cũ cũng giảm, chứ em có điên mà đi mua xe cũ vẫn giá bây giờ thì bán cho ma?
Về lý thuyết thì rõ ràng khi thuế suất giảm thì giá bán xe sẽ phải giảm theo. Điều này thì rất nhiều báo tính và cũng chả cần cao siêu cũng nhẩm ra mức đó.
Nhưng cá nhân em nghĩ thì điều đó khó thành hiện thực. Mức giảm tối đa em nghĩ không quá 50tr.
Vì suy cho cũng thì ngân khố của chúng ta đang cạn kiệt, số bội chi hàng năm đều tăng. Nguồn thu bị giảm thì không lý gì không xây dựng các hàng rào để bù khoản thuế bị cắt giảm theo cam kết.
Trong khi đó, nhà nước tiếp tục vẫn có những chính sách bảo hộ sx trong nước.... nếu cứ thẳng thừng thì ngành lắp ráp trong nước chết ngay.
E sợ cái kiểu bảo hộ lắp ráp trong nước lắm ạ. Cụ nhẩm xem nếu nhập linh kiện rẻ về lắp ráp bán với giá rẻ hơn xe nhập cùng loại khoảng 50-80tr. (Trong khi chọn lĩnh kiện nhập về chất lượng thấp hơn, chất lượng lắp ráp xuất xưởng cũng kém hơn) --> mấy ông lắp ráp trong nước lãi siêu lợi nhuận. Và có tiền để chạy chính sách, chung chia. Chính sách bảo hộ kiểu này là lừa dân, là hút máu cụ ạ
 

ntd2705

Xe máy
Biển số
OF-190220
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
78
Động cơ
331,240 Mã lực
Các cụ cho hỏi 1,8 ngàn xe từ Indonesia mang nhãn hiệu nào là chính vậy?
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
424
Động cơ
197,900 Mã lực
Em thì không tin lắm vào giải pháp của cụ vì:
- Khi xe nhập khẩu với lợi thế giá thấp như vậy thì bọp phát chết luôn ông sx trong nước. Kể cả ông Trường Hải cũng tèo nếu chiến với hàng Thái. Đồng thời phía sau là công nghiệp phụ trợ cũng tèo theo ( dù rằng hiện nay công nghiệp phụ trợ này chưa phát triển như Thái, nhưng cũng chỉ kém Indo một chút thôi). Nhà nước không muốn điều này xảy ra, họ đang cố gắng bằng mọi cách để nó phải sống và đi lên.
- Về phương án đảm bảo nguồn thu: Như cụ nói thì đúng là trong vòng 3 năm tới số thu ngân sách có thể vẫn đảm bảo ( lấy số lượng để bù đắp). Nhưng nếu tính lâu dài thì không một nahf nước nào dùng chính sách thuế kiểu này. Họ phải xây dựng nuôi dưỡng nguồn thu để đảm bảo yếu tố bền vững. Vì nếu cho ồ ạt vào thì chỉ 3-5 năm số lượng xe sẽ bão hòa ( do không kịp mở rộng giao thông), khi đó nhu cầu xe riêng sẽ giảm đi => Số thu sẽ bị giảm.
Từ những yếu tố trên em nghĩ, nhà nước sẽ tiếp tục duy trì hoặc tăng các biện pháp để đảm bảo nguồn thu và vẫn làm cho nhu cầu về xe riêng cao. Vừa bảo vệ đc sx trong nước, phù hợp với cở sở hạ tầng đang có, vừa vẫn đảm bảo số thu NS.
Cái thằng "sản xuất trong nước" lâu nay chỉ lắp ráp, ko chịu nghiên cứu sáng tạo mà hưởng siêu lợi nhuận từ chính sách nó quen rồi.

Dân làm phao cho nó tập bơi mãi rồi, đến lúc nó tự bơi cụ ạ.

Người tiêu dùng có quyền chọn cái tốt rẻ mà ko cần biết nó của thằng nào SX, làm chính sách phải cân đối cả cái quyền của dân nữa, chứ theo mấy thằng chạy chính sách và tuyên truyền đểu thì mình thành xứ lừa mới đáng lo cụ ạ.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,152
Động cơ
1,198,080 Mã lực
Rẻ em cũng chẳng mong, vì mới góp được có 30Tr.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cái thằng "sản xuất trong nước" lâu nay chỉ lắp ráp, ko chịu nghiên cứu sáng tạo mà hưởng siêu lợi nhuận từ chính sách nó quen rồi.

Dân làm phao cho nó tập bơi mãi rồi, đến lúc nó tự bơi cụ ạ.

Người tiêu dùng có quyền chọn cái tốt rẻ mà ko cần biết nó của thằng nào SX, làm chính sách phải cân đối cả cái quyền của dân nữa, chứ theo mấy thằng chạy chính sách và tuyên truyền đểu thì mình thành xứ lừa mới đáng lo cụ ạ.
Rõ ràng sản phẩm nhập khẩu hơn của chúng ta sx quá nhiều, nên để bảo hộ thì rõ ràng phải xây dựng nhiều thứ nữa để nuôi thằng đểu kia thôi :)):)):))
 

mmxhung

Xì hơi lốp
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,023
Động cơ
302,809 Mã lực
Người VN đã chính thức đầu hàng người Thái, người Indo trong lĩnh vực sản xuất ô tô con rồi, giờ còn mỗi anh Trường Hải có thể cạnh tranh yếu ớt với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hãng xe Hàn thôi. Hãng Ford đã ngừng sản xuất hầu hết các loại xe ở VN, hãng Toy và Honda tuyên bố sẽ dừng sản xuất ô tô con để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Asean (trước đây do thuế nhập khẩu 50% nên phải nhập linh kiện về lắp ráp để tránh thuế cao, nay thuế nhập khẩu về 0% thì nhập nguyên chiếc luôn cho khỏi tốn kém). Ngay cả Australia vốn giàu có, trình độ công nghệ cao và nhiều tài nguyên hơn chúng ta nhưng cũng phải chấp nhận từ bỏ ngành sản xuất ô tô.
Người VN quyết định lựa chọn sản xuất điện thoại di động và nhường mảng ô tô cho người Thái, người Indo. Do vậy chính sách thời gian tới của chính phủ VN sau khi dỡ bỏ hoàn toàn bảo hộ ngành công nghiệp sản xuất ô tô sẽ là tăng mạnh các loại phí/thuế đánh vào xe cá nhân không phân biệt sản xuất trong nước hay nhập khẩu, đồng thời cho lập thật nhiều trạm thu phí BOT nhằm tăng các nguồn thu khác để bù vào phần thuế nhập khẩu ô tô bị cắt giảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grubby4K

Xe hơi
Biển số
OF-309901
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
147
Động cơ
300,116 Mã lực
Em chả mấy tin tưởng cái tin 2018 ấy đâu.
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Vào cuộc chơi thì anh phải tuân thủ luật chơi, rào cản chính là bịp bợm. Sắp tới sở hữu thì dễ nhưng lưu hành là cả một vấn đề từ cái phí gửi xe, các cụ cứ chuẩn bị tinh thần.
 

supercupcup

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142623
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
582
Động cơ
367,400 Mã lực
kìm hãm nó mãi, thì cuối cùng nó cũng phải nổ thôi. xe rẻ nhưng có thể sắp tới con bài BOT sẽ được áp dụng triệt để về các huyện lị các tỉnh xa xôi. nó vừa là cách thức kiếm và rửa tiền hiệu quả nhất cho các x.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,858
Động cơ
372,162 Mã lực
Mấy cái phí như bot bay xăng dầu tăng thì kệ mịa nó:P. Chỉ biết đợi qua 2018 mua xe thì rõ ràng vẫn lợi giá hơn hẳn bây giờ. Vì cccm mua xe giá cao trước 2018 cũng vẫn phải chịu những cái phí ấy thôi chứ có tránh đc đâu:))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,477
Động cơ
485,481 Mã lực
Em thì không tin lắm vào giải pháp của cụ vì:
- Khi xe nhập khẩu với lợi thế giá thấp như vậy thì bọp phát chết luôn ông sx trong nước. Kể cả ông Trường Hải cũng tèo nếu chiến với hàng Thái. Đồng thời phía sau là công nghiệp phụ trợ cũng tèo theo ( dù rằng hiện nay công nghiệp phụ trợ này chưa phát triển như Thái, nhưng cũng chỉ kém Indo một chút thôi). Nhà nước không muốn điều này xảy ra, họ đang cố gắng bằng mọi cách để nó phải sống và đi lên.
- Về phương án đảm bảo nguồn thu: Như cụ nói thì đúng là trong vòng 3 năm tới số thu ngân sách có thể vẫn đảm bảo ( lấy số lượng để bù đắp). Nhưng nếu tính lâu dài thì không một nahf nước nào dùng chính sách thuế kiểu này. Họ phải xây dựng nuôi dưỡng nguồn thu để đảm bảo yếu tố bền vững. Vì nếu cho ồ ạt vào thì chỉ 3-5 năm số lượng xe sẽ bão hòa ( do không kịp mở rộng giao thông), khi đó nhu cầu xe riêng sẽ giảm đi => Số thu sẽ bị giảm.
Từ những yếu tố trên em nghĩ, nhà nước sẽ tiếp tục duy trì hoặc tăng các biện pháp để đảm bảo nguồn thu và vẫn làm cho nhu cầu về xe riêng cao. Vừa bảo vệ đc sx trong nước, phù hợp với cở sở hạ tầng đang có, vừa vẫn đảm bảo số thu NS.
Cụ này phân tích chuẩn nè, nó phải bảo đảm cái lợi ích nhóm trước đã, còn nếu phân tích như cụ kia để lấy số lượng thì nó giảm mẹ cho bằng Thái với Cam thì lúc đó mấy chị bán rau cũng chạy yaris ấy.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,302
Động cơ
510,932 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
khái niệm Rẻ là không đúng ( giảm giá về gần giá trị thực tế chứ không hề Rẻ )

vì giá oto vn sẽ trở về gần với giá trị của nó


20 năm trước các cụ mua cái xe máy = cả cái nhà , bây giờ giá 2B ở vn giảm so với trước nhưng vẫn cao nhất TG ( không rẻ nhé các cụ )
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Kiểu này các anh lại tha hồ thu thuế/phí đây: phí đăng ký biển số 40 triệu/xe, mỗi xe 10 triệu phí đường bộ/năm, 1 triệu/lần kiểm định, 3 triệu bảo hiểm bắt buộc/năm, 8K/lít xăng dầu thuế bảo vệ môi trường, vé vào nội thành 50k/lần (vé tháng 1500K), đỗ xe 20K/giờ, ra ngoại thành thì 3k/km phí đường BOT...
Thử hỏi từng đấy loại thuế và phí thì giá xe có giảm 1 nửa các anh lại càng tăng thu.
Mỗi người một phách việc ai người ý làm, thằng buôn cứ buôn , thăngthu cứ thu thằng bán cứ bán
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,460
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Mấy cái phí như bot bay xăng dầu tăng thì kệ mịa nó:P. Chỉ biết đợi qua 2018 mua xe thì rõ ràng vẫn lợi giá hơn hẳn bây giờ. Vì cccm mua xe giá cao trước 2018 cũng vẫn phải chịu những cái phí ấy thôi chứ có tránh đc đâu:))
Chuẩn rồi, và dân mấy TP lớn chi phí để lăn bánh sẽ cao hơn tỉnh lẻ. Giống tây
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,548
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Em đang chờ sung dụng ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top