[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Cái tệ nhất trong kinh tế của người Nga là họ không biết và có ý thức dịch vụ/thỏa mãn khách hàng.

Có thể chia năng lực thỏa mãn khách hàng ra 2 kiểu: bằng lao động tại chỗ (tức là dịch vụ), và bằng lao động quá khứ (tức là sản xuất). Anh/Pháp/Mỹ thì cả tại chỗ và quá khứ đều tốt, riêng Đức thì dịch vụ chỉ gọi là "tạm được" nhưng lao động quá khứ (tức là độ thân thiện khách hàng trong sản phẩm) lại rất tốt.

Riêng Nga thì cả hai đều không đạt: sản phẩm Nga ít thân thiện khách hàng, và ý thức dịch vụ của Nga càng kém hơn. Thế cho nên năng lực thương mại hóa sản phẩm/dịch vụ của Nga rất kém mặc dù Nga sản xuất được rất nhiều thứ.
Nói phải như cụ thì củ cải cũng phải nghe.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cái tệ nhất trong kinh tế của người Nga là họ không biết và có ý thức dịch vụ/thỏa mãn khách hàng.

Có thể chia năng lực thỏa mãn khách hàng ra 2 kiểu: bằng lao động tại chỗ (tức là dịch vụ), và bằng lao động quá khứ (tức là sản xuất). Anh/Pháp/Mỹ thì cả tại chỗ và quá khứ đều tốt, riêng Đức thì dịch vụ chỉ gọi là "tạm được" nhưng lao động quá khứ (tức là độ thân thiện khách hàng trong sản phẩm) lại rất tốt.

Riêng Nga thì cả hai đều không đạt: sản phẩm Nga ít thân thiện khách hàng, và ý thức dịch vụ của Nga càng kém hơn. Thế cho nên năng lực thương mại hóa sản phẩm/dịch vụ của Nga rất kém mặc dù Nga sản xuất được rất nhiều thứ.
Khái niệm dịch vụ cũng là lao động hơi có vấn đề, nếu hiểu lao động là tạo ra giá trị thặng dư. Phần dịch vụ kể cả khâu đóng gói, vận chuyển, kho bãi và bán hàng ... đều chỉ là thao tác bảo quản cung cấp, không làm tăng giá trị sử dụng của sản phẩm, mặc dù làm tăng giá bán sản phẩm.
Có mỗi điều chúng ta đã quá quen với việc dùng cái thao tác bảo quản, cung cấp để che giấu giá trị sử dụng (tức giá trị thặng dư chứa trong sản phẩm đó) như người Ai cập cổ đã biết dùng son phấn (vốn để chống chói mắt, chống bỏng da) để che giấu khuôn mặt thật của mình. Lâu ngày tiền son phấn trở nên đắt đỏ hơn tiền ăn uống dinh dưỡng để tạo da đẹp.
Vì vậy câu nói thân thiện với khách hàng hay ý thức phục vụ kém chỉ là cách gọi tên sai việc sản phẩm chưa phù hợp nhu cầu sử dụng, việc đưa sản phẩm đến tay người dùng chưa cấp thời và đảm bảo thể hiện rõ giá trị sử dụng.
 

Hoangtver

Xe hơi
Biển số
OF-308688
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
192
Động cơ
267,198 Mã lực
Tôi có nghe 1 cô trên Facebook kêu rằng, có lần về VN bằng cách đi transit chuyến bay từ Tây Âu sang Nga, rồi đi chuyến của Nga về VN, và kêu rằng chuyến đó chở toàn bà con VN làm buôn bán bên Nga về VN, nên toàn người bất lịch sự, ăn uống bê tha, nói chuyện bát lịch sự trên máy bay, đại khái là không có văn hóa ngồi máy bay, kiểu nhà quê lên máy bay, xử sự cứ như ngồi tàu chợ.
Chỉ có chuyến bay nào chở các du học sinh ở Nga thì mới lịch sự. Chả biết thực hư có đúng không các bác?
Đúng đó bác ạ, ngồi thì gác chân lên ghế, nói chuyện thì ồn ào, cười hô hố, đi tàu xe thì chưa chờ khách trên xe xuống hết đã chen lên...
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,081
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Tôi có nghe 1 cô trên Facebook kêu rằng, có lần về VN bằng cách đi transit chuyến bay từ Tây Âu sang Nga, rồi đi chuyến của Nga về VN, và kêu rằng chuyến đó chở toàn bà con VN làm buôn bán bên Nga về VN, nên toàn người bất lịch sự, ăn uống bê tha, nói chuyện bát lịch sự trên máy bay, đại khái là không có văn hóa ngồi máy bay, kiểu nhà quê lên máy bay, xử sự cứ như ngồi tàu chợ.
Chỉ có chuyến bay nào chở các du học sinh ở Nga thì mới lịch sự. Chả biết thực hư có đúng không các bác?
Cái này đúng bác à. Vì sao hình ảnh người Việt cũng mất dần vị trí trong tâm trí người Nga là thế.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Phần lớn bọn đấy nó thù Nga vì Nga là kế tục của Liên Xô, nếu không có LX thì bây giờ có phải chúng nó là người Pháp rồi không.
Cụ có nhầm không đấy? Khố xanh khố đỏ chứ Pháp gì.
 

nuocnga173018

Xe buýt
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
502
Động cơ
527,599 Mã lực
Tôi có nghe 1 cô trên Facebook kêu rằng, có lần về VN bằng cách đi transit chuyến bay từ Tây Âu sang Nga, rồi đi chuyến của Nga về VN, và kêu rằng chuyến đó chở toàn bà con VN làm buôn bán bên Nga về VN, nên toàn người bất lịch sự, ăn uống bê tha, nói chuyện bát lịch sự trên máy bay, đại khái là không có văn hóa ngồi máy bay, kiểu nhà quê lên máy bay, xử sự cứ như ngồi tàu chợ.
Chỉ có chuyến bay nào chở các du học sinh ở Nga thì mới lịch sự. Chả biết thực hư có đúng không các bác?
Chuyện này hoàn toàn có thật đấy ạ, mỗi khi có chuyến bay từ Việt nam sang thì lúc đó sân bay là 1 cái chợ Việt đúng nghĩa - tiếng băng dính, tiếng chửi thề, cãi chửi nhau... Đa phần bà con ta làm ăn bên này đều từ những vùng quê khốn khó, ít học vấn sang đây thoát nghèo.
Mà không chỉ ở sân bay hay trên máy bay đâu, kể cả các chợ trên Moscow, Voronhez, Kazan...đều ồn ào như vậy. Em thấy một số vùng có những cộng đồng mạnh thì còn đỡ ví thử như Saint -Peterburg - có nhóm bác Vũ bác Toàn cầm chịch, Krasnodar có anh em nhà Triệu "mi nhon" cầm chịch, hoặc Pskov...
Em nhận thấy, bọn trẻ con những thế hệ F1, F2 người Việt ta bên này học hành đa phần đều tốt, có những vùng gần 100% các cháu tốt nghiệp phổ thông nhận huy chương vàng, nhiều cháu tốt nghiệp đại học đạt bằng đỏ ở những trường danh giá.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Nga có xuất khẩu gỗ thông, gỗ sồi nhiều thì phải ?. Em chưa rõ gỗ thông để làm gì còn gỗ sồi thì em thấy chỉ để ngâm rượu thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
khố xanh khố đỏ là mấy người bị bắt lính còn chúng nó chuyên bán nước, phải được ưu tiên quốc tịch chứ! :D
Cụ làm em nhớ đến bài thơ "Bạc Tần hoài" của Đỗ Mục

Thương nữ bất tri vong quốc hận,
Cách giang do xướng “Hậu đình hoa”.

Dịch nghĩa
"Con điếm đâu hiểu hận mất nước
......."
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Nga có xuất khẩu gỗ thông, gỗ sồi nhiều thì phải ?. Em chưa rõ gỗ thông để làm gì còn gỗ sồi thì em thấy chỉ để ngâm rượu thôi.
hồi xưa nhà mình kiếm đâu được cái thùng gỗ thông to đã đựng dầu mỡ gì đấy, có đai sắt, gỡ ra để làm củi!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Chuyện này hoàn toàn có thật đấy ạ, mỗi khi có chuyến bay từ Việt nam sang thì lúc đó sân bay là 1 cái chợ Việt đúng nghĩa - tiếng băng dính, tiếng chửi thề, cãi chửi nhau... Đa phần bà con ta làm ăn bên này đều từ những vùng quê khốn khó, ít học vấn sang đây thoát nghèo.
Mà không chỉ ở sân bay hay trên máy bay đâu, kể cả các chợ trên Moscow, Voronhez, Kazan...đều ồn ào như vậy. Em thấy một số vùng có những cộng đồng mạnh thì còn đỡ ví thử như Saint -Peterburg - có nhóm bác Vũ bác Toàn cầm chịch, Krasnodar có anh em nhà Triệu "mi nhon" cầm chịch, hoặc Pskov...
Em nhận thấy, bọn trẻ con những thế hệ F1, F2 người Việt ta bên này học hành đa phần đều tốt, có những vùng gần 100% các cháu tốt nghiệp phổ thông nhận huy chương vàng, nhiều cháu tốt nghiệp đại học đạt bằng đỏ ở những trường danh giá.
Không bác ơi, bà con mà đi chợ bên này lâu rồi ít nhiều họ vẫn thấm được một chút văn hóa Nga, ra sân bay không lộn xộn như vậy. Những người đó là làm shipper chính hiệu, làm nghề vận chuyển hàng hóa qua lại, đa phần là những người mới sang, tiếng Nga một nửa chữ cũng không biết, có người thấy nghề này kiếm được dẫn dắt theo cả họ hàng cùng làm, sang chỉ làm nghề này thôi, cường độ bay của họ còn nhiều hơn cả tiếp viên hàng không ấy, tuần có 4 chuyến là họ bay đủ 4 chuyến. Em có biết mấy gia đình kiểu như vậy, vì thỉnh thoảng có thông qua họ gửi hàng mẫu qua lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Không bác ơi, bà con mà đi chợ bên này lâu rồi ít nhiều họ vẫn thấm được một chút văn hóa Nga, ra sân bay không lộn xộn như vậy. Những người đó là làm shipper chính hiệu, làm nghề vận chuyển hàng hóa qua lại, đa phần là những người mới sang, tiếng Nga một nửa chữ cũng không biết, có người thấy nghề này kiếm được dẫn dắt theo cả họ hàng cùng làm, sang chỉ làm nghề này thôi, cường độ bay của họ còn nhiều hơn cả tiếp viên hàng không ấy, tuần có 4 chuyến là họ bay đủ 4 chuyến. Em có biết mấy gia đình kiểu như vậy, vì thỉnh thoảng có thông qua họ gửi hàng mẫu qua lại.
Làm shipper là sao? Họ chuyển đố qua lại giữa Nga và VN hả bác? Hay sang đây làm nghề shipper cho các quán ăn, các dịch vụ kinh doanh của người VN ở Nga? Mà sao họ lại xin được visa vào Nga nhỉ?
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Làm shipper là sao? Họ chuyển đố qua lại giữa Nga và VN hả bác? Hay sang đây làm nghề shipper cho các quán ăn, các dịch vụ kinh doanh của người VN ở Nga? Mà sao họ lại xin được visa vào Nga nhỉ?
Như có post tôi đã nói với bác. Nghề shipper hàng không, họ bay và mang theo hàng tạ hàng hóa, chuyển về thì sữa trẻ em, rượu, thịt hun khói, mỹ phẩm v.v... chuyển sang thì rau, quả, gia vị để bán cho người Việt v.v... Thường họ sẽ làm giấy tờ tạm trú, thường trú để bay đi bay về. Đa phần những người ở vùng quê, nên khi ở sân bay hay lên máy bay vẫn giữ thói quen như đi xe khách ở Vn, hình ảnh này rất xấu xí cho người Vn, dân cả thế giới họ nhìn vào. Có lần tôi cho bọn trẻ con về VN chơi, khi quay sang gặp ngay một anh cũng cứng tuổi ra bắt chuyện hỏi han thân tình lắm, tôi biết thừa mục đích của anh ta là gì, và y như rằng cuối cùng là sang đến bên này chạy ra, em ơi cho anh gửi quả Mít mang qua cửa hải quan nhé, tôi từ chối ngay. Vì đi cùng trẻ con sẽ ít bị hải quan sân bay chặn lại kiểm tra hành lý. Nên họ thấy ai đi cùng trẻ con là chạy ra bắt thân để nhờ.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như có post tôi đã nói với bác. Nghề shipper hàng không, họ bay và mang theo hàng tạ hàng hóa, chuyển về thì sữa trẻ em, rượu, thịt hun khói, mỹ phẩm v.v... chuyển sang thì rau, quả, gia vị để bán cho người Việt v.v... Thường họ sẽ làm giấy tờ tạm trú, thường trú để bay đi bay về. Đa phần những người ở vùng quê, nên khi ở sân bay hay lên máy bay vẫn giữ thói quen như đi xe khách ở Vn, hình ảnh này rất xấu xí cho người Vn, dân cả thế giới họ nhìn vào. Có lần tôi cho bọn trẻ con về VN chơi, khi quay sang gặp ngay một anh cũng cứng tuổi ra bắt chuyện hỏi han thân tình lắm, tôi biết thừa mục đích của anh ta là gì, và y như rằng cuối cùng là sang đến bên này chạy ra, em ơi cho anh gửi quả Mít mang qua cửa hải quan nhé, tôi từ chối ngay. Vì đi cùng trẻ con sẽ ít bị hải quan sân bay chặn lại kiểm tra hành lý. Nên họ thấy ai đi cùng trẻ con là chạy ra bắt thân để nhờ.
Cụ từ chối thế là đúng đấy, tuyệt đối không cầm hộ, xách hộ hàng hoá của người khác. Đã rất nhiều trường hợp phải trả giá rất đắt khi cầm/ xách hộ hàng rồi.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cụ từ chối thế là đúng đấy, tuyệt đối không cầm hộ, xách hộ hàng hoá của người khác. Đã rất nhiều trường hợp phải trả giá rất đắt khi cầm/ xách hộ hàng rồi.
Vâng, em cũng thuộc dạng hay tìm hiểu thông tin nên cũng có nghe qua mấy vụ nhồi hàng cấm rồi. Nên chả dại cụ ạ.
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
446
Động cơ
580,756 Mã lực
Các bác cho hỏi : mỗi người một cách, người thích Nga, người ủng hộ phương Tây.... Nhưng sao có những thành phần chửi Nga sùi bọt mép, trong mọi việc, bất kể đúng sai sai. Người bình thường có lý trí không như vậy, họ có thâm thù gì, hay nhận tiền ăn lương của những thế lực nào ? Kiểu như dlv 47 ở chiều ngược lại
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Tôi có nghe 1 cô trên Facebook kêu rằng, có lần về VN bằng cách đi transit chuyến bay từ Tây Âu sang Nga, rồi đi chuyến của Nga về VN, và kêu rằng chuyến đó chở toàn bà con VN làm buôn bán bên Nga về VN, nên toàn người bất lịch sự, ăn uống bê tha, nói chuyện bát lịch sự trên máy bay, đại khái là không có văn hóa ngồi máy bay, kiểu nhà quê lên máy bay, xử sự cứ như ngồi tàu chợ.
Chỉ có chuyến bay nào chở các du học sinh ở Nga thì mới lịch sự. Chả biết thực hư có đúng không các bác?
Chắc là đúng đấy, nhiều khi bay nội địa còn khó chịu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top