Các cụ cứ ngồi đoán lọ đoán chai. Nhìn luôn sang Philippin, Indonesia. Năm 2010 chúng nó bị xe Thái tràn vào vì thuế nk của nó cũng về 0% ( tình cảnh tương tự VN bây giờ). Giá xe giảm tức thì. Giờ ở Philippin tầm 150tr là có xe đi rồi. Fortuner tầm 700tr. Indo cũng vậy. Các cụ nghĩ nhà nước chúng nó ngu hơn nhà nước Viêt Nam hay sao mà chúng nó không tăng phí lọ phí chai cho cái xe đắt lên. Các cụ đừng quên là thu thuế trên một đầu xe sẽ giảm nhưng lượng xe bán tăng lên rất nhiều nên tổng thuế thu về ngân sách còn tăng lên chứ ko giảm nhé. Nếu tăng chi phí sử dụng xe đắt lên thì sản xuất trong nươc sẽ chết, thất nghiệp một loạt. Mà nó cũng không hợp xu hướng phát triển ( dân được đi lại bằng oto, an toàn, giảm tai nạn, chất lượng sống đươc nâng cao)
Về sản xuất trong nước, thằng Toy nó tuyên bố sẽ bỏ rồi. Các cụ đặt luôn niềm tin vào Trường Hải cho em. Bác Dương đang đầu tư rất lớn và làm cực kì quyết liệt, chính phủ cũng đang hỗ trợ bác ấy. Nhà máy sản xuất xe Mazda công suất 100.000 xe ở Chu Lai sẽ hoàn thành vào năm 2018, nâng tỉ lệ nội đia hoá lên 40% + sản lượng trên 50.000 xe/ năm sẽ kéo giá xe mazda giảm thêm 20% nữa. Lúc ấy sẽ cạnh tranh được với bọn Thai, Indo và bác ấy còn đặt mục tiêu xuất ngược xe Mazda ra asean. Vì nhà máy Mazda VN khi đưa vào hoạt động sẽ là nhà máy lớn nhất Asean. Những xe tầm 600tr giờ sẽ giảm thêm 100tr nữa. Xe nhỏ như kia morning giảm tầm 60tr. Năm sau 250tr là các cụ mua được con morning rồi.