- Biển số
- OF-40504
- Ngày cấp bằng
- 13/7/09
- Số km
- 4,370
- Động cơ
- 510,506 Mã lực
Nước anh hay nước nào cũng vậy. Quan trọng thằng chủ có ra chủ ko thôi. Thuê nó làm thì thằng chủ cầm đàng chuôi. Đừng cầm đàng lưỡi như xứ bài là dc hết.
Đường sắt khổ 1.435m, tốc độ 150-180km/1h, chở được hàngEm không rõ cụ nói là chi phí đường sắt loại gì: tàu cao tốc, tàu thấp tốc (như đang xây ở Lào), đường sắt đô thị ngầm, đường sắt đô thị nổi.
Nói về đường sắt đô thị ngầm, chi phí xây 1km ở Mỹ (New York) là khoảng 2.5 tỷ - 3 tỷ US$/km (thông tin đã 02 lần đưa trên nytimes, em đã có lần đưa link trên này, ở thớt về đường sắt Lào Cai - Hải Phòng), tức là gấp 30 lần ở Quảng Châu (100 triệu USD/km)..
Cụ đi thăm china-đất nước trong mơ của cụ chưa?Quan trọng là bao tiền, ai giám sát thi công thôi, tiền đi đôi với chất lượng.
Giả sử như cụ nói là đúng.Theo tôi biết thì không phải do "các thế lực gây khó khăn" mà vì vật tư có vấn đề thật cụ ợ.
Đơn cử 2 hạng mục:
- Dây dẫn động lực: Thiết kế chỉ định "lớp cách điện dày ít nhất 5,5mm" thì sau khi kiểm tra thực tế là "lớp cách điện chỗ cao nhất mới được 5,5mm", còn lại phần lớn chỉ được khoảng 4,5mm.
- Dây truyền tín hiệu: Thiết kế chỉ định "100% dùng của Nitto Pháp", giá duyệt gần 100 tỉ, thì giữa chừng các bố thay đổi, dùng 100% của Taisei Vietnam, giá mua có 22,5 tỉ.
Không ai chắc chắn được khi vận hành ở cường độ cao thì các dây dẫn đã thay đổi này có vấn đề gì không, nên cóc ai dám ký.
Cụ đi thăm china-đất nước trong mơ của cụ chưa?
Tôi thấy khi khó khăn mới rõ tấm lòng
Cụ phải thấy là khác với xây nhà (chủ đầu tư đồng thời là chủ nguồn vốn) thì ở dự án đg sắt trên cao này nó có ít nhất là 5 bên:Giả sử như cụ nói là đúng.
em xin hỏi ngược lại cụ ntn. Ví dụ cụ là chủ đầu tư xây nhà. Bản vẽ và vật tư đã được thống nhất bằng hợp đồng xây dựng. Sau đó chủ thầu làm khác đi so với thiết kế. lúc bàn giao cụ phát hiện và chưa nghiệm thu. Vậy giờ làm ntn:
1/ Yêu cầu các bố nhà thầu làm đúng thiết kế và ko chấp nhận phát sinh
2 / nghiệm thu theo giá trị của vật tư hiện tại và yêu cầu bảo hành theo yêu cầu khác.
3/ yêu cầu làm đúng thiết kế và chấp nhận 1 số phát sinh vì “ thương “ nhà thầu.
Nó làm ăn bố láo là tại mình cả thôi.Em tin Anh dư sức vả được thằng Tầu nếu làm ăn bố láo, không như cái kiểu bố láo ở Nguyễn Trãi,
Công nghệ TQ nó tốt, giá rổ hợp lý là nó duyệt thôi. Bọn Anh nó thực dụng và khôn lõi đời, khỏi phải lo cho nó Cụ ợ.Nhà thầu của Anh ko còn khả năng nữa hay sao mà phải nhờ Trung Quốc
Vậy theo cụ tội này là tội ít tiền trưởng giả học làm sang hay là tội dại bị thằng khôn nó bóp ái. Hoặc có thể là trước dại thằng khôn nó bóp ái ....sau này thì lại khôn ra giờ là lúc bắt đền nên sự việc đang nhùng nhằngCụ phải thấy là khác với xây nhà (chủ đầu tư đồng thời là chủ nguồn vốn) thì ở dự án đg sắt trên cao này nó có ít nhất là 5 bên:
1- Chủ đầu tư: Bộ GTVT
2- Tổng thầu: Cty xây dựng đg sắt số 6 TQ
3- Chủ nguồn vốn: Bộ GTVT và Ngân hàng XNK TQ
4- Chính phủ VN
5- Chính phủ TQ
Trường hợp nhà thầu làm khác so với thiết kế, nếu do nhà thầu tự tiện thay đổi thì dễ, nhưng nếu đã có thông qua nhà đầu tư hoặc chủ nguồn vốn thì rất khó phân định.
ê
Chủ đầu tư (Bộ GTVT) lại không phải là bên duy nhất ký nghiệm thu cuối cùng mà phải thêm cả Chính phủ VN, nhưng cả ban lãnh đạo Bộ GTVT và Chính phủ VN lại không phải là ê kíp ban đầu.
Không ai dám nghiệm thu theo hiện trạng vì đây là dự án chuyên chở người, nhỡ có sự cố an toàn thì thằng nào ký thằng ấy chết (trong khi thằng ăn là thằng khác).
Tóm lại dự án này rất dễ toang.
Hê hê, sao cụ giỏi thế...nhà em thuê nhiều đời osin, lúc nào cũng phải hỏi trước : quê ở đâu? Toàn khai quê Ninh Bình, mà sau đó lại không đúng.....Đó mới là vấn đề, bọn Anh lông nó tự tin là trình quản lý của nó lọc lõi dày dạn, cứ thằng nào làm thuê mà rẻ là nó chơi. Không như ở nhà nào, thuê ô sin về để nó ngồi lên đầu thì cứ hỏi quê ở đâu mà chạm phát là sợ như điện giật.
Nguyên tắc đấu thầu người mua không bao giờ trả giá mà nhà thầu phải chào giá! Người mua chỉ đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, thời gian khởi công, hoàn thành nhà thầu căn cứ vào đó để chào giá. Đứa nào rẻ nhất nó làm và nó thuê TVGS kiểm tra nhà thầu.Tàu cao tốc ở TQ rất phát triển, nếu không nói là nhất nhì thế giới. Tuyến Nam Kinh - Thượng Hải chạy 350km giờ mà cốc nước đầy không bị đổ. Trong khi đó, ở Mĩ có tuyến tàu nhanh BART chạy từ Sans Francisco sang Oakland lúc tốc độ cao nhất cỡ hơn 100km/h mà lắc ngả, lắc nghiêng.
Nhưng tại sao vẫn có kiểu như Cát Linh - Hà Đông? Người TQ rất ngại từ chối khách, khách muốn trả bao nhiêu tiền thì họ sẽ làm chất lượng như khách trả chứ không bao giờ từ chối. Nếu người Anh họ trả giá bằng đúng cái hàng cao cấp của TQ thì họ có một lựa chọn suất sắc.