nước làm mát nhanh hết

duongduchien

Xe hơi
Biển số
OF-33379
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
110
Động cơ
478,347 Mã lực
Bác kiểm tra lại xem có cái ống dẫn nước làm mát vào và ra khỏi máy có sót cái quai nhê nào không? Khi dừng xe thì không có áp suất lên không rò rỉ nhưng khi bác chạy trên đường thì nước sẽ rò rỉ dẫn đến tình trạng hao nước như bác nói.
Chúc bác nhanh chóng khắc phục được tình trạng trên và lái xe an toàn
 

lytoet79

Xe máy
Biển số
OF-69549
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
68
Động cơ
430,280 Mã lực
Bác kiểm tra lại xem có cái ống dẫn nước làm mát vào và ra khỏi máy có sót cái quai nhê nào không? Khi dừng xe thì không có áp suất lên không rò rỉ nhưng khi bác chạy trên đường thì nước sẽ rò rỉ dẫn đến tình trạng hao nước như bác nói.
Chúc bác nhanh chóng khắc phục được tình trạng trên và lái xe an toàn
cám ơn pác nhé, e nghĩ chắc nó thẩm thấu vào đâu thui, bởi vì nó cạn từ từ chứ ko cạn nhanh, e kiểm tra ko thấy nhỏ giọt ở đâu cả thế mới tức chứ
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
cám ơn pác nhé, e nghĩ chắc nó thẩm thấu vào đâu thui, bởi vì nó cạn từ từ chứ ko cạn nhanh, e kiểm tra ko thấy nhỏ giọt ở đâu cả thế mới tức chứ
Nó chẳng bốc hơi nhanh hơn cồn lấy đâu ra cho cụ nhìn!mà em bảo cụ roài 1 là thay két nước mới 2 là đổi xe khác thì cụ mới khỏi lăn tăn được.hahaha
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Sau khi đọc bai của các bác và kinh nghiệm của em em xin bắt bệnh như thế này
- Hiện tượng: mất nước nhanh, không tìm thấy chỗ dò, kể cả các đầu nối
- Chuẩn đoán,: Két nước dò rất nhỏ vì vậy nước không đủ đọng lại hoăc nhỏ xuống gầm nên không tìm thấy vì khoang máy luôn nóng khi hoạt động và khi xe đỗ thì áp lực nước trong hệ thống làm mát không có, nước ko chảy ra hoặc chảy quá it khó nhận biết.
- Kết luận: Vậy két nước thủng chỗ nào - ko biết. Nên thay mới két nước không đắt lắm khoảng hơn 1tr là đc.

Chúc bác sớm thành công
 

lytoet79

Xe máy
Biển số
OF-69549
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
68
Động cơ
430,280 Mã lực
Sau khi đọc bai của các bác và kinh nghiệm của em em xin bắt bệnh như thế này
- Hiện tượng: mất nước nhanh, không tìm thấy chỗ dò, kể cả các đầu nối
- Chuẩn đoán,: Két nước dò rất nhỏ vì vậy nước không đủ đọng lại hoăc nhỏ xuống gầm nên không tìm thấy vì khoang máy luôn nóng khi hoạt động và khi xe đỗ thì áp lực nước trong hệ thống làm mát không có, nước ko chảy ra hoặc chảy quá it khó nhận biết.
- Kết luận: Vậy két nước thủng chỗ nào - ko biết. Nên thay mới két nước không đắt lắm khoảng hơn 1tr là đc.
Chúc bác sớm thành công
thank pác nhìu! e phải sang ben pác voi một chyến thì mới ra vấn đề đc
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,101
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế này mà cứ nghe đồn máy Hàn sắp tốt bằng máy Nhật rồi... Chắc còn lâu
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Xe em chạy 3 năm (~ 5 vạn km) chẳng phải đổ thêm giọt nào. :(
Bác chạy xe hon đa à?
Đùa tí thôi chứ xe em hầu như cứ 1 tháng em phải châm cho nó khoảng 250ml. Em nghĩ có thể do khi máy nóng, nước sôi, áp suất hơi nước cao, phì hơi qua nắp đậy --> đi lâu dần phải châm nước.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
đuôi ống xả ko thấy gì pác ah, sôi trào cũng ko, còn vấn đề vào buồng đốt thì e ko ngĩ tới
Nước ở ống xả là do khí sau khi cháy bị lạnh ngưng tụ. Chứ nếu nước ở khoang làm mát lọt vào máy thì bác phải cảm giác máy nó bị yếu đi mới đúng. Đằng này không thấy bác nêu ra tức là không có hiện tượng đó.
Xe nào để nổ máy 1 lúc chảy nước ở ống xả là hệ thống đốt nhiên liệu khá tốt, máy kín. Nhưng dễ bị bục ống xả sau khoảng vài năm sử dụng.
 

tnn

Xe đạp
Biển số
OF-8041
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
17
Động cơ
537,970 Mã lực
Bác chạy xe hon đa à?
Đùa tí thôi chứ xe em hầu như cứ 1 tháng em phải châm cho nó khoảng 250ml. Em nghĩ có thể do khi máy nóng, nước sôi, áp suất hơi nước cao, phì hơi qua nắp đậy --> đi lâu dần phải châm nước.
Xe em carens cũng chạy gần 2 năm được hơn 20k km mà vấn không châm thêm giọt nước nào cả !
 

duongduchien

Xe hơi
Biển số
OF-33379
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
110
Động cơ
478,347 Mã lực
Sau khi đọc bai của các bác và kinh nghiệm của em em xin bắt bệnh như thế này
- Hiện tượng: mất nước nhanh, không tìm thấy chỗ dò, kể cả các đầu nối
- Chuẩn đoán,: Két nước dò rất nhỏ vì vậy nước không đủ đọng lại hoăc nhỏ xuống gầm nên không tìm thấy vì khoang máy luôn nóng khi hoạt động và khi xe đỗ thì áp lực nước trong hệ thống làm mát không có, nước ko chảy ra hoặc chảy quá it khó nhận biết.
- Kết luận: Vậy két nước thủng chỗ nào - ko biết. Nên thay mới két nước không đắt lắm khoảng hơn 1tr là đc.

Chúc bác sớm thành công
Bác cứ xui cụ chủ thay két nước thế thì tốn tiền lắm.
Hoặc nếu bác nghi ngờ bục két nước thì có thể tháo ra kiểm tra, bây giờ công nghệ cao làm sao phải lo không biết bục chỗ nào.
Đường nước ngọt là đường tuần hoàn kín. Nếu thích kiểm tra thì biết ngay mà thôi.
Còn két nước thì tháo ra rồi dùng áp suất mà thử, tội gì phải bỏ 1tr ra mua két mới , trong khi không rõ là bị rò nước ở đâu, thay xong két nước mà nước vẫn hao thì sao, có phải là mất oan 1tr mà lại bực mình không.
Em khuyên chụ củ topic nếu không rành về máy móc lắm thì lên mang xe ra hãng bảo nó kiểm tra và tìm nguyên nhân hao nước.
Chính xác hỏng cái gì thì hãy thay . CHứ thay xong cái này nó lại bảo tại cái kia thì lục tốn lắm cụ ạ.
 

nickbambie

Xe hơi
Biển số
OF-55237
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
135
Động cơ
450,350 Mã lực
Các cụ hay để ý thấy nó cạn là bình thường mà, còn các cụ không để ý thì cứ đi thay dầu là các gara họ tự thêm vào cho các cụ thôi, nhiều gara thấy cho cả nước trắng vào kinh dị.
Bản thân các két nước làm mát cũng không phải kín mít đâu, vẫn phải có lỗ thông hơi để thông áp suất khi nóng khi lạnh chứ các cụ kô sao đâu, vơi thì lại thêm vào thôi cẩn thận thì tự làm
 

lytoet79

Xe máy
Biển số
OF-69549
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
68
Động cơ
430,280 Mã lực
Bác cứ xui cụ chủ thay két nước thế thì tốn tiền lắm.
Hoặc nếu bác nghi ngờ bục két nước thì có thể tháo ra kiểm tra, bây giờ công nghệ cao làm sao phải lo không biết bục chỗ nào.
Đường nước ngọt là đường tuần hoàn kín. Nếu thích kiểm tra thì biết ngay mà thôi.
Còn két nước thì tháo ra rồi dùng áp suất mà thử, tội gì phải bỏ 1tr ra mua két mới , trong khi không rõ là bị rò nước ở đâu, thay xong két nước mà nước vẫn hao thì sao, có phải là mất oan 1tr mà lại bực mình không.
Em khuyên chụ củ topic nếu không rành về máy móc lắm thì lên mang xe ra hãng bảo nó kiểm tra và tìm nguyên nhân hao nước.
Chính xác hỏng cái gì thì hãy thay . CHứ thay xong cái này nó lại bảo tại cái kia thì lục tốn lắm cụ ạ.
báo cáo cả nhà là hôm vừa rùi e có sang qua chỗ các pác vietvoiz rùi, sau khi thợ kiểm tra xong có thay cho e cái conhe kẹp đầu ống nối và chẩn bệnh là do xe hàn hay dùng conhe kẹp loại không có vít, sau khi dùng một thời gian ống sẽ giãn ra nên nó thẩm thấu qua đầu nối này. thợ thay cho e mấy cái conhe sau khi bôi keo và theo dõi tiếp, để bình nước ở mức full, nếu đến mức báo l thì sang kiểm tra lại. nhưng tình hình là e vẫn thấy nó hao đến 1/2 chỗ mức full-l rùi, mà đi có khoảng 50km. e sốt ruột quá các pác ak, nhưng chắc vẫn phải theo dõi xem thế nào đã:-??
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
báo cáo cả nhà là hôm vừa rùi e có sang qua chỗ các pác vietvoiz rùi, sau khi thợ kiểm tra xong có thay cho e cái conhe kẹp đầu ống nối và chẩn bệnh là do xe hàn hay dùng conhe kẹp loại không có vít, sau khi dùng một thời gian ống sẽ giãn ra nên nó thẩm thấu qua đầu nối này. thợ thay cho e mấy cái conhe sau khi bôi keo và theo dõi tiếp, để bình nước ở mức full, nếu đến mức báo l thì sang kiểm tra lại. nhưng tình hình là e vẫn thấy nó hao đến 1/2 chỗ mức full-l rùi, mà đi có khoảng 50km. e sốt ruột quá các pác ak, nhưng chắc vẫn phải theo dõi xem thế nào đã:-??
50km mà đã hao 1/2 vạch full thì cụ mang vào hãng khẩn cấp đi ạ, hoặc em gợi í cách khác: cụ quay lại nhà Voiz mà bắt đền là xong. Cứ bảo là trước khi đến nhà ông, tôi đi 200km nó mới hao có tí, giờ ông chọc ngoáy vào thế nào mà đi 50km đã mất nửa vạch trên. Kiểu gì nhà Voiz chả đền cho cụ cái bình mới :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
báo cáo cả nhà là hôm vừa rùi e có sang qua chỗ các pác vietvoiz rùi, sau khi thợ kiểm tra xong có thay cho e cái conhe kẹp đầu ống nối và chẩn bệnh là do xe hàn hay dùng conhe kẹp loại không có vít, sau khi dùng một thời gian ống sẽ giãn ra nên nó thẩm thấu qua đầu nối này. thợ thay cho e mấy cái conhe sau khi bôi keo và theo dõi tiếp, để bình nước ở mức full, nếu đến mức báo l thì sang kiểm tra lại. nhưng tình hình là e vẫn thấy nó hao đến 1/2 chỗ mức full-l rùi, mà đi có khoảng 50km. e sốt ruột quá các pác ak, nhưng chắc vẫn phải theo dõi xem thế nào đã:-??
Ngày xưa em có cái xe cỏ Nissan Skyline đời 79 cũng bị bệnh giống cụ nhưng không đến mức hết nước nhanh như thế, mấy thằng bạn chẩn đoán là bị hỏng head gasket (em không biết thuật ngữ tiếng Việt chính xác, hình như là gioăng quy lát), em có mua một bộ gioăng về nhưng lần lữa mãi chẳng thay cứ để vậy chạy cũng được mấy năm rồi một lần xe bốc khói giữa đường (ở bên Úc) em vứt xe ở vệ đường và bắt xe về trường. Sau đó cảnh sát phát hiện thấy xe nằm giữa đường họ kéo về và gọi mình đến lấy, chả mất đồng nào.

Hiện tượng xe của em bọn bạn em cũng có tí nghề về 4B nói là cái gioăng quy lát bị hỏng nên khi nước làm mát đi qua nắp máy rò xuống máy nên rất nhanh hết nước. Hồi ý em còn sinh viên mà mang ra gara sửa chắc phải mất ít nhất dăm ba lít thà mua xe khác còn hơn nên cứ để vậy chạy.

Nếu xe cụ mà bị giống vậy mà không sửa nhanh thì dễ toi máy lắm. Cụ nên khắc phục vấn đề này càng sớm càng tốt.
 

lytoet79

Xe máy
Biển số
OF-69549
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
68
Động cơ
430,280 Mã lực
50km mà đã hao 1/2 vạch full thì cụ mang vào hãng khẩn cấp đi ạ, hoặc em gợi í cách khác: cụ quay lại nhà Voiz mà bắt đền là xong. Cứ bảo là trước khi đến nhà ông, tôi đi 200km nó mới hao có tí, giờ ông chọc ngoáy vào thế nào mà đi 50km đã mất nửa vạch trên. Kiểu gì nhà Voiz chả đền cho cụ cái bình mới :D
cụ voiz còn lâu mới đền cho cụ nhé=)). e quay lại thợ bảo phải mổ máy mới rõ được bệnh gì, e hãi quá nên chưa dám hý hoáy gì. nghiên cứu thêm đã các pác ah@-)
 

lytoet79

Xe máy
Biển số
OF-69549
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
68
Động cơ
430,280 Mã lực
Em quên béng việc có câu trả lời cuối cùng của bài này, mấy thợ chẩn đoán rùi cũng ko phán ra mà về sau có thiếu mỗi ống cao su ở phần trên bình dư thừa, e lắp lại cái đó là hết béng luôn. E cũng chả hiểu tại sao lại như thế nữa nhưng mà từ khi lắp xong cái ống cao su đó là hết luôn, e đi đến 2 vạn rùi mới đổ thêm nước. Cám ơn các pác đã quan tâm:-?
 

batdauhoclai

Xe buýt
Biển số
OF-39715
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
994
Động cơ
478,524 Mã lực
Thế các cụ cho em hỏi là xe đi khoảng 5 - 6 tháng gì đó, kiểm tra thấy vơi đi hơn nửa bình phụ thì là bình thường hay có vấn đề? Và khi đổ nước mát thì các cụ mở nắp két nước ra rồi đổ, hay cứ đổ đầy cái bình phụ bên cạnh là được? Nhạc phụ em thì bảo là chỉ cần mở nắp két nước rồi đổ đầy là được, không cần đổ cho cái bình phụ bên cạnh, bởi vì cái bình đấy là để khi nào nước trong két nóng quá thì nó lại trào ngược lại cái bình phụ đó, như thế là đúng hay sai? Còn em thì cẩn thận nên em đổ cả vào két nước và vào cả bình phụ cho chắc ăn
 

Mr_Dj_new

Xe buýt
Biển số
OF-26376
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
749
Động cơ
495,152 Mã lực
Nói chung cái bệnh hao nước này, trước em chạy matiz em sợ vãi linh hồn rồi. Sau em phải bán vì sợ cái bệnh hao nước :(
 

Banhem

Xe hơi
Biển số
OF-92330
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
174
Động cơ
404,950 Mã lực
Chắc vợ 2 của bác bị rò rỉ két nước rồi. Bác mang tới gara kiểm tra xem sao. Trước xe mình cũng bị như vậy, kiểm tra mới biết bị thủng két nước, khi đi nước sôi mới trào ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top