- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 10,659
- Động cơ
- 112,851 Mã lực
- Tuổi
- 40
Khoan hãy nói về vấn đề nhiên liệu.Cụ nào học chuyên về vật lý k, cho e hỏi là: về nguyên lý thì động cơ cánh quạt ntn và động cơ kiểu phản lực thì loại nào tiết kiệm nguyên liệu hơn? Sao ko thiết kế kiểu hút khí phía trước, đẩy khí ra phía sau và phía dưới để tăng độ an toàn và khả năng mang và nhảy dù (ghế bắn/bật ng lái ra khi có sự cố)???
Ta tìm hiểu chút về máy bay đã
Có 2 loại là máy bay cánh quạt ( trực thăng) và máy bay cánh cố đinh ( máy bay thương mại)
Máy bay muốn bay được cần thỏa mãn 2 điều kiện
- lực nâng ( thắng được trọng lực)
- lực đẩy
Máy bay cánh cố định ( cánh bằng ) tạo lực nâng bằng cách cho dòng không khí chạy qua cánh của nó (chạy đà) dòng máy bay này phải có đường băng
Dòng máy bay này không thể đứng yên trên không được .lúc ấy không có dòng kk chạy qua cánh mất lực nâng.
Ưu điểm là tốc độ lớn và khối lượng cất cánh lớn
Máy bay trực thăng tạo lực nâng bằng cách thổi luồng không khí cực mạnh xuống phía dưới nhờ cánh quạt không lồ của nó. Khi nào luồng khí này đủ lớn thắng được trọng lực máy bay sẽ đc nâng lên.
Muốn di chuyển về phía trước nó chỉ việc nghiêng cánh quạt chúc về phía trước. Lúc này luồng không khí sẽ thổi xuống và chếc ra phía sau đẩy máy bay về phí trước. Tương tự với các hướng khác cũng vậy
Trực thăng cất cánh không cần đường băng và có thế đứng yên 1 chỗ trên không (treo)
Ưu điểm cơ động và linh hoạt
Nhược điểm tốc độ thấp và khối lượng cất cánh nhỏ.
2 thanh ở cạnh trục cánh quạt để nghiêng cánh quạt
Người Mỹ có 1 dòng máy bay lai giữ 2 dòng trên là V22
Cất cánh như trực thăng và tốc độ cao như máy bay cánh bằng.
Trả lời câu hỏi của cụ.
Liên quan đến khối lượng máy bay
Càng nhẹ, càng tốt và càng tốn ít nhiên liệu.
Thiết bị bay như trên kia áp dụng như máy bay trực thăng thôi. Chỉ khác phân nhỏ ra nhiều động cơ và nhiều cánh quạt. Thay động cơ xăng thành nhiều động cơ điện nhỏ . Giúp động cơ cân bằng hơn. Và có không gian có người ngồi.
Như ý tưởng của cụ cũng có. F35b
Lúc này cánh quạt đặt trong thân ( sau buồng lái)
Đặt trong thân không bố trí được nhiều cánh quạt nên cần công suất lớn ( rất tốn nhiên liệu).
Thực tế F35b chỉ cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng thôi. Trường hợp phải cất cánh thẳng đứng F35b phải bỏ hết vũ khí và mang được rất ít nhiên liệu.
Còn sợ mấy cái cánh quạt kia gây nguy hiểm thì bọc chúng lại là xong.