[Funland] Ô nhiễm nhất nhì thế giới sao Hà Nội không hạn chế hay cấm xe chạy xăng, dầu?

Littlebird

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717504
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
73
Động cơ
80,900 Mã lực
Tuổi
25
Cứ đợt nào thời tiết lặng gió là y như rằng ô nhiễm Hà nội tăng đột biến, nhất nhì thế giới luôn. Nhân dân thì kêu ca đủ điều. Nhưng mà thành phố chẳng có động tĩnh gì kể cả trước mắt hay lâu dài khắc phục tình trạng ô nhiễm. Chí ít cũng phải có giải pháp giảm dần dẫn đến cấm xe chạy động cơ đốt trong trong thành phố. Kể cả xe máy lẫn ô tô chứ! Hay là vì bọn Vin nó sản xuất xe điện nên thành phố sợ mang tiếng Vino không dám cấm. Có cấm thì bọn Honda, Yamaha hay Vespa hay Toyota, Hyundai .... mới tích cực đưa xe không ô nhiễm vào Việt nam chứ!
Cấm cái bùi. Ô nhiễm chủ yếu do bụi mịn nhé, khói xe chỉ góp một phần nhỏ thôi.
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,232
Động cơ
311,736 Mã lực
Cứ đợt nào thời tiết lặng gió là y như rằng ô nhiễm Hà nội tăng đột biến, nhất nhì thế giới luôn. Nhân dân thì kêu ca đủ điều. Nhưng mà thành phố chẳng có động tĩnh gì kể cả trước mắt hay lâu dài khắc phục tình trạng ô nhiễm. Chí ít cũng phải có giải pháp giảm dần dẫn đến cấm xe chạy động cơ đốt trong trong thành phố. Kể cả xe máy lẫn ô tô chứ! Hay là vì bọn Vin nó sản xuất xe điện nên thành phố sợ mang tiếng Vino không dám cấm. Có cấm thì bọn Honda, Yamaha hay Vespa hay Toyota, Hyundai .... mới tích cực đưa xe không ô nhiễm vào Việt nam chứ!
Điều này đã được chứng minh là sai trong tuần vừa qua nhé,đườnhg phố vắng hoe mà chỉ số ô nhiễm vẫn cao nhất thế giới,nguồn ô nhiễm nó nằm ở các nhà mấy nhiệt điện trải khắp miền bắc là chủ yếu,phần do quy hoạch xây dựng là tiếp theo còn lại mới là các yếu tố khác
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,098
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em ủng hộ cấm xe xăng dầu, chỉ dùng xe điện của Vin thôi. Giải cứu Vin cho bọn Vin nô nó sợ cụ hề!
Cứ đợt nào thời tiết lặng gió là y như rằng ô nhiễm Hà nội tăng đột biến, nhất nhì thế giới luôn. Nhân dân thì kêu ca đủ điều. Nhưng mà thành phố chẳng có động tĩnh gì kể cả trước mắt hay lâu dài khắc phục tình trạng ô nhiễm. Chí ít cũng phải có giải pháp giảm dần dẫn đến cấm xe chạy động cơ đốt trong trong thành phố. Kể cả xe máy lẫn ô tô chứ! Hay là vì bọn Vin nó sản xuất xe điện nên thành phố sợ mang tiếng Vino không dám cấm. Có cấm thì bọn Honda, Yamaha hay Vespa hay Toyota, Hyundai .... mới tích cực đưa xe không ô nhiễm vào Việt nam chứ!
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,730
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cứ đợt nào thời tiết lặng gió là y như rằng ô nhiễm Hà nội tăng đột biến, nhất nhì thế giới luôn. Nhân dân thì kêu ca đủ điều. Nhưng mà thành phố chẳng có động tĩnh gì kể cả trước mắt hay lâu dài khắc phục tình trạng ô nhiễm. Chí ít cũng phải có giải pháp giảm dần dẫn đến cấm xe chạy động cơ đốt trong trong thành phố. Kể cả xe máy lẫn ô tô chứ! Hay là vì bọn Vin nó sản xuất xe điện nên thành phố sợ mang tiếng Vino không dám cấm. Có cấm thì bọn Honda, Yamaha hay Vespa hay Toyota, Hyundai .... mới tích cực đưa xe không ô nhiễm vào Việt nam chứ!
Do các yếu tố:
- Cam kết đầu tư, quan hệ quốc tế.
- Kinh tế, thu nhập còn thấp
- Cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật kém
- Thói quen, ý thức, công việc của nhân dân
- Lợi ích nhóm etc

Nếu có muốn cấm thì chỉ cấm được mấy phố vùng lõi nội đô HN, phát triển giao thông công cộng rồi mở rộng ra. Nhưng mà KHÓ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,335
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Điều này đã được chứng minh là sai trong tuần vừa qua nhé,đườnhg phố vắng hoe mà chỉ số ô nhiễm vẫn cao nhất thế giới,nguồn ô nhiễm nó nằm ở các nhà mấy nhiệt điện trải khắp miền bắc là chủ yếu,phần do quy hoạch xây dựng là tiếp theo còn lại mới là các yếu tố khác
Nhà máy điện trải khắp miền bắc sao các thành phố khác ở miền bắc như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng, Hạ Long lại không ô nhiễm mà nó lại cứ bu vào Hà Nội?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,335
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ chủ có vẻ tin tưởng vào Vin quá nhỉ. Nếu giờ ra lộ trình không biết Vin xe cộ có tồn tại tới ngày đó không? Giả sử có tồn tại thì có cạnh tranh được không?
Vin nó không tồn tại thì còn đầy thằng khác làm xe cho cụ đi. Làm sao lại phải sợ vin?
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,232
Động cơ
311,736 Mã lực
Nhà máy điện trải khắp miền bắc sao các thành phố khác ở miền bắc như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng, Hạ Long lại không ô nhiễm mà nó lại cứ bu vào Hà Nội?
Chính vì vây quanh HN nên khi xây nhà cao tầng + hôm nào thời tiết im gió độ ẩm cao thì nó sẽ giữ lại cho các cụ hít,những ngày qua chỉ số ô nhiễm cả miền bắc đồng bằng sông hồng đều cao mức nguy hiểm,HN cao nhất tg
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Đang nói về vấn đề tránh ô nhiễm cho đô thị từ khí thải. Còn tắc đường lại là việc khác cụ ơi. Tuy nhiên cụ cũng đừng hy vọng giao thông công cộng sẽ giảm tắc đường. Thành phố lớn nào chả tắc đường, cho dù giao thông công cộng có tốt đến mấy.
Có khác gì nhau đâu nhỉ, giao thông công cộng phát triển thì sẽ giảm phương tiện cá nhân từ đó giảm ô nhiễm.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
nếu do nhà máy điện thì các đô thị khác như Hải Phòng, Hải Dương, Hạ Long hay Thái bình gần nhà máy nhiệt điện hơn phải ô nhiễm chứ! Hay các nhà máy nhiệt điện đó tập trung vào quây thổ đu ta.
Các nhà máy nhiệt điện hầu như ở khu vực phía đông giáp biển nên khi gió biển thổi vào là HN sẽ hưởng đầu tiên cụ ạ
Cụ thấy dịch bệnh được nghỉ rất nhiều, mật độ xe ít và thông thoáng nhưng vẫn ô nhiễm nặng là do đâu?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,159
Động cơ
405,753 Mã lực
Các nhà máy nhiệt điện hầu như ở khu vực phía đông giáp biển nên khi gió biển thổi vào là HN sẽ hưởng đầu tiên cụ ạ
Cụ thấy dịch bệnh được nghỉ rất nhiều, mật độ xe ít và thông thoáng nhưng vẫn ô nhiễm nặng là do đâu?
Các cụ cứ đổ thừa cho 1 thứ thế là ko chuẩn, nhiệt điện chỉ là 1 phần nguyên nhân ô nhiễm của HN, gió nó thổi ô nhiễm trải đều trên cả đồng bằng Sông Hồng và Tây Bắc Bộ chứ lý do gì bụi nó lại tập trung ở thủ đô? Tại sao mỗi khi gió mùa Đông bắc thổi mạnh thì chất lượng không khí lại xanh lét trong khi nó vẫn thổi bụi từ các nhà máy nhiệt điện về?
Mật độ Ô tô xe máy cao trong các đô thị chắc chắn góp phần ko nhỏ làm tăng ô nhiễm, đặc biệt là những xe chạy dầu, ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa gây ô nhiễm không khí.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,335
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Có khác gì nhau đâu nhỉ, giao thông công cộng phát triển thì sẽ giảm phương tiện cá nhân từ đó giảm ô nhiễm.
Ai cũng nghĩ GTCC tăng thì phương tiện cá nhân giảm. Nhưng thực tế thì ngược lại, tất cả các thành phố lớn có GTCC tốt thì phương tiện cá nhân vẫn kín đường. Ngay tại HN những tuyến có mật độ xe bus, BRT dày đặc thì phương tiện cá nhân cũng chẳng giảm tý nào.
Vậy nên khi làm tốt GTCC thì nó sẽ thêm một phương tiện GT tốt cho người dân mà thôi, đừng nghĩ nó sẽ làm giảm giao thông cá nhân.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,335
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các nhà máy nhiệt điện hầu như ở khu vực phía đông giáp biển nên khi gió biển thổi vào là HN sẽ hưởng đầu tiên cụ ạ
Cụ thấy dịch bệnh được nghỉ rất nhiều, mật độ xe ít và thông thoáng nhưng vẫn ô nhiễm nặng là do đâu?
Các nhà máy điện ở phía đông giáp biển sao Hải Dương, Bắc Ninh lại không ô nhiễm mà nó cứ tụ hết ở HN. Gió biển thổi ô nhiễm vào sao những hôm không có gió mới ô nhiễm?
Nguyên nhân hàng đầu ô nhiễm không khí chính là các phương tiện giao thông. Cụ chỉ cần ra ngoại ô ít xe là thấy dễ thở hơn ngay cho dù nó cũng chẳng xa nhà máy điện hơn tý nào. Hay ngay ở HN, cụ chỉ cần vào tuyến phố đi bộ, nơi người ta cấm xe có động cơ là biết ngay không khí, môi trường tốt hơn thế nào.
 

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,031
Động cơ
125,660 Mã lực
Thớt dở à, cấm thì đi bằng đầu gối à. Mua đc cái xe rẻ tiền cũng tốt lắm rồi, cũng hãnh diện lắm rồi. Đời xống thấp nhất tg, thế mà lại bảo cấm. Chủ thớt muốn sạch thì về quê, lên núi. Không khí trong lành chưa
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Ai cũng nghĩ GTCC tăng thì phương tiện cá nhân giảm. Nhưng thực tế thì ngược lại, tất cả các thành phố lớn có GTCC tốt thì phương tiện cá nhân vẫn kín đường. Ngay tại HN những tuyến có mật độ xe bus, BRT dày đặc thì phương tiện cá nhân cũng chẳng giảm tý nào.
Vậy nên khi làm tốt GTCC thì nó sẽ thêm một phương tiện GT tốt cho người dân mà thôi, đừng nghĩ nó sẽ làm giảm giao thông cá nhân.
Đùa, tranh luận với cụ đến nản.
Thế giờ số người thay vì không đi PTCC mà đi PT cá nhân thì lượng xe như thế nào?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Các nhà máy điện ở phía đông giáp biển sao Hải Dương, Bắc Ninh lại không ô nhiễm mà nó cứ tụ hết ở HN. Gió biển thổi ô nhiễm vào sao những hôm không có gió mới ô nhiễm?
Nguyên nhân hàng đầu ô nhiễm không khí chính là các phương tiện giao thông. Cụ chỉ cần ra ngoại ô ít xe là thấy dễ thở hơn ngay cho dù nó cũng chẳng xa nhà máy điện hơn tý nào. Hay ngay ở HN, cụ chỉ cần vào tuyến phố đi bộ, nơi người ta cấm xe có động cơ là biết ngay không khí, môi trường tốt hơn thế nào.
cả mấy dãy núi chắn phía bắc, phía tây rồi cụ, chưa kể luồng không khí ở HN nó cũng là rào cản chặn lại đám khói bụi tương đối lớn.
Vụ này để cụ nào hiểu về địa lý, vật lý giải thích cho cụ sẽ rõ hơn
 

vozfor1

Xe hơi
Biển số
OF-425850
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
115
Động cơ
217,890 Mã lực
Tuổi
39
Tại sao không nghĩ phương pháp nào hiệu quả mà đã nhanh tay đi cấm xe, sao không nghĩ ra cải tiến nào mà để người dùng tự bỏ xe , toàn có nghĩ mưu hèn kế thấp.
Giả dụ có thể nhổ hết trường đại học và bệnh viện ra xem, giảm khẩn cấp ngay ấy chứ, cấm cái gì mà cứ ảnh hưởng trực tiếp tới đông đảo nhân dân là không ổn rồi
 

Minh_Khoi

Xe tải
Biển số
OF-616448
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
371
Động cơ
120,955 Mã lực
Tuổi
40
Nếu thớt biết nghĩ sâu xa một chút thì chắc ko lập thớt này rồi
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,446
Động cơ
291,729 Mã lực
Cứ đợt nào thời tiết lặng gió là y như rằng ô nhiễm Hà nội tăng đột biến, nhất nhì thế giới luôn. Nhân dân thì kêu ca đủ điều. Nhưng mà thành phố chẳng có động tĩnh gì kể cả trước mắt hay lâu dài khắc phục tình trạng ô nhiễm. Chí ít cũng phải có giải pháp giảm dần dẫn đến cấm xe chạy động cơ đốt trong trong thành phố. Kể cả xe máy lẫn ô tô chứ! Hay là vì bọn Vin nó sản xuất xe điện nên thành phố sợ mang tiếng Vino không dám cấm. Có cấm thì bọn Honda, Yamaha hay Vespa hay Toyota, Hyundai .... mới tích cực đưa xe không ô nhiễm vào Việt nam chứ!
Nói thì ai chả nói được hay,được đẹp. Dcm đến đi bỏ cái phiếu còn méo thèm đi thì mong gì?
Bác cứ ngồi lên ghế đi rồi sẽ hiểu!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,446
Động cơ
291,729 Mã lực
Tại sao không nghĩ phương pháp nào hiệu quả mà đã nhanh tay đi cấm xe, sao không nghĩ ra cải tiến nào mà để người dùng tự bỏ xe , toàn có nghĩ mưu hèn kế thấp.
Giả dụ có thể nhổ hết trường đại học và bệnh viện ra xem, giảm khẩn cấp ngay ấy chứ, cấm cái gì mà cứ ảnh hưởng trực tiếp tới đông đảo nhân dân là không ổn rồi
Dcm nghĩ thu hồi vốn đã ná cmn thở rồi bác ạ....bác tha em cái nhá....
Em ngược dòng thì chửa biết cái ghế êm hay cứng đã bị sút vỡ mông ợ...
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,446
Động cơ
291,729 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top