[Funland] Nóng: trung quốc đưa quân sát biên giới Ấn Độ. So sánh lực lượng

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ấn mà ben Tàu thì giá cả hàng hóa tăng cấp số nhân VN mang tàu chẹn ngày bãi Tư Chính cứ tàu hàng nào của Khựa là tịch thu . Đảm bảo sau 3 tháng thằng Tập sang quỳ nạy VN tha mạng lúc đó LĐ vỗ vai an ủi chú em Tập rằng thồi chú về đi trả anh hai cái Hoàng Trường tiện thể đảo Hải nam với Lưỡng quảng trước của các cụ nhà anh nay cho nó về với chủ cũ ý chú em thế nào ????? Nếu chú ko phục thì anh cho chú tan con mẹ nó hoang ngay và luôn....Em tự sứơng tý thôi các cụ đùng ném đá
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
Dưng đời không như mơ. Kể mà cho chúng nó bem nhau solo thì Ấn không có lấy 1% cửa thắng. Lịt mợ nhiều cụ cứ chê Vịt Lam chứ xét ra cả bọn Ấn, Bọn Tây Hồi, lẫn Đông Hồi giành được độc lập từ bọn Anh lợn hầu như chả phải chiến tranh lại chơi được cả với Phương Tây lẫn CS không bị bao vây cấm vận như Vịt Lam mà đến giờ kinh tế thì đến thằng khá nhất là Ấn thì GDP đầu người còn thua Vịt. Riêng bọn Đông, Tây Hồi thì còn thảm nữa.
Bọn nó oánh nhau thì kệ mịa nó !... Cơ mờ xét trên cương vị quốc gia hay Dân Tộc thì hệ luỵ của VN chẳng khốn nạn khi thằng tầu khựa nó thắng Ấn sao ?...
 

Cỏ Khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421895
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
1,296
Động cơ
226,180 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Chuồng Bò
Ấn mà ben Tàu thì giá cả hàng hóa tăng cấp số nhân VN mang tàu chẹn ngày bãi Tư Chính cứ tàu hàng nào của Khựa là tịch thu . Đảm bảo sau 3 tháng thằng Tập sang quỳ nạy VN tha mạng lúc đó LĐ vỗ vai an ủi chú em Tập rằng thồi chú về đi trả anh hai cái Hoàng Trường tiện thể đảo Hải nam với Lưỡng quảng trước của các cụ nhà anh nay cho nó về với chủ cũ ý chú em thế nào ????? Nếu chú ko phục thì anh cho chú tan con mẹ nó hoang ngay và luôn....Em tự sứơng tý thôi các cụ đùng ném đá
:))=)) Đêm qua em mơ gặp bác Tập
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Bọn nó oánh nhau thì kệ mịa nó !... Cơ mờ xét trên cương vị quốc gia hay Dân Tộc thì hệ luỵ của VN chẳng khốn nạn khi thằng tầu khựa nó thắng Ấn sao ?...
Thì cơ bản là ở chỗ đó. Các cụ cứ cổ vũ nó oánh nhau. Dưng mờ oánh nhau thật thì Ấn chỉ có cửa thua thôi. Ấn mà thua rồi thì khi đó VN cũng lái ra máu. Sống cứ nơm nớp lo sợ.
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Ấn mà ben Tàu thì giá cả hàng hóa tăng cấp số nhân VN mang tàu chẹn ngày bãi Tư Chính cứ tàu hàng nào của Khựa là tịch thu . Đảm bảo sau 3 tháng thằng Tập sang quỳ nạy VN tha mạng lúc đó LĐ vỗ vai an ủi chú em Tập rằng thồi chú về đi trả anh hai cái Hoàng Trường tiện thể đảo Hải nam với Lưỡng quảng trước của các cụ nhà anh nay cho nó về với chủ cũ ý chú em thế nào ????? Nếu chú ko phục thì anh cho chú tan con mẹ nó hoang ngay và luôn....Em tự sứơng tý thôi các cụ đùng ném đá
Tự sướng mà phải hèn mọn thế sao cụ?. ;))

Phải học bác 3 Ruẩn, mày thích bố mày chơi tay bo luôn, bố kéo quân oánh thẳng vào tận Bắc Kinh. Tự sướng như thế nó mới phê. :))
 

phamhoangtb

Xe buýt
Biển số
OF-32071
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
932
Động cơ
485,597 Mã lực
Website
www.facebook.com
Khả năng xung đột quy mô lớn chỉ 1% thôi. Thực tế thì vùng giáp ranh này là tranh chấp giữa Bhutan và Trung Quốc. Tuy nhiên vùng này sát nách Ấn Độ nên nếu Trung Quốc làm đường rồi tăng hiện diện quân sự ở đây thì sẽ đe dọa đến Ấn Độ. Khi Tàu khựa đưa quân đưa người vào làm đường thì Bhutan cầu cứu Ấn Độ đem quân đến giúp xua đuổi nhằm phục hồi nguyên trạng trước xung đột. Xét về lí thì Ấn Độ yếu thế hơn, chưa nói đến quân sự mặc dù Ấn cũng sở hữu vũ khí hạt nhân. Cách tiếp cận của Tàu Khựa vẫn là lấy thịt đè người, hùng hổ, dọa nạn để Ấn Độ lui quân rồi lại tiếp tục từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng đường sá ở khu tranh chấp giống hệt như trên Biển Đông.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Khả năng xung đột quy mô lớn chỉ 1% thôi. Thực tế thì vùng giáp ranh này là tranh chấp giữa Bhutan và Trung Quốc. Tuy nhiên vùng này sát nách Ấn Độ nên nếu Trung Quốc làm đường rồi tăng hiện diện quân sự ở đây thì sẽ đe dọa đến Ấn Độ. Khi Tàu khựa đưa quân đưa người vào làm đường thì Bhutan cầu cứu Ấn Độ đem quân đến giúp xua đuổi nhằm phục hồi nguyên trạng trước xung đột. Xét về lí thì Ấn Độ yếu thế hơn, chưa nói đến quân sự mặc dù Ấn cũng sở hữu vũ khí hạt nhân. Cách tiếp cận của Tàu Khựa vẫn là lấy thịt đè người, hùng hổ, dọa nạn để Ấn Độ lui quân rồi lại tiếp tục từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng đường sá ở khu tranh chấp giống hệt như trên Biển Đông.
Bọn Bhutan này nó có quân đội đâu, nó giao hẳn quốc phòng cho bọn Ấn Độ lo luôn. Nó đang tập trung xây dựng đất nước hạnh phúc, dân đói cũng được nhưng phải cảm thấy hạnh phúc nhất quả đất là ổn.
 

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,633
Động cơ
341,622 Mã lực
Em nghĩ cả 2 rung tý thôi, đặc biệt là Tàu. Bây h mà đánh thật Mỹ Nhật nó bơm thông tin tình báo, khí tài cho Ấn thì Tàu đủ mệt.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,715
Động cơ
335,763 Mã lực
Cụ có thể kể ra chi tiết khi làm việc với Ấn Độ được không. Tôi chỉ biết là họ có trang phục đẹp thôi và Bollywood thôi chứ ngoài đó ra chưa hiểu hết về họ.
Dân Ấn rất bẩn và hôi, tây lông nó thuê ks nghỉ mà biết trước đó có bọn Ấn đã thuê nó kiên quyết đổi phòng. Dân Ấn cực kỳ cáo già, hơn cả TQ, đàm phán đến 1/4 đô la vẫn không ăn thua với nó cụ nhé :D. Nó mà sang Việt nó đến 10 công ty và đều xin báo giá nhưng nó đến ông thứ nhất xin báo giá xong nó mang báo giá ấy đến cho ông thứ 2. Đến ông thứ 10 thì thấp lắm rồi nó lại vòng lại ông đầu tiên xin cái chốt xem sao :)).
 

Tuấn Techbest

Xe máy
Biển số
OF-521309
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
87
Động cơ
176,340 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
TQ thật tốt với các nước láng giềng.... họ chỉ kéo quân qua để bảo vệ nước bạn khỏi các thế lực khác thôi ! :))
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Dưng đời không như mơ. Kể mà cho chúng nó bem nhau solo thì Ấn không có lấy 1% cửa thắng. Lịt mợ nhiều cụ cứ chê Vịt Lam chứ xét ra cả bọn Ấn, Bọn Tây Hồi, lẫn Đông Hồi giành được độc lập từ bọn Anh lợn hầu như chả phải chiến tranh lại chơi được cả với Phương Tây lẫn CS không bị bao vây cấm vận như Vịt Lam mà đến giờ kinh tế thì đến thằng khá nhất là Ấn thì GDP đầu người còn thua Vịt. Riêng bọn Đông, Tây Hồi thì còn thảm nữa.
Cụ phân tích trên diện rộng thì đúng như vậy.
Nhưng ở cái vị trí xung đột cục bộ hiện nay thì Ấn lại có lợi thế hơn 1 chút về hậu cần.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Cụ phân tích trên diện rộng thì đúng như vậy.
Nhưng ở cái vị trí xung đột cục bộ hiện nay thì Ấn lại có lợi thế hơn 1 chút về hậu cần.
Về sức mạnh thì TQ hơn Ấn, dưng nếu xung đột ở khu vực nài thì TQ gặp bất lợi hơn Ấn nhiều. Bởi đó là vùng cao nguyên Tây tạng lạnh giá, hiểm trở, chỉ có con đường 204 độc đạo dẫn vào đó. Trong khi địa hình bên Bhutan dễ chịu hơn nhiều.
Oánh nhau to bây giờ phụ thuộc khá nhiều vào không yểm. Bên TQ, do địa hình khó khăn nên không có sân bai ở khu vực đóa, vả lại do khí hậu lạnh giá nên việc cất hạ cánh nà cực kỳ khó khăn. để tác chiến bằng không quân thì mái bai TQ phẩy bay dất xa mới đến. Bọn Ấn thì đơn giản hơn do có đồng bằng bắc Ấn ở gần, chỉ tầm 30 phút là bai đến nơi. Mà không quần thì 2 thằng cũng xêm xêm nhau.
Trước đây, chưa có vũ khí tầm xa nên thằng Ấn thua thảm, nhưng giờ, nó cứ cho mái bai cất cánh và ngoài tầm PK của TQ nó phịt Bờ ra mốt ầm ầm vầu cái tuyến độc đạo là khó khăn của TQ sẽ tăng lên rất nhiều. Do địa hình thèng ấn dễ bố trí phòng không để kiểm soát vùng trời nên TQ khó làm điều tương tự (hình như thằng Ấn cũng đã có S400 của Ngố).
Ti diên, nếu xung đột lan rộng thì TQ nó làm gỏi Ấn (đặc biệt là hải chiến), dưng nếu làm thế thì cũng rất nguy hiểm cho TQ. Nên cãi nhau chán, cùng lắm là cào nhau tí, rồi thằng nào lại về nhà thằng nấy thôi. Đánh đấm giề.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ phân tích trên diện rộng thì đúng như vậy.
Nhưng ở cái vị trí xung đột cục bộ hiện nay thì Ấn lại có lợi thế hơn 1 chút về hậu cần.
Nói về hậu cần ư. Khả năng về hậu cần cho quân đội thì ngày nay tàu khựa nó chỉ sau mỗi Mẽo. Nga giờ còn không lại nữa về mặt hậu cần ấy chứ. Năm 62 hậu cần khựa khó khăn hơn giờ nhiều mà nó còn vả cho bọn Ấn sml. Khả năng đẻ hàng, đẻ lính giờ khựa nó vô đối luôn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Về sức mạnh thì TQ hơn Ấn, dưng nếu xung đột ở khu vực nài thì TQ gặp bất lợi hơn Ấn nhiều. Bởi đó là vùng cao nguyên Tây tạng lạnh giá, hiểm trở, chỉ có con đường 204 độc đạo dẫn vào đó. Trong khi địa hình bên Bhutan dễ chịu hơn nhiều.
Oánh nhau to bây giờ phụ thuộc khá nhiều vào không yểm. Bên TQ, do địa hình khó khăn nên không có sân bai ở khu vực đóa, vả lại do khí hậu lạnh giá nên việc cất hạ cánh nà cực kỳ khó khăn. để tác chiến bằng không quân thì mái bai TQ phẩy bay dất xa mới đến. Bọn Ấn thì đơn giản hơn do có đồng bằng bắc Ấn ở gần, chỉ tầm 30 phút là bai đến nơi. Mà không quần thì 2 thằng cũng xêm xêm nhau.
Trước đây, chưa có vũ khí tầm xa nên thằng Ấn thua thảm, nhưng giờ, nó cứ cho mái bai cất cánh và ngoài tầm PK của TQ nó phịt Bờ ra mốt ầm ầm vầu cái tuyến độc đạo là khó khăn của TQ sẽ tăng lên rất nhiều. Do địa hình thèng ấn dễ bố trí phòng không để kiểm soát vùng trời nên TQ khó làm điều tương tự (hình như thằng Ấn cũng đã có S400 của Ngố).
Ti diên, nếu xung đột lan rộng thì TQ nó làm gỏi Ấn (đặc biệt là hải chiến), dưng nếu làm thế thì cũng rất nguy hiểm cho TQ. Nên cãi nhau chán, cùng lắm là cào nhau tí, rồi thằng nào lại về nhà thằng nấy thôi. Đánh đấm giề.
Không yểm của Ấn mạnh mấy cũng méo thể sánh không yểm của Mẽo trong chiến tranh VN. Mẽo không yểm mạnh cỡ đó, phòng không không quân của VN ở MN chỉ là con số không thế mà hậu cần Miền Bắc chảy vào MN đều như vắt chanh.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nói về hậu cần ư. Khả năng về hậu cần cho quân đội thì ngày nay tàu khựa nó chỉ sau mỗi Mẽo. Nga giờ còn không lại nữa về mặt hậu cần ấy chứ. Năm 62 hậu cần khựa khó khăn hơn giờ nhiều mà nó còn vả cho bọn Ấn sml. Khả năng đẻ hàng, đẻ lính giờ khựa nó vô đối luôn.
Hậu cần ở khu vực núi cao, lạnh giá, địa hình hiểm trở cho 1 đội quân lớn là vô cùng khó khăn, đặc biệt khi đường bộ đã bị phá hoại, phong tỏa. Địa hình, khí hậu trường sơn mà cụ cũng dám đi so với địa hình, khí hậu tây tạng thì nhà cháu cũng ạ cụ.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,243
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Mặc dù rất quý thằng Ấn.

Nhưng em không có niềm tin đủ lớn vào quân đội nó khi đương đầu với thằng tàu.
1 Siêu quốc gia, cả thế kỷ chiến vài trận RẤT nhỏ và nếu không hòa thì chỉ thua.

Ấn vốn có lịch sử co dần vùng ảnh hưởng trước sự bành trướng của Trung Hoa.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Hậu cần ở khu vực núi cao, lạnh giá, địa hình hiểm trở cho 1 đội quân lớn là vô cùng khó khăn, đặc biệt khi đường bộ đã bị phá hoại, phong tỏa.
Lạnh thì lính nó chịu lạnh quen rồi. Khó khăn mấy cũng không bằng bộ đội VN trên đường mòn HCM ngày xưa đâu.
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Bọn Bhutan này nó có quân đội đâu, nó giao hẳn quốc phòng cho bọn Ấn Độ lo luôn. Nó đang tập trung xây dựng đất nước hạnh phúc, dân đói cũng được nhưng phải cảm thấy hạnh phúc nhất quả đất là ổn.
Sao cái vế dưới em nghe quen quen ah :)
 

Pikalong

Xe hơi
Biển số
OF-484492
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
118
Động cơ
194,230 Mã lực
Nơi ở
Giải phân cách đường
Về sức mạnh thì TQ hơn Ấn, dưng nếu xung đột ở khu vực nài thì TQ gặp bất lợi hơn Ấn nhiều. Bởi đó là vùng cao nguyên Tây tạng lạnh giá, hiểm trở, chỉ có con đường 204 độc đạo dẫn vào đó. Trong khi địa hình bên Bhutan dễ chịu hơn nhiều.
Oánh nhau to bây giờ phụ thuộc khá nhiều vào không yểm. Bên TQ, do địa hình khó khăn nên không có sân bai ở khu vực đóa, vả lại do khí hậu lạnh giá nên việc cất hạ cánh nà cực kỳ khó khăn. để tác chiến bằng không quân thì mái bai TQ phẩy bay dất xa mới đến. Bọn Ấn thì đơn giản hơn do có đồng bằng bắc Ấn ở gần, chỉ tầm 30 phút là bai đến nơi. Mà không quần thì 2 thằng cũng xêm xêm nhau.
Trước đây, chưa có vũ khí tầm xa nên thằng Ấn thua thảm, nhưng giờ, nó cứ cho mái bai cất cánh và ngoài tầm PK của TQ nó phịt Bờ ra mốt ầm ầm vầu cái tuyến độc đạo là khó khăn của TQ sẽ tăng lên rất nhiều. Do địa hình thèng ấn dễ bố trí phòng không để kiểm soát vùng trời nên TQ khó làm điều tương tự (hình như thằng Ấn cũng đã có S400 của Ngố).
Ti diên, nếu xung đột lan rộng thì TQ nó làm gỏi Ấn (đặc biệt là hải chiến), dưng nếu làm thế thì cũng rất nguy hiểm cho TQ. Nên cãi nhau chán, cùng lắm là cào nhau tí, rồi thằng nào lại về nhà thằng nấy thôi. Đánh đấm giề.
Em google chục năm trước TQ nó đã có 14 sân bay có thể tham gia đập Ấn (đánh vào hẳn các thành phố phía bắc như Đêli, Cancuta...luôn), giờ thì không biết bao nhiêu rồi, thêm đội tiếp dầu nữa thì nó ngán gì. Ấn gần hơn tí thì cũng đồng nghĩa dễ bị chọc thẳng vào nội địa hơn, lúc ấy chưa biết thế nào :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top