• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Cảm ơn bác.
Tôi tìm ra 2 cái đầu, nhưng k chắc lắm, chả hiểu sao có chữ crimea ở cái thứ 2. Kết quả tìm 2 bác có vẻ khác nhau.
Cái bọn Transas củ chuối, site toàn tiếng Nga, k có tiếng ANh. Các con số có vẻ rất ác, thể hiện tầm quốc tế của nó, vậy mà site lại không có tiếng Anh. Có thể vì mặt hàng không dành cho end user chăng?

Theo như bọn này thông tin, thì có các thông số sau

45% thị phần thế giới về thiết bị định vị và dẫn đường hàng hải và thiết bị thực tập mô phỏng hàng hải thương mại.
35% thị trường thế giới về ECDIS (có phải là hệ thống điện tử và hải đồ hàng hải?)
Trên 10000 hê thống bản đồ hàng hải điện tử
Thiết bị của họ đang có mặt trên 13 nghìn con tàu thương mại của trên 100 nước.
Hơn 5500 hệ thống huấn luyện của họ được sử dụng ở 106 quốc gia.
205 hệ thống kiểm soát bờ biển và di chuyển của tàu thuyền lắp đặt trên các cảng ở 55 nước.
....
....
Bác nào biết có thể verify lại xem? Chả nhẽ phương Tây lại để Nga cung cấp nhiều trong lĩnh vực này thế. Về thiết bị hàng hải và bờ biển này, tôi nghĩ Mỹ sẽ là nước leading, nhưng có lẽ họ hạn chế xuất khẩu chăng? (dù điều này hơi khó tin)
Thiết bị hàng hải thì bọn Nhật cũng rất mạnh với nhiều hãng sản xuất khác nhau.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Cảm ơn bác.
Tôi tìm ra 2 cái đầu, nhưng k chắc lắm, chả hiểu sao có chữ crimea ở cái thứ 2. Kết quả tìm 2 bác có vẻ khác nhau.
Cái bọn Transas củ chuối, site toàn tiếng Nga, k có tiếng ANh. Các con số có vẻ rất ác, thể hiện tầm quốc tế của nó, vậy mà site lại không có tiếng Anh. Có thể vì mặt hàng không dành cho end user chăng?

Theo như bọn này thông tin, thì có các thông số sau

45% thị phần thế giới về thiết bị định vị và dẫn đường hàng hải và thiết bị thực tập mô phỏng hàng hải thương mại.
35% thị trường thế giới về ECDIS (có phải là hệ thống điện tử và hải đồ hàng hải?)
Trên 10000 hê thống bản đồ hàng hải điện tử
Thiết bị của họ đang có mặt trên 13 nghìn con tàu thương mại của trên 100 nước.
Hơn 5500 hệ thống huấn luyện của họ được sử dụng ở 106 quốc gia.
205 hệ thống kiểm soát bờ biển và di chuyển của tàu thuyền lắp đặt trên các cảng ở 55 nước.
....
....
Bác nào biết có thể verify lại xem? Chả nhẽ phương Tây lại để Nga cung cấp nhiều trong lĩnh vực này thế. Về thiết bị hàng hải và bờ biển này, tôi nghĩ Mỹ sẽ là nước leading, nhưng có lẽ họ hạn chế xuất khẩu chăng? (dù điều này hơi khó tin)
Theo tôi thấy công ty định vị hàng hải không phải của Nga, mà là của Anh.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Theo tôi thấy công ty định vị hàng hải không phải của Nga, mà là của Anh.
Trụ sở chính ở Anh thì đúng rồi, vấn đề là các bộ phận trọng yếu ấy, nó ở đâu. Rất nhiều công ty (không chỉ Nga) họ chọn đăng ký ở Anh, Mỹ, Ireland, Séc, Thụy Sĩ mà. Công ty trước của tôi cũng đặt headquarter bên Mỹ và bộ phận kinh doanh ở đó, nhưng toàn bộ bộ phận công nghệ là ở đây hết.
Nên tôi mới đang tìm hiểu. Nó đã từng bị FSB lục soát năm ngoái
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tôi đang thắc mác vì sao thuế ở Nga tháp thế, 13%, không đánh thuế lũy tiến, mà lại đủ khả năng bảo hiểm miễn phí cả giáo dục, y tế như vậy
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cảm ơn bác.
Tôi tìm ra 2 cái đầu, nhưng k chắc lắm, chả hiểu sao có chữ crimea ở cái thứ 2. Kết quả tìm 2 bác có vẻ khác nhau.
Cái bọn Transas củ chuối, site toàn tiếng Nga, k có tiếng ANh. Các con số có vẻ rất ác, thể hiện tầm quốc tế của nó, vậy mà site lại không có tiếng Anh. Có thể vì mặt hàng không dành cho end user chăng?

Theo như bọn này thông tin, thì có các thông số sau

45% thị phần thế giới về thiết bị định vị và dẫn đường hàng hải và thiết bị thực tập mô phỏng hàng hải thương mại.
35% thị trường thế giới về ECDIS (có phải là hệ thống điện tử và hải đồ hàng hải?)
Trên 10000 hê thống bản đồ hàng hải điện tử
Thiết bị của họ đang có mặt trên 13 nghìn con tàu thương mại của trên 100 nước.
Hơn 5500 hệ thống huấn luyện của họ được sử dụng ở 106 quốc gia.
205 hệ thống kiểm soát bờ biển và di chuyển của tàu thuyền lắp đặt trên các cảng ở 55 nước.
....
....
Bác nào biết có thể verify lại xem? Chả nhẽ phương Tây lại để Nga cung cấp nhiều trong lĩnh vực này thế. Về thiết bị hàng hải và bờ biển này, tôi nghĩ Mỹ sẽ là nước leading, nhưng có lẽ họ hạn chế xuất khẩu chăng? (dù điều này hơi khó tin)
Em cũng ngạc nhiên. Thiết bị định vị hàng hải mà lông Ngố chiếm gần nửa thì khủng quá. Nhưng đúng là ngày trước em lang thang mấy bọn đóng tàu ở ta - đợt đang là quả đấm thép ấy - thì trên tàu vận tải lớn có khá nhiều thiết bị của Nga thật. Em cũng chẳng biết nó là thiết bị gì :D
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Trụ sở chính ở Anh thì đúng rồi, vấn đề là các bộ phận trọng yếu ấy, nó ở đâu. Rất nhiều công ty (không chỉ Nga) họ chọn đăng ký ở Anh, Mỹ, Ireland, Séc, Thụy Sĩ mà. Công ty trước của tôi cũng đặt headquarter bên Mỹ và bộ phận kinh doanh ở đó, nhưng toàn bộ bộ phận công nghệ là ở đây hết.
Nên tôi mới đang tìm hiểu. Nó đã từng bị FSB lục soát năm ngoái
Thế thì tôi cũng ko rõ, thấy các thông tin về lịch sử cty ko liên quan đến Nga lắm, dĩ nhiên có văn phòng đại diện ở Nga.

Cái link thứ 2 bác kia đưa ra hình như ko đúng, đó chỉ là một cty cung cấp dịch vụ internet.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Trụ sở chính ở Anh thì đúng rồi, vấn đề là các bộ phận trọng yếu ấy, nó ở đâu. Rất nhiều công ty (không chỉ Nga) họ chọn đăng ký ở Anh, Mỹ, Ireland, Séc, Thụy Sĩ mà. Công ty trước của tôi cũng đặt headquarter bên Mỹ và bộ phận kinh doanh ở đó, nhưng toàn bộ bộ phận công nghệ là ở đây hết.
Nên tôi mới đang tìm hiểu. Nó đã từng bị FSB lục soát năm ngoái
À chuẩn rồi bác:
Công ty "Transas" được thành lập năm 1990 tại Leningrad (Liên Xô) với tư cách là nhà phát triển và sản xuất các thiết bị hàng hải trên tàu: hệ thống bản đồ điện tử và hải đồ điện tử hàng hải.

Vào những năm 1990, Transas trở thành một trong những công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp ECDIS (Hệ thống Định vị và Bản đồ Điện tử). Năm 1999, Transas trở thành công ty đầu tiên trên thế giới nhận được Chứng chỉ Phê duyệt Loại hình ECDIS"
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Thêm thông tin.

Transas phát triển và sản xuất:

hệ thống tích hợp trên không và ven biển;
các giải pháp đào tạo chuyên nghiệp trên phạm vi rộng;
hệ thống an ninh;
Hệ thống thông tin địa lý.
Trong năm 2015, Transas nắm giữ 45% thị trường thế giới về thiết bị mô phỏng hàng hải và hơn 30% thị trường đối với hệ thống bản đồ điện tử hàng hải. Hệ thống điều khiển giao thông do "Transas" sản xuất được lắp đặt tại 100 cảng của hơn 55 quốc gia trên thế giới.
 

HAHANCO

Xe máy
Biển số
OF-297611
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
86
Động cơ
311,346 Mã lực
Nơi ở
Làng Nghề Thụy Ứng - Hòa Bình - Thường Tín - HN
Website
www.hahanco.com
Nghe hơi nồi chõ nói lung tung. Nga nó trừ nợ hay không là thoả thuận giữa CP hai nước, không liên quan gì đến công ty. Giả sử có như thế đi chăng nữa thì CP VN sẽ đứng ra trả tiền cho cty xuất khẩu.
Cụ thử xuất cái gì chính nghạch qua đó xe có lấy được tiền ko? Năm đó ngân hàng BIDV phải qua đó bắt tay với 1 ngân hàng của nga, để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu phải thông qua 2 ngân hàng này mới lấy được tiền, ngoài ra qua các ngân hàng khác thì khỏi lấy tiền nhé. Việt Nam và nga là đôngf minh nhưng làm gì có hàng hoá của Việt Nam! Bán ở bên đó nhiều đâu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thêm thông tin.

Transas phát triển và sản xuất:

hệ thống tích hợp trên không và ven biển;
các giải pháp đào tạo chuyên nghiệp trên phạm vi rộng;
hệ thống an ninh;
Hệ thống thông tin địa lý.
Trong năm 2015, Transas nắm giữ 45% thị trường thế giới về thiết bị mô phỏng hàng hải và hơn 30% thị trường đối với hệ thống bản đồ điện tử hàng hải. Hệ thống điều khiển giao thông do "Transas" sản xuất được lắp đặt tại 100 cảng của hơn 55 quốc gia trên thế giới.
À chuẩn rồi bác:
Công ty "Transas" được thành lập năm 1990 tại Leningrad (Liên Xô) với tư cách là nhà phát triển và sản xuất các thiết bị hàng hải trên tàu: hệ thống bản đồ điện tử và hải đồ điện tử hàng hải.

Vào những năm 1990, Transas trở thành một trong những công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp ECDIS (Hệ thống Định vị và Bản đồ Điện tử). Năm 1999, Transas trở thành công ty đầu tiên trên thế giới nhận được Chứng chỉ Phê duyệt Loại hình ECDIS"
Hay quá, có link tiếng Nga không bác. Mình muốn dùng thử Google Translate xem ra cái gì. Sao bọn Nga này kém marketing thế chứ? Giới thiệu thì làm web site tiếng Anh để cho người ta dễ tìm chứ
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Cụ thử xuất cái gì chính nghạch qua đó xe có lấy được tiền ko? Năm đó ngân hàng BIDV phải qua đó bắt tay với 1 ngân hàng của nga, để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu phải thông qua 2 ngân hàng này mới lấy được tiền, ngoài ra qua các ngân hàng khác thì khỏi lấy tiền nhé. Việt Nam và nga là đôngf minh nhưng làm gì có hàng hoá của Việt Nam! Bán ở bên đó nhiều đâu.
Thôi bớt liên thuyên lại đi ông ạ. BIDV mở vp đại diện là để xúc tiến trao đổi thương mại bằng đồng nội tệ của 2 nước, có biết Minh xe đạp là ai không? Trưởng đại diện BIDV ở Nga đấy. Ông cá với tôi không? Làm kèo 5000 đô chơi? Nếu tôi chứng minh được hàng hóa xuất ko phải 2 thằng kia vẫn bt, và siêu thị giờ nhiều hàng xuất xứ Vn thì ông thua, chơi ko?
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,871
Động cơ
507,067 Mã lực
Cụ tìm giúp em xem ở nước Mỹ có nhà may nào trực tiếp làm ra cái nổi chemise cái :D
Con của em có 1 cái xưởng may nho nhỏ chuyên may hàng cho 1 số nhà thiết kế NYC hàng này không nhập khẩu được ợ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cụ xem đua Paris Dakar Rally xem thằng Kamaz nó làm trùm hạng mục xe tải như thế nào nhé.
Kamar đã giành chức vô địch 17 lần, kỷ lục chưa ai có được.
Kamar không chỉ làm xe tải, mà còn là nhà sản xuất động cơ nữa (engine manufacturer).
Xe Kamar có thể chạy với dòng động cơ turbo nội địa hoặc động cơ Cummins của Mỹ. Nhưng gần đây thì Kamaz hay dùng dạng động cơ Diesel R6 do hãng này và hãng Liebherr (Đức nhưng trụ sở ở Thụy Sĩ) chế tạo. Nó lại vừa khai trương 1 nhà máy chế tạo động cơ R6 ở Nga cách đây 3 năm thì phải.
Hiện bọn Nga ngố này lại đang phát triển một version mới của động cơ diesel (new inline six-cylinder engine ), dự kiên sẽ ra lò vào năm 2021.
Tuy vậy, xe Kamaz xuất khẩu phổ biến ở mọi khu vực thế giới, còn sang thị trường phương Tây thì rất hạn chế, dĩ nhiên, vì lĩnh vực này cũng có tính bảo hộ. Cũng không rõ vì sao hãng này không nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ hồi 2014, vụ Ukraine. Hãng Daimler của Đức có 15% cổ phần trong Kamaz, còn cổ đông chính là Rostec (49.9%)
Hình như chính Vn cũng có nhà máy sửa chữa đồ của Kamaz thì phải.

Thôi bớt liên thuyên lại đi ông ạ. BIDV mở vp đại diện là để xúc tiến trao đổi thương mại bằng đồng nội tệ của 2 nước, có biết Minh xe đạp là ai không? Trưởng đại diện BIDV ở Nga đấy. Ông cá với tôi không? Làm kèo 5000 đô chơi? Nếu tôi chứng minh được hàng hóa xuất ko phải 2 thằng kia vẫn bt, và siêu thị giờ nhiều hàng xuất xứ Vn thì ông thua, chơi ko?
BIDV hình như kết nối với hệ thống thanh toán MIR của Nga để làm ăn ở VN thì phải. Nghĩa là các doanh nghiệp VN và Nga có thể thanh toán qua MIR thông qua BIDV ở VN, phải không bác?
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Kamar đã giành chức vô địch 17 lần, kỷ lục chưa ai có được.
Kamar không chỉ làm xe tải, mà còn là nhà sản xuất động cơ nữa (engine manufacturer).
Xe Kamar có thể chạy với dòng động cơ turbo nội địa hoặc động cơ Cummins của Mỹ. Nhưng gần đây thì Kamaz hay dùng dạng động cơ Diesel R6 do hãng này và hãng Liebherr (Đức nhưng trụ sở ở Thụy Sĩ) chế tạo. Nó lại vừa khai trương 1 nhà máy chế tạo động cơ R6 ở Nga cách đây 3 năm thì phải.
Hiện bọn Nga ngố này lại đang phát triển một version mới của động cơ diesel (new inline six-cylinder engine ), dự kiên sẽ ra lò vào năm 2021.
Tuy vậy, xe Kamaz xuất khẩu phổ biến ở mọi khu vực thế giới, còn sang thị trường phương Tây thì rất hạn chế, dĩ nhiên, vì lĩnh vực này cũng có tính bảo hộ. Cũng không rõ vì sao hãng này không nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ hồi 2014, vụ Ukraine. Hãng Daimler của Đức có 15% cổ phần trong Kamaz, còn cổ đông chính là Rostec (49.9%)
Hình như chính Vn cũng có nhà máy sửa chữa đồ của Kamaz thì phải.


BIDV hình như kết nối với hệ thống thanh toán MIR của Nga để làm ăn ở VN thì phải. Nghĩa là các doanh nghiệp VN và Nga có thể thanh toán qua MIR thông qua BIDV ở VN, phải không bác?
Tôi có chơi với trưởng đại diện của BIDV và biết mục đích của họ mở đại diện để làm gì thôi. Vì bên tôi nhập hàng từ Vn thanh toán từ ngân hàng của Nga như sberbank, alpha bank thẳng cho nhà cung cấp ở Vn, nên cũng ko rõ và không có ý định tìm hiểu BIDV xúc tiến qua hình thức nào bác ạ.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Tôi đang thắc mác vì sao thuế ở Nga tháp thế, 13%, không đánh thuế lũy tiến, mà lại đủ khả năng bảo hiểm miễn phí cả giáo dục, y tế như vậy
Bây giờ mới có cụ nói đến cái hay nhất của nước Nga.
Thuế thấp và đơn giản, đồng nhất. Không nhiều nước làm được điều này.
Còn tại sao mức thuế thấp mà vẫn chi được nhiều? Có thể do chính vì thuế thấp lại đơn giản nên mới thu được nhiều thuế vì ngta không còn muốn trốn thuế nữa, mặt khác nhà nước Nga lại vẫn sở hữu nhiều doanh nghiệp làm ra tiền.
 

gzelka

Xe buýt
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
504
Động cơ
580,756 Mã lực
Tôi đang thắc mác vì sao thuế ở Nga tháp thế, 13%, không đánh thuế lũy tiến, mà lại đủ khả năng bảo hiểm miễn phí cả giáo dục, y tế như vậy
Họ thu thuế từ các doanh nghiệp là chính, phải trả khoảng 24% (thuế, bảo hiểm xã hội, lương hưu ..) lương của người lao động. Nghĩa là người lao động trả 13% lương thực nhận, còn doanh nghiệp trả khoảng 24% lương trong hợp đồng. và họ lách bằng cách hạ con số này xuống. Hệ thống thu thuế của Nga hiệu quả nhất thế giới, số hóa toàn bộ. Vì thế mà thủ tướng Nga bây giờ vốn là sếp sở thuế liên bang, chuyên gia tin học.
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Bây giờ mới có cụ nói đến cái hay nhất của nước Nga.
Thuế thấp và đơn giản, đồng nhất. Không nhiều nước làm được điều này.
Còn tại sao mức thuế thấp mà vẫn chi được nhiều? Có thể do chính vì thuế thấp lại đơn giản nên mới thu được nhiều thuế vì ngta không còn muốn trốn thuế nữa, mặt khác nhà nước Nga lại vẫn sở hữu nhiều doanh nghiệp làm ra tiền.
Cũng không hẳn đâu bác, trước đây giá dầu cao nên thặng dư ngân sách, nên vẫn để cho dân thoải mái, chứ ít nhiều trốn được thuế nó vẫn trốn như thường, 2 năm gần đây bắt đầu siết chặt các chính sách về thuế rồi, ví dụ như hệ thống bán lẻ các quầy thu ngân đều phải kết nối thẳng máy tính tiền với máy chủ của phòng thuế, bán được bn nó biết hết, trong trường hợp bất thình lình kiểm tra mà ko thấy in hóa đơn cho khách là nó phạt thấy mẹ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top