[Thảo luận] Ô tô cá nhân sẽ “cõng” 60-70 triệu đồng phí/năm?

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
345
Động cơ
411,835 Mã lực
Theo dự kiến, phí lưu hành 20-50 triệu đồng/xe ô tô/năm; phí cho quỹ bảo trì đường bộ 180.000-1,4 triệu đồng/xe ô tô/tháng.
» Thủ tướng chỉ đạo về việc thu phí phương tiện
» Đề xuất tăng phí ô tô: Đừng đổ gánh nặng sang dân!

» Tăng mạnh phí, lệ phí ô tô, dân vẫn không ngán

» Nên cấm xe máy hay thu phí ô tô vào nội đô?

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, trong đó yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với Bộ GTVT khẩn trương trình phương án về phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân. Tới đây, nếu các phương án phí do Bộ GTVT soạn thảo được thông qua thì một chiếc xe ô tô có thể sẽ phải đóng phí 60-70 triệu đồng/năm mới được lăn bánh.
Sắp có ba loại phí mới?
Theo đề xuất của Bộ GTVT, để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông sẽ tiến hành thu phí lưu hành đối với xe chín chỗ ngồi trở xuống với mức phí 20-50 triệu đồng/năm. Đồng thời, thu phí 500.000-1 triệu đồng/năm đối với xe máy ở năm TP trực thuộc trung ương (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng).

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề xuất thu phí ô tô đi vào trung tâm TP giờ cao điểm là 30.000 đồng/lượt đối với xe ô tô chở người đến bảy chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại như xe tải, xe chở người lớn hơn bảy chỗ ngồi…
Không chỉ có hai loại phí trên, hiện Bộ GTVT cũng đã trình Chính phủ xem xét thông qua đề án Quỹ bảo trì đường bộ, với mức thu dự kiến là 180.000-1,4 triệu đồng/tháng đối với xe ô tô và 80.000-150.000 đồng/năm đối với xe máy.

“Đề án trên cơ bản đã được Chính phủ chấp thuận và sẽ được ban hành trong thời gian tới” - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay.
Phí “thập diện mai phục”
Trao đổi với PV, ông Ngô Hữu Lợi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), cho biết các mức phí trên mới chỉ được Bộ GTVT khởi thảo và chưa thống nhất cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết thêm khi xây dựng phương án thu phí lưu hành phương tiện, Bộ GTVT có mời Bộ Tài chính và các bộ, ngành tham gia góp ý kiến. Sau đó, Bộ GTVT đã tiến hành tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành để hoàn chỉnh dự thảo.

“Hiện Bộ GTVT vẫn là đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo chứ không phải Bộ Tài chính. Sau khi dự thảo được hoàn chỉnh thì Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến trước khi trình Thủ tướng” - bà Mai nói.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, cho rằng nếu tất cả các đề xuất trên được ban hành thì tới đây một chiếc xe sẽ phải “cõng” hàng chục thứ phí. Cụ thể, ông Hùng tính toán, hiện nay ở Hà Nội mức phí trước bạ đối với ô tô chở người đã là 20%, lệ phí cấp biển ô tô 20 triệu đồng.

Như vậy, chỉ tính riêng hai khoản này thì một chiếc xe có giá 400 triệu đồng cũng đã tốn 100 triệu đồng tiền phí. Thêm vào đó, muốn lăn bánh mỗi năm còn phải đóng 20 triệu đồng tiền phí lưu hành, khoảng 2-16 triệu đồng cho quỹ bảo trì đường bộ rồi hàng loạt những khoản tiền khác như phí xăng dầu 1.000 đồng/lít, phí bình ổn giá xăng dầu 500 đồng/lít, thuế môi trường 1.000 đồng/lít, phí kiểm định, phí bảo hiểm… “Phí nhiều như thế e rằng ô tô, xe máy khó mà “cõng” nổi” - ông Hùng e ngại.
Tận thu chứ khó giảm được ùn tắc
“Việc có quá nhiều loại phí đánh vào ô tô, xe máy mang nhiều ý nghĩa tận thu chứ không giải quyết được vấn đề ùn tắc” - ông Hùng nhận xét và cho rằng để giảm được sự phát triển xe cá nhân thì Nhà nước phải sử dụng đồng bộ các biện pháp như cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển vận tải hành khách công cộng.

“Hiện nay do giao thông công cộng chưa phát triển nên người dân vẫn buộc phải sử dụng xe máy đi làm hoặc buôn bán mưu sinh. Nay chỉ vì những lý do chính đáng đó mà bắt họ phải đóng phí 500.000 đồng đến 1 triệu đồng là không hợp lý, sẽ gây khó khăn cho người dân, nhất là người nghèo” - ông Hùng phân tích.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân là để thu trực tiếp vào đối tượng có tiền, có điều kiện mua xe, không ảnh hưởng đến đời sống của đại đa số người dân hiện nay.

Tuy nhiên, ông Hùng lại nghĩ khác: “Chúng ta không thể nói rằng số tiền đóng phí đó là ít, không đáng là bao. Bởi nhiều cái ít đó cộng lại sẽ là một khoản tiền lớn, mà nhiều gia đình chưa chắc chi trả nổi.

Theo tôi, đã xây dựng quỹ bảo trì đường bộ rồi lại còn thêm phí lưu hành phương tiện nữa sẽ là không hợp lý, phí chồng phí. Do đó, Bộ GTVT và Bộ Tài chính cần cân nhắc, hoặc có thu thì mức phí nên thấp hơn mức 20-50 triệu đồng và không nên thu phí lưu hành đối với xe máy”.
Theo Pháp luật TP.HCM
Các cụ cứ chuẩn bị thêm xèng mà đóng phí cho vợ hai.Nuôi vợ hai càng ngày càng gian nan, nản với xã hội quá các cụ ợ
 

KIA4BANH

Xe hơi
Biển số
OF-83402
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
144
Động cơ
413,850 Mã lực
hút hết máu rồi đến x x x nó cũng hút ấy chứ, ôi cái xã hội này 3:-O
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Xã hội bây giờ sao giống thuở phong kiến đế quốc thế nhỉ? "Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi"?:o)
 

likecar&trips

Xe tăng
Biển số
OF-131467
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
1,629
Động cơ
389,080 Mã lực
Nơi ở
Bên kia bờ sông Đuống
Chào các bạn, cách đây gần 30 năm khi tôi còn là 1 học sinh được ngồi học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Được các thầy cô giáo giảng dạy về sự thống khổ của người dân Việt dưới sự cai trị tàn nhẫn và bóc lột tàn bạo của tầng lớp phong kiến thối nát và bè lũ thực dân khốn kiếp, được thể hiện rõ nét nhất qua bài Á tế á ca của Cụ Phan Bội Châu - một nhà yêu nước thương nòi - có đoạn như sau:
"Mãn đời lính tập, trọn vì quan sang.
Các thức thuế các làng thêm mãi,
Hết đinh điền rồi lại trâu bò.
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xia kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi"

Khi nghe các thày cô giảng, tôi còn nhớ cảm giác của mình khi đó rất căm phẫn trước sự nhẫn tâm của giai cấp phòng kiến, căm thù sự tàn độc, quỉ quyệt táng tận lương tâm của bè lũ đế quốc và tay sai.
Sau 12 năm ăn học dưới mái trường xã hội chủ, tôi đã đi học nghề, đi bộ đội, rồi vào làm cho 1 cty nhà nước được 15 năm, đến 2006 tôi xin nghỉ việc ra làm ngoài...
Cho đến hôm nay thú thực với các bạn tôi dành dụm được khoảng 200 tr; đang dự định mua 1 chiếc xe cũ sx năm 2005 giá khoảng 350 tr, phần thiếu tôi dự định 1 phần vay bạn bè, 1 phần vay ngân hàng để cố gắng được sở hữu 1 sản phẩm mà cái bọn tư bản giãy chết, thối tha đã sử dụng hơn 5 năm, và bọn chúng khi đã không dùng gì thì chúng nó quẳng ra bãi rác các bạn ạ (tư bản giãy chết là câu tôi cũng được các thầy cô dạy bảo cách đây 30 năm).
Hôm nay đọc bài viết của chủ thớt quả thật tôi không biết nói gì hơn là kể lể ra cái dòng suy nghĩ lộn xộn của mình.
Thật là:
Đời không ăn ớt mà cay.
Con đường mơ tưởng sở hữu những thứ rác thải của bọ tư bản chó chết... từ nay xin chừa.

Mong rằng nội dung bài viết của chủ thớt sẽ không xảy ra. 1 cái xe, 1 phương tiện đi lại mưu sinh, kiếm sống của đa số người sử dụng vốn dĩ đã phải gánh gồng, chịu đựng quá nhiều loại thuế, loại phí rồi thế mà ...
Vậy theo các bạn tôi nên làm thế nào bây giờ???? và các bạn các bạn sẽ xoay sở ra rao????
 

gmmienbac.com

Xe tải
Biển số
OF-107268
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
227
Động cơ
395,370 Mã lực
Nơi ở
www.banoto.com.vn
Website
banoto.com.vn
Đảo lộn hết rồi, loạn rồi. Đến khi người dân năm mơ cũng kêu "thuế thuế".
 

linhmoi83

Xe hơi
Biển số
OF-122370
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
108
Động cơ
382,190 Mã lực
Tại sao số dân mình khổ thế nhỉ??????????? Tóm đi tóm lại rồi tóm linh tinh vẫn chết người dân thôi các cụ nhỉ?
 

vina247

Xe đạp
Biển số
OF-132092
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
42
Động cơ
372,820 Mã lực
nhà em tính mua xe, mà phí thế này thì , hic hic, các bô lão ko thích lắm
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,557
Động cơ
481,359 Mã lực
Em nhớ hồi xưa học chị Dậu thấy cô giáo nói rằng nó mang ý nghĩa nhân văn, tố cáo cái xã hội thối nát thời phong kiến khi mà sưu cao thuế nặng đè nặng lên đầu người dân. Đến bây giờ ko biết sẽ còn có bao nhiêu gia đình phải bán vợ 2 đợ xe máy để chịu những khoản thuế với phí kia nữa :(
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,759
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Chào các bạn, cách đây gần 30 năm khi tôi còn là 1 học sinh được ngồi học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Được các thầy cô giáo giảng dạy về sự thống khổ của người dân Việt dưới sự cai trị tàn nhẫn và bóc lột tàn bạo của tầng lớp phong kiến thối nát và bè lũ thực dân khốn kiếp, được thể hiện rõ nét nhất qua bài Á tế á ca của Cụ Phan Bội Châu - một nhà yêu nước thương nòi - có đoạn như sau:
"Mãn đời lính tập, trọn vì quan sang.
Các thức thuế các làng thêm mãi,
Hết đinh điền rồi lại trâu bò.
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xia kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi"

Khi nghe các thày cô giảng, tôi còn nhớ cảm giác của mình khi đó rất căm phẫn trước sự nhẫn tâm của giai cấp phòng kiến, căm thù sự tàn độc, quỉ quyệt táng tận lương tâm của bè lũ đế quốc và tay sai.
Sau 12 năm ăn học dưới mái trường xã hội chủ, tôi đã đi học nghề, đi bộ đội, rồi vào làm cho 1 cty nhà nước được 15 năm, đến 2006 tôi xin nghỉ việc ra làm ngoài...
Cho đến hôm nay thú thực với các bạn tôi dành dụm được khoảng 200 tr; đang dự định mua 1 chiếc xe cũ sx năm 2005 giá khoảng 350 tr, phần thiếu tôi dự định 1 phần vay bạn bè, 1 phần vay ngân hàng để cố gắng được sở hữu 1 sản phẩm mà cái bọn tư bản giãy chết, thối tha đã sử dụng hơn 5 năm, và bọn chúng khi đã không dùng gì thì chúng nó quẳng ra bãi rác các bạn ạ (tư bản giãy chết là câu tôi cũng được các thầy cô dạy bảo cách đây 30 năm).
Hôm nay đọc bài viết của chủ thớt quả thật tôi không biết nói gì hơn là kể lể ra cái dòng suy nghĩ lộn xộn của mình.
Thật là:
Đời không ăn ớt mà cay.
Con đường mơ tưởng sở hữu những thứ rác thải của bọ tư bản chó chết... từ nay xin chừa.

Mong rằng nội dung bài viết của chủ thớt sẽ không xảy ra. 1 cái xe, 1 phương tiện đi lại mưu sinh, kiếm sống của đa số người sử dụng vốn dĩ đã phải gánh gồng, chịu đựng quá nhiều loại thuế, loại phí rồi thế mà ...
Vậy theo các bạn tôi nên làm thế nào bây giờ???? và các bạn các bạn sẽ xoay sở ra rao????
Tôi thấy thuế bây giờ nhiều hơn ngày xưa, mua cái gì cũng mất thuế, làm gì cũng phải đóng thuế..
 

tuanxd80

Xe tải
Biển số
OF-40157
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
280
Động cơ
472,024 Mã lực
... và sắp tới mỗi lần ngủ với vợ cũng phải đóng Thuế ...
 

nammct

Đi bộ
Biển số
OF-87232
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
4
Động cơ
408,240 Mã lực
MK mua oto đã đắt gấp 3 lần giờ lại thêm tiền thuế, thế này mà gọi là công ======!
 

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
245
Động cơ
454,179 Mã lực
Thằng Dũng Bựa ! mặt dỗ hại dân! thằng Thăng gian thần dạ vâng, thí tốt! chỉ khổ dân đen! Cả NÒ nhà chúng nó ăn L, C, B
 

min2006

Xe tải
Biển số
OF-84919
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
360
Động cơ
413,640 Mã lực
theo em đoán có thể Chính phủ hết tiền?????????
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,177
Động cơ
444,636 Mã lực
theo em đoán có thể Chính phủ hết tiền?????????
HẾT gì ko cần biết vì chi tiêu tham nhũng quá đáng mới hết chứ có phải do dẫn tiêu hộ đâu mà cứ hết là đòi dân đóng, thế này là tận thu chứ ko phải vì lợi ích chung hay công bằng xã hội cái quái gì. dân mình quá hiền và có phần nhút nhát.
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
345
Động cơ
411,835 Mã lực
Với những nhà có đk sắm vợ 2 không thik thì bán có thể xoay sở, giờ đối với những a e xe khách chạy vào thủ đô giờ cõng thêm quả này thì giá vé xe cbi lại bát nháo lên rồi.Hôm trc cháu đọc dự thảo thuế thu nhập cá nhân mà thấy chán cái bọn quản lý óc ngắn quá...bọn này cứ như bọn ngủ ngày lúc nào cũng lơ mơ chán.....
 

hpcontener

Xe tải
Biển số
OF-32065
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
277
Động cơ
481,860 Mã lực
- Về thời đồ đá, đi xe ngựa là hạp lý nhất. Nản..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top