[Funland] Ô tô giảm giá 150 triệu: Gom tiền chờ mua xe giá rẻ 2018

AKan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-308497
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
1,109
Động cơ
308,425 Mã lực
2018 giảm là tất nhiên, ký rồi đố không giảm đấy!
Còn chi phí khác có cao thì chủ yếu cũng là chung cho tất cả xe cũ và xe mới. Chẳng lẽ thuế đường, xăng dầu, bến bãi... ưu tiên cho các cụ mua xe trước 2018?
Tựu chung lại, cá nhân em đã bán hết xe chờ năm 2018. Sắp đến rồi, chỉ còn có gần 11 tháng nữa thôi, chợp mắt cái là đến rồi! :))
Trong các cụ em thấy cụ comment là chuẩn nhất đới, ký rồi phải giảm thôi. Chưa kể đánh đông ô tô nhập của các nước khác ngoài Asean như các anh Ấn, Hàn ... thì lúc đấy tính thế nào, một đất nước phát triển là phải đi liền với 4 bánh chứ ko phải 2 bánh. Để em đi ngủ phát rồi tỉnh dậy làm con lô để năm tới mua xe nào
 

ambitious442

Xe tải
Biển số
OF-75326
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
440
Động cơ
426,056 Mã lực
Trong các cụ em thấy cụ comment là chuẩn nhất đới, ký rồi phải giảm thôi. Chưa kể đánh đông ô tô nhập của các nước khác ngoài Asean như các anh Ấn, Hàn ... thì lúc đấy tính thế nào, một đất nước phát triển là phải đi liền với 4 bánh chứ ko phải 2 bánh. Để em đi ngủ phát rồi tỉnh dậy làm con lô để năm tới mua xe nào
Em cũng thấy vậy. Sẽ tăng các loại thuế phí nhưng là tăng chung và các cụ đi xe cũ cũng phải chịu => Giá xe lăn bánh chắc chắn giảm.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phí bảo trì đường bộ mà lên 3-4 chục củ khoai một năm thì xe rẻ cũng như không.
 

Sophia

Xe đạp
Biển số
OF-78447
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
33
Động cơ
418,690 Mã lực
Giảm cái này thì tăng cái khác, em sợ là chả giảm được nhiêu =))
 

TrangCuba

Xe hơi
Biển số
OF-486015
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
152
Động cơ
192,970 Mã lực
Tuổi
32
cứ bao giờ giảm thật em mới tin
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Giờ nhà nước khó nghĩ phết. Sang năm 0% chắc chắn xe nhập giảm rồi.

Nếu cứ để vậy thì thu thuế giảm - thâm hụt ngân sách càng nặng. Nếu không giảm thì lượng xe hẳn sẽ tăng đột biến, lại tốn mớ tiền đầu tư hạ tầng, lại thâm hụt. Túm lại là kiểu gì cũng chết, cho nên phải tăng thuế: vừa tăng thu ngân sách vừa hạn chế xe lưu thông.

Thuế NK thì ko tăng đc rồi vì đã có cam kết. Đơn giá nhập đã bị ép tăng 5% từ 2016 và coi như đã hết cửa tăng thêm. Cũng không thể đánh thuế gì đó lên riêng xe nhập vì đã có cam kết WTO chống phân biệt đối xử. Thuế ttđb mới ký nên cũng phải giữ nguyên. Vậy chỉ có thể tăng chước bạ, VAT hoặc thuế gì đó đánh trên xe lưu hành kiểu Singapore. Mà cái này thì xe nhập hay trong nước sx cũng dính, tự dưng làm xe sx trong nước đắt lên so với xe nhập - chết sx trong nước.

Túm lại ông nào làm chính sách chắc đang đau đầu. Dự đoán là chính phủ chọn tăng chước bạ một chút nhưng tổng thể là giá xe nhập vẫn giảm mạnh. Tắc đường kinh hoàng trong những năm tới là tất yếu.
Đầy bài mà bác.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu, hình như mình học của Pắc Chiều Tiên.

Giờ thêm cái Phí trước bạ, hoặc Phí lưu hành, hoặc Phí ABC gì đó.
Là Phí => Bộ tài chén có thẩm quyền ban hành.

Chốt lại, Giá nhập khẩu xe sẽ rẻ, cạnh tranh sẽ tăng với các Nhà lắp ráp nội địa.
Còn người tiêu dùng cuối cùng: Vẫn trả từng đó xiền.

Mô hình: Sweden, Norway.
Giá bán xe ExWork thì rẻ, nhưng mua cái biển số thì đắt lòi.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
2018 giảm là tất nhiên, ký rồi đố không giảm đấy!
Còn chi phí khác có cao thì chủ yếu cũng là chung cho tất cả xe cũ và xe mới. Chẳng lẽ thuế đường, xăng dầu, bến bãi... ưu tiên cho các cụ mua xe trước 2018?
Tựu chung lại, cá nhân em đã bán hết xe chờ năm 2018. Sắp đến rồi, chỉ còn có gần 11 tháng nữa thôi, chợp mắt cái là đến rồi! :))
Cụ nói thế chưa chuẩn rồi..
Vẫn còn 2 cách để nâng giá xe nhập khẩu mà không ảnh hưởng đến xe trong nước là:
- Nâng giá tính thuế của xe nhập khẩu. Bình thường giá tính thuế này thường vẫn thấp hơn giá do nhà máy sx bán ra, nay họ sẽ nâng cao hết mức của NM bán ra. Cái này cũng thu được kha khá.
- Có thể nâng mức sàn giá tình thuế TTĐB lên cao nữa. Cụ thể sẽ nâng chi phí lưu thông và lợi nhuận định mức cho nhà thương mại. Nếu ông cao hơn thì tôi tính theo chi phí thực tế, còn thấp hơn thì sẽ tính theo giá sàn.
Đấy là 2 cái em thấy ngay, chưa biết các nhà quản lý còn nghĩ ra mưu gì cao hơn.
 

cường quýt

Xe điện
Biển số
OF-412203
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
3,176
Động cơ
244,030 Mã lực

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Đầy bài mà bác.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu, hình như mình học của Pắc Chiều Tiên.

Giờ thêm cái Phí trước bạ, hoặc Phí lưu hành, hoặc Phí ABC gì đó.
Là Phí => Bộ tài chén có thẩm quyền ban hành.

Chốt lại, Giá nhập khẩu xe sẽ rẻ, cạnh tranh sẽ tăng với các Nhà lắp ráp nội địa.
Còn người tiêu dùng cuối cùng: Vẫn trả từng đó xiền.

Mô hình: Sweden, Norway.
Giá bán xe ExWork thì rẻ, nhưng mua cái biển số thì đắt lòi.
Sweden, Norway thì xe cực rẻ, xăng cho tư nhân và đường cho tư nhân thì lại cực đắt, một điểm khác nữa là chi phí xe công cộng nếu so ở Vn thì gần như = 0, xe đạp miễn phí luôn... So sánh thì phải cụ thể tí chứ cụ. :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,368 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ nói thế chưa chuẩn rồi..
Vẫn còn 2 cách để nâng giá xe nhập khẩu mà không ảnh hưởng đến xe trong nước là:
- Nâng giá tính thuế của xe nhập khẩu. Bình thường giá tính thuế này thường vẫn thấp hơn giá do nhà máy sx bán ra, nay họ sẽ nâng cao hết mức của NM bán ra. Cái này cũng thu được kha khá.
- Có thể nâng mức sàn giá tình thuế TTĐB lên cao nữa. Cụ thể sẽ nâng chi phí lưu thông và lợi nhuận định mức cho nhà thương mại. Nếu ông cao hơn thì tôi tính theo chi phí thực tế, còn thấp hơn thì sẽ tính theo giá sàn.
Đấy là 2 cái em thấy ngay, chưa biết các nhà quản lý còn nghĩ ra mưu gì cao hơn.
Cách 1 thì vi phạm lập hàng rào thuế quan trong Hiệp định đã ký, cách 2 thì áp dụng chung cho tất cả các loại xe cụ à. :D
Nhưng em cũng tin rằng các nhà vĩ đại của chúng ta sẽ nghĩ ra nhiều phương pháp cụ thể và áp dụng chung cho tất cả các loại xe, nghề của họ rồi!
 

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
771
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
67

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,423
Động cơ
517,982 Mã lực
Thằng cu em người Ấn Độ em vừa hỏi nó lúc chiều nay nó bảo bên ấy xe I10 lăn bánh khoảng 250 củ VN, rẻ bằng nửa bên mình nhỉ
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,858
Động cơ
372,162 Mã lực
Cách 1 thì vi phạm lập hàng rào thuế quan trong Hiệp định đã ký, cách 2 thì áp dụng chung cho tất cả các loại xe cụ à. :D
Nhưng em cũng tin rằng các nhà vĩ đại của chúng ta sẽ nghĩ ra nhiều phương pháp cụ thể và áp dụng chung cho tất cả các loại xe, nghề của họ rồi!
Chúng nó chỉ cần nghĩ ra thêm cái phí "kiểm định chất lượng hoặc bảo vệ môi trường" đánh trực tiếp vào các loại oto nhập khẩu là con 4` VAMA lại sống nhăn cụ nhóe:))
Em đồ vậy=))
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,858
Động cơ
372,162 Mã lực
Giảm cái này thì tăng cái khác, em sợ là chả giảm được nhiêu =))
Giảm thuế nk xe từ Asean về 0% là giảm thật ko trốn đc. Còn tăng bất kể phí gì hiện tại thì đều là tăng chung cho tất cả loại xe từ nhập asean, nhập TT khác, cho đến lắp ráp nên bọn VAMA hết kiếp sống nhờ đũng sịp chú Phỉnh. Còn nếu bọn Tài Chén mặt dày cố đấm ăn xôi áp dụng trò bẩn bằng cách nghĩ ra 1 loại phí mới để áp riêng cho xe nhập như "kiểm định chất lượng hay bảo vệ môi trường" chẳng hạn (có thể chúng nó sẽ làm vậy thật:))) thì vớ vẩn lại ăn quả kiện thị trường bất bình đẳng từ WTO thì cũng vỡ mồm:))
Chốt lại giá xe có thể ko giảm mấy nhưng bè lũ VAMA chắc chắn dặt dẹo vì ko còn sống nhờ đc trò bảo hộ giá nữa:))
Còn bọn VAMA phải giảm giá mạnh so với hiện tại để tăng cạnh tranh thì rõ ràng là giá xe giảm thật và dân tình có lợi còn j:)):))
 

Ganhaque

Xe hơi
Biển số
OF-458881
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
184
Động cơ
205,390 Mã lực
Giảm thuế nk xe từ Asean về 0% là giảm thật ko trốn đc. Còn tăng bất kể phí gì hiện tại thì đều là tăng chung cho tất cả loại xe từ nhập asean, nhập TT khác, cho đến lắp ráp nên bọn VAMA hết kiếp sống nhờ đũng sịp chú Phỉnh. Còn nếu bọn Tài Chén mặt dày cố đấm ăn xôi áp dụng trò bẩn bằng cách nghĩ ra 1 loại phí mới để áp riêng cho xe nhập như "kiểm định chất lượng hay bảo vệ môi trường" chẳng hạn (có thể chúng nó sẽ làm vậy thật:))) thì vớ vẩn lại ăn quả kiện thị trường bất bình đẳng từ WTO thì cũng vỡ mồm:))
Chốt lại giá xe có thể ko giảm mấy nhưng bè lũ VAMA chắc chắn dặt dẹo vì ko còn sống nhờ đc trò bảo hộ giá nữa:))
Còn bọn VAMA phải giảm giá mạnh so với hiện tại để tăng cạnh tranh thì rõ ràng là giá xe giảm thật và dân tình có lợi còn j:)):))
Phan tich hay
 
Thông tin thớt
Đang có 1 tài xế đang nghía thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

Bài viết mới

Top