[Funland] Nước Nhật ngày xưa

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
hình như nó ít nhậu nhẹt quán xá như ta
Chắc không có quán vỉa hè để ngồi như ta nên khó thấy.
Vậy hả cụ! Em tưởng Nhật họ không những không coi nhậu xỉn là bê tha như VN. Mà ngược lại còn nâng tầm nhậu xỉn lên thành... nét văn hóa của họ:D

Đàn ông Nhật mà tan công sở về nhà sớm vợ nó oánh cho chít. Do đó phải đi nhậu cho nó đáng mặt đền ông. =))
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Sao ở đất nước nó thì nó làm nhanh thế?!, các dự án ở các nước xung quanh như Indonesia, Hongkong, Taiwan, Malaysia, ... nó làm nhanh thế?!.
Nếu cụ là nhà thầu?, việc delay tiến độ cụ có thấy sợ không?!, cả mớ chi phí kéo theo đấy!. Nhà thầu nó chẳng mong làm xong chứ nó nhầy nhụa ra đấy làm gì!.
Còn lý do tại sao của ta nó chậm thì cụ hãy hỏi cái ban quản lý dự án ấy xem nó làm ăn thế nào?!. Các cơ quan quản lý nhà nước của ta nữa xem họ đã làm được đúng trách nhiệm và đủ tận tậm với dự án chưa?!. Ngay kể cả con Cát Linh - Hà Đông, đừng có chửi năng lực thằng Tàu, nó thừa làm nhanh được!, nhưng tại sao nó vẫn phải bị trễ hẹn đến bao nhiêu năm như thế?!. Các cơ quan chức năng quản lý nhà nước của ta nói thật thà đừng làm việc thì dự án xong lâu rồi!, chứ không dầm dề như hiện nay!.
Cụ ơi, vậy cái lỗi rơi gối cầu kia là thầu Nhật làm hay là mấy ông quan chức cơ quan nhà ta tự xách vữa leo thang lên làm vậy cụ? Cụ nên nhớ về mặt kỹ thuật vì bên ta chưa đủ trình độ lẫn công nghệ. Nên nhà thầu Nhật hoàn toàn chủ động về mặt kỹ thuật này nhé.
Nó cũng như cụ lần đầu xây nhà, chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất cần cái tâm của cai thầu ấy.
Và hơn 1 năm trời xây lỗi xong vẫn không thèm công bố nguyên nhân làm lỗi. Lại còn tung truyền thông bẩn nhằm mục đích đòi tiền chủ đầu tư. Thì cũng đã nhìn ra được cái "tâm" của mấy anh thầu Nhật tấm gương sáng ngời rồi.
Đem cái "tâm" này mà so với cái "tâm" của mấy thằng Khựa bẩn tính ở CLHĐ thì sao ra:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
202
Động cơ
32,917 Mã lực
Cụ ơi, vậy cái lỗi rơi gối cầu kia là thầu Nhật làm hay là mấy ông quan chức cơ quan nhà ta tự xách vữa leo thang lên làm vậy cụ? Cụ nên nhớ về mặt kỹ thuật vì bên ta chưa đủ trình độ lẫn công nghệ. Nên nhà thầu Nhật hoàn toàn chủ động về mặt kỹ thuật này nhé.
Nó cũng như cụ lần đầu xây nhà, chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất cần cái tâm của cai thầu ấy.
Và hơn 1 năm trời xây lỗi xong vẫn không thèm công bố nguyên nhân làm lỗi. Lại còn tung truyền thông bẩn nhằm mục đích đòi tiền chủ đầu tư. Thì cũng đã nhìn ra được cái "tâm" của mấy anh thầu Nhật tấm gương sáng ngời rồi.
Vụ này cụ nên tìm hiểu thêm để biết đằng sau câu chuyện đó là gì? và tác giả thực sự của vụ này là ai? và với động cơ và mục đích là gì nhé?!.
Em chỉ nói đến thế thôi!.
Còn nước Nhật nó không phải là lần đầu làm đường sắt đô thị!.
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này cụ nên tìm hiểu thêm để biết đằng sau câu chuyện đó là gì? và tác giả thực sự của vụ này là ai? và với động cơ và mục đích là gì nhé?!.
Em chỉ nói đến thế thôi!.
Còn nước Nhật nó không phải là lần đầu làm đường sắt đô thị!.
Em thì em chịu rồi đấy vì hơn 1 năm trời thầu Nhật nắm toàn bộ kỹ thuật trong tay cái Metro 1 này. Mà nó còn không chịu công bố nguyên nhân làm lỗi. Thế mà cụ lại tìm hiểu được cái thông kinh bí sử gì vụ này rồi thì em nể sát đất luôn.
Cụ bật mí giùm em được không ạ, xem là ông nào xách kích lên đặt gối. Ông nào cậy gối ra thả rơi.
Nhân dân cả nước (bao gồm các quan chức VN) ngóng chờ tin tức từ cụ.
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
202
Động cơ
32,917 Mã lực
Em thì em chịu rồi đấy vì hơn 1 năm trời thầu Nhật nắm toàn bộ kỹ thuật trong tay cái Metro 1 này. Mà nó còn không chịu công bố nguyên nhân làm lỗi. Thế mà cụ lại tìm hiểu được cái thông kinh bí sử gì vụ này rồi thì em nể sát đất luôn.
Cụ bật mí giùm em được không ạ, xem là ông nào xách kích lên đặt gối. Ông nào cậy gối ra thả rơi.
Nhân dân cả nước (bao gồm các quan chức VN) ngóng chờ tin tức từ cụ.
Cụ nên kiếm một ông bạn thật thân làm trong nhà thầu thi công cái gói thầu ấy và phải là người được trực tiếp tham gia sâu sâu một chút thì bảo nó nói cho!.
Còn cũng một gói khác trong tổng thể dự án đó là gói làm cái nhà ga Ba son và ga Opera (nhà ga chỗ nhà hát thành phố), em biết cực rõ cái này luôn!. Nó chậm bao nhiêu năm là vì sao?, và đến giờ vẫn chưa bàn giao được là vì sao?!, nói thật với cụ là mỗi lần nghĩ đến nó thì chỉ muốn mong sao cái đám ban quản lý dự án hay cái đám đại diện chủ đầu tư nó thà đừng làm gì cả thì dự án nó xong lâu rồi!.
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Nhân dịp ngài TT Nhật thăm VN, chúng ta cùng nhìn lại nước Nhật thập niên 60 của TK trước.


Mong VN sẽ học tập được điều gì đó, để đến năm 2045 VN được bằng như Nhật bây giờ.
Em thì tin năm 2000 Việt Nam đã bắt kịp Nhật Bản trong lĩnh vực đường sắt ạ
download.jpeg
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Cụ ơi, vậy cái lỗi rơi gối cầu kia là thầu Nhật làm hay là mấy ông quan chức cơ quan nhà ta tự xách vữa leo thang lên làm vậy cụ? Cụ nên nhớ về mặt kỹ thuật vì bên ta chưa đủ trình độ lẫn công nghệ. Nên nhà thầu Nhật hoàn toàn chủ động về mặt kỹ thuật này nhé.
Nó cũng như cụ lần đầu xây nhà, chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất cần cái tâm của cai thầu ấy.
Và hơn 1 năm trời xây lỗi xong vẫn không thèm công bố nguyên nhân làm lỗi. Lại còn tung truyền thông bẩn nhằm mục đích đòi tiền chủ đầu tư. Thì cũng đã nhìn ra được cái "tâm" của mấy anh thầu Nhật tấm gương sáng ngời rồi.
Đem cái "tâm" này mà so với cái "tâm" của mấy thằng Khựa bẩn tính ở CLHĐ thì sao ra:D
Với năng lực đổ lỗi, nếu nhà thầu sai thì chết cmnr
Anh đã làm việc với chủ đầu tư là bên nhà nước bao giờ chưa? Nhà thầu dù đúng nhưng mà bọn chủ đầu tư đầy cách hành tỏi đấy, chứ nhà thầu mà sai thì chết cmnl với chủ đầu tư và báo chí
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nên kiếm một ông bạn thật thân làm trong nhà thầu thi công cái gói thầu ấy và phải là người được trực tiếp tham gia sâu sâu một chút thì bảo nó nói cho!.
Còn cũng một gói khác trong tổng thể dự án đó là gói làm cái nhà ga Ba son và ga Opera (nhà ga chỗ nhà hát thành phố), em biết cực rõ cái này luôn!. Nó chậm bao nhiêu năm là vì sao?, và đến giờ vẫn chưa bàn giao được là vì sao?!, nói thật với cụ là mỗi lần nghĩ đến nó thì chỉ muốn mong sao cái đám ban quản lý dự án hay cái đám đại diện chủ đầu tư nó thà đừng làm gì cả thì dự án nó xong lâu rồi!.
Bớt vòng vo đi cụ, đừng đưa thằng bạn, ông anh, người quen không có tính xác thực nào vào đây để chứng thực việc tẩy trắng cho thầu Nhật.
Giờ nói trắng, thẳng thắn, dứt điểm cái vụ lỗi gối cầu kia là do bên nào làm: bên thầu Nhật hay bên chủ đầu tư VN.
Với truyền thống sử dụng truyền thông làm công cụ như Nhật thì nếu lỗi mà thuộc chủ đầu tư VN. Thì không bao giờ có chuyện bên thầu Nhật nó im ỉm đi hơn năm trời như vậy đâu. Mà nó sẽ loa loa từ VN lan sang cả nước Nhật, bêu rếu phía VN. Rồi còn nhờ cả quyền lực chính trị ngoại giao gây sức ép là cái chắc chắn.
Mấy cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh do có Nhật dính dáng vào. Giờ lỗi lòi mắt bao nhiêu năm không thể hợp long nổi. Và Nhật cũng chơi bài im ỉm mất tăm y như gối cầu Metro 1 này đó cụ. Cụ có thằng bạn, ông anh, người quen nào làm ở 2 cái cầu này không ạ?
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Với năng lực đổ lỗi, nếu nhà thầu sai thì chết cmnr
Anh đã làm việc với chủ đầu tư là bên nhà nước bao giờ chưa? Nhà thầu dù đúng nhưng mà bọn chủ đầu tư đầy cách hành tỏi đấy, chứ nhà thầu mà sai thì chết cmnl với chủ đầu tư và báo chí
Ôi, thế là cụ biết được nguyên nhân rơi gối cầu rồi ạ. Vậy cụ trả lời ngắn gọn giùm em 1 lời là cái gối cầu này do bên nào làm?
Và lỗi này là lỗi thật hay là có "dàn dựng" vậy ạ? (nếu là lỗi thật thì chắc chắn bên làm phải chịu rồi nên khỏi cần hỏi thêm câu thứ 3).
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Ôi, thế là cụ biết được nguyên nhân rơi gối cầu rồi ạ. Vậy cụ trả lời ngắn gọn giùm em 1 lời là cái gối cầu này do bên nào làm?
Và lỗi này là lỗi thật hay là có "dàn dựng" vậy ạ? (nếu là lỗi thật thì chắc chắn bên làm phải chịu rồi nên khỏi cần hỏi thêm câu thứ 3).
Tôi không biết
Nhưng mà tôi có não để suy luận
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,894
Động cơ
203,558 Mã lực
Bớt vòng vo đi cụ, đừng đưa thằng bạn, ông anh, người quen không có tính xác thực nào vào đây để chứng thực việc tẩy trắng cho thầu Nhật.
Giờ nói trắng, thẳng thắn, dứt điểm cái vụ lỗi gối cầu kia là do bên nào làm: bên thầu Nhật hay bên chủ đầu tư VN.
Với truyền thống sử dụng truyền thông làm công cụ như Nhật thì nếu lỗi mà thuộc chủ đầu tư VN. Thì không bao giờ có chuyện bên thầu Nhật nó im ỉm đi hơn năm trời như vậy đâu. Mà nó sẽ loa loa từ VN lan sang cả nước Nhật, bêu rếu phía VN. Rồi còn nhờ cả quyền lực chính trị ngoại giao gây sức ép là cái chắc chắn.
Mấy cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh do có Nhật dính dáng vào. Giờ lỗi lòi mắt bao nhiêu năm không thể hợp long nổi. Và Nhật cũng chơi bài im ỉm mất tăm y như gối cầu Metro 1 này đó cụ. Cụ có thằng bạn, ông anh, người quen nào làm ở 2 cái cầu này không ạ?
Em nói thế này, bất kể Nhật, hay TQ, hay là Pháp đều là nước có công nghệ làm tàu đô thị cả, và họ cũng đã làm chán ra rồi, ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới rồi, đều ổn cả. Thế mà giờ họ sang VN thì đều chậm cả loạt, thì cụ phải nhìn vào cái mẫu số chung chứ?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
1 đất nước sinh ra những Tokuda, ozawa…; những trò chơi … thì e nghĩ ko thể là 1 đất nước chỉ biết đến công việc được :D
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Tôi không biết
Nhưng mà tôi có não để suy luận
Vâng, em thì em chỉ tin vào việc thông tin chính thức nhà thầu là Nhật (nên tất nhiên cũng là bên làm cái gối cầu) và nắm toàn bộ kỹ thuật (bao gồm cả xây dựng lẫn sai sót khi xảy ra lỗi - vì họ là nhà thầu mà, đương nhiên).
Còn cụ không biết mà chỉ dưa vào suy luận riểng của cụ mà vẫn nói được như thật thì nó sẽ giống với cái hình bên dưới.

images (16).jpeg
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Em nói thế này, bất kể Nhật, hay TQ, hay là Pháp đều là nước có công nghệ làm tàu đô thị cả, và họ cũng đã làm chán ra rồi, ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới rồi, đều ổn cả. Thế mà giờ họ sang VN thì đều chậm cả loạt, thì cụ phải nhìn vào cái mẫu số chung chứ?
Cái mẫu số chung này có chỉ ra được nguyên nhân lỗi gối cầu không cụ? Nếu không chỉ ra được thì nó là vô nghĩa cụ ạ. Vì không thể đổ tại "nhìn ban quản lý VN ngứa mắt quá. Bị ức chế, sang chấn tâm lý nên lúc làm gối cầu lỡ tay tí. Nên lỗi chính bắt nguồn là do phía VN làm thầu Nhật ngứa mắt không làm được việc.".
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,521
Động cơ
567,217 Mã lực
Hàn nó dập theo Nhật và pt còn thần kỳ hơn :)
Nên nói về Nhật chắc chả có gì để nói.
Còn xh thì kiểu gì cũng có ng nọ ng kia, có mặt trái nhưng quan trọng nó chiếm bao nh %.
 

CuteCat

Xe tải
Biển số
OF-773587
Ngày cấp bằng
7/4/21
Số km
203
Động cơ
41,970 Mã lực
Đuổi được bọn lính Mỹ chiếm đóng với năn nỉ được Nga cho đi thăm Kuril đỡ nhớ nhung rồi hẵng bi bô.

Nô lệ.
Gọi tên nước mình, tên nước láng giềng, tên vua chúa, tên tỷ phú, tên công ty của tỷ phú... còn không dám, ngồi đấy mà chê nó "nô lệ".
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,674
Động cơ
442,597 Mã lực
Nền tảng trước 1945 nó top chứ không phải vừa đâu
Vấn đề tại sao trước năm 45 nó đã top mình phải khiêm tốn mà học nó, nhưng phải tự tin là mình học được và làm hơn nó như HQ đang làm. Nhiều cụ bảo do nó đi ăn cướp ở các nước khác nên nó dầu, xin lỗi các cụ để đi ăn cướp được nó cũng phải mạnh về kinh tế, quân sự và khoa học kỹ thuật. Ở một đất nước ngèo tài nguyên thì tinh thần, ý chí tự chủ và nỗ lực bản thân mới làm được điều đó.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Sao ở đất nước nó thì nó làm nhanh thế?!, các dự án ở các nước xung quanh như Indonesia, Hongkong, Taiwan, Malaysia, ... nó làm nhanh thế?!.
Nếu cụ là nhà thầu?, việc delay tiến độ cụ có thấy sợ không?!, cả mớ chi phí kéo theo đấy!. Nhà thầu nó chẳng mong làm xong chứ nó nhầy nhụa ra đấy làm gì!.
Còn lý do tại sao của ta nó chậm thì cụ hãy hỏi cái ban quản lý dự án ấy xem nó làm ăn thế nào?!. Các cơ quan quản lý nhà nước của ta nữa xem họ đã làm được đúng trách nhiệm và đủ tận tậm với dự án chưa?!. Ngay kể cả con Cát Linh - Hà Đông, đừng có chửi năng lực thằng Tàu, nó thừa làm nhanh được!, nhưng tại sao nó vẫn phải bị trễ hẹn đến bao nhiêu năm như thế?!. Các cơ quan chức năng quản lý nhà nước của ta nói thật thà đừng làm việc thì dự án xong lâu rồi!, chứ không dầm dề như hiện nay!.
Cái ông "vô_cực_trống_rỗng" ấy còn phải lên đây tâm sự với các cụ về chuyện bị phụ tình thì cụ viết dài thế này là dùng dao mổ trâu để chặt gà zồi ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top