[Funland] Ô tô cho tương lai gần !!

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các nhà SX xe hơi không đẩy mạnh cái con xe PHEV nhỉ !
Hai chế độ chạy động cơ mà người lái xe chủ động chọn được là quá ưu việt.
Khi đi chơi xa, nếu cảm thấy sạc pin phiền phức và/hoặc không có trạm sạc điện thì lại bật về MODE chạy động cơ đốt trong xài xăng/hoặc dầu, vào trạm xăng dầu đổ xăng dầu.
Khi đi trong TP, muốn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, và trong TP nhiều trạm sạc điện nhanh thì bật MODE chạy động cơ điện.
Thậm chí nếu xài đến 1 quãng thời gian dài 10 năm mà pin bị hỏng, lúc đó ngắt hoàn toàn MODE chạy động cơ điện đi, coi như chỉ chạy động cơ đốt trong thôi.
Đấy là Đại tướng mới bàn về…. lợi ích khi sử dụng. Chứ cái xe mà sản xuất với công nghệ như vậy thì quá phức tạp nhiều chi tiết và công nghệ cần có. Sau đó là giá thành thì lại chót vót….dẫn đến hiệu quả kinh tế của nhà sản xuất ko đạt.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
k car nó phải chạy trực tiếp còn chạy bù pin thì 300cc thoải mái rồi. Như em nói đấy xe W I3 bản range extension động cơ nó có 150 thôi.
Thì lúc hết pin động cơ vừa phải kéo tải xác xe , điều hòa và phải dư ra 1 chút để sạc pin mà cụ . Con I3 đấy động cơ nó 0.3 chủ yếu là về để sạc thôi chứ không có dư. Hơn nữa nó xứ lạnh cụ ! Cũng có thể vì nó không hoạt động ổn định được khi hết pin nên ế ! Chế tạo động cơ 1,0 hay 0,3 không chênh nhau nhiều mà vòng tua thấp nên 1 0 sẽ bền hơn nhiều.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
em thì nghĩ: Xe điện EV xu thế nhưng pin ngày càng nhỏ (dạng modul), dễ tháo lắp, dung lượng lớn hơn, quãng đường đi xa hơn. Giá thành sẽ giảm
Các trạm thay pin, sẽ nhiều và thuận tiện hơn trạm xăng, chứ không dùng trạm sạc. Vì công nghệ không thể tiến nhanh làm cho sạc pin nhanh như bơm xăng được, nên thay pin là cách hay nhất. Chứ đứng chờ 20 phút thôi cũng oải các cụ lắm ạ. chưa kể phải xếp hàng như cái clip bên Mẽo nữa thì chán chết
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
em thì nghĩ: Xe điện EV xu thế nhưng pin ngày càng nhỏ (dạng modul), dễ tháo lắp, dung lượng lớn hơn, quãng đường đi xa hơn. Giá thành sẽ giảm
Các trạm thay pin, sẽ nhiều và thuận tiện hơn trạm xăng, chứ không dùng trạm sạc. Vì công nghệ không thể tiến nhanh làm cho sạc pin nhanh như bơm xăng được, nên thay pin là cách hay nhất. Chứ đứng chờ 20 phút thôi cũng oải các cụ lắm ạ. chưa kể phải xếp hàng như cái clip bên Mẽo nữa thì chán chết
Tesla đang làm từng bước làm để EV hoàn thiện hơn.
Tương lai xe cộ là Tesla và các khác hãng khác.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Tesla đang làm từng bước làm để EV hoàn thiện hơn.
Tương lai xe cộ là Tesla và các khác hãng khác.
Em nghĩ Tesla sẽ đi đầu trong lĩnh vực xe điện ở hạng cao cấp.Còn các dòng bình dân sẽ là hàng anh Lọ. Nhật Hàn lại là nước đi sau !!
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,104
Động cơ
272,035 Mã lực
Dần dần xe điện sẽ chiếm 1 thị phần dù chưa thay thế ngay được xe xăng.
 

uchihafuurin

Xe buýt
Biển số
OF-442720
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
815
Động cơ
327,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ có thắc mắc nếu tăng số lượng xe điện sẽ đi kèm tăng nhu cầu tiêu thụ điện. Vậy sản lượng điện sẽ phải tăng. Liệu với năng lực sản xuất điện như hiện tại có đáp ứng đc nhu cầu này hay ko?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Thì lúc hết pin động cơ vừa phải kéo tải xác xe , điều hòa và phải dư ra 1 chút để sạc pin mà cụ . Con I3 đấy động cơ nó 0.3 chủ yếu là về để sạc thôi chứ không có dư. Hơn nữa nó xứ lạnh cụ ! Cũng có thể vì nó không hoạt động ổn định được khi hết pin nên ế ! Chế tạo động cơ 1,0 hay 0,3 không chênh nhau nhiều mà vòng tua thấp nên 1 0 sẽ bền hơn nhiều.
Cụ lại đọc nhầm rồi, động cơ của nó có 150 thôi. Xe đấy họ thiết kế chạy pin là chủ yếu nó nằm giữa xe điện và xe PHEV nữa cơ. Động cơ nhỏ thì nó rẻ hơn, sửa cũng sẽ k đắt.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Cụ lại đọc nhầm rồi, động cơ của nó có 150 thôi. Xe đấy họ thiết kế chạy pin là chủ yếu nó nằm giữa xe điện và xe PHEV nữa cơ. Động cơ nhỏ thì nó rẻ hơn, sửa cũng sẽ k đắt.
150 thì không kéo nổi cái điều hòa luôn , chạy đc 1 vạn km bằng máy xăng thì chắc ngỏm củ tỏi vì lao lực. Con này như Ông Hồ Huy nhập 1 con về định làm taxi phải không ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
150 thì không kéo nổi cái điều hòa luôn , chạy đc 1 vạn km bằng máy xăng thì chắc ngỏm củ tỏi vì lao lực. Con này như Ông Hồ Huy nhập 1 con về định làm taxi phải không ạ.
Không ai dám mua xe đấy về làm taxi đâu vì mấy xe dạng thử như thế nó rất đắt. Mục đích của cái động cơ đấy lắp lên để mở rộng phạm vi hoạt động của xe còn nó chạy chính bằng điện nạp. Còn vụ điều hoà nghe thì tuy công suất điều hoà lắp trên oto cao nhưng vì cao nên thông thường nó ngắt liên tục, nó k chạy lâu liên tục điều hoà ở nhà. Tóm lại là đấy là cái xe người ta đã làm ra rồi, chi tiết tính toán thế nào thì ngoài tầm của em với cụ.
 

anhquannatural

Xe hơi
Biển số
OF-806801
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
103
Động cơ
7,295 Mã lực
Tuổi
38
Sao các nhà SX xe hơi không đẩy mạnh cái con xe PHEV nhỉ !
Hai chế độ chạy động cơ mà người lái xe chủ động chọn được là quá ưu việt.
Khi đi chơi xa, nếu cảm thấy sạc pin phiền phức và/hoặc không có trạm sạc điện thì lại bật về MODE chạy động cơ đốt trong xài xăng/hoặc dầu, vào trạm xăng dầu đổ xăng dầu.
Khi đi trong TP, muốn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, và trong TP nhiều trạm sạc điện nhanh thì bật MODE chạy động cơ điện.
Thậm chí nếu xài đến 1 quãng thời gian dài 10 năm mà pin bị hỏng, lúc đó ngắt hoàn toàn MODE chạy động cơ điện đi, coi như chỉ chạy động cơ đốt trong thôi.
Được thế này thì nói làm gì cụ, e nghĩ làm all in one giá cả sẽ cao nên khó cho người sử dụng
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Đi xe xăng cho dễ, rớ tới mấy loại xe khác, nhức cả đầu.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Thấm thoắt là đến 2035 là lúc cấm triệt để xe động cơ đốt trong ở Châu Âu, châu Á thì Nhật Hàn Tàu cũng bắt đầu rục rịch.
Chạy khoảng 700 km, sạc đầy 10 phút, độ bền pin 15 niên trở lên, giá nửa củ tỏi, hãng uy tín, thì em nghĩ đắt như tôm tươi. :D
Tính năng như cụ nói thì 35-40 k (khoảng 1 tỏi) cháu nghĩ cũng bán tốt ngay tại xứ này. Còn Âu Mẽo thì xe gần như thế (tesla) bán ầm ầm rồi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Thấm thoắt là đến 2035 là lúc cấm triệt để xe động cơ đốt trong ở Châu Âu, châu Á thì Nhật Hàn Tàu cũng bắt đầu rục rịch.


Tính năng như cụ nói thì 35-40 k (khoảng 1 tỏi) cháu nghĩ cũng bán tốt ngay tại xứ này. Còn Âu Mẽo thì xe gần như thế (tesla) bán ầm ầm rồi.
Đi xe điện thì cũng phải tìm ra nguồn phát điện cho nó. Bên Đức khéo lại cho mấy mỏ than hoạt động trở lại.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
Thấm thoắt là đến 2035 là lúc cấm triệt để xe động cơ đốt trong ở Châu Âu, châu Á thì Nhật Hàn Tàu cũng bắt đầu rục rịch.


Tính năng như cụ nói thì 35-40 k (khoảng 1 tỏi) cháu nghĩ cũng bán tốt ngay tại xứ này. Còn Âu Mẽo thì xe gần như thế (tesla) bán ầm ầm rồi.
Nữa củ tỏi thôi, một củ không vừa miếng dân đen cụ oi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top