[Funland] Nóng: trung quốc đưa quân sát biên giới Ấn Độ. So sánh lực lượng

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Sao cái vế dưới em nghe quen quen ah :)
Quen gì đâu Bhutan nó được thế giới đánh giá là đất nước hạnh phúc nhất thế giới mà. Thế mới biết hạnh phúc nước này nó khác nước kia. Nên méo thể đem tiêu chuẩn của thằng này áp cho thằng khác được.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Em google chục năm trước TQ nó đã có 14 sân bay có thể tham gia đập Ấn (đánh vào hẳn các thành phố phía bắc như Đêli, Cancuta...luôn), giờ thì không biết bao nhiêu rồi, thêm đội tiếp dầu nữa thì nó ngán gì. Ấn gần hơn tí thì cũng đồng nghĩa dễ bị chọc thẳng vào nội địa hơn, lúc ấy chưa biết thế nào :)
Cụ không đọc đoạn:"... nếu xung đột ở khu vực này" à?
Đánh thế thì thành tổng lực rồi. Vả lại, ngoại trừ hải quân TQ có thể chắc chắn thịt Ấn, còn những cái khác thì chưa chắc. Tấn công vào 1 thằng có sức mạnh tương đương, lai có phòng không đa tầng thì dễ lắm nhỉ, nó ngồi yên cho đánh chắc?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Hậu cần ở khu vực núi cao, lạnh giá, địa hình hiểm trở cho 1 đội quân lớn là vô cùng khó khăn, đặc biệt khi đường bộ đã bị phá hoại, phong tỏa. Địa hình, khí hậu trường sơn mà cụ cũng dám đi so với địa hình, khí hậu tây tạng thì nhà cháu cũng ạ cụ.
Trường Sơn bộ không hiểm trở à? Phải phá rừng phá núi mà làm đường tạm ấy. Chưa kể muốn phá hoại đường bộ thì Ấn nó phải dùng máy bay ném bom chứ cường kích thì chỉ gãi ghẻ thôi. Dùng oanh tạc cơ thì bọn Tiêm kích khựa nó thịt sạch.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Lạnh thì lính nó chịu lạnh quen rồi. Khó khăn mấy cũng không bằng bộ đội VN trên đường mòn HCM ngày xưa đâu.
Vậy hả cụ? nhà cháu cả ông bà già và 2 thằng anh cũng đã từng sống chết ở cái tuyến đường đó rồi, nên cũng ít nhiều hiểu khó khăn.
Trường Sơn bộ không hiểm trở à? Phải phá rừng phá núi mà làm đường tạm ấy. Chưa kể muốn phá hoại đường bộ thì Ấn nó phải dùng máy bay ném bom chứ cường kích thì chỉ gãi ghẻ thôi. Dùng oanh tạc cơ thì bọn Tiêm kích khựa nó thịt sạch.
Đường hiểm trở, lắm cầu cống thì cứ phải ném bom hạng nặng mới xử được sao? Mà máy bay ném bom thì nó cũng có tiêm kích bảo vệ chứ. Hơn nữa tiêm kích thì phải bay gần, bay xa lấy đâu ra xăng? tiếp dầu trên không à? tiếp được cho bao nhiêu cái?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ không đọc đoạn:"... nếu xung đột ở khu vực này" à?
Đánh thế thì thành tổng lực rồi. Vả lại, ngoại trừ hải quân TQ có thể chắc chắn thịt Ấn, còn những cái khác thì chưa chắc. Tấn công vào 1 thằng có sức mạnh tương đương, lai có phòng không đa tầng thì dễ lắm nhỉ, nó ngồi yên cho đánh chắc?
Nếu dùng tới không quân thì chơi tổng lực roài. Còn xung đột khu vực thì vũ khí hạng nặng nhất chắc chỉ là tăng và pháo. Riêng về Pháo binh Ấn cũng méo có cửa với khựa. Vấn đề nữa là ngoài nhiều tiền thì giờ khựa nó có thể đẻ mọi loại vũ khí với tốc độ siêu nhanh. Anh Cà ri thì vẫn phụ thuộc chính vào đi mua.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Vậy hả cụ? nhà cháu cả ông bà già và 2 thằng anh cũng đã từng sống chết ở cái tuyến đường đó rồi, nên cũng ít nhiều hiểu khó khăn.

Đường hiểm trở, lắm cầu cống thì cứ phải ném bom hạng nặng mới xử được sao? Mà máy bay ném bom thì nó cũng có tiêm kích bảo vệ chứ. Hơn nữa tiêm kích thì phải bay gần, bay xa lấy đâu ra xăng? tiếp dầu trên không à? tiếp được cho bao nhiêu cái?
Chắc thằng khựa nó không lên phương án bảo vệ các vị trí trọng yếu chắc??? Không yểm Ấn mạnh bằng Mẽo không?? Mẽo oánh mãi cái cầu Hàm Rồng mới sụp trong khi phòng không, không quân VN so với Mẽo như nào thì cụ biết roài.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Hậu cần ở khu vực núi cao, lạnh giá, địa hình hiểm trở cho 1 đội quân lớn là vô cùng khó khăn, đặc biệt khi đường bộ đã bị phá hoại, phong tỏa. Địa hình, khí hậu trường sơn mà cụ cũng dám đi so với địa hình, khí hậu tây tạng thì nhà cháu cũng ạ cụ.
không sợ thời tiết không sợ địa hình chỉ sợ súng đối phương thôi. Đối phương mà yếu kém thì chúng nó đu dây vượt sông dưới lằn đạn luôn!

Trận đánh vượt Cầu treo Lư Định đang cháy (Luding bridge):




 

Pikalong

Xe hơi
Biển số
OF-484492
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
118
Động cơ
194,230 Mã lực
Nơi ở
Giải phân cách đường
Nếu dùng tới không quân thì chơi tổng lực roài. Còn xung đột khu vực thì vũ khí hạng nặng nhất chắc chỉ là tăng và pháo. Riêng về Pháo binh Ấn cũng méo có cửa với khựa. Vấn đề nữa là ngoài nhiều tiền thì giờ khựa nó có thể đẻ mọi loại vũ khí với tốc độ siêu nhanh. Anh Cà ri thì vẫn phụ thuộc chính vào đi mua.
Chả biết đúng không, nếu thật thì gay go :D
Ấn Độ khẩn cấp mua đạn sẵn sàng chiến tranh, quân đội nhận lệnh quyết không lui trước TQ
Bộ binh Ấn Độ đủ đạn để đánh nhau 'khốc liệt' với Trung Quốc
Đối đầu với Pakistan và Trung Quốc, T-90 Ấn Độ thiếu đạn
...
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nếu dùng tới không quân thì chơi tổng lực roài. Còn xung đột khu vực thì vũ khí hạng nặng nhất chắc chỉ là tăng và pháo. Riêng về Pháo binh Ấn cũng méo có cửa với khựa. Vấn đề nữa là ngoài nhiều tiền thì giờ khựa nó có thể đẻ mọi loại vũ khí với tốc độ siêu nhanh. Anh Cà ri thì vẫn phụ thuộc chính vào đi mua.
Thứ nhất: không ai quy định là xung đột cục bộ thì không được dùng không quân, nó chỉ bắn phá cái nút của tuyến đường trên đất Bhutan thì TQ mạng không quan sang đánh tận Newdheli?
Thứ 2: Bọn Bhutan và Ấn phản đối TQ vì TQ định mở cái đường to cho tăng, pháo sang được Doklam đấy. Tăng, pháo chỉ nguy hiểm khi nằm trên cao nguyên Doklam chứ bên tàu thì vị gì đâu (cụ google thử cái địa hình biên giới Doklam đi, nó là cả 1 dãy núi cao 4 mùa tuyết trắng).
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,720
Động cơ
364,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
OF mình lắm nhân tài, tiên đoán như thần, tiếc thay Ấn không biết thớt, nếu biết chỉ cần mời vài Cụ về làm cố vấn quân sự thì khựa cửa gì mà thắng Ấn. Em fun
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Thứ nhất: không ai quy định là xung đột cục bộ thì không được dùng không quân, nó chỉ bắn phá cái nút của tuyến đường trên đất Bhutan thì TQ mạng không quan sang đánh tận Newdheli?
Thứ 2: Bọn Bhutan và Ấn phản đối TQ vì TQ định mở cái đường to cho tăng, pháo sang được Doklam đấy. Tăng, pháo chỉ nguy hiểm khi năm trên cao nguyên Doklam chứ bên tàu thì vị gì đâu.
Em nói nếu Ấn dùng không quân thì xung đột nó sẽ bị đẩy lên tổng lực đới. Trong chiến tranh VN thì ta chủ yếu hầu như chịu trận trước không quân Mỹ. Dưng Ấn mà dùng không quân tẩn khựa thì với những cơ sở vật chất hiện có khựa nó có khả năng oánh tới nơi máy bay Ấn xuất phát đới.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,206
Động cơ
566,063 Mã lực
Quen gì đâu Bhutan nó được thế giới đánh giá là đất nước hạnh phúc nhất thế giới mà. Thế mới biết hạnh phúc nước này nó khác nước kia. Nên méo thể đem tiêu chuẩn của thằng này áp cho thằng khác được.
Hạnh phúc nó gần như nhau, chỉ là cảm xúc thôi cụ. Quan trọng là sự công bằng, mà Bhutan thì rất công bằng đấy, vì thế dân nó hạnh phúc, chứ không phải nhiều tiền là hạnh phúc.
 

thần ăn

Xe điện
Biển số
OF-440416
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
2,175
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Hạnh phúc nó gần như nhau, chỉ là cảm xúc thôi cụ. Quan trọng là sự công bằng, mà Bhutan thì rất công bằng đấy, vì thế dân nó hạnh phúc, chứ không phải nhiều tiền là hạnh phúc.
Ý cụ là đói giống nhau, thiếu thốn giống nhau thì là công bằng. Và đó là hạnh phúc chăng?
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Em nói nếu Ấn dùng không quân thì xung đột nó sẽ bị đẩy lên tổng lực đới. Trong chiến tranh VN thì ta chủ yếu hầu như chịu trận trước không quân Mỹ. Dưng Ấn mà dùng không quân tẩn khựa thì với những cơ sở vật chất hiện có khựa nó có khả năng oánh tới nơi máy bay Ấn xuất phát đới.
Nhà cháu thì cho rằng: TQ về quân sự chưa với tới tầm Nga, Mỹ nên sẽ phẩy cân nhắc rất nhiều trước khi hành động. Dù to mồm nhưng nếu Ấn chỉ gói gọn xung đột trên Cao nguyên Doklam (vốn là đất của Bhutan - không phải của TQ) thì TQ cũng không dám leo thang đến thế. Bởi cái giá phải trả là quá lớn. TQ có thể tẩn Ân, nhưng đó là qua ngả khác, không phải qua ngả Tây tạng
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,206
Động cơ
566,063 Mã lực
Ý cụ là đói giống nhau, thiếu thốn giống nhau thì là công bằng. Và đó là hạnh phúc chăng?
Theo cụ thế nào là đói, thế nào là thiếu? nếu đói ăn, thì em nghĩ Bhutan ko đói ăn, chỉ có ngon hay không thôi. Ngay ở VN bây giờ, cũng ko mấy nhà đói thực sự theo nghĩa đen. Còn thiếu thốn? thế nào là đủ với lòng tham con người? vậy tại sao ngta đánh giá Bhutan hạnh phúc?
Bác Hồ nói " không sợ thiếu, chỉ sợ ko công bằng" e thấy chí lí!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Nhà cháu thì cho rằng: TQ về quân sự chưa với tới tầm Nga, Mỹ nên sẽ phẩy cân nhắc rất nhiều trước khi hành động. Dù to mồm nhưng nếu Ấn chỉ gói gọn xung đột trên Cao nguyên Doklam (vốn là đất của Bhutan - không phải của TQ) thì TQ cũng không dám leo thang đến thế. Bởi cái giá phải trả là quá lớn.
Nếu đất Bhutan thì Ấn càng méo dám bắn phá cơ sở trên đất TQ nữa. Lại càng méo dám động thủ trước TQ nữa vì có phải đất Ấn méo đâu. Còn đất đó đang thuộc Bhutan thì để phá đường thì đâu cần tới không quân. Cuốc xẻng, mìn chắc đủ roài.
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,761 Mã lực
Tuổi
35
Thằng tầu máu bành trướng ( lấn đất tham phần không phải của mình) đã ngấm vào vào tế bào từ những người dân thấp kém nhất. E đọc ở đâu đó trong câu truyện lịch sử Dân tầu đi qua hàng rào đái một bãi, qua nhiều năm lại đổ cột lại dịch 1 ít, cứ lấn dần dần bền bỉ ...còn dân gần biên giới khựa thì cứ thấy khựa đến thì lại nhích lùi vào nội địa...qua hàng trăm năm nó thành ra vùng đất rộng lớn, qua vài cuốc chiến biên giới lại vẽ lại thế nên không riêng gì Ấn các nước cạnh Khựa biên giới luôn biến động nhỏ đi và Khựa ngày càng rộng hơn.
Vùng biên không phải lúc nào cũng có lính canh giữ được thế nên mỗi người dân vùng biên là một chiến sỹ biên giới. Có điều vùng biên giới VN chủ yếu người dân tộc ở nên dân trí thấp ý thức chủ quyền kém nên không phải vô lí khi chính phủ luôn có chương trình hộ trợ và di chuyên dân miền ngược lên.
Trước đây vùng biên giới Cao Bằng đến tết cổ truyền hàng năm lính biên giới tầu còn sang cấp gạo muối cho dân tộc mình còn nhiều hơn lính mình..nên lâu ngày dân đó thành dân khựa biên giới lại thay đổi.mất vài xã vài thôn là truyện thường.
Nhưng đây là cậu truyện nhẩy cảm không được công nhận nhưng cụ nào ở Cao Bằng chắc biết truyện những năm 70-80 về biên giới.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nếu đất Bhutan thì Ấn càng méo dám bắn phá cơ sở trên đất TQ nữa. Lại càng méo dám động thủ trước TQ nữa vì có phải đất Ấn méo đâu. Còn đất đó đang thuộc Bhutan thì để phá đường thì đâu cần tới không quân. Cuốc xẻng, mìn chắc đủ roài.
Thằng Bhutan nó đồng ý cho thằng Ấn bảo kê chứ không phải TQ, vì thế nếu tẩn nhau ở Doklam, thằng Ấn chính danh hơn TQ nhiều. Cụ nhớ là: Thằng TQ đã đề nghị đổi mấy cái thung lũng cho thằng Bhutan chỉ để lấy hơn 400km2 cao nguyên Doklam nhưng bị Bhutan thẳng thắn từ chối.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Theo cụ thế nào là đói, thế nào là thiếu? nếu đói ăn, thì em nghĩ Bhutan ko đói ăn, chỉ có ngon hay không thôi. Ngay ở VN bây giờ, cũng ko mấy nhà đói thực sự theo nghĩa đen. Còn thiếu thốn? thế nào là đủ với lòng tham con người? vậy tại sao ngta đánh giá Bhutan hạnh phúc?
Bác Hồ nói " không sợ thiếu, chỉ sợ ko công bằng" e thấy chí lí!
Thì thế em mới nói mỗi nước có mỗi chuẩn khác nhau mà. Ngay như VN thì mỗi tỉnh còn có chuẩn nghèo, chuẩn đói khác nhau cơ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top