- Biển số
- OF-53430
- Ngày cấp bằng
- 22/12/09
- Số km
- 9,211
- Động cơ
- 539,023 Mã lực
Đại lộ Nevsky, đường phố và kênh rạch
Năm 1696, một kiến trúc sư nguời Pháp tên là Alexandre Jean Baptiste Leblond là đệ ruột của Le Notre – người thiết kế vườn cây cho điện Versailles đến St. Petersburg. Peter rất quý mến và cho làm tổng công trình sư của St Petersburg. Với ý muốn biến St. Petersburg thành Amsterdam, nên Peter bàn với Leblond làm sao để xây các đường phố song song và cắt ngang bởi các kênh rạch.
Nhưng khi đến St. Petersburg Leblond va phải với Menshikov ( Thống đốc của St. Petersburg). Menshikov ra lệnh ông không dám cãi lời. Khi Peter trở về ông thấy kênh thì hẹp như cống, hai thuyền không đi ngược chiều nhau được thì bực lắm. Ông hỏi Leblond “Làm sao để sửa lại được”. Leblond nói “Thưa ngài chỉ có thể dỡ bỏ, đập đi và làm lại” Việc này quá tốn kém, nên kế hoạch phải bỏ. Nó giải thích cho chúng ta thấy tại sao trên đảo Vasilyevskiy những con kênh lại nhỏ hẹp như vậy. Sa hoàng bực tức ra lệnh cho Leblond phải thiết kế này ở bên bờ nam đảo Vasilyevskiy thật đẹp để bù lại cho bên đảo.
Leblond bắt những tù binh Thụy điển đắp một con đường dài 4km đâm thẳng ra sông Neva. Hai bên là các công trình được xây theo trường phái nghệ thuật tây Âu. Mỗi thứ 7 các tù binh lại phải ra đây dọn dẹp sạch sẽ thế là đại lộ Nevsky ra đời.
Năm 1696, một kiến trúc sư nguời Pháp tên là Alexandre Jean Baptiste Leblond là đệ ruột của Le Notre – người thiết kế vườn cây cho điện Versailles đến St. Petersburg. Peter rất quý mến và cho làm tổng công trình sư của St Petersburg. Với ý muốn biến St. Petersburg thành Amsterdam, nên Peter bàn với Leblond làm sao để xây các đường phố song song và cắt ngang bởi các kênh rạch.
Nhưng khi đến St. Petersburg Leblond va phải với Menshikov ( Thống đốc của St. Petersburg). Menshikov ra lệnh ông không dám cãi lời. Khi Peter trở về ông thấy kênh thì hẹp như cống, hai thuyền không đi ngược chiều nhau được thì bực lắm. Ông hỏi Leblond “Làm sao để sửa lại được”. Leblond nói “Thưa ngài chỉ có thể dỡ bỏ, đập đi và làm lại” Việc này quá tốn kém, nên kế hoạch phải bỏ. Nó giải thích cho chúng ta thấy tại sao trên đảo Vasilyevskiy những con kênh lại nhỏ hẹp như vậy. Sa hoàng bực tức ra lệnh cho Leblond phải thiết kế này ở bên bờ nam đảo Vasilyevskiy thật đẹp để bù lại cho bên đảo.
Leblond bắt những tù binh Thụy điển đắp một con đường dài 4km đâm thẳng ra sông Neva. Hai bên là các công trình được xây theo trường phái nghệ thuật tây Âu. Mỗi thứ 7 các tù binh lại phải ra đây dọn dẹp sạch sẽ thế là đại lộ Nevsky ra đời.
Chỉnh sửa cuối: