Nước làm mát cứ bốc hơi đi đâu mất???

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Khả năng nữa là cái nắp bình nước bị kênh hoặc hở, khi chạy nước nóng và bay hơi hết (nhiều xe bị như thế rồi). :)
 

TrauSat

Xe tải
Biển số
OF-30568
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
465
Động cơ
485,650 Mã lực
Nếu bác đảm bảo không có chỗ rò rỉ nào ở hệ thống làm mát thì chắc nó chảy xuống các-te dầu rồi, vụ này phiền lắm đây.
Nếu rò rỉ ở bất kỳ chỗ nào trong hệ thống thì thợ có thể dùng bơm áp suất là biết có rò hay không ngay. Theo Ms.Cooper nói để xe trong gara 2 ngày không phát hiện ra, thì em nghĩ thợ đã thử áp rồi.
Còn một chi tiết nhỏ nữa có thể thợ bỏ qua đó là nắp két nước. Có thể bị hở gioăng hoặc bên trong nắp két nước. Hoặc nếu áp nhỏ quá mà nắp két nước đã mở thì dẫn tới nước hồi về bình chứa quá nhiều và thoát ra ngoài ống tràn (không phải rò rỉ do thủng nên khó phát hiện ra). Khi máy nguội, nước trong két co lại và hút nước từ bình chứa bù vào. Vài lần như vậy sẽ làm cạn nước bình chứa.
Bác yêu cầu thợ ktra lại cái nắp két nước xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocbhhd

Xe điện
Biển số
OF-32984
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
2,352
Động cơ
500,870 Mã lực
Nơi ở
Những nơi có rượu & gái đẹp
nếu nó mà hao nước quá thì kụ đừng đổ nước nữa sẽ thấy không hao nữa, thầy giáo em dạy thế :21:
 

hoangson

Xe đạp
Biển số
OF-5136
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
22
Động cơ
545,120 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ kiểm tra cái ống cao su nối với két nước chưa? Hôm vừa rồi em đỗ xe, vẫn để máy nổ xình xịch, có 1 bác đứng trước mũi xe cứ chui xuống nhòm. Em thấy lạ định hỏi thì bác í gọi xuống: ông kiểm tra két nước đi, nước chảy ra xanh lè đường. Mở nắp, hóa ra đầu ống cao su tiếp nối két nước nó bị xì hơi nước làm mát, may quá đổ khẩn cấp 2 chai Lavie to đùng nó lại đầy, xoay cái kẹp đầu ống vào vị trí mới, lại ngon lành.
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Cụ kiểm tra lại cái gioang cao su tiếp nối giữa két nước và cái ống cao su với bình chứ nước. khi cái cao su đó bị lão hóa sẽ dẫn đến tình trặng rò rỉ nước không tập trung.(b)
 

doanhvphuong

Xe hơi
Biển số
OF-31831
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
188
Động cơ
481,380 Mã lực
Xe em trước cũng hay bị hao nước như thé ,1 lần tức mình lặn xuống dưới gầm tháo van xả hết nước nước ra,rồi lấy cái vòi nước chọc vào chỗ van ở trên vặn nước thật to cho xả hết nước cũ,thế mà bây giờ bây giờ cũng thấy không hao mấy.
 

Ms.Cooper

Đi bộ
Biển số
OF-29227
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
7
Động cơ
482,770 Mã lực
Chào các cụ, nhà cháu đã mang em nó đi kiểm tra, kết quả là vẫn không thấy bị làm sao, không rò rỉ và không có hiện tưởng chảy đi đâu. Thợ ở gara cũng bảo có thể do cái nắp bình bị hở, mùa hè nóng chóng bốc hơi. :102:
Em nó vẫn chạy bình thường, và đã được thay cái roăng cao su, chả biết có cải thiện tình hình không ợ, khéo lại phải tái khám thì mệt lém.
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Ý bác là nước chảy xuống cạc te à ? :)) chắc khi đổ nước đổ lẫn cả mấy con cá con cua gì đó nên nó gậm thủng vỏ máy bò xuống cạc te dầu chơi :))
Vâng chảy xuống các-te bác ạ, bác chưa nghe nói vụ này bao giờ à, khá phổ biến đấy, chỉ có điều may là đại đa số xe nếu bị thì chỉ bị nhẹ nên nước làm mát mất không đáng kể, xe nào bị nặng thì sau nước hòa với dầu máy chỗ dàn xu-páp chảy xuống các-te làm mòn các chi tiết máy như vòng bi, khớp nối tay biên - trục khuỷu...

Nguyên nhân là bục head gasket do máy nóng quá mức cho phép trong một thời gian dài hay do thợ lúc làm lại bộ hơi lắp không chuẩn hoặc vứt vạ vật xuống đất nó dính cát sỏi nhỏ li ti vào lúc máy chạy rung mạnh nó làm bục HG ra. Nếu bị mất nước làm mát mà test áp suất két nước OK thì phải test áp suất của từng xi-lanh một vì khả năng bị bục HG rất cao.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Đây là hình minh họa cho HG.

 

liqingxing

Xe tải
Biển số
OF-6318
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
361
Động cơ
546,104 Mã lực
Tôi mới bị một quả, đang đi điều hòa nóng ran, nhìn bảng đồng hồ thấy báo hết nước làm mát, phải đi thêm hơn trăm mét mới có chỗ đỗ dừng. Dừng lại thấy nước xanh lè (không nhớt) tràn ra đường. Đợi một lúc, đổ thêm từng chai lavie con một, được khoảng 3 chai đi tiếp, điều hòa vẫn nóng ran, tắt điều hòa. Mà xe mới đổ đầy nước làm mát hơn 1 tháng
Vậy xe tôi có khả năng bị làm sao? cách xử lý
Thx!!s
 

0914885262

Xe đạp
Biển số
OF-27517
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
47
Động cơ
486,270 Mã lực
Bác xem két nước của bác có bị rò rỉ ko?
Tôi đoán chắc đến 90% két nước của bác bị rò :D
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
­Dừng lại thấy nước xanh lè tràn ra đường:
lẽ ra lúc này bác phải ngó nghiêng xem nước xanh lè này nó thoát ra từ đâu để còn khắc phục.
két nước,đường dẫn nước làm mát rò, nắp két nước hỏng, bác kiểm tra nhé.hỏng đâu sửa ngay, tác hại của hệ thống làm mát ghê răng lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top