[Funland] Nữ tài xế đỗ xe không nổi, sao vẫn có bằng?

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,309
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
661
Động cơ
2,417 Mã lực
Trước em có quen ông anh làm cùng công ty cũ, có bằng rồi nhưng ít lái xe.
Khi lùi sang phải thì ông ấy đánh vô-lăng sang trái và ngược lại, từ đó e hiểu lái xe cũng cần phải có chút năng khiếu - không phải ai cũng lái được ;))
 

VHM

Xe buýt
Biển số
OF-576536
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
562
Động cơ
145,749 Mã lực
Tuổi
37
thi khác thực tế: mấy cái lùi có điểm căn + toàn lái chết + ko lo va quệt mấy nên có thể thi ok, thậm chí chị em 95 100 là bt :D
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nếu học đủ chương trình và giáo án, 90% sẽ thực hiện được.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,056
Động cơ
302,631 Mã lực
Lĩnh vực nào cũng có người nọ người kia, nhiều ông lái xe cũng lóng ngóng lắm, nhiều ông lại như hung thần trên xa lộ. Quy chụp này nọ là không nên.
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,498
Động cơ
439,566 Mã lực
Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
Zai Đẹp nó Si Nhan thì Gái nào Lùi được ?.... =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Em thấy bảo sắp tới học và thi sẽ phải quy chuẩn lại. Thi xong cái bằng phải mất đến 25tr, quan trọng là thời gian bỏ ra để thực hành đủ số km cũng phải đủ và đc giám sát chặt. Hy vọng là sẽ đỡ hơn, chứ hiện tại em thấy lấy được bằng lái vẫn khá đơn giản.
Việc thi và lấy bằng lái xe ở Mỹ rất đơn giản, dễ hơn rất nhiều so với ở VN.
Không phải cứ tăng độ khó việc học và cấp bằng là trình độ lái xe toàn xã hội mặc nhiên nâng lên được.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
Lái già còn phải nhảy xuống xem địa hình khi trời tối + mưa phùn, thì nói gì là lái nữ. :P
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,084
Động cơ
26,315 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Biết lùi là ngon dồi
Chuẩn...."biết gạt cần số về chỗ R/Lùi đã là một kỳ tích" dồi lão nhề ;))

Thân sinh nhóc nhà cháu bẩu thế...nên ra đường lão nào thấy xe gấu cháu thì vui lòng tránh xa giúp nhé :D
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
Giấy Phép Lái Xe Hạng B1, chuyên nghành: Lái Tiến Thẳng
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,021
Động cơ
656,368 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhiều người đi tốt nhưng lùi rất kém cụ ạ. Nhiều khi nó là năng khiếu.
Em cũng là nữ đây, cứ phải có cam lùi thì em mới lùi được. E ghét lùi lắm mà lot để xe của em lại trên vỉa vè, hàng ngày mỗi lần phải lùi lên vỉa hè để cất xe mà ngao ngán, chỉ sợ ga mạnh quá tông vào con đỗ đằng sau.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,252
Động cơ
635,255 Mã lực
Về quê ăn giỗ phê phê đinhj khò thì ngan bảo: ông lùi tôi cái mà đi 5-6 năm rồi, cam nét tưng, chán! Tiến thì đừng hỏi nhá!
 

eng.tuananh

Xe tải
Biển số
OF-182082
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
252
Động cơ
335,706 Mã lực
Nơi ở
Thành đông
Lái mới thì vậy thôi. Các trường lớp dạy chủ yếu là trong sa hình, học tủ để thi chứ ít khi được ra ngoài thực tế để thực hành!
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phụ nữ cảm nhận không gian kém hơn nam giới nên lùi với họ là 1 cực hình. Thi trong bài thi thì đg rộng thênh thang và có một kiểu quen thuộc, đi ra ngoài đg thì đủ các loại phương tiện xung quanh nên họ càng cuống. Phải đi với tập nhiều mới lái tốt hơn đc
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,448
Động cơ
497,957 Mã lực

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Em lái mãi mà mượn xe cũng ko dám lùi ép sát, chấp nhận đỗ thừa ra một đoạn =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top