- Biển số
- OF-211
- Ngày cấp bằng
- 9/6/06
- Số km
- 15,475
- Động cơ
- 740,927 Mã lực
- Nơi ở
- Câu chuyện các chuyến đi
Khách du lịch vào đây ai cũng chăm chú chụp hình hết, ít người nghe hướng dẫn viên. Chắc về tra Google sau.
Cái oái oăm của lò sưởi trên xe buýt công cộng là nó được đặt dưới một chiếc ghê đấy cụ. Chẳng may ngồi phải lò sưởi của bác tài hào phóng thì ấm thôi rồi,Đi bộ nhiều cũng mỏi chân, 3 anh em không thể đi bộ về Saint được nên ra bến xe bus ở cổng chính để về. Lên được cái xe bus bỗng nhiên nóng quá trời, em cảm giác phải 24-25 độ chứ chẳng chơi. Khác hẳn buổi sáng. Bao nhiêu mồ hôi mẹ mồ hôi con đổ ra cả.
Lần đi xe bus này thì cũng phải hỏi han mất một lúc mới đúng tuyến về Saint. Tưởng gần mà cũng hơn 30 cây số, trên xe tranh thủ chợp mắt được tí.
Cùng thời gian này em đi trên một con tàu từ Sankt-Peterburg về Moskva trên tuyến đường thuỷ này đấy ạ
Chuyến tàu đi rung lắc dữ dội , em chụp được đúng một kiểu ảnh xong thôi, các kiểu còn lại nhoè nhoẹt nên không up.
Vui nhất là cả hành trình đi tới đâu đều có hướng dẫn viên nói qua loa đến đó, diễn tả về các khu vực ven sông. Nhưng trình Tiếng Nga của tụi em chỉ được mấy câu liu bờ liu chê bi a nên tóm lại loa nói gì không quan trọng. Thực ra lúc đầu bọn em tưởng họ bật băng vì thấy giọng cứ đều đều, ai dè lúc xuống thuyền thấy có một cô nhân viên vừa rời khỏi phòng phát thanh có đủ cả mic loa các thứ. Công nhận nước Nga tuy phát triển nhưng cũng vẫn phải tạo công ăn việc làm dư thừa cho nhiều người., nếu tự động hoá hết chắc nhiều người thất nghiệp.
Em nhờ anh Gúc giới thiệu thêm chút về sông Neva này:
Trong thời Trung cổ, con sông rộng và đi lại dễ dàng này là hành trình thương mại quan trong của người Varjag tới những người Hy Lạp, do nó nối liền việc vận chuyển hàng hóa từ biển Baltic sang sông Volga để dẫn tới phương Đông. Nó cũng là địa điểm diễn ra trận chiến trên sông Neva nổi tiếng năm 1240. Nó cũng là một phần của tuyến giao thông thủy Bạch Hải-Baltic.
Trong thế kỷ 16, cửa sông Neva là địa điểm xây dựng pháo đài Nyen của người Thụy Điển, và trên bờ lạch nhỏ dẫn tới hồ Ladoga là pháo đài Oreshek của người Nga, sau này được đổi tên thành Shlisselburg. Pháo đài đầu tiên sau này được thay thế bằng pháo đài Petropavlovskaija năm 1703. Nằm trên đảo Zayachii (đảo Thỏ), pháo đài này được coi là công trình xây dựng đầu tiên của Sankt-Peterburg ngày nay.
Neva cũng được đặt tên cho tàu chiến nhẹ ba cột buồm đầu tiên của Nga dài 61 mét (200 ft), để đi vòng quanh Trái Đất vào năm 1804 dưới sự chỉ huy của thiếu tá hải quân Urey Fedorovich Lisianski. Nhà thơ nữ Nga Anna Akhmatova đã đưa hình ảnh của sông Neva vào trong nhiều bài thơ của bà.
Rasputin, người có ảnh hưởng lớn đến gia đình hoàng tộc Romanov, đã tự vẫn trên sông Neva vào năm 1916.
Sông Neva là phần nằm xa nhất về phía tây bắc của tuyến đường thủy Volga-Baltic, nó nối liền sông Volga, hồ Onega, hồ Ladoga và biển Baltic. Tuyến đường thủy này có thể cho các tàu sông lớn nhất qua lại dễ dàng, và nó là một phần quan trọng trong giao thông thủy giữa Sankt-Peterburg và Moskva. Nhiều tàu khách và tàu vận tải hàng hóa cỡ lớn chạy trên tuyến đường thủy này.
cái này em biết, các nước phát triển đều sử dụng như vậy.Cái oái oăm của lò sưởi trên xe buýt công cộng là nó được đặt dưới một chiếc ghê đấy cụ. Chẳng may ngồi phải lò sưởi của bác tài hào phóng thì ấm thôi rồi,
vẫn đang dõi theo cụ.....
Cảm ơn các cụ.Cảnh đẹp quá
Ồ, vậy chắc thú vị lắm nhỉ? Cụ có hình ảnh con tàu cụ đi không?Cùng thời gian này em đi trên một con tàu từ Sankt-Peterburg về Moskva trên tuyến đường thuỷ này đấy ạ
Em có cụ ạ, tý em góp vui vài tấm với cụcái này em biết, các nước phát triển đều sử dụng như vậy.
Cảm ơn các cụ.
Ồ, vậy chắc thú vị lắm nhỉ? Cụ có hình ảnh con tàu cụ đi không?
Vâng mời cụ.Em có cụ ạ, tý em góp vui vài tấm với cụ