[Funland] Nữ tài xế đỗ xe không nổi, sao vẫn có bằng?

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Cụ thớt.
Nhiều cái lạ lùng gấp tỷ lần đã, đang và sẽ diễn ra còn ko hiếm nữa là việc này
Bớt kêu ca đi cụ ơi :D
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,166
Động cơ
221,291 Mã lực
Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
Sao lại có nam thanh niên dũng cảm dùng chân ngăn va chạm nhỉ ;))

Em xem Youtube thấy Tây Tàu cũng có những tài xế như vậy, không phải là đặc sản của VN
 

Ông Giáo-o

Xe tải
Biển số
OF-494313
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
284
Động cơ
192,160 Mã lực
Hôm qua xem quả clip Sorento do nữ lái, phi lên vỉa hè ỏ Vũng Tàu mà ghê quá
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực

trunghd_08

Xe tải
Biển số
OF-139362
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
331
Động cơ
369,949 Mã lực
Em thấy bảo sắp tới học và thi sẽ phải quy chuẩn lại. Thi xong cái bằng phải mất đến 25tr, quan trọng là thời gian bỏ ra để thực hành đủ số km cũng phải đủ và đc giám sát chặt. Hy vọng là sẽ đỡ hơn, chứ hiện tại em thấy lấy được bằng lái vẫn khá đơn giản.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Đấy là sự dịu dàng, duyên dáng của PN nha chủ thớt
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nhiều người đi tốt nhưng lùi rất kém cụ ạ. Nhiều khi nó là năng khiếu.
Đúng mà lão. Như em giờ nhiều khi lùi mà cũng chật vật toát mồ hôi, nhất là khi xung quanh toàn Mẹc, Lex và Bmw...:(
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Xe ô tô em thấy cái cam lùi và cảm biến là cần thiết nhất.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em thấy bảo sắp tới học và thi sẽ phải quy chuẩn lại. Thi xong cái bằng phải mất đến 25tr, quan trọng là thời gian bỏ ra để thực hành đủ số km cũng phải đủ và đc giám sát chặt. Hy vọng là sẽ đỡ hơn, chứ hiện tại em thấy lấy được bằng lái vẫn khá đơn giản.
Cái khốn nạn vẫn là tiền. 25 triệu chứ có 250 triệu mà việc đào tạo, cấp bằng như thế này thì tai nạn đi liền chất lượng.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Có khi không quen xe. Em đợt cứ đi xe có cam lùi nó quen, hôm nhảy lên cái xe không có cam về quê phải bảo vợ xuống xi nhan mới lùi quay đầu được
Cụ ở bên trời Tây thì chả bao giờ có giấy phép lái xe.
Lùi là phải hạ kính và quay cái cổ cò lại đằng sau mà ngó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Học xong rồi để bằng đấy vài năm rồi mới lái xe thì quên bài là bình thường. Thi đạt để được cấp bằng, thậm chí loại ưu nhưng khi thực hiện hỏng là có trong thực tế đối với một số người.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Họ được dạy theo công thức để đỗ.
Bước 1 dừng ngang chuồng
Bước 2 đánh lái 2 vòng
Bước 3 lùi chéo đến cửa chuồng
Bước 4: trả lại vo lăng 1 vòng
Bước 5 lùi thẳng...
Kiểu vậy, Thi đỗ nhưng không lái được.....

Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top