Dạo một vòng gr, e thấy được một bài viết rất hay của bác Thông về Nước làm mát. Dùng loại lởm sẽ âm hầm phá hủy các chi tiết máy, mời cccm chia sẻ kinh nghiệm ạ!!
Là người đi xe cũ, xe mới, xe độ các kiểu; là người luôn đặt tiêu chí chất lượng máy gầm lên trên nội thất giải trí; là người thường phải cho xe chạy trong đk gắt như đua địa hình… Tôi rất quan tâm đến hệ thống làm mát máy. Và tôi rất ưng với câu của 1 gara chuyên làm xe cho tôi: BẢO HÀNH NƯỚC LÀM MÁT ĐẾN KHI BÁN XE
Hiện nay thị trường có rất nhiều loại nước làm mát, trong khuôn khổ bài viết tôi ko đề cập đến loại hay thương hiệu cụ thể nào bởi nó nhạy cảm và rộng lớn. Tôi chỉ chia sẻ về góc nhìn liên quan kỹ thuật
Vì trên diễn đàn đọc qua 1 số cmt bấy lâu thấy 1 số bác nói về nước làm mát đắt rẻ nọ kia. Xin thưa với các bác: Nước làm mát kém chất lượng vô cùng nguy hiểm; vì ta không thường xuyên nhìn thấy nó khi ta vận hành xe- nhưng hàng ngày nó len lỏi qua các chi tiết và ăn mòn hay gây mục các chi tiết; ko để ý thì sau vài năm nó gây hại vô cùng (như hình ảnh kèm theo, nước ăn mòn hết cánh bơm hay phá hủy các chi tiết...) Do đó rẻ mà chất lượng kém thì vô cùng nguy hiểm
Sau vài năm vận hành dấu hiệu đơn giản nhất các bác check thì thấy nước làm mát có mùi hôi khắm; đóng cặn tại bình phụ; nếu nặng thì tháo bên trong ra nước ăn mòn cả hệ thống ống dẫn, tạo cả mùn bẩn gây hạn chế luồng chảy, giảm lưu tốc, nặng hơn thì ăn mòn các chi tiết từ cánh bơm, bơm và các các chi tiết khác.
Chiếc xe vận hành ổn định là chiếc xe có thể lên đường bất kể lúc nào, có thể chạy dài hoặc gắt đèo núi và về nhà an toàn (cả không hỏng hóc và thượng lộ bình an) thì ngoài các chi tiết gầm về phanh, về điện thì nước làm mát là rất quan trọng.
Đừng để lãng đi vài ba năm không để ý, quay lại check thì toàn bộ hệ thống làm mát đã sắp hết tuổi hưu rồi nhé.
Chúc các bác “Về nhà an toàn”
Thân.
Là người đi xe cũ, xe mới, xe độ các kiểu; là người luôn đặt tiêu chí chất lượng máy gầm lên trên nội thất giải trí; là người thường phải cho xe chạy trong đk gắt như đua địa hình… Tôi rất quan tâm đến hệ thống làm mát máy. Và tôi rất ưng với câu của 1 gara chuyên làm xe cho tôi: BẢO HÀNH NƯỚC LÀM MÁT ĐẾN KHI BÁN XE
Hiện nay thị trường có rất nhiều loại nước làm mát, trong khuôn khổ bài viết tôi ko đề cập đến loại hay thương hiệu cụ thể nào bởi nó nhạy cảm và rộng lớn. Tôi chỉ chia sẻ về góc nhìn liên quan kỹ thuật
Vì trên diễn đàn đọc qua 1 số cmt bấy lâu thấy 1 số bác nói về nước làm mát đắt rẻ nọ kia. Xin thưa với các bác: Nước làm mát kém chất lượng vô cùng nguy hiểm; vì ta không thường xuyên nhìn thấy nó khi ta vận hành xe- nhưng hàng ngày nó len lỏi qua các chi tiết và ăn mòn hay gây mục các chi tiết; ko để ý thì sau vài năm nó gây hại vô cùng (như hình ảnh kèm theo, nước ăn mòn hết cánh bơm hay phá hủy các chi tiết...) Do đó rẻ mà chất lượng kém thì vô cùng nguy hiểm
Sau vài năm vận hành dấu hiệu đơn giản nhất các bác check thì thấy nước làm mát có mùi hôi khắm; đóng cặn tại bình phụ; nếu nặng thì tháo bên trong ra nước ăn mòn cả hệ thống ống dẫn, tạo cả mùn bẩn gây hạn chế luồng chảy, giảm lưu tốc, nặng hơn thì ăn mòn các chi tiết từ cánh bơm, bơm và các các chi tiết khác.
Chiếc xe vận hành ổn định là chiếc xe có thể lên đường bất kể lúc nào, có thể chạy dài hoặc gắt đèo núi và về nhà an toàn (cả không hỏng hóc và thượng lộ bình an) thì ngoài các chi tiết gầm về phanh, về điện thì nước làm mát là rất quan trọng.
Đừng để lãng đi vài ba năm không để ý, quay lại check thì toàn bộ hệ thống làm mát đã sắp hết tuổi hưu rồi nhé.
Chúc các bác “Về nhà an toàn”
Thân.