Thảo luận Nước làm mát "lởm"- Kẻ thù âm thầm phá hủy các chi tiết máy

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
589
Động cơ
234,797 Mã lực
Tuổi
31
Dạo một vòng gr, e thấy được một bài viết rất hay của bác Thông về Nước làm mát. Dùng loại lởm sẽ âm hầm phá hủy các chi tiết máy, mời cccm chia sẻ kinh nghiệm ạ!!
Là người đi xe cũ, xe mới, xe độ các kiểu; là người luôn đặt tiêu chí chất lượng máy gầm lên trên nội thất giải trí; là người thường phải cho xe chạy trong đk gắt như đua địa hình… Tôi rất quan tâm đến hệ thống làm mát máy. Và tôi rất ưng với câu của 1 gara chuyên làm xe cho tôi: BẢO HÀNH NƯỚC LÀM MÁT ĐẾN KHI BÁN XE

341141034_166720012623085_8251948304086108694_n.jpeg

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại nước làm mát, trong khuôn khổ bài viết tôi ko đề cập đến loại hay thương hiệu cụ thể nào bởi nó nhạy cảm và rộng lớn. Tôi chỉ chia sẻ về góc nhìn liên quan kỹ thuật

341342835_534980628580949_6962361735621656762_n.jpeg

Vì trên diễn đàn đọc qua 1 số cmt bấy lâu thấy 1 số bác nói về nước làm mát đắt rẻ nọ kia. Xin thưa với các bác: Nước làm mát kém chất lượng vô cùng nguy hiểm; vì ta không thường xuyên nhìn thấy nó khi ta vận hành xe- nhưng hàng ngày nó len lỏi qua các chi tiết và ăn mòn hay gây mục các chi tiết; ko để ý thì sau vài năm nó gây hại vô cùng (như hình ảnh kèm theo, nước ăn mòn hết cánh bơm hay phá hủy các chi tiết...) Do đó rẻ mà chất lượng kém thì vô cùng nguy hiểm

Sau vài năm vận hành dấu hiệu đơn giản nhất các bác check thì thấy nước làm mát có mùi hôi khắm; đóng cặn tại bình phụ; nếu nặng thì tháo bên trong ra nước ăn mòn cả hệ thống ống dẫn, tạo cả mùn bẩn gây hạn chế luồng chảy, giảm lưu tốc, nặng hơn thì ăn mòn các chi tiết từ cánh bơm, bơm và các các chi tiết khác.
341098824_188352017333749_975863088192606995_n.jpeg
336375042_249392294202211_6548831148653516366_n.jpeg


Chiếc xe vận hành ổn định là chiếc xe có thể lên đường bất kể lúc nào, có thể chạy dài hoặc gắt đèo núi và về nhà an toàn (cả không hỏng hóc và thượng lộ bình an) thì ngoài các chi tiết gầm về phanh, về điện thì nước làm mát là rất quan trọng.

Đừng để lãng đi vài ba năm không để ý, quay lại check thì toàn bộ hệ thống làm mát đã sắp hết tuổi hưu rồi nhé.
Chúc các bác “Về nhà an toàn”
Thân.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,983
Động cơ
192,018 Mã lực
Em toàn dùng nước làm mát hãng, định kỳ bảo dưỡng thì họ thay, chắc ổn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Dạo một vòng gr, e thấy được một bài viết rất hay của bác Thông về Nước làm mát. Dùng loại lởm sẽ âm hầm phá hủy các chi tiết máy, mời cccm chia sẻ kinh nghiệm ạ!!
Là người đi xe cũ, xe mới, xe độ các kiểu; là người luôn đặt tiêu chí chất lượng máy gầm lên trên nội thất giải trí; là người thường phải cho xe chạy trong đk gắt như đua địa hình… Tôi rất quan tâm đến hệ thống làm mát máy. Và tôi rất ưng với câu của 1 gara chuyên làm xe cho tôi: BẢO HÀNH NƯỚC LÀM MÁT ĐẾN KHI BÁN XE

341141034_166720012623085_8251948304086108694_n.jpeg

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại nước làm mát, trong khuôn khổ bài viết tôi ko đề cập đến loại hay thương hiệu cụ thể nào bởi nó nhạy cảm và rộng lớn. Tôi chỉ chia sẻ về góc nhìn liên quan kỹ thuật

341342835_534980628580949_6962361735621656762_n.jpeg

Vì trên diễn đàn đọc qua 1 số cmt bấy lâu thấy 1 số bác nói về nước làm mát đắt rẻ nọ kia. Xin thưa với các bác: Nước làm mát kém chất lượng vô cùng nguy hiểm; vì ta không thường xuyên nhìn thấy nó khi ta vận hành xe- nhưng hàng ngày nó len lỏi qua các chi tiết và ăn mòn hay gây mục các chi tiết; ko để ý thì sau vài năm nó gây hại vô cùng (như hình ảnh kèm theo, nước ăn mòn hết cánh bơm hay phá hủy các chi tiết...) Do đó rẻ mà chất lượng kém thì vô cùng nguy hiểm

Sau vài năm vận hành dấu hiệu đơn giản nhất các bác check thì thấy nước làm mát có mùi hôi khắm; đóng cặn tại bình phụ; nếu nặng thì tháo bên trong ra nước ăn mòn cả hệ thống ống dẫn, tạo cả mùn bẩn gây hạn chế luồng chảy, giảm lưu tốc, nặng hơn thì ăn mòn các chi tiết từ cánh bơm, bơm và các các chi tiết khác.
341098824_188352017333749_975863088192606995_n.jpeg
336375042_249392294202211_6548831148653516366_n.jpeg


Chiếc xe vận hành ổn định là chiếc xe có thể lên đường bất kể lúc nào, có thể chạy dài hoặc gắt đèo núi và về nhà an toàn (cả không hỏng hóc và thượng lộ bình an) thì ngoài các chi tiết gầm về phanh, về điện thì nước làm mát là rất quan trọng.

Đừng để lãng đi vài ba năm không để ý, quay lại check thì toàn bộ hệ thống làm mát đã sắp hết tuổi hưu rồi nhé.
Chúc các bác “Về nhà an toàn”
Thân.
Mấy cái hình trên. Có lẽ họ đổ nước giếng vào ấy.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
nước tốt nó phải k làm đóng cặn, k làm ăn mòn, nhiều người k biết nghĩ nó như nước lọc
 

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,316
Động cơ
35,905 Mã lực
Tuổi
28
Những thứ tưởng chừng không quan trọng ma lại cực kỳ quan trọng, thế mới thấy xe điện sướng
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
755
Động cơ
310,404 Mã lực
E gặp nhều cụ chạy xe bao năm mà cứ nghĩ nươc mát nó là nước máy bình thường, nhìn ghê quá
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,063
Động cơ
691,302 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em cứ 2 năm thay nước làm mát và xúc xả két. Hơn chục năm nay chưa vấn đề gì !
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
461
Động cơ
225,750 Mã lực
Tuổi
37
Cơ bản thị trường đầy sp đểu, làm giả làm nhái, kb đâu mà lần
 

Tuần giáo

Xe hơi
Biển số
OF-832411
Ngày cấp bằng
17/4/23
Số km
100
Động cơ
1,908 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Điện biên
Dạo một vòng gr, e thấy được một bài viết rất hay của bác Thông về Nước làm mát. Dùng loại lởm sẽ âm hầm phá hủy các chi tiết máy, mời cccm chia sẻ kinh nghiệm ạ!!
Là người đi xe cũ, xe mới, xe độ các kiểu; là người luôn đặt tiêu chí chất lượng máy gầm lên trên nội thất giải trí; là người thường phải cho xe chạy trong đk gắt như đua địa hình… Tôi rất quan tâm đến hệ thống làm mát máy. Và tôi rất ưng với câu của 1 gara chuyên làm xe cho tôi: BẢO HÀNH NƯỚC LÀM MÁT ĐẾN KHI BÁN XE

341141034_166720012623085_8251948304086108694_n.jpeg

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại nước làm mát, trong khuôn khổ bài viết tôi ko đề cập đến loại hay thương hiệu cụ thể nào bởi nó nhạy cảm và rộng lớn. Tôi chỉ chia sẻ về góc nhìn liên quan kỹ thuật

341342835_534980628580949_6962361735621656762_n.jpeg

Vì trên diễn đàn đọc qua 1 số cmt bấy lâu thấy 1 số bác nói về nước làm mát đắt rẻ nọ kia. Xin thưa với các bác: Nước làm mát kém chất lượng vô cùng nguy hiểm; vì ta không thường xuyên nhìn thấy nó khi ta vận hành xe- nhưng hàng ngày nó len lỏi qua các chi tiết và ăn mòn hay gây mục các chi tiết; ko để ý thì sau vài năm nó gây hại vô cùng (như hình ảnh kèm theo, nước ăn mòn hết cánh bơm hay phá hủy các chi tiết...) Do đó rẻ mà chất lượng kém thì vô cùng nguy hiểm

Sau vài năm vận hành dấu hiệu đơn giản nhất các bác check thì thấy nước làm mát có mùi hôi khắm; đóng cặn tại bình phụ; nếu nặng thì tháo bên trong ra nước ăn mòn cả hệ thống ống dẫn, tạo cả mùn bẩn gây hạn chế luồng chảy, giảm lưu tốc, nặng hơn thì ăn mòn các chi tiết từ cánh bơm, bơm và các các chi tiết khác.
341098824_188352017333749_975863088192606995_n.jpeg
336375042_249392294202211_6548831148653516366_n.jpeg


Chiếc xe vận hành ổn định là chiếc xeó thể lên đường bất kể lúc nào, có thể chạy dài hoặc gắt đèo núi và về nhà an toàn (cả không hỏng hóc và thượng lộ bình an) thì ngoài các chi tiết gầm về phanh, về điện thì nước làm mát là rất quan trọng.

Đừng để lãng đi vài ba năm không để ý, quay lại check thì toàn bộ hệ thống làm mát đã sắp hết tuổi hưu rồi nhé.
Chúc các bác “Về nhà an toàn”
Thân.
Thường thì em 1 năm em thay một lần cho chắc ,
 

Ducthuan0446

Xe hơi
Biển số
OF-310108
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
113
Động cơ
299,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài nước hãng các cụ dùng nước làm mát ngoài nào uy tín chất lượng k nhủ, e nghĩ hãng k phải tốt nhất giống như dầu nhớt các xe Hàn Nhật toàn dùng castro thua xa ngoài thay Mobil 1.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Có điều em thấy không hay là nước làm mát không thể xả hết được nếu như bảo dưỡng thông thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top