- Biển số
- OF-190452
- Ngày cấp bằng
- 19/4/13
- Số km
- 12,768
- Động cơ
- 441,173 Mã lực
Kệ nó,em có tiền đâu.
Chuẩn rồi bác. Em chờ 2 tháng nay rồi và em vẫn chờ.Khi nhà nước giảm phí trước bạ —> giá xe mới khi đăng ký lăn bánh sẽ giảm —> nhu cầu tăng —> các hãng xe lắp ráp sẽ điều chỉnh mức giá bán cho phù hợp. Có 2 khả năng :
1/ Nhu cầu tăng đột biến vào các mẫu xe lắp ráp CKD : các hãng sẽ bớt phần khuyến mại âp dụng cho xe CKD + phí TB giảm => người mua được hưởng lợi (1)
2/ Nhu cầu tăng ko nhiều so với khả năng cung cấp của các hãng (tức là xe vẫn ế nhiều) : các hãng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm giá xe sâu như hiện nay, thậm chí sâu hơn nữa để kích cầu + phí TB giảm ==> người mua được hưởng lợi (2)
Giá trị (2) có thể lớn hơn (1) bao nhiêu là tùy vào độ phản ứng của thị trường + số lượng xe CKD còn đang tồn đọng tại các nhà hãng.
Tạm thời trong lúc tranh tối tranh sáng chờ văn bản giảm phí TB chính thức được thông qua, người mua xe CKD sẽ có tâm lý tiếp tục nén nhu cầu, chờ đến thời điểm giảm phí, sẽ có mấy ảnh hưởng :
- Các mẫu CKD sẽ có hiện tượng tiêu thụ chậm lại.
- Xe cũ sẽ càng khó bán hơn do chênh lệch giữa giá hoàn thiện giữa xe mới và xe cũ sẽ ít đi.
—> dân buôn xe cũ ko thích điều này.
Trái lại, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi, nên họ (trong đó có tôi và nhiều cụ khác) sẽ rất hoan nghênh.
Chốt lại việc mua xe, kể cả cũ hay mới, ở thời điểm này là 1 chữ : CHỜ .
Theo em thẩm quyền Thuế là QH còn phí thì do CP quyết ạHôm trước truyền thông đưa tin là UBTVQH không đồng ý giảm/miễn phí trước bạ vì mâu thuẫn với cam kết quốc tế (?)..... Nay TTg đồng ý thì cũng khá bất ngờ vì theo cơ chế VN thì thẩm quyền chốt về thuế, phí là thuộc QH cơ mà nhỉ?! ===>>> Chắc là TTg đồng ý để đề xuất với QH (sắp họp) thông qua chăng?!
chờ đợi và hy vọng hả cụ ?Chuẩn rồi bác. Em chờ 2 tháng nay rồi và em vẫn chờ.
em nghĩ là CP phải quyết sớm thôi không các đại lý lại phá sản trước khi có quyết định.Em quan tâm nhất là khi nào áp dụng, chứ lại thông qua các bộ, quốc hội thì còn dài.
Nhìn thấy rồi bác.chờ đợi và hy vọng hả cụ ?
Kiện gì cụ, ý chỉ của mấy tay to sx trong nước rồi, quan trọng em nghĩ nếu hết 2020 trước bạ tăng lên dân lại kém mua thì giá phải giảm tương ứng hoặc hơn nữa.Thằng khác kiện thì hết năm 2020 là vừa, bác nhỉ?
tất cả các dòng xe lắp ráp trong nước, còn nhập khẩu k được giảmCccm thông thạo cho em hỏi các dòng xe nào dc giảm phí trước bạ ạ
Em ký hợp đồng rồi nhưng chưa đi đăng ký thì em đợi đến khi thi hành thì có được giảm không cụ nhỉ?Chắc nhanh thôi cụ ạ. Chứ từ mai cho đến lúc luật được áp dụng làm gì có ai mang xe lắp ráp đi đăng ký nữa => nhà nước đói vêu mồm
Kuj xem lại tranh cãi về phí BOT trước đây (...) ===> Bộ GTVT đã phải dùng chiêu trò lách câu chữ thành trạm THU GIÁ để tránh phải thông qua QH mà nhỉ?!Theo em thẩm quyền Thuế là QH còn phí thì do CP quyết ạ
Em đọc cái này thì chỉ có các loại phí và lệ phí về tư pháp, tòa án thì thuộc QH cụ ạ còn là thuộc CP, BTC và HĐND cấp Tỉnh, Thành Phố. https://luatvietnam.vn/thue/luat-phi-va-le-phi-2015-101327-d1.htmlKuj xem lại tranh cãi về phí BOT trước đây (...) ===> Bộ GTVT đã phải dùng chiêu trò lách câu chữ thành trạm THU GIÁ để tránh phải thông qua QH mà nhỉ?!
Chờ đến khi giảm mới giao xe chứ. Coi như bên bán giao muộn. Nếu cụ nhận xe rồi thì fai đky trong vòng 1 tháng nếu ko sẽ bị phạt.Em ký hợp đồng rồi nhưng chưa đi đăng ký thì em đợi đến khi thi hành thì có được giảm không cụ nhỉ?
Em vừa hỏi mấy đại lý bán xe. Đội đấy lại tăng giá bán xe . Hỏi lý do thì trả lời rất củ chuối là khách được hưởng lợi tiền thuế lên phải tăng giá. NảnThuế trước bạ giảm 50% đối với oto lắp ráp trong nước, tính ra mua xe mới giảm được ối tiền đấy các cụ
Chính thức giảm 50% thuế trước bạ, khách Việt tiết kiệm cả trăm triệu đồng tiền mua ô tô
Mức giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng với những mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.cafef.vn
Em chờ từ khi có dịch đến giờ cụ ạ, chờ đợi quả là hạnh phúcKhi nhà nước giảm phí trước bạ —> giá xe mới khi đăng ký lăn bánh sẽ giảm —> nhu cầu tăng —> các hãng xe lắp ráp sẽ điều chỉnh mức giá bán cho phù hợp. Có 2 khả năng :
1/ Nhu cầu tăng đột biến vào các mẫu xe lắp ráp CKD : các hãng sẽ bớt phần khuyến mại âp dụng cho xe CKD + phí TB giảm => người mua được hưởng lợi (1)
2/ Nhu cầu tăng ko nhiều so với khả năng cung cấp của các hãng (tức là xe vẫn ế nhiều) : các hãng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm giá xe sâu như hiện nay, thậm chí sâu hơn nữa để kích cầu + phí TB giảm ==> người mua được hưởng lợi (2)
Giá trị (2) có thể lớn hơn (1) bao nhiêu là tùy vào độ phản ứng của thị trường + số lượng xe CKD còn đang tồn đọng tại các nhà hãng.
Tạm thời trong lúc tranh tối tranh sáng chờ văn bản giảm phí TB chính thức được thông qua, người mua xe CKD sẽ có tâm lý tiếp tục nén nhu cầu, chờ đến thời điểm giảm phí, sẽ có mấy ảnh hưởng :
- Các mẫu CKD sẽ có hiện tượng tiêu thụ chậm lại.
- Xe cũ sẽ càng khó bán hơn do chênh lệch giữa giá hoàn thiện giữa xe mới và xe cũ sẽ ít đi.
—> dân buôn xe cũ ko thích điều này.
Trái lại, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi, nên họ (trong đó có tôi và nhiều cụ khác) sẽ rất hoan nghênh.
Chốt lại việc mua xe, kể cả cũ hay mới, ở thời điểm này là 1 chữ : CHỜ .
giờ về quê thấy ô tô nhiều vãiOto vẫn là tài sản lớn, là mặt hàng xa xỉ, nên hành động, nên làm là đối với đời sống người dân thì thiết thực hơn. Về quê nghèo thì thấy rõ hơn cụ ạ, ở thành phố bị che mắt hết rồi. Lực bất tòng tâm