Nước chảy từ bộ phận giảm thanh ổng xả

huda032000

Xe máy
Biển số
OF-1951
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
95
Động cơ
569,150 Mã lực
Xin hỏi các chuyên gia cho biết: làm thế nào để phân biệt nước chảy từ dưới bộ phận giảm thanh ống xả (về phía đối diện với ống xả) là bình thường hoặc do nước làm mát bị rò vào buồng đốt? Tks
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,835
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
theo em biết thì nước chảy từ ống khói là binh thường (là nước điều hoà). Còn nước làm mát thì không thể lọt vào buồng đốt được
 

huda032000

Xe máy
Biển số
OF-1951
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
95
Động cơ
569,150 Mã lực
Tôi thấy nhiều xe phía dưới hộp giảm thanh của ông xả có lỗ để thoát nước (sản phẩm của sự ngưng tụ hơi nước và của bộ trung hòa khí thải). Tuy nhiên nước làm mát vẫn có thể đi vào buồng đốt - xin các bác cho ý kiến để phân biệt. Tks
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,528
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Leica nói:
theo em biết thì nước chảy từ ống khói là binh thường (là nước điều hoà). Còn nước làm mát thì không thể lọt vào buồng đốt được
Nước từ điều hoà được tè thẳng xuống đường như WC tàu hoả. Chẳng liên quan gì đến ống xả. :D :D
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,755
Động cơ
608,692 Mã lực
huda032000 nói:
Tôi thấy nhiều xe phía dưới hộp giảm thanh của ông xả có lỗ để thoát nước (sản phẩm của sự ngưng tụ hơi nước và của bộ trung hòa khí thải). Tuy nhiên nước làm mát vẫn có thể đi vào buồng đốt - xin các bác cho ý kiến để phân biệt. Tks
Không có đường ống dẫn nước nào vào buồng đốt vì vậy bác có thể yên tâm. Tuy nhiên nếu gioăng giữa thân và nắp máy bị hỏng, nước có thể lọt vào. Khi đó nếu nước lọt vào ít, động cơ sẽ chạy giật cục không ổn định. Nếu lọt vào nhiều thì động cơ sẽ lịm dần và chết hẳn, kiểm tra dầu động cơ sẽ thấy màu trắng đục giống như nước... ấy ấy.:))
Xe của bác thấy nước chảy ra từ ống xả chứng tỏ xe của bác vẫn ngon choét. Cứ yên tâm mà hưởng thụ... hehe.(b)
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,954
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
xebo nói:
Không có đường ống dẫn nước nào vào buồng đốt vì vậy bác có thể yên tâm. Tuy nhiên nếu gioăng giữa thân và nắp máy bị hỏng, nước có thể lọt vào. Khi đó nếu nước lọt vào ít, động cơ sẽ chạy giật cục không ổn định. Nếu lọt vào nhiều thì động cơ sẽ lịm dần và chết hẳn, kiểm tra dầu động cơ sẽ thấy màu trắng đục giống như nước... ấy ấy.:))
Xe của bác thấy nước chảy ra từ ống xả chứng tỏ xe của bác vẫn ngon choét. Cứ yên tâm mà hưởng thụ... hehe.(b)
Bác xe bò ơi nước mà vào buồng đốt của động cơ thì ống xả làm gì có khói:)) :))
Vì sao lại thế ,vì gãy trục khuỷu,cong tai biên rồi nên động cơ không có khói:)) :)) :))
 

huda032000

Xe máy
Biển số
OF-1951
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
95
Động cơ
569,150 Mã lực
Cảm ơn các Bác. Tôi tìm trên mạng được hướng dẫn như sau (vì thế nên hỏi xem phân biệt thế nào là nước do nước làm mát thoát ra):
"The only source of abnormal "water" in the exhaust would be engine coolant entering the combustion chambers because of an intake manifold or head gasket leak. If there's no evidence of coolant loss or consumption, you're probably experiencing a "normal" event."

http://www.startribune.com/131/v-print/story/52850.html
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Hiện tượng nước vào ống xả ô tô hay còn gọi là hiện tượng thủy kích. Khi xe phải băng qua vùng ngập úng, nước tràn vào đường hút gió của xe khiến cho xe bị chết máy đột ngột. Nhiều tài xế có kinh nghiệm sẽ xử lý khá nhanh chóng giúp xe qua khỏi vùng an toàn. Nhưng nhiều người lại cố gắng nổ máy khiến cho nước vào bên trong nhiều hơn dẫn đến tình trạng xe hỏng trầm trọng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top