[Funland] Ô tô điện Việt Nam.

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Nguyên tắc cơ bản là cái gì giúp mình kiếm tiền dễ , ít rủi ro thì người ta làm thôi. Còn đi theo hướng sản xuất thì cực kì rủi ro, mà còn bị cả đám lao vào moi móc nữa. Hazz ko biết đẩt nước này rồi sẽ đi về đâu.
Nhân dịp năm mới em cũng cầu mong những người làm sản xuất thành công và kiên định trong định hướng của mình \m/ \m/

Đúng vậy bác, thật khó để biết được nước Mỹ sẽ đi về đâu khi năm năm trước định sử dụng ý tưởng & hình tượng của một tay cò đất ra để làm hình ảnh....

Hậu quả với nước Mỹ là xã hội đảo loạn, chia rẽ, thanh niên vĩ cuồng chổng mông vào kiến thức chỉ thích làm xít đờ, trẻ em chỉ nghĩ đến tinh hoa mãnh liệt mà không học hành, sản xuất tưởng chừng kéo được về Mỹ hóa ra lại tanh bành, khoa học kỹ thuật tưởng đi lên hóa ra lại phụ thuộc thằng khác.....nợ xấu ngân hàng & nợ bình quân đầu người tưởng giảm mà lại tăng.....

May thay người Mỹ đã kịp nhận ra ở tầm vĩ mô rằng không thể sử dụng bọn cò đất trong bất cứ việc gì kể cả việc tô son đánh phấn. ;))

Nếu dân Mỹ mà vẫn kiên định sx theo kiểu cò đất thì Tầu nó chả mừng húm. =))
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Nhân ngày mùng một.

Bác có biết tại sao bao năm mà một số nơi đến giờ vẫn không thể làm được cái động cơ điện một chiều trong khi hiểu quá rõ về nó không mà nói chuyện đi trước mí đi sau, xe mí chả đẩy ? ;))

Cái tư duy cò đất không những nó phá hoại những gì tốt đẹp con người ta đã tạo dựng mà còn tiện tay phá nốt cmn cái tư duy của thế hệ tương lai nữa bác ạ. :))
Đúng vậy bác, thật khó để biết được nước Mỹ sẽ đi về đâu khi năm năm trước định sử dụng ý tưởng & hình tượng của một tay cò đất ra để làm hình ảnh....

Hậu quả với nước Mỹ là xã hội đảo loạn, chia rẽ, thanh niên vĩ cuồng chổng mông vào kiến thức chỉ thích làm xít đờ, trẻ em chỉ nghĩ đến tinh hoa mãnh liệt mà không học hành, sản xuất tưởng chừng kéo được về Mỹ hóa ra lại tanh bành, khoa học kỹ thuật tưởng đi lên hóa ra lại phụ thuộc thằng khác.....nợ xấu ngân hàng & nợ bình quân đầu người tưởng giảm mà lại tăng.....

May thay người Mỹ đã kịp nhận ra ở tầm vĩ mô rằng không thể sử dụng bọn cò đất trong bất cứ việc gì kể cả việc tô son đánh phấn. ;))

Nếu dân Mỹ mà vẫn kiên định sx theo kiểu cò đất thì Tầu nó chả mừng húm. =))
Gớm chết, vận dụng từ khóa linh hoạt uyển chuyển nhỉ? Chả hiểu chú em này thù hằn gì nhà vô va mà com nào cũng chèn vài từ khóa để thẩm du, hèn bcm.
Tư duy cò đất thì sao? Có sai pháp luật không? Thua kém, thất bại trong công việc thì cố mà sống cho tốt! ok. G810 ...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,102
Động cơ
588,636 Mã lực
So sánh với ô tô điện bên Thái chút
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,208
Động cơ
510,689 Mã lực
Đây là so sánh mức tổng công suất, với 50kW thì cụ sạc nhanh hay chậm vẫn là 50 số điện cụ nhé :D
50kW là nói về công suất, là khả năng phát ra (hoặc tiêu thụ) một lượng năng lượng = 50 nghìn con giun (joule) trong 1 giây đồng hồ.
Nói dễ hiểu hơn, là cái nguồn phát 50KW đó mỗi giây sinh ra đủ năng lượng để làm nóng 12kg nước thêm 1 độ C.

KWH (ki lô oát giờ) là lượng năng lượng phát ra (hoặc tiêu thụ).
50KWH là lượng năng lượng đủ để làm nóng 43.2 tấn nước thêm 1 độ C.


Một xe điện như Tesla Model 3 có dung lượng pin khoảng 54-75kWh, với quãng đường đi được tương ứng là khoảng từ 320 - 550km.
Một xe gia đình ở thành phố thì trung bình chỉ đi khoảng 30-70km/ngày. Như vậy là (trung bình) dùng hết khoảng 6 - 12kWh điện / ngày

Về mặt lý thuyết, 1 cái ổ điện 220V, 15A (3300W) thì sạc đủ điện cho xe đi 1 ngày trong vòng 2-4 giờ.

P.S. Chúc CCCM năm mới vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,208
Động cơ
510,689 Mã lực
EM thì băn khoăn ko biết sx pin cho xe có ô nhiễm ko , và sau khi sử dụng xong thì pin xử lý thế nào.
Sản xuất và thải loại cái gì thì cũng có ô nhiễm.
Nhưng về tổng thể thì xe điện ô nhiễm rất ít so với xe xăng.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Sản xuất và thải loại cái gì thì cũng có ô nhiễm.
Nhưng về tổng thể thì xe điện ô nhiễm rất ít so với xe xăng.
Bác nhớ một thời cái bóng đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang.... bị chê là ô nhiễm, tốn kém năng lượng, độ bền không cao.....không?

Chưa cần xét cái khác, chỉ xét vấn đề ô nhiễm thì việc in bo mạch có ô nhiễm không & cả vài trăm triệu cái bo mạch điện tử nó thải ra không có phương án xử lý cân lên đặt xuống có khi còn ô cmn nhiễm hơn đèn cũ. :))

Xu thế, cái hay của xu thế khoe ra....cái dở của xu thế nhẹm đi dư nào....thì do cái mồm & phục vụ cái mồm của số ít thôi, nên có những xu thế không ảnh hưởng tới cơm gạo hay sự phát triển của số đông hay cũng chả là cái gì cao siêu làm thay đổi thế giới lắm thì cứ kệ cmn đã bác ạ.

Có đầy thứ ô nhiễm hơn cái xe hơi cần giải quyết. =))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,188
Động cơ
400,425 Mã lực
Sao nó không sản xuất loại kết hợp. Tức là vừa đi điện vừa đi xăng. Lúc nào ổn định tốc độ chuyển sang đi điện. Pin thì xạc và thay được, Mỗi cụ làm 2 quả xơ cua. Cứ xạc sẵn xách ra nối vào đơn giản thì ngon ngay. Có khi lại bán vù vù....
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Sao nó không sản xuất loại kết hợp. Tức là vừa đi điện vừa đi xăng. Lúc nào ổn định tốc độ chuyển sang đi điện. Pin thì xạc và thay được, Mỗi cụ làm 2 quả xơ cua. Cứ xạc sẵn xách ra nối vào đơn giản thì ngon ngay. Có khi lại bán vù vù....
Đấy là cái Hybrid đấy bác.

Bác mà chạy cái Toy Pirus.....từ thập niên 2000 nó đã có cái màn hình hiển thị lúc nào chuyển động cơ điện, lúc nào chuyển động cơ xăng....đường nào điện, ngõ nào xăng....hay lúc chạy xăng thì nạp điện rồi.

Thập niên 2k giá cái Pirus bên Nhật nó tầm $40k tức khoảng 500~600 triệu gì đó tiền mình tỷ giá lúc đó. Đấy là lúc nó mới ra chưa phải là số lượng lớn đấy, bác thấy có mãnh liệt không? =))
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,208
Động cơ
510,689 Mã lực
Sao nó không sản xuất loại kết hợp. Tức là vừa đi điện vừa đi xăng. Lúc nào ổn định tốc độ chuyển sang đi điện. Pin thì xạc và thay được, Mỗi cụ làm 2 quả xơ cua. Cứ xạc sẵn xách ra nối vào đơn giản thì ngon ngay. Có khi lại bán vù vù....
Cái đó có từ hơn 10 năm nay rồi cụ. Plug-in Hybrid Electric Vehicles (PHEV), cụ search ra cả đống. Cái đầu tiên bán đại trà là Chevy Volt.

Xe PHEV này cũng hay phết. Cái pin nho nhỏ của nó đủ năng lượng cho xe chạy khoảng 30-60km, tùy xe. Với nhiều người thì hàng ngày họ chỉ đi trong khoảng này thôi, vì thế họ chỉ cần nạp điện mà hầu như không cần đổ xăng, tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Khi cần đi đường xa thì xe này lại như xe xăng bình thường, không sợ vấn đề nạp điện như xe điện (EV) thuần túy.

Nhược điểm của loại xe này là phức tạp, Có cả động cơ điện và động cơ xăng, 2 cái hoạt động phối hợp nhau. Lúc thì điện bổ sung công suất cho xăng, lúc thì động cơ xăng sạc pin cho điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sản xuất và thải loại cái gì thì cũng có ô nhiễm.
Nhưng về tổng thể thì xe điện ô nhiễm rất ít so với xe xăng.
Đúng rồi, ô tô gây ô nhiễm kinh khủng, vì thế các thành của Mỹ đều ô nhiễm không khí khủng khiếp.
:D:D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhân ngày mùng một.

Bác có biết tại sao bao năm mà một số nơi đến giờ vẫn không thể làm được cái động cơ điện một chiều trong khi hiểu quá rõ về nó không mà nói chuyện đi trước mí đi sau, xe mí chả đẩy ? ;))

Cái tư duy cò đất không những nó phá hoại những gì tốt đẹp con người ta đã tạo dựng mà còn tiện tay phá nốt cmn cái tư duy của thế hệ tương lai nữa bác ạ. :))
Nghe giống chuyện xứ ơ kìa không làm nổi cái ốc vít nhỉ.
Xứ ơ kìa đó làm động cơ điện đầy cụ ạ.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Vô tư đi.
Về nghề ô tô em dám khẳng định cụ chưa đứng đến mắt cá chân em đâu :D
Em đã nghi lâu lắm rồi, giờ cụ bảo cụ có nghề ô tô thì em chắc cụ là cốp to bên Vinfast, luôn chọc ngoáy, nói những điều khá là vô lý. Đến mức nói là ng ta biết chém ko có cơ sở. Mục đích làm sao lúc nào chữ Vinfast cũng phải được bàn tán. Bảo sao cụ càng chửi Vinfast hăng nó càng bán ác. Cao tay quá, các hạ bái phục.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,124
Động cơ
462,607 Mã lực
Em đã nghi lâu lắm rồi, giờ cụ bảo cụ có nghề ô tô thì em chắc cụ là cốp to bên Vinfast, luôn chọc ngoáy, nói những điều khá là vô lý. Đến mức nói là ng ta biết chém ko có cơ sở. Mục đích làm sao lúc nào chữ Vinfast cũng phải được bàn tán. Bảo sao cụ càng chửi Vinfast hăng nó càng bán ác. Cao tay quá, các hạ bái phục.
Bọn em làm xe khi anh Vova đang rán mì cụ ah :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,102
Động cơ
588,636 Mã lực
Cụ cứ so đơn giản thế này để biết công suất như thế nào nhé:
1kW tương đương 1 số điện, hàng tháng nhà cụ dùng hết bao nhiêu số điện? Tính trung bình 1 ngày nhà cụ dùng bao nhiêu số? Em nghĩ dùng tẹt ga chắc hết 10 số
Vậy có con xe điện, giả sử hàng ngày hết 50kW. Như vậy cụ phải đầu tư đường dây truyền tải từ công tơ vào đến nhà cụ tối thiểu phải gấp 5 lần, chưa tính hệ số dự phòng và từ trạm biến áp về đến công tơ.
Với mỗi khu dân cư hiện nay, người ta tính toán công suất đủ đáp ứng các nhu cầu sử dụng thông thường - tất nhiên có chút dự phòng - bây giờ nhà nào cũng chơi xe điện. Như vậy phải đầu tư lại hệ thống hạ tầng với công suất gấp 5 lần ban đầu.....vậy chi phí này có được tính vào chi phí sử dụng xe không?
Lưới điện vẫn được người ta thường xuyên bổ sung và nâng cấp. Các đô thị mới mọc lên liên tục ở ngoại vi các thành phố lớn, mà người ta vẫn cung cấp đủ điện tiêu dùng. Như vậy việc bổ sung nguồn và dây truyền tải hoàn toàn có thể thực hiện được.
Trong nội đô, thi thoảng người ta lại cấy thêm vài cái chung cư, mà vẫn cấp đủ điện. Vài trạm sạc mà so sánh công suất với cả cái chung cư chả thấm vào đâu. Cái quan trọng là người ta có thể nâng cấp mạng truyền tải được ngay tại nội đô đô thị.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Lưới điện vẫn được người ta thường xuyên bổ sung và nâng cấp. Các đô thị mới mọc lên liên tục ở ngoại vi các thành phố lớn, mà người ta vẫn cung cấp đủ điện tiêu dùng. Như vậy việc bổ sung nguồn và dây truyền tải hoàn toàn có thể thực hiện được.
Trong nội đô, thi thoảng người ta lại cấy thêm vài cái chung cư, mà vẫn cấp đủ điện. Vài trạm sạc mà so sánh công suất với cả cái chung cư chả thấm vào đâu. Cái quan trọng là người ta có thể nâng cấp mạng truyền tải được ngay tại nội đô đô thị.
Cụ cứ đi theo xem nâng cấp thì biết. Chẳng qua hệ thống cáp nổi hạ ngầm thì người ta nâng cấp luôn, nhưng cũng tính cho nhu cầu sinh hoạt phổ thông thôi.
Bậy giờ hạ ngầm nhiều vấn đề nâng cấp sẽ khoai lòi mắt. Làm không dễ như nói đâu. Lúc đấy lại ngoạc mồm ra chửi là suốt ngày đào xới đường với vỉa hè :))
Việc xây chung cư mới nó khác với việc nâng cấp hạ tầng. Để cấp được hệ thống điện mới cho chung cư là cả một quá trình dài ngoằng chứ không phải thích là cấp đâu, chịu khó nhìn thực tế chút, đừng ăn quảng cáo nhiều quá dễ ngộ độc đấy \m/
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM thì băn khoăn ko biết sx pin cho xe có ô nhiễm ko , và sau khi sử dụng xong thì pin xử lý thế nào.
Pin, nam châm động cơ đều phải dùng đất hiếm và để khai thác đất hiếm thì nó ô nhiễm, phá hoại môi trường khủng khiếp. Hiện tại Trung quốc là nước khai thác đất hiếm nhiều nhất và cũng đang đau đầu với bài toán môi trường. Không phải Trung quốc là nước có trữ lượng đất hiếm lớn nhất mà Úc, Mỹ nó cũng có trữ lượng khủng nhưng chúng nó không khai thác vì sợ ô nhiễm.
 

bornna86

Xe hơi
Biển số
OF-744395
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
182
Động cơ
60,329 Mã lực
Đúng là xu hướng tương lai, nhưng hạ tầng giao thông đặc biệt các trạm nạp xạc phải đáp ứng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top