Cụ xem đua Paris Dakar Rally xem thằng Kamaz nó làm trùm hạng mục xe tải như thế nào nhé.
Kamar đã giành chức vô địch 17 lần, kỷ lục chưa ai có được.
Kamar không chỉ làm xe tải, mà còn là nhà sản xuất động cơ nữa (engine manufacturer).
Xe Kamar có thể chạy với dòng động cơ turbo nội địa hoặc động cơ Cummins của Mỹ. Nhưng gần đây thì Kamaz hay dùng dạng động cơ Diesel R6 do hãng này và hãng Liebherr (Đức nhưng trụ sở ở Thụy Sĩ) chế tạo. Nó lại vừa khai trương 1 nhà máy chế tạo động cơ R6 ở Nga cách đây 3 năm thì phải.
Hiện bọn Nga ngố này lại đang phát triển một version mới của động cơ diesel (new inline six-cylinder engine ), dự kiên sẽ ra lò vào năm 2021.
Tuy vậy, xe Kamaz xuất khẩu phổ biến ở mọi khu vực thế giới, còn sang thị trường phương Tây thì rất hạn chế, dĩ nhiên, vì lĩnh vực này cũng có tính bảo hộ. Cũng không rõ vì sao hãng này không nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ hồi 2014, vụ Ukraine. Hãng Daimler của Đức có 15% cổ phần trong Kamaz, còn cổ đông chính là Rostec (49.9%)
Hình như chính Vn cũng có nhà máy sửa chữa đồ của Kamaz thì phải.
Thôi bớt liên thuyên lại đi ông ạ. BIDV mở vp đại diện là để xúc tiến trao đổi thương mại bằng đồng nội tệ của 2 nước, có biết Minh xe đạp là ai không? Trưởng đại diện BIDV ở Nga đấy. Ông cá với tôi không? Làm kèo 5000 đô chơi? Nếu tôi chứng minh được hàng hóa xuất ko phải 2 thằng kia vẫn bt, và siêu thị giờ nhiều hàng xuất xứ Vn thì ông thua, chơi ko?
BIDV hình như kết nối với hệ thống thanh toán MIR của Nga để làm ăn ở VN thì phải. Nghĩa là các doanh nghiệp VN và Nga có thể thanh toán qua MIR thông qua BIDV ở VN, phải không bác?