[Funland] Ô tô điện Việt Nam.

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
543
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Em cũng chỉ đạo rất nhiều lần là anh V đừng làm gì cả, chỉ cần chạy tờ A4 ( việc anh thạo nhất) để nhập xe điện Tàu về bán đắt hơn 30% là thành đại tỷ phú.
Có lẽ việc ấy ngon quá nên anh phải lòng vòng một tý là giả vờ sx xe chạy xăng cho lỗ bục mặt để có sự thông cảm trước đã.
(Nhìn xe điện Tàu ngon bổ rẻ thèm rỏ rãi mà bọn nó cấm, cay thật)
Lỗ mà lại lãi cụ ơi, không sao giặt được tiền nhỉ.
 

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
543
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Những người mua đc xe tesla ở VN thì thường trong gara đã có vài chiếc xe xăng rồi :), và thường thì điện nhà họ phải tải đc 100kW vì cái nhà to vãi nhái.
Ở đất thủ đô không biết bao nhiêu cụ trên này để đc xe trong nhà mà tính đến chuyện xạc pin



Em nhẩm sơ sơ cái chung cư nho nhỏ em ở có 500 xe oto trong hầm, nếu tất cả đều là xe điện và đều xạc pin buổi tối thì tổng công suất tải cỡ khoảng 5MW. Lúc đó vấn đề sẽ là của bên điện lực :)
Cụ nhầm to rồi, không ai lại đi nhân như cụ cả. Xạc liên tục như thế thì pin hay ắc quy nó chịu sao thấu, nó phải xạc - dừng nhịp nhàng như CCCM xạc nhau ấy :))
 

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
543
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Thấp điểm á cụ? Mùa hè chỗ em mỗi nhà bật 2-3 cái điều hoà ban đêm nhé, 5MW là bằng công suất tổng cả chung cư bây giờ, cụ nghĩ tăng công suất điện lên gấp đôi cho 1 cái chung cư chật ních dễ lắm nhỉ?
Với 1 thành phố chỗ đỗ xe còn ko có như HN thì việc phổ biến xe điện là bất khả thi, trừ khi xe có thể xạc pin trong 5 phút.
Công nghệ xạc nhanh không dây cho xe buýt ở nước ngoài chỉ cần thời gian mỗi lần dừng đỗ đón trả khách đã thử nghiệm mấy năm trước rồi
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Sắp tới VinFast vận hành xe buýt điện ở HN và TPHCM các cụ sẽ thấy nó như thế nào.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,346
Động cơ
417,223 Mã lực
Em thấy còn 3 vấn đề cần xử lý :

1. Bao giờ ngành điện đảo ngược chính sách tính giá hiện nay thay vì lũy tiến thành càng dùng càng rẻ.

2. khung chính sách sử dụng xe điện. Nguy cơ của xe điện e thấy còn lớn hơn xe chạy xăng .

3. hạ tầng dân sinh như các công trình nhà ở, cơ quan, chung cư...
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Công nghệ xạc nhanh không dây cho xe buýt ở nước ngoài chỉ cần thời gian mỗi lần dừng đỗ đón trả khách đã thử nghiệm mấy năm trước rồi
Xe bus nó khác cụ ei. Nó sạc liên tục qua các trạm nên không cần phải đi xa lắm :D
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Em thấy còn 3 vấn đề cần xử lý :

1. Bao giờ ngành điện đảo ngược chính sách tính giá hiện nay thay vì lũy tiến thành càng dùng càng rẻ.

2. khung chính sách sử dụng xe điện. Nguy cơ của xe điện e thấy còn lớn hơn xe chạy xăng .

3. hạ tầng dân sinh như các công trình nhà ở, cơ quan, chung cư...
1. Điện là loại hàng hoá đặc thù, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều bán giá luỹ tiến nhằm hạn chế tiêu thụ lãng phí.
2. Bài toán xử lý lượng pin Li-ion khổng lồ của tất cả các loại thiết bị di động thải ra hiện vẫn chưa có lời giải hợp lý, quá đắt đỏ để tái chế an toàn và ô nhiễm khủng khiếp nếu xử lý chôn lấp.
3. Hạ tầng phục vụ xe điện: đến 1 đất nước chật hẹp và thừa tiền như bọn JAV còn đang loay hoay với bài toán chi phí trong việc phổ biến các trạm sạc nhanh, dự kiên cần 1 nguồn kinh phí khổng lồ để tiệm cận với hệ thống phân phối năng lượng truyền thống, cho nên xe điện hiện tại mới chỉ phục vụ tầng lớp trung lưu có tiền ở loanh quanh các thành phố lớn, còn xa mới phổ cập được như xe động cơ đốt trong, đấy là thực tế em đã trải nghiệm tại JAV và cũng là lý do chính khiến dự án R&D xe điện đầy tham vọng của Ghosn phải co lại.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Nhân ngày mùng một.

Bác có biết tại sao bao năm mà một số nơi đến giờ vẫn không thể làm được cái động cơ điện một chiều trong khi hiểu quá rõ về nó không mà nói chuyện đi trước mí đi sau, xe mí chả đẩy ? ;))

Cái tư duy cò đất không những nó phá hoại những gì tốt đẹp con người ta đã tạo dựng mà còn tiện tay phá nốt cmn cái tư duy của thế hệ tương lai nữa bác ạ. :))
Cụ là cứ thẳng tính quá,
Cựu TT JAV, có nhỡ mồm khen phụ nữ nhiều chuyện mà còn phải nghỉ.
Cụ nên tính xem, nick mới tên gì là vừa :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,104
Động cơ
588,636 Mã lực
Sắp tới VinFast vận hành xe buýt điện ở HN và TPHCM các cụ sẽ thấy nó như thế nào.
Trước kia có hãng taxi định nhập xe điện của Renault về, nhưng sau lại thôi. Hãng Renault có vẻ hơi vô duyên với vn.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,346
Động cơ
417,223 Mã lực
1. Điện là loại hàng hoá đặc thù, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều bán giá luỹ tiến nhằm hạn chế tiêu thụ lãng phí.
2. Bài toán xử lý lượng pin Li-ion khổng lồ của tất cả các loại thiết bị di động thải ra hiện vẫn chưa có lời giải hợp lý, quá đắt đỏ để tái chế an toàn và ô nhiễm khủng khiếp nếu xử lý chôn lấp.
3. Hạ tầng phục vụ xe điện: đến 1 đất nước chật hẹp và thừa tiền như bọn JAV còn đang loay hoay với bài toán chi phí trong việc phổ biến các trạm sạc nhanh, dự kiên cần 1 nguồn kinh phí khổng lồ để tiệm cận với hệ thống phân phối năng lượng truyền thống, cho nên xe điện hiện tại mới chỉ phục vụ tầng lớp trung lưu có tiền ở loanh quanh các thành phố lớn, còn xa mới phổ cập được như xe động cơ đốt trong, đấy là thực tế em đã trải nghiệm tại JAV và cũng là lý do chính khiến dự án R&D xe điện đầy tham vọng của Ghosn phải co lại.
làm gì có hầu hết các quốc gia tính lũy tiến điện? Các nước giàu nó còn đang tìm khách sử dụng điện cho nó ko được . Cụ nói đa số các nước đang phát triển thì còn nghe được.

không chỉ vấn đề môi trường mà còn các vấn đề trực tiếp hơn như nguy cơ cháy nổ, hư hỏng thiết bị dùng chung hay bảo hiểm tài sản trong các trường hợp rủi ro xảy ra.

hạ tầng toàn xã hội thì khó chứ quy định về hạ tầng đáp ứng nhu cầu sử dụng xe điện cho khu đô thị mới, chung cư mới chung cư cũ ntn là bài toàn trước mắt.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,821
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Lại nhập nguyên chiếc từ anh bạn hàng xóm cho nhanh. Về dập và dán tem là xong. Bán giá mãnh liệt cho các cụ yêu nước. :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Lại nhập nguyên chiếc từ anh bạn hàng xóm cho nhanh. Về dập và dán tem là xong. Bán giá mãnh liệt cho các cụ yêu nước. :D
Xe TQ mà NCAP 5* thì cũng phải nhập thân vỏ khung gầm tu chau Au chứ nhỉ? Lúc ý xe TQ sẽ hết cái gọi là bầu trời tính năng trong cùng tầm giá.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Lại nhập nguyên chiếc từ anh bạn hàng xóm cho nhanh. Về dập và dán tem là xong. Bán giá mãnh liệt cho các cụ yêu nước. :D
Độ 3 năm trước xe điện tầu cũng đã thử vào VN, nhưng không được (vì không đăng ký được).
Lần này chắc thêm tem yêu H2O thì vào tốt!
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,104
Động cơ
588,636 Mã lực
Em thấy còn 3 vấn đề cần xử lý :

1. Bao giờ ngành điện đảo ngược chính sách tính giá hiện nay thay vì lũy tiến thành càng dùng càng rẻ.

2. khung chính sách sử dụng xe điện. Nguy cơ của xe điện e thấy còn lớn hơn xe chạy xăng .

3. hạ tầng dân sinh như các công trình nhà ở, cơ quan, chung cư...
Quan trọng nhất vẫn là thói quen tiêu dùng của người dân. Đi xe điện khác với đi xe xăng, dân chưa quen. Cứ nhìn xe máy điện là biết.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,800 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng nhất vẫn là thói quen tiêu dùng của người dân. Đi xe điện khác với đi xe xăng, dân chưa quen. Cứ nhìn xe máy điện là biết.
có lộ trình cấm xe chạy xăng ở TP rồi đó. Giờ DC lên thì vấn đề môi trường sẽ đc quan tâm, xe điện sẽ phát triển mạnh hơn. Giờ mỹ, châu âu, tq cùng quyết tâm buff xe điện thì mình phải theo thôi.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Sao nó không sản xuất loại kết hợp. Tức là vừa đi điện vừa đi xăng. Lúc nào ổn định tốc độ chuyển sang đi điện. Pin thì xạc và thay được, Mỗi cụ làm 2 quả xơ cua. Cứ xạc sẵn xách ra nối vào đơn giản thì ngon ngay. Có khi lại bán vù vù....
Xe hybrid đó cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top