[Funland] Ô nhiễm không khí Hà Nội, hít thở cũng thấy căng thẳng!

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
591
Động cơ
64,948 Mã lực
cụ kia nói nguyên nhân chính là khí thải phương tiện nên em hỏi lại thôi
Theo e phương tiện một phần thôi chứ sản xuất công nghiệp mới là chính, cụ ko biết có để ý không chứ hồi covid ko có xe ra đường vẫn ô nhiễm như thường.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,263
Động cơ
152,245 Mã lực
Cái ô nhiễm cụ nói vào đêm và sáng là không có cơ sở hoặc là cái khác không phải PM2.5.
Thời điểm ô nhiễm nhất nó phụ thuộc vào khu vực và khí hậu nơi đó, bụi mịn PM 2.5 (kích thước nhỏ hơn 2.5 Micro mét) nó lơ lửng trong không khí, lúc máy đo có chỉ số cao nhất ngày là lúc nồng độ bụi tích tụ trong ngày lên đến đỉnh.

Ngay lúc này khoảng đầu chiều tại Hà Nội như hình dưới, đêm và sáng PM2.5 thấp hơn nhiều:

View attachment 8921087
cụ trích cái dự báo để khẳng định số liệu thực là không chuẩn rồi
em trích số liệu thực, vào đêm qua sáng nay tại Hà Nội với chỉ số PM 2.5 luôn để cụ thấy nhé
từ 23 giờ đêm hôm qua tới sáng nay chỉ số này tím ngăn ngắt luôn, câu hỏi đặt ra là đêm ít phương tiện sao vẫn như vậy?
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Theo e phương tiện một phần thôi chứ sản xuất công nghiệp mới là chính, cụ ko biết có để ý không chứ hồi covid ko có xe ra đường vẫn ô nhiễm như thường.
Thế giới người ta nghiên cứu có số liệu cả rồi cụ, cái này đâu phải mới mẻ gì. Phương tiện giao thông là đốt trong là số 1, đốt nhiên liệu trong công nghiệp là số 2.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
301
Động cơ
6,798 Mã lực
Cuối tuần vừa rồi cho thằng cu con về quê nghỉ tết sớm, học hành gì tầm này ô nhiễm quá.
Nó đang húng hắng ho, về quê cái khỏe chạy ầm ầm
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,263
Động cơ
152,245 Mã lực
Theo e phương tiện một phần thôi chứ sản xuất công nghiệp mới là chính, cụ ko biết có để ý không chứ hồi covid ko có xe ra đường vẫn ô nhiễm như thường.
Vậy mời cụ vào tranh luận với cụ ấy, chứ em cùng quan điểm với cụ
Cái ô nhiễm cụ nói vào đêm và sáng là không có cơ sở hoặc là cái khác không phải PM2.5.
Thời điểm ô nhiễm nhất nó phụ thuộc vào khu vực và khí hậu nơi đó, bụi mịn PM 2.5 (kích thước nhỏ hơn 2.5 Micro mét) nó lơ lửng trong không khí, lúc máy đo có chỉ số cao nhất ngày là lúc nồng độ bụi tích tụ trong ngày lên đến đỉnh.

Ngay lúc này khoảng đầu chiều tại Hà Nội như hình dưới, đêm và sáng PM2.5 thấp hơn nhiều:

View attachment 8921087
 

xuanhieu7292

Xe tăng
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,121
Động cơ
14,503 Mã lực
Thế giới người ta nghiên cứu có số liệu cả rồi cụ, cái này đâu phải mới mẻ gì. Phương tiện giao thông là đốt trong là số 1, đốt nhiên liệu trong công nghiệp là số 2.
Xin nguồn số liệu "thế giới" đi cụ. Nói suông thế?
 

The.Ebooks

Xe hơi
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
193
Động cơ
2,731 Mã lực
Công nhận hãi thật, ra đường giờ khó thở
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
591
Động cơ
64,948 Mã lực
Vậy mời cụ vào tranh luận với cụ ấy, chứ em cùng quan điểm với cụ
Hahhha, em thấy các cụ chém gió thì em góp chén nước chè thôi chứ cái chủ đề này đợt trước covid với covid cũng nảy lửa mấy lần nên em cũng có hóng được từ mấy cao nhân giờ đưa lại thông tin em đã hóng được thôi ợ=)) chứ em có phải chuyên gia nhà nghiên cứu gì đâu cụ
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
cụ trích cái dự báo để khẳng định số liệu thực là không chuẩn rồi
em trích số liệu thực, vào đêm qua sáng nay tại Hà Nội với chỉ số PM 2.5 luôn để cụ thấy nhé
từ 23 giờ đêm hôm qua tới sáng nay chỉ số này tím ngăn ngắt luôn, câu hỏi đặt ra là đêm ít phương tiện sao vẫn như vậy?
Cụ xem biểu đồ kiểu gì mà kết luận cao nhất là đêm tới sáng vậy, như biểu đồ cụ đưa thì 4 vạch tím đêm CN ngày 05/01 tương ứng 20h 21h 22h 23h là lúc nhiều người ra đường xem đá bóng. 4 vạch tím hôm T2 tương ứng 6h 7h 8h 9h là lúc giờ cao điểm mọi người đi làm và một vạch tím lúc 19h. Còn hôm t3 tím cả ngày thì 4 vạch cao nhất vẫn là 6h 7h 8h 9h. E soi từng vạch một cụ ạ =))
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,263
Động cơ
152,245 Mã lực
Cụ xem biểu đồ kiểu gì mà kết luận cao nhất là đêm tới sáng vậy, như biểu đồ cụ đưa thì 4 vạch tím đêm CN ngày 05/01 tương ứng 20h 21h 22h 23h là lúc nhiều người ra đường xem đá bóng. 4 vạch tím hôm T2 tương ứng 6h 7h 8h 9h là lúc giờ cao điểm mọi người đi làm và một vạch tím lúc 19h. Còn hôm t3 tím cả ngày thì 4 vạch cao nhất vẫn là 6h 7h 8h 9h. E soi từng vạch một cụ ạ =))
Ôi, cụ ko đọc đc biểu đồ mà đi tranh luận à?
Cụ xem kỹ đi nhé
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
716
Động cơ
615,275 Mã lực
Lý do thì có nhiều lý do nhưng việc ít ai để ý đến là :
1. Bụi mịn từ các nhà máy công nghiệp sát TQ thải ra theo gió đưa tới.
2. Có gió từ phương Bắc, Đông Bắc thổi xuống + gió từ hướng Đông / Đông nam tức từ biển vào rất yếu.
3. Nhiệt độ không khí tầng cao nóng hơn dưới mặt đất => khí bụi ko bốc lên cao được mà bị quẩn dưới mặt đất.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Ôi, cụ ko đọc đc biểu đồ mà đi tranh luận à?
Cụ xem kỹ đi nhé
Cụ xem kỹ rồi thì phân tích e xem với, e thấy thời điểm cao nhất trong một ngày là từ 6h sáng đến 10h sáng, cụ chỉ ra được khung giờ nào cao hơn không?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,263
Động cơ
152,245 Mã lực
Cụ xem kỹ rồi thì phân tích e xem với, e thấy thời điểm cao nhất trong một ngày là từ 6h sáng đến 10h sáng, cụ chỉ ra được khung giờ nào cao hơn không?
Thứ 1 cụ lấy biểu đồ dự báo để chứng minh việc đã xảy ra, tư duy này ko ổn
Thứ 2 cụ xem biểu đồ mà ko biết các chỉ số tổng thể, pm 2.5 lấy ở đâu
Thứ 3 biểu đồ em dẫn đã chứng minh việc ô nhiễm vào nửa đêm về sáng cao hơn thời điểm khác, lúc đó phương tiện tham gia giao thông ít nhất, vậy sao lại cho đây là nguyên nhân chính?
Kết luận: em ko có time để gõ mấy cái khái niệm cơ bản này đâu. Cụ tự đọc tự hiểu đi
Kính cụ
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Thứ 1 cụ lấy biểu đồ dự báo để chứng minh việc đã xảy ra, tư duy này ko ổn
Thứ 2 cụ xem biểu đồ mà ko biết các chỉ số tổng thể, pm 2.5 lấy ở đâu
Thứ 3 biểu đồ em dẫn đã chứng minh việc ô nhiễm vào nửa đêm về sáng cao hơn thời điểm khác, lúc đó phương tiện tham gia giao thông ít nhất, vậy sao lại cho đây là nguyên nhân chính?
Kết luận: em ko có time để gõ mấy cái khái niệm cơ bản này đâu. Cụ tự đọc tự hiểu đi
Kính cụ
Cụ chứng minh kiểu gì thế cụ ơi, nửa đêm về sáng của cụ là ngày nào? so với khung 6h -10h sáng ngày hôm đó là cao hơn hay thấp hơn mà cụ chém là nó cao nhất ngày?
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
883
Động cơ
57,473 Mã lực
Tuổi
35
Sao sáng em độp xe quanh khu vực Âu cơ-Hồ Tây khoảng 20-30 Km vẫn thấy bình thường trong khi nhiều cụ kêu khó thở ?
 

slucky

Xe máy
Biển số
OF-46181
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
60
Động cơ
459,156 Mã lực
HN mấy nay không có gió nên tích tụ đấy

1736235079208.png
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
591
Động cơ
64,948 Mã lực
Em chỉ hóng trên face của mấy cụ hay nghiên cứu share cho cho các cụ tham khảo, ai tin thì tin thôi ợ :)
bui min 1.PNG

 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Các cụ cứ nhìn bản đồ là biết, nội thành Ba Đình Hoàn Kiếm có nhà máy công nghiệp nặng nào đâu mà lúc nào cũng tím rặp trong khi vùng ven đỡ hẳn, rõ ràng là mật độ phương tiện đốt trong càng cao thì chỉ số càng cao.
Screenshot from 2025-01-07 14-47-44.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top