[Công nghệ] So sánh xe điện xe xăng trên quan điểm công nghệ.

cuongde

Xe đạp
Biển số
OF-158604
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
42
Động cơ
351,244 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nếu chỉ đứng trên quan điểm công nghệ mà so sánh thì các bạn đánh giá ô tô điện ở đẳng cấp nào so với xe xăng?
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
Xe điện công nghệ đơn giản hơn xe xăng, trái tim của xe điện là cục Pin, trái tim của xe xăng là động cơ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hiệu suất của động cơ điện khoảng 98%. Hiệu suất của động cơ đốt trong khoảng 33% và phần lớn nhiệt lượng thải ra môi trường nên đ.c đốt trong cần hệ thống làm mát . Động cơ điện đạt mômen xoắn cao ngay cả vòng tua thấp. Việc điều khiển vận tốc và mômen trên đ.c điện rất đơn giản thông qua bộ biến tần (inverter) chính vì vậy xe điện không cần hộp số.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Công nghệ cho xe điện dĩ nhiên là mới hơn công nghệ cho xe xăng rồi. Tuy nhiên ko phải cứ mới hơn là áp đảo được. Xe điện có 1 số nhược điểm cố hữu nên cũng tuỳ vào người sử dụng mà có người không thể dùng nó.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Hiệu suất của động cơ điện khoảng 98%. Hiệu suất của động cơ đốt trong khoảng 33% và phần lớn nhiệt lượng thải ra môi trường nên đ.c đốt trong cần hệ thống làm mát . Động cơ điện đạt mômen xoắn cao ngay cả vòng tua thấp. Việc điều khiển vận tốc và mômen trên đ.c điện rất đơn giản thông qua bộ biến tần (inverter) chính vì vậy xe điện không cần hộp số.
Hs động cơ điện tốt, nhưng phải tính tổng suy hao từ điện sạc Pin, rồi từ Pin sang đc. Pin cũng phải có bộ ổn định nhiệt - chứ ko hiệu suất cũng suy hao đáng kể đó.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hs động cơ điện tốt, nhưng phải tính tổng suy hao từ điện sạc Pin, rồi từ Pin sang đc. Pin cũng phải có bộ ổn định nhiệt - chứ ko hiệu suất cũng suy hao đáng kể đó.
Riêng hộp số và vi sai đã ngốn khoảng 15-20% công suất động cơ (phần lớn ở hộp số)
Công suất động cơ đốt trong hãng công bố là đo tại trục khuỷu. Lên dàn dyno đo tại bánh hao hụt 15-20% công suất tùy hệ truyền động hệ truyền động càng tiên tiến hao hụt càng nhiều.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,422
Động cơ
469,740 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Các cụ mải mê ô tô điện & ô tô xăng, trong khi sắp tới người ta dùng ô tô bay.
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Con nào bốc hơn các cụ, ví dụ tăng tốc 0-100km/h trong 5s thì chỉ mấy con sieu xe làm dc, ko biết xe điện có làm dc việc đó ko cc nhỉ?
 

Khang_1005

Xe hơi
Biển số
OF-600580
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
100
Động cơ
127,019 Mã lực
Tuổi
41
nhẹ, đơn giản và tiết kiệm hơn xe xăng
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Đốt nhiên liệu hóa thạch để làm điện thì cũng chỉ đạt hiệu suất cỡ 30-35% cho quá trình này.

Sạc pin - biến điện năng thành hóa năng rồi xả pin - biến hóa năng thành điện năng- mỗi quá trình bị tổn thất khoảng tầm 20% nữa. Đến đây với trình độ tiểu học đã có thể tính được hiệu suất về môi trường, nhìn một cách tổng thể của động cơ nào tốt hơn.

Cho nên bảo tốt cho môi trường hơn, câu này chỉ đúng với các quốc gia đã sử dụng nhiều năng lượng tái tạo.

Xăng sinh học, E nọ E kia, ở Mỹ có đến tận E85 tức là trộn đến 85% cồn Ethanol, chỉ tốt cho môi trường khi ở Mỹ cồn được làm từ ngô biến đổi gien với giá thành rẻ bèo. Chứ còn ở những nước kém phát triển, ngô sắn còn đắt hơn dầu mỏ thì chưa chắc đã tốt cho môi trường sau khi cân nhắc toàn bộ phát thải các bon của quá trình sản xuất cồn lạc hậu của họ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top