[Funland] Nước Anh có thể giao cho nhà thầu Trung Quốc xây đường sắt cao tốc

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
785
Động cơ
436,475 Mã lực
Anh đang đàm phán rời EU, không hợp tác với Trung Quốc thì chơi vơi lắm, cũng ít lựa chọn rồi.
bọn Anh nó khôn như bẹc giê
viết hồ sơ thầu chặt, tư vấn giám sát như cú vọ, sai là nó phạt cho tàu vỡ mồm

nói chung là thuê tàu chuẩn rồi, chỉ cần giám sát nghiệm thu chặt chẽ là ok thôi ( cái này anh làm dc ₫
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Nói gì thì nói, vài lần chạy cái Shanghai Maglev của nó phê thật, cứ sợ nó bốc đầu bay lên như Boing.
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Anh cả tàu thì bụt hay ma anh ấy chơi được tuốt 8->
 

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
939
Động cơ
554,826 Mã lực
Lai nập nờ à?
Giao cho ai thực sự không quan trọng.
quan trọng là giá thành,tiến độ,chất lượng và trách nhiệm kìa.

Nghĩ cũng ngược. Thằng cdt lại đi ngại thằng thầu ;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Dự án nhà máy điện hạt nhân trị giá hơn 30 tỷ $ mà nước Anh còn giao được cho TQ nữa là đỉnh cao như đường sắt cao tốc của TQ. Kẻ thức thời luôn là người tuấn kiệt, kẻ ngu độn phản đối mù quáng thì muôn đời làm nô lệ kinh tế cho bọn xu nịnh thôi.
Dự án Cát Linh Hà Đông hoàn thành từ cuối 2018 mà bên phía chủ đầu tư không ai dám ký nghiệm thu, bày trò rắc rối để gây áp lực và dư luận đối với nhà thầu. Không thể loại trừ thế lực nước ngoài can thiệp khiến cho dự án gặp rắc rối. Và cũng nên nhớ thêm 1 điều: CL- HĐ là dự án khởi công muộn nhất trong 3 tuyến metro đang thi công. CL- HĐ là dự án giá trị thấp nhất, đội vốn ít nhất trong 3 dự án metro đang thi công. 2 dự án kia là của Nhật và Hàn.
Làm cho ta thì chán vậy thôi, chứ làm cho Anh nó lại làm ngon thì sao?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,119
Động cơ
557,243 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Quan trọng là thằng QLDA nó giỏi là được chứ nhà thầu chỉ là 1 phần thôi.
Đó mới là vấn đề, bọn Anh lông nó tự tin là trình quản lý của nó lọc lõi dày dạn, cứ thằng nào làm thuê mà rẻ là nó chơi. Không như ở nhà nào, thuê ô sin về để nó ngồi lên đầu thì cứ hỏi quê ở đâu mà chạm phát là sợ như điện giật. :D:D:D:D:D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm cho ta thì chán vậy thôi, chứ làm cho Anh nó lại làm ngon thì sao?
Sao cụ biết chán? Hay cụ đọc báo thấy "bong sơn tường", "gạch cầu thang vỡ", "thiếu mái che cầu thang bộ" ...thì cụ kết luận kém chất lượng cho cả dự án tỷ đô?
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Tàu cao tốc ở TQ rất phát triển, nếu không nói là nhất nhì thế giới. Tuyến Nam Kinh - Thượng Hải chạy 350km giờ mà cốc nước đầy không bị đổ. Trong khi đó, ở Mĩ có tuyến tàu nhanh BART chạy từ Sans Francisco sang Oakland lúc tốc độ cao nhất cỡ hơn 100km/h mà lắc ngả, lắc nghiêng.

Nhưng tại sao vẫn có kiểu như Cát Linh - Hà Đông? Người TQ rất ngại từ chối khách, khách muốn trả bao nhiêu tiền thì họ sẽ làm chất lượng như khách trả chứ không bao giờ từ chối. Nếu người Anh họ trả giá bằng đúng cái hàng cao cấp của TQ thì họ có một lựa chọn suất sắc.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,436
Động cơ
451,250 Mã lực
Chì đồng cháo, chào đồng chí=))=))=))
Cái HĐH Mông hồng thế nào roài, trước thấy đ/c chém hăng quá hình như nó bay đâu dồi
Các đ/c đỏng đảnh như ...con gái ý, cứ phải hiểu ngược lại ...mới đúng
Đồng chí ấy cúp đuôi chạy rồi.
Đang dùng nick phụ chém bên thớt kia kìa, thớt gì khen ông đam mê ý :D
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Sao cụ biết chán? Hay cụ đọc báo thấy "bong sơn tường", "gạch cầu thang vỡ", "thiếu mái che cầu thang bộ" ...thì cụ kết luận kém chất lượng cho cả dự án tỷ đô?
Theo bài báo trên Financial Times thì Trung Quốc chắc sẽ không làm những công tác cơ bản, như giải phóng mặt bằng, san nền, các công việc xây dựng cơ bản … Những cái đó chắc nhà thầu Anh sẽ làm. Trung Quốc sẽ làm các nội dung
  • Cung cấp tài chính
  • Cung cấp công nghệ: tàu, phụ tùng, hệ thống điều khiển, …
  • Cung cấp chuyên gia
Trên cơ sở tình trạng xây dựng hiện tại của tuyến đường sắt cao tốc nối Hungary và Xéc-bi, cũng do TQ đang xây, em đoán dự án này cũng sẽ tiến hành tương tự. TQ sẽ thực hiện các công đoạn xây dựng khó: cầu cạn, hầm,… Những cái này có thể Anh làm được, nhưng không thể nhanh và đạt tiêu chuẩn chất lượng như của Trung Quốc để có thể đáp ứng cho tàu chạy 320km/h.

Ngoài ra, để đường sắt chạy ổn định được thì chắc chắn hàng năm cũng phải mua một lượng phụ tùng rất lớn của Trung Quốc, vì có lẽ Anh với năng lực hiện tại thì có thể không đủ trình độ để sản xuất các phụ tùng cao cấp của đường sắt cao tốc, như ổ bi chuyên dụng, hộp giảm tốc, hệ thống điều khiển … Nếu muốn làm sau khi được TQ chuyển giao công nghệ (nếu có) thì cũng sẽ mất thời gian, nhưng khả năng đấy rất khó, vì chuyển về Anh làm chi phí rất cao và phải phục hồi lại cả một chuỗi cung cấp theo hệ sinh thái, nếu không thì cũng chỉ là lắp ráp. Hiện tại tàu cao tốc ICE Đức cũng sử dụng phụ tùng TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo tin BBC 18/2/2020, Anh đang thảo luận với Trung Quốc về việc giao cho Tổng công ty xây dung đường sắt Trung Quốc (CRCC) xây dựng tuyển đường sắt cao tốc thực sự đầu tiên của Anh, vẫn được gọi là HS2. Hiện tại chưa rõ kết luận cuối cùng.

https://www.bbc.com/news/business-51512831
https://www.ft.com/content/2fd56686-524d-11ea-90ad-25e377c0ee1f

Chắc các cụ quan tâm đến tình hình ở Anh đều biết là dự án HS2 (dự kiến nối London với Birmingham và Leeds, tổng chiều dài cả hai giai đoạn lên đến trên 530km, tốc độ khai thác dự kiến 320km/h) đã được thảo luận, cân nhắc, nâng lên đặt xuống rất nhiều trong vòng 10 - 15 năm qua. Đây có lẽ là một trong 3 dự án hạ tầng lớn nhất của Anh trong thế kỷ 21 (hai dự án kia là nhà máy điện hạt nhân Hinkley, lúc đầu định giao cho một công-xooc-ti-um gồm Trung Quốc và Pháp, sau đó do vấn đề chính trị khúc mắc với Trung Quốc nên định nhờ Hàn Quốc xây, nhưng đến năm 2019 thì dự án bị hủy do vấn đề tài chính; dự án thứ hai là nâng cấp sân bay Heathrow ở London, trước đây cũng định giao cho Trung Quốc, nhưng khoảng 1 năm nay không thấy thông tin cập nhật.
Quan trọng là nguồn vốn thôi cụ ơi, bất kể nước nào tự chủ được nguồn tiền thì họ đâu phải lo lắng đến nhà thầu kém hay chây ỳ. Còn về chất lượng đường sắt cao tốc TQ thì cụ cứ sang bên đó đi thử nhé, cá nhân em thấy rất nhanh và êm ái.
 
Biển số
OF-498036
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
70
Động cơ
188,410 Mã lực
Anh giờ công nghệ ăn mắm so với Trung Quốc, giao là bình thường :)
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Bọn này chắc thừa tiền nên không sợ đội vốn nhỉ :)
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Shanghai Maglev là Đức làm cụ à.
Em nhớ không nhầm là toa tàu và đầu tàu là Đức thiết kế. Nhưng toàn bộ đường dẫn China xây dựng và vận hành. Đến nay nó hoạt động tốt trong khi đó ở Đức thì dừng vận hành rồi. Đi từ Pudong về trung tâm Shanghai sau khi hạ cánh hay phết. Cả khách Âu còn trầm trồ nói gì quân ta. Mặc dù hình như lỗ nặng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,052
Động cơ
399,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự án nhà máy điện hạt nhân trị giá hơn 30 tỷ $ mà nước Anh còn giao được cho TQ nữa là đỉnh cao như đường sắt cao tốc của TQ. Kẻ thức thời luôn là người tuấn kiệt, kẻ ngu độn phản đối mù quáng thì muôn đời làm nô lệ kinh tế cho bọn xu nịnh thôi.
Dự án Cát Linh Hà Đông hoàn thành từ cuối 2018 mà bên phía chủ đầu tư không ai dám ký nghiệm thu, bày trò rắc rối để gây áp lực và dư luận đối với nhà thầu. Không thể loại trừ thế lực nước ngoài can thiệp khiến cho dự án gặp rắc rối. Và cũng nên nhớ thêm 1 điều: CL- HĐ là dự án khởi công muộn nhất trong 3 tuyến metro đang thi công. CL- HĐ là dự án giá trị thấp nhất, đội vốn ít nhất trong 3 dự án metro đang thi công. 2 dự án kia là của Nhật và Hàn.
Theo tôi biết thì không phải do "các thế lực gây khó khăn" mà vì vật tư có vấn đề thật cụ ợ.

Đơn cử 2 hạng mục:
- Dây dẫn động lực: Thiết kế chỉ định "lớp cách điện dày ít nhất 5,5mm" thì sau khi kiểm tra thực tế là "lớp cách điện chỗ cao nhất mới được 5,5mm", còn lại phần lớn chỉ được khoảng 4,5mm.

- Dây truyền tín hiệu: Thiết kế chỉ định "100% dùng của Nitto Pháp", giá duyệt gần 100 tỉ, thì giữa chừng các bố thay đổi, dùng 100% của Taisei Vietnam, giá mua có 22,5 tỉ.

Không ai chắc chắn được khi vận hành ở cường độ cao thì các dây dẫn đã thay đổi này có vấn đề gì không, nên cóc ai dám ký.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,129
Động cơ
532,237 Mã lực
Đường sắt nói riêng và cao tốc nói chung thì Tàu là thằng có công nghệ tốt vào hàng top chứ ko phải chuyện đùa. Vấn đề của Tàu là nó có chất lượng sản phẩm là một miền giá trị nên nếu đổ lỗi cho hàng Tàu là kém chỉ thể hiện ra việc thằng ra đầu bài, thằng giám sát, nghiệm thu là những thằng ngu (nhưng khôn ở cái khác). Bọn tư bản nó sinh ra các tiêu chuẩn chất lượng và cứ làm theo quy chuẩn rồi bàn bạc tiếp, còn chỗ khác đã ko nghĩ ra được thì lấy mịa của nó luôn đi cho xong còn chế cháo cả quy trình lẫn yêu cầu những sản phẩm thế giới chưa có thì còn kêu ca gì.
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,132
Động cơ
372,999 Mã lực
Thế các cụ nghĩ Tàu nó kém à, sai bét. Sang TQ xem cơ sở hạ tầng đường xá thì biết. Mấy vụ bê bết như đường sắt CL-HĐ là do quân mình chứ không phải lỗi do nó đâu nhé.
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Theo tin BBC 18/2/2020, Anh đang thảo luận với Trung Quốc về việc giao cho Tổng công ty xây dung đường sắt Trung Quốc (CRCC) xây dựng tuyển đường sắt cao tốc thực sự đầu tiên của Anh, vẫn được gọi là HS2. Hiện tại chưa rõ kết luận cuối cùng.

https://www.bbc.com/news/business-51512831
https://www.ft.com/content/2fd56686-524d-11ea-90ad-25e377c0ee1f

Chắc các cụ quan tâm đến tình hình ở Anh đều biết là dự án HS2 (dự kiến nối London với Birmingham và Leeds, tổng chiều dài cả hai giai đoạn lên đến trên 530km, tốc độ khai thác dự kiến 320km/h) đã được thảo luận, cân nhắc, nâng lên đặt xuống rất nhiều trong vòng 10 - 15 năm qua. Đây có lẽ là một trong 3 dự án hạ tầng lớn nhất của Anh trong thế kỷ 21 (hai dự án kia là nhà máy điện hạt nhân Hinkley, lúc đầu định giao cho một công-xooc-ti-um gồm Trung Quốc và Pháp, sau đó do vấn đề chính trị khúc mắc với Trung Quốc nên định nhờ Hàn Quốc xây, nhưng đến năm 2019 thì dự án bị hủy do vấn đề tài chính; dự án thứ hai là nâng cấp sân bay Heathrow ở London, trước đây cũng định giao cho Trung Quốc, nhưng khoảng 1 năm nay không thấy thông tin cập nhật.
Chi phí cho 1km của bọn nó chỉ 24-28tr/1km
Còn ta, 58-68tr/1km
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Chi phí cho 1km của bọn nó chỉ 24-28tr/1km
Còn ta, 58-68tr/1km
Em không rõ cụ nói là chi phí đường sắt loại gì: tàu cao tốc, tàu thấp tốc (như đang xây ở Lào), đường sắt đô thị ngầm, đường sắt đô thị nổi.

Nói về đường sắt đô thị ngầm, chi phí xây 1km ở Mỹ (New York) là khoảng 2.5 tỷ - 3 tỷ US$/km (thông tin đã 02 lần đưa trên nytimes, em đã có lần đưa link trên này, ở thớt về đường sắt Lào Cai - Hải Phòng), tức là gấp 30 lần ở Quảng Châu (100 triệu USD/km).. Xây nổi như CL-HĐ thì tùy nơi, tùy địa hình, nói chung cứ chia đôi ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top