[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Chỗ này ở đỉnh trụ neo cụ ạ
Chố này trên đỉnh trụ neo thì nguyên tắc cánh trên sẽ chịu ứng xuất kéo uốn lớn - chứ không phải cánh dưới!
Thế mà ở đây cánh dưới bị đứt và cánh bụng bị nứt toác từ dưới lên !
Thật không hiểu nổi !

Em đồ rằng phải tìm lại nhật ký công trình, video quá trình lắp đặt xem có gì bất thường. Chắc chắn là bất thường !

Về vât liệu có chất lượng kém như nhiều bác trên này qui kết - theo em có xác xuất rất thấp. Toàn bộ các đốt dầm đã lắp đặt chỉ duy nhất 1 đốt bị hư hại đến mức phá hoạt kết cấu !
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Các
Em gia công kết cấu thép em dự đoán : Thợ dùng nhiệt để nắn thẳng dầm trong trình gia công KCT. Do dùng nhiệt cục bộ và làm lạnh đột ngột tại đây sẽ làm biến đổi tính chất vật
liệu thép tại vị trí này, cụ thể là làm giòn thép , vô tình trúng ngay vị trí chịu tải trọng lớn nên nứt. Gần như 100% các nhà SX kết cấu thép tổ hợp đều sử dụng biện pháp này để nắn dầm thép khi gia công bị biến dạng do nhiệt độ hàn, phương phâp thi công... Thay vì sau khi gia công nhiệt trong điều kiện cho phép phải chờ VL tự nguội thợ Việt Nam hay lấy nước, giẻ ướt đắp ngay vào vị trí vừa gia cường nhiệt, họ gia cường nhiệt bằng cách dùng đèn khò cỡ lớn hơ nóng tại vị trí cần nắn, với dầm thép lớn họ còn quấn vải và tẩm dầu đốt , khi thép nóng lên giãn nở Ok đạt y/c sửa, nắn dầm là họ xối nước để làm nguội nhanh.

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Kiểu cụ nói là làm mấy công trình KCT nhỏ ở nhà thôi ;)) Chứ đây từ khâu gia công kiểu gì có mấy ông TVGS xuống tận xưởng nằm quay clip, cái này mấy bố chả liều đâu :))
 

Sùng A Khoái

Xe buýt
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
513
Động cơ
438,650 Mã lực
Nếu đúng bị ở dầm ngang trụ neo thì phải xem lại quá trình căng kéo dây văng dư nào...E ko nghĩ là do vấn đề vật liệu và chất lượng đường hàn ở đây, những thứ ấy kiểm soát dễ...
 

Sùng A Khoái

Xe buýt
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
513
Động cơ
438,650 Mã lực
Lão nghĩ lại về ứng suất tại trụ/mố neo của cầu dây đi lão...nhất là ứng suất dây hoặc biến dạng dầm chủ 2 bên lêch nhâu...

Chố này trên đỉnh trụ neo thì nguyên tắc cánh trên sẽ chịu ứng xuất kéo uốn lớn - chứ không phải cánh dưới!
Thế mà ở đây cánh dưới bị đứt và cánh bụng bị nứt toác từ dưới lên !
Thật không hiểu nổi !

Em đồ rằng phải tìm lại nhật ký công trình, video quá trình lắp đặt xem có gì bất thường. Chắc chắn là bất thường !

Về vât liệu có chất lượng kém như nhiều bác trên này qui kết - theo em có xác xuất rất thấp. Toàn bộ các đốt dầm đã lắp đặt chỉ duy nhất 1 đốt bị hư hại đến mức phá hoạt kết cấu !
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,201 Mã lực
Nếu đúng bị ở dầm ngang trụ neo thì phải xem lại quá trình căng kéo dây văng dư nào...E ko nghĩ là do vấn đề vật liệu và chất lượng đường hàn ở đây, những thứ ấy kiểm soát dễ...
Em nghĩ như cụ, vì còn đầu bên Vĩnh long giống thế nhưng không bị. Vì vậy không thể nói do tính toán hoặc vật liệu. Còn duy nhất vấn đề căng dây là đáng nghi nhất.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Đêm qua em mơ gặp thần cầu
Thần bẩu: trụ neo hình Pi thanh ngang trên đầu hình có lực giật chếch leen của cáp neo, giật thẳng xuống của cáp dự ứng lực, thế là cái cánh dầm nó bị bẻ theo chiều lực mô măng, thần ếch đỡ được.
Cái lày bất khả đỡ.
Nói xong, thần thăng.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
ngố mà phán thế e chắc phải đi đường phà mất dồi :D

nói chuyện phiếm: xưa e có làm công trình có dạng kèo thép tương tự như này ở VSIP bình dương, khẩu độ quanh quẩn 30m, kèo bé tí được tổ hợp từ 3 đoạn.





e có phàn nàn là kèo bé quá, nhưng mấy bố viện cớ do kinh tế, do dự thầu giá thấp, rồi hợp đồng ký rồi nên vẫn quyết gia công.

mịa nó, tổ hợp xong vác 2 cái cẩu bé bé 25 tons đưa tít lên cao, bulong tán tiếc bắt xong dầm võng mịa nó xuống 1.2m so với thiết kế, thầu thiếc mặt cắt k giọt máu. sếp nước ngoài xuống công trình bảo "a, thôi bỏ đi, cái này hỏng rồi, về làm cái khác".

e thấy tiêng tiếc nên nói chuyện nhanh với ông bạn là sếp bên thầu, bảo xử lý bla bla, cuối cùng cũng ổn. sau dự án đấy (e nhận 4 cái cùng lúc) thông báo trước 2 tháng rồi e té khỏi công ty luôn, làm kiểu lìu tìu có ngày toi.

các cụ chém tiếp, e chán chém ở cái thớt sắt thép đểu này dồi, e thik chủ đề xoạc và chịch hơn, các cụ ở lại vui vẻ, đunhfư réo e nữa :))
cầu cảu cưng nó oằn xuống( võng xuống) chứng tỏ thép hịn. cầu trong ảnh nó đứt đôi thì là" thép "dè :P
Các cụ có thấy lạ ở chỗ là kết cấu thép mà rách phát ngọt luôn; không có dấu hiệu biến dạng tẹo nào. Thậm chí đến lớp sơn vùng lân cận cũng không xi nhê tẹo nào.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Các cụ có thấy lạ ở chỗ là kết cấu thép mà rách phát ngọt luôn; không có dấu hiệu biến dạng tẹo nào. Thậm chí đến lớp sơn vùng lân cận cũng không xi nhê tẹo nào.
Có nhiều còm trong thớt đều nói cả 10 đến 18 năm làm nghề, chưa nhìn thấy bao h mà cụ :D
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Có nhiều còm trong thớt đều nói cả 10 đến 18 năm làm nghề, chưa nhìn thấy bao h mà cụ :D
Các cụ có thấy lạ ở chỗ là kết cấu thép mà rách phát ngọt luôn; không có dấu hiệu biến dạng tẹo nào. Thậm chí đến lớp sơn vùng lân cận cũng không xi nhê tẹo nào.
thôi đóng thớt, e vừa làm hết chai 75 về, đcm nó suýt nữa thì xỉn, già dồi trình uống kém hơn cả trẻ ranh :(
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
thôi đóng thớt, e vừa làm hết chai 75 về, đcm nó suýt nữa thì xỉn, già dồi trình uống kém hơn cả trẻ ranh :(
Đúng rồi, em ủng hộ đóng thớt. 230 comments mà không có lấy một bản vẽ vị trí dầm, vị trí đứt, moment vv mà cũng thi nhau chém gió như đúng rồi và tự nhận mình là dân kỹ thuật :)
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,700 Mã lực


Cầu này do công ty Dasan Hàn Quốc thiết kế, còn WSP Phần Lan thì làm cầu dẫn.
Thông tin ban đầu thì thiết kế không có gì sai vì Dasan Hàn Quốc tuy tính tiền là thiết kế mới mà không có sáng tạo gì mới cả, chỉ bê nguyên kết cấu một cây cầu đã có sẵn của Hàn Quốc qua cái Vàm Cống, cái cầu gốc đang khai thác bình thường bên Hàn Quốc.:D
 

manhck

Xe đạp
Biển số
OF-26279
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
23
Động cơ
488,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Xem thêm một số hình ảnh chụp thì đây là vị trí gối tại trụ P29, đoạn cuối của nhịp dây văng, tại vị trí này biên độ dao động dọc do giãn nở nhiệt rất lớn. Có thể do gối di động ở đây không dự trữ đủ chuyển vị hoặc vị trí lắp đặt chưa được tính toán chuẩn nên khi dầm bị co lại do nhiệt độ đã kéo đứt dầm tại vị trí gần gối P29.


 

Sùng A Khoái

Xe buýt
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
513
Động cơ
438,650 Mã lực
Vậy là vị trí phá hoại ngay cạnh vị trí neo xuống trụ....Vui rồi..



Cầu này do công ty Dasan Hàn Quốc thiết kế, còn WSP Phần Lan thì làm cầu dẫn.
Thông tin ban đầu thì thiết kế không có gì sai vì Dasan Hàn Quốc tuy tính tiền là thiết kế mới mà không có sáng tạo gì mới cả, chỉ bê nguyên kết cấu một cây cầu đã có sẵn của Hàn Quốc qua cái Vàm Cống, cái cầu gốc đang khai thác bình thường bên Hàn Quốc.:D
 

anhconnoem

Xe đạp
Biển số
OF-541802
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
10
Động cơ
163,150 Mã lực
Tuổi
41
Hội đồng nghiệm thu nhà nước ban đầu đã có ý kiến nhưng hình như ít người nghe thì phải

 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Hội đồng nghiệm thu nhà nước ban đầu đã có ý kiến nhưng hình như ít người nghe thì phải

Đem về đây khoán NC gia công và vật tư phụ, chỉ cấp vật tư chính thì lời khẳm rồi. Giá giao cho thầu phụ chắc 2500-3000 đ/kg. Các cụ chuyên TC thầu các công trình cầu thép thế thì giá trúng thầu thời điểm này khoảng bao tiền /kg thép làm cầu ?

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Chỉnh sửa cuối:

huy123123

Xe hơi
Biển số
OF-400897
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
197
Động cơ
231,685 Mã lực
Đem về đây khoán NC gia công và vật tư phụ, chỉ cấp vật tư chính thì lời khẳm rồi. Giá giao cho thầu phụ chắc 2500-3000 đ/kg. Các cụ chuyên TC thầu các công trình cầu thép thế thì giá trúng thầu thời điểm này khoảng bao tiền /kg thép làm cầu ?

Gửi từ HTC Desire 728G dual sim của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
3000/1kg ko làm nổi đâu cụ ah!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top