[Funland] Ô nhiễm nhất nhì thế giới sao Hà Nội không hạn chế hay cấm xe chạy xăng, dầu?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,745
Động cơ
613,070 Mã lực
Tại sao không nghĩ phương pháp nào hiệu quả mà đã nhanh tay đi cấm xe, sao không nghĩ ra cải tiến nào mà để người dùng tự bỏ xe , toàn có nghĩ mưu hèn kế thấp.
Giả dụ có thể nhổ hết trường đại học và bệnh viện ra xem, giảm khẩn cấp ngay ấy chứ, cấm cái gì mà cứ ảnh hưởng trực tiếp tới đông đảo nhân dân là không ổn rồi
CHung quy lại vẫn là cần tiền, nhiều tiền thì mới giải quyết nhanh được, còn không thì cứ từ từ.
 

vozfor1

Xe hơi
Biển số
OF-425850
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
115
Động cơ
217,890 Mã lực
Tuổi
39
CHung quy lại vẫn là cần tiền, nhiều tiền thì mới giải quyết nhanh được, còn không thì cứ từ từ.
Đầy vụ tiền đổ ra như rác mà đã được dùng gì đâu cụ, tiền nhiều nhưng phải vào tay ông nào tầm nhìn chính xác ý, chứ nhiều tiền mà đổ vô tội vạ thì .....
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,741
Động cơ
1,035,415 Mã lực
HN ô nhiễm không khí top đầu cả gần năm nay rồi mà em méo thấy thành phố làm gì để cải thiện cả. Kiểu cứ kcmn cho dân hít rồi chết bớt đi ấy.
 

kt3x

Xe buýt
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
989
Động cơ
331,795 Mã lực
Cấm động cơ đốt trong thì chuyển sang động cơ đốt ngoài, lo éo gì!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,652
Động cơ
651,227 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em theo dõi thì mấy hôm vừa rồi Hà Nội màu tím ngắt trên app chất lượng không khí trong khi lượng xe cộ giao thông ngoài đường rất ít, các công trình xây dựng cũng không có gì là tấp nập cả. Em đang nghĩ các cơ sở công nghiệp, nhà máy điện xung quanh Hà Nội là nguyên nhân chính, kèm theo điều kiện thời tiết bất lợi. Hạn chế phượng tiện giao thông vì mục đích tắc đường thì em ok, chứ nếu lấy lý do ô nhiễm môi trường để tận thu thì em chưa ưng cái bụng.
E đồng ý với cụ. Mấy hôm sau Tết đã có công trình xd nào hoạt động mấy đâu mà cứ tim tím. Trước Tết thì toàn đổ cho XD
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,258
Động cơ
113,047 Mã lực
Ỉa không ra cũng đổ cho xe máy, ừ thì tại xe máy, thế cấm giờ lấy cái gì để đi? Xe buýt hay phương tiện nào thay thế được xe máy, mấy cái xe điện có làm được chức năng của xe máy đang làm không?
Vấn đề này phải làm từ gốc, dẹp hết chợ cóc, buôn bán vỉa hè mặt đường, tập trung lại các khu trung tâm thương mại, siêu thị, với mức độ quy hoạch phát triển tầm nhìn 10 năm kiểu này chắc khoảng hơn 100 năm nữa thì mới cấm được xe máy.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,258
Động cơ
113,047 Mã lực
Trình độ lý luận của thớt chưa làm được "định hướng dư luận xã hội" đâu.
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
913
Động cơ
141,451 Mã lực
Ngáo thì cũng vừa phải thôi chứ. cấm xe thì lấy cái *** gì mà đi, phương tiện công cộng thì như con củ kẹt ý, có cái đường sắt thì mãi *** chạy được. dân còn đang lo ăn từng bữa lại bắt nó phải văn minh như mấy nước phương tây, các cụ đã dạy rồi, có thực mới vực được đạo.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Các bộ ban ngành nghiên cứu kĩ xem phương án nào hợp lý nhất về mặt Lợi ích - Nguy cơ thôi, chứ thiệt tình chả có phơng án nào mà không bị gạch đá cả. Nhà nước ra phán quyết thế nào, thì nhân dân cứ vậy mà làm thôi.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
530
Động cơ
1,784,493 Mã lực
Tuổi
42
Cứ đợt nào thời tiết lặng gió là y như rằng ô nhiễm Hà nội tăng đột biến, nhất nhì thế giới luôn. Nhân dân thì kêu ca đủ điều. Nhưng mà thành phố chẳng có động tĩnh gì kể cả trước mắt hay lâu dài khắc phục tình trạng ô nhiễm. Chí ít cũng phải có giải pháp giảm dần dẫn đến cấm xe chạy động cơ đốt trong trong thành phố. Kể cả xe máy lẫn ô tô chứ! Hay là vì bọn Vin nó sản xuất xe điện nên thành phố sợ mang tiếng Vino không dám cấm. Có cấm thì bọn Honda, Yamaha hay Vespa hay Toyota, Hyundai .... mới tích cực đưa xe không ô nhiễm vào Việt nam chứ!
Khi nào Cờ La Ra của Vinh Phét ế chổng chơ thì lúc đó em mới xét cấm xe dùng nhiên liệu xăng nhé... giờ đang bán đc hàng.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Nick cụ này trước còm rất hăng bên topic Vinfast.
Tại sao Vn phải cấm xe chạy xăng dầu mà không học như Hàn quốc? Cấm xe quá cũ lưu hành. Những hôm ô nhiễm cao cấm xe quá 5 năm tuổi lưu hành và mùa đông thì dừng nhiệt điện. Hàn còn phải chi tiền cho Tq để dừng nhiệt điện của Tq tại vùng gần biên và thuận chiều gió sang Hàn. Không thấy Hàn cấm xe xăng dầu bắt chạy xe điện sao Vn phải cấm? Cấm để dân phải vứt bỏ xe chạy xăng tốn chi phí xã hội ra?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nick cụ này trước còm rất hăng bên topic Vinfast.
Tại sao Vn phải cấm xe chạy xăng dầu mà không học như Hàn quốc? Cấm xe quá cũ lưu hành. Những hôm ô nhiễm cao cấm xe quá 5 năm tuổi lưu hành và mùa đông thì dừng nhiệt điện. Hàn còn phải chi tiền cho Tq để dừng nhiệt điện của Tq tại vùng gần biên và thuận chiều gió sang Hàn. Không thấy Hàn cấm xe xăng dầu bắt chạy xe điện sao Vn phải cấm? Cấm để dân phải vứt bỏ xe chạy xăng tốn chi phí xã hội ra?
Hàn quốc không phải là nhất, sao không học Châu Âu kìa, các thành phố lớn ở châu Âu đều có lộ trình cấm xe động cơ diesel, rồi đến động cơ đốt trong.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Hàn quốc không phải là nhất, sao không học Châu Âu kìa, các thành phố lớn ở châu Âu đều có lộ trình cấm xe động cơ diesel, rồi đến động cơ đốt trong.
Lộ trình 30, 40 năm nữa và thay bằng xe gì chưa ai hay :)
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,944
Động cơ
531,680 Mã lực
Vấn đề nan giải và ko biết bao giờ mới được giải quyết đây :(
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nó còn chưa xác định thay bằng phương tiện gì mà cụ. Tương lai xăng dầu sẽ cạn nên sẽ có nhưng hết đời em đời cụ cơ ah :)
Nhà nước làm thế là đúng, việc nghiên cứu ra xe gì là việc của các hãng xe, nhà nước cứ phải có lộ trình hạn chế dần. Bây giờ HN có lộ trình cấm dần xe xăng dầu thì bọn Honda, Toyota, vinfast TC muốn bán xe cho dân buộc phải mang những công nghệ không ô nhiễm về dần. Chứ còn để thế này thì chúng nó còn gí cho những công nghệ cũ tha hồ mà hít khói.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,844
Động cơ
133,309 Mã lực
Tuổi
43
cả mấy dãy núi chắn phía bắc, phía tây rồi cụ, chưa kể luồng không khí ở HN nó cũng là rào cản chặn lại đám khói bụi tương đối lớn.
Vụ này để cụ nào hiểu về địa lý, vật lý giải thích cho cụ sẽ rõ hơn
Nghe buồn cười quà, còn đem địa lý với vật lý ra hù ^^
Nguyên tắc phân tán nếu không có gió là nó sẽ tỉ lệ nghịch với mũ 3 khoảng cách (vì sao thì đem vật lý ra hù sẽ phải hiểu), còn có gió thì nó cũng theo hướng phân tán và trên đường đi thì mật độ nó sẽ giảm dần khi đi càng xa, muốn Hà Nội được ảnh hưởng thế này thì Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên đã phải cạy mũi ra mà thở rồi. Còn muốn bóp cho chỉ Hà Nội bị thì chỉ có cách là bụi nó giống tên lửa hành trình: Phi thẳng lên trời, đến Hà Nội thì sà xuống
 

daidiachu

Xe máy
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
89
Động cơ
261,179 Mã lực
Tôi copy paste phân tích của TS Nguyễn Lê Anh. Các cụ follow facebook cụ ý xem các phân tích khoa học các hiện tượng xảy ra hàng ngày:
Về việc ô nhiễm bụi tại Hà Nội.
Việt Nam có chịu ảnh hưởng của bụi từ Trung Quốc thổi đến. Tuy nhiên do Hà Nội nằm ở giữa hẻm hai dãy núi cao 1500m và là rốn bụi của cả đồng bằng Bắc Bộ, cho nên không khí ở Hà Nội bị ô nhiễm chủ yếu từ nguồn khí thải công nghiệp từ các tỉnh lân cận.
- Ô nhiễm không khí, cụ thể bụi PM2.5 là thực sự nghiêm trọng và xảy ra vào ban đêm về sáng. Ô nhiễm nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, nhất là trẻ em.
- Việc giải quyết ô nhiễm phải được tiến hành từ việc xử lý khí thải sản xuất. Điều này chỉ có thể thực hiện được thông qua các biện pháp đo đạc phát hiện vi phạm để xử phạt hành chính.
- Việc đo đạc cần được thực hiện một cách hệ thống và chính xác. Để thiết lập được mạng lưới giám sát chúng ta cần phải đo được nồng độ bụi theo chiều cao để căn chỉnh.

Gió đưa bụi TQ về phía Nam. Gió cục bộ xoáy bụi về Hà Nội.
Bụi Hà Nội
- 70μg bụi thành phố: sinh hoạt 40μg + giao thông 30μg
- 160μg là bụi ngoại ô từ Ninh Bình & Bắc Ninh.
Như vậy bụi ngoại ô chiếm 70% lượng bụi ô nhiễm.
Bụi hạ thấp do tầng trên bị bão hoà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top