Nước làm mát máy liệu có tác dụng thực sự không?

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
....Nước làm mát két nước là dung dịch có phụ gia để làm nước chậm sôi nhất có thể khi ở nhiệt độ cao và thời gian dài cụ ạ, chứ không phải chỉ chống cặn và bán gỉ như cụ nghĩ đâu.
Em thì lại hiểu là khi bổ sung thì nó giúp nước dẫn nhiệt tốt hơn và đồng thời chống bám cặn bẩn.
Nói thế chứ em đã có thời đi Mazda cũ (626), 2nd hay 3rd hand gì đó, em toàn đổ nước máy đi 4 năm liền chả sao. Chắc điếc ko sợ súng.
Sau này mua xe mới, cẩn thận hơn, sợ dùng nước máy đọng canxi nên mới quay sang dùng nước cất. Thi thoảng đường xa, bổ sung lúc bí em đổ Lavie
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Em thì lại hiểu là khi bổ sung thì nó giúp nước dẫn nhiệt tốt hơn và đồng thời chống bám cặn bẩn.
Nói thế chứ em đã có thời đi Mazda cũ (626), 2nd hay 3rd hand gì đó, em toàn đổ nước máy đi 4 năm liền chả sao. Chắc điếc ko sợ súng.
Sau này mua xe mới, cẩn thận hơn, sợ dùng nước máy đọng canxi nên mới quay sang dùng nước cất. Thi thoảng đường xa, bổ sung lúc bí em đổ Lavie
Bác cứ xem công dụng nó dán trên nhãn lon nước là biết ạ. Không phải là nó giúp dẫn nhiệt tốt hơn mà nó tăng nhiệt độ sôi nước (bình thường 100 độ C là sôi thì pha em này vào sẽ tăng thêm khoảng 5 độ C nữa), hạ nhiệt độ đông đá của nước (xuống dưới 0 độ C). Tuy nhiên tác dụng này chỉ có hiệu quả với xe hay bị sôi nước do hệ thống làm mát trục trặc hoặc xe chạy ở xứ lạnh. Với xe bình thường thì em thấy chả có tác dụng gì lắm, nếu kim nhiệt đã vọt lên đỉnh thì tốt nhất là dừng xe giải nhiệt cho em nó.
Tác dụng ngăn ngừa rỉ sét trong đường nước là em thấy rõ nhất. Tuy nhiên nếu bác ko xài nó mà cứ xài nước máy (lọc sạch sẽ bằng lưới, để lâu cho lắng cặn) hoặc nước cất cũng chẳng sao, nhưng lại phải hay tháo nước ra súc. Hình như việc bác dùng Lavie là ko tốt đâu ạ, vì nó có khoáng chất nhiều, dễ gây lắng cặn bẩn trong hệ thống làm mát.
 

minhconspq

Xe hơi
Biển số
OF-64395
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
148
Động cơ
438,490 Mã lực
Nơi ở
463 Hoàng Hoa Thám, HN
Thấy cụ HT nói là cứ dùng nước cất là không có vấn đề gì
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Thấy cụ HT nói là cứ dùng nước cất là không có vấn đề gì
Dạ đúng đó bác ạ. Nước cất là quá tốt, chỉ có điều là có mua hay tự cất được ko thôi ạ. Em nghe nói có nước cất y tế bán cả thùng, mà em chưa có dịp đi tìm, nên tạm thời vẫn dùng nước máy và xử lý bằng lọc cặn và để lắng 1 ngày rồi xài.
 

trungdzungme

Xe đạp
Biển số
OF-68914
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
40
Động cơ
431,000 Mã lực
Nên mua nước làm mát riêng của xe pac ạ
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
.....Tác dụng ngăn ngừa rỉ sét trong đường nước là em thấy rõ nhất. Tuy nhiên nếu bác ko xài nó mà cứ xài nước máy (lọc sạch sẽ bằng lưới, để lâu cho lắng cặn) hoặc nước cất cũng chẳng sao, nhưng lại phải hay tháo nước ra súc. Hình như việc bác dùng Lavie là ko tốt đâu ạ, vì nó có khoáng chất nhiều, dễ gây lắng cặn bẩn trong hệ thống làm mát.
Nước máy thì chủ yếu là có nhiều Can xi, cái này lắng cặn rất nhiều ở thành bình và thành đường ống khi bị nóng lên (bác cứ ngó cái bình đun nước sôi trong nhà thì thấy ngay). Thế nên theo em là không được tốt lắm vì dùng lâu sẽ gây tắc.
Lavie thì đúng là ko tốt lắm, tuy nhiên không hại bằng nước máy vì lượng Canxi của Lavie vẫn thấp hơn. Thế nhưng em nói là khi cần bổ sung gấp thì đổ thêm một ít thôi, chứ khong phải thay thế hoàn toàn.
 

aveo

Xe tải
Biển số
OF-174570
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
240
Động cơ
343,500 Mã lực
em cứ tưởng một bài viết nói về vấn đề nước làm mát chứ. Híc
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

Hải Minh

Xe tải
Biển số
OF-177711
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
371
Động cơ
342,890 Mã lực
nước nào cũng như nhau đổ dung dịch để trống bám cặn thôi nhưng rất sạch lên làm mát tốt hơn !
em có lần bị thủng két nước,lấy ghẻ cắt nhỏ bịt vào,đổ lavie (ko phải hoang mà chả có nước gì khác) chạy hơn 100km về hàn lại két.đi cũng chả thấy khác mấy so vơi đổ nước làm mát chuyên dụng.
 

tea1

Xe hơi
Biển số
OF-34708
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
106
Động cơ
475,800 Mã lực
Vừa rồi có hỏi bên gara Hà Thành, họ bảo đổ lavie được, dùng một thời gian xúc sạch là ổn, em cũng không biết có ổn thật không.
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,784
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Với xe có hệ thống làm mát chuẩn là nước trong động cơ phải đạt ổn định ở nhiệt độ từ 80-90 độ. Nếu cao hơn hay thấp hơn đều ko tốt cho động cơ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nghe các cụ nói dùng nước cất để làm mát thì mới thấy các cụ yêu xe đến mức nào. Bản thân dung dịch để pha nước làm mát trên thị trường nó có tác dụng làm mềm nước, chống bám cặn canxi và chống han rỉ hệ thống làm mát của động cơ rồi. Cứ cho nước máy thoải mái, chỉ cần pha thêm 2-3 lon nước làm mát là OK, chạy đến khi mang xe lên công ty gang thép thái nguyên tái chế cũng không bị rỉ hay đóng cặn hệ thống làm mát đâu ợ.
 

lenguyen_1983

Xe điện
Biển số
OF-130354
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
2,570
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
Hh3b bán đảo linh đàm hà nội
Cái bẹnh xe bác thì cụ mang qua gara thôi. Còn néu do nước thì cụ nhìn đồng hồ báo nhịet là bíet mà.
 

linhhpvn2003

Xe hơi
Biển số
OF-6637
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
179
Động cơ
543,658 Mã lực
Xe em khi đi xa, đang chạy thỉnh thoảng máy lại lịm và yếu hẳn. Dừng lại 10 phút lại chạy được, em nghĩ là do nước làm mát máy. xin các bác chỉ giáo.:))
Nước làm mát chắc chắn có tác dụng làm mát máy. Không có nước làm mát máy sẽ bị quá nhiệt dẫn tới bó máy. Ngoài ra nước làm mát phải có tính năng chống đóng cặn để tránh làm tắc két nước cũng dẫn đến nóng máy.
Bệnh của bác tả chả liên quan gì đến nước làm mát cả. Bác cứ thử xem cái đồng hồ báo nhiệt độ trên xe là biết ngay thôi.
 

Hải Minh

Xe tải
Biển số
OF-177711
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
371
Động cơ
342,890 Mã lực
Nước làm mát chắc chắn có tác dụng làm mát máy. Không có nước làm mát máy sẽ bị quá nhiệt dẫn tới bó máy. Ngoài ra nước làm mát phải có tính năng chống đóng cặn để tránh làm tắc két nước cũng dẫn đến nóng máy.
Bệnh của bác tả chả liên quan gì đến nước làm mát cả. Bác cứ thử xem cái đồng hồ báo nhiệt độ trên xe là biết ngay thôi.
99,9% là do bơm xăng cụ ạ.
 

Havoline Caltex

Xe máy
Biển số
OF-332741
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
75
Động cơ
281,760 Mã lực
Nước làm mát siêu bền, màu đỏ Caltex Xtended Life Coolant

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top