Nếu lơ đãng, thì có đèn hay ko cũng húc. Thậm chí đi thẳng cũng húc xe khác. Thà húc cột như này còn hơn. Khi có đèn, vẫn húc thì lại yêu cầu lắp thêm thứ khác để cảnh báo? E thấy chỗ này như vậy là ổn, vạch rõ ràng, đâm vào thì tự trách mình thôi.
Không đâu cụ, có đèn sẽ làm người lái xe để ý tới hơn. Ví dụ cụ đi đường trường, cũng hơi mệt, nếu có ánh đèn chớp từ xa (ví dụ cảnh báo mọt chướng ngại vật, công trường vv..) là cụ sẽ phải tập trung cao hơn, còn không thì .. vẫn thế và tai nạn dễ xẩy ra hơn nếu có một chướng ngại vật nào đó.. Tại sao họ lắp được đèn ở cổng hầm Kim liên mà không lắp những nơi như vậy, tại sao các rào phân làn 2b, 4b bị tai nạn liên tục tới mức người ta phải tháo bỏ ?
Ở đây ta nói tới chữ xác suất. ví dụ trong 1000 lái xe, có 1, 2 người hơi đãng trí, và nếu có đèn chớp thì họ ko gây tai nạn, còn không thì có thể 1, 2 người đó sẽ mắc nạn.
Một kinh nghiệm tương tự là khi buộc phải đỗ xe bên lề trên quốc lộ hoặc trên phố, các cụ nên bật đèn chớp cả 4 phía (hazard lamps).