[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
phi hành đoàn Tây nó không vào VN, nó chỉ ghé vào lấy thêm khách rồi đi tiếp. Nhưng ông nào ở Bộ GT không cho khách Việt ngồi trên đó được nhập cảnh.
Cụ dẫn link vụ này giúp với. Phải đọc kỹ tình huống mới bình loạn đc.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Mấy vụ này lại luận đề lúc 6h30 chiều như vụ vaccine thôi.
Ở thời điểm hiện tại khi đã chấp nhận sống chung thì cho nhập cảnh là chuyện bình thường, nhưng ở giai đoạn chưa sống chung thì cấm cũng là chuyện bình thường. Cụ có thể quay ngược lại đến tháng 7-8 năm vừa rồi gì đó HN còn lấy lý do hết chỗ cách ly để từ chối chuyến bay từ TPHCM. Nội địa như vậy thì giai đoạn chưa sống chung mà cấm nhập cảnh là chuyện hết sức bình thường, chỉ định hãng này hãng kia cũng là chuyện bình thường, vì nếu có quota cho việc nhập cảnh thì phân bổ cho các hãng nội địa cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Cụ không thể lấy bối cảnh tháng 2 năm 2022 để áp vào tháng 11 năm 2021 trở về trước được. Thời điểm đó mà cho nhập cảnh ồ ạt, tự do thì người dân trong nước lúc ý bức xúc phải biết. Cụ cứ nhìn việc Việt Nam chưa cấm nhập cảnh sau vụ Nhung 17 ở HN là thấy dân bức xúc cỡ nào.
Việc này cũng giống như vaccine thôi, nhiều cụ cứ kêu không tiêm luôn từ tháng 4, nhưng không có sự việc ở TPHCM thì chắc chắn mọi người đều e ngại không tiêm.
Trong quá trình thực hiện chính sách có thể có sai lầm, em không ý kiến, nhưng em hoàn toàn thấy các chính sách đưa ra từ đầu dịch đến giờ đều phản ánh nguyện vọng của người dân, không thì cư dân mạng đã đào mả ai ra chính sách rồi. Giai đoạn dịch bệnh thì chính sách đưa ra mang tính thời điểm là hết sức bình thường, cụ cứ tìm các nước khác như New Zealand đến ngày hôm nay mới mở cửa với thế giới, nhưng EU đã làm điều đấy từ lâu rồi. Nhưng không thể nói NZ làm đúng còn EU làm sai, vì những quyết định này phụ thuộc vào nhiều yếu tố nội địa.
Úc hình như không cấm cản và hạn chế nhập cảnh đối với công dân Họ, cách ly thu phí theo quy định, có vấn đề gì đâu.

VN sao không làm vậy. Lại đi cấm cản.
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,233
Động cơ
83,464 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Ơ sao lạ nhỉ, tại sao đi máy bay thì lại có hạn chế vậy.

Cụ nào giải thích được không?
Vì như vậy thì mới có cái kia chứ.
có phải ai cũng biết đường và có thể về qua ngả Cam bằng xe đò đâu cụ
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,657
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Tôi chưa rõ vai trò của CLS trong các charter vì làm việc trực tiếp vs người hồi hương là các ĐSQ và hãng bay. Cụ có thể nói thêm?
Chuyến giải cứu thì ko cần văn bản chấp thuận cho khách bay (trên giấy tờ là vậy).
Chuyến charter thì phải xin cục ls cho nhập cảnh thì mới đc bay.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Chuyến giải cứu thì ko cần văn bản chấp thuận cho khách bay (trên giấy tờ là vậy).
Chuyến charter thì phải xin cục ls cho nhập cảnh thì mới đc bay.
Cất cánh phải đc phép của Cục HK chứ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Tôi chưa rõ vai trò của CLS trong các charter vì làm việc trực tiếp vs người hồi hương là các ĐSQ và hãng bay. Cụ có thể nói thêm?
Charter thì người bay về không phải qua LSQ và SQ tại nước sở tại mà vào list của chuyến Charter qua cục LS
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Charter thì người bay về không phải qua LSQ và SQ tại nước sở tại mà vào list của chuyến Charter qua cục LS
Tôi cứ nghĩ list phải do phòng lãnh sự của ĐSQ quyết định. Những n hồi hương vẫn nói mua mail của ĐSQ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Tôi cứ nghĩ list phải do phòng lãnh sự của ĐSQ quyết định. Những n hồi hương vẫn nói mua mail của ĐSQ.
Có thể sứ quán chuyển danh sách về thôi, đóng dấu và chuyển qua hãng bay là Cục ls. Hãng bay cầm danh sách này qua Bộ Giao thông xin cấp phép.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Có thể sứ quán chuyển danh sách về thôi, đóng dấu và chuyển qua hãng bay là Cục ls. Hãng bay cầm danh sách này qua Bộ Giao thông xin cấp phép.
Vẫn chưa rõ cụ à. Người nước ngoài nhập cảnh mới cần phép của CLS. Công dân Vn hồi hương nhập cảnh thì do Cục XNC Bộ CA quản lý.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Vẫn chưa rõ cụ à. Người nước ngoài nhập cảnh mới cần phép của CLS. Công dân Vn hồi hương nhập cảnh thì do Cục XNC Bộ CA quản lý.
Đang nói về cấp phép bay charter chứ không phải nói về thủ tục nhập cảnh. Cụ thay đổi chủ đề nhanh quá. Nếu khách Việt trong các chuyến bay quá cảnhthì không được vào vì theo giấy là không đúng chuyến bay được phép.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Vẫn chưa rõ cụ à. Người nước ngoài nhập cảnh mới cần phép của CLS. Công dân Vn hồi hương nhập cảnh thì do Cục XNC Bộ CA quản lý.
Bà con công dân bay về hồi hương tại sao lại phải qua ĐSQ, CLS.
Bay về Cam rồi nhập cảnh đường bộ, đi cách ly thì thỏa mái, không hạn chế.

Lạ, lạ quá.
 

Quangnam2021

Xe đạp
Biển số
OF-795827
Ngày cấp bằng
5/11/21
Số km
40
Động cơ
18,628 Mã lực
Bay giải cứu về cơ bản giá rất đắt nhueng được niêm yết công khai, nên xảy ra khả năng tiêu cực ở 2 khâu: 1. Xét duyệt dsach ở ĐSQ. Cái này là đút lót dấm dúi tiền ngoài cho cbo lập dsach hoặc cbo ĐSQ. 2. Tiêu cực ở giá vé ( chi phí lobby của các hãng bay để có chuyến) nên đội giá thành. Mục này mới lớn, phải xin cả Bộ NG, Bộ GTVT, Bộ QP,... Cô Cục Lsu bị bắt chắc ăn ở khâu này như có bác nói ở trên thôi
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,657
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Vẫn chưa rõ cụ à. Người nước ngoài nhập cảnh mới cần phép của CLS. Công dân Vn hồi hương nhập cảnh thì do Cục XNC Bộ CA quản lý.
Cục xnc chỉ dảnh cho khách ngoại.
Người Việt Nam là cục ls. Chính xác hơn là cục ls thay mặt bcd qg và 5 bộ phê duyệt.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Úc hình như không cấm cản và hạn chế nhập cảnh đối với công dân Họ, cách ly thu phí theo quy định, có vấn đề gì đâu.

VN sao không làm vậy. Lại đi cấm cản.
Cụ vẫn chưa đọc link này?

Giai đoạn đầu dịch, giữa dịch; các nước đều đóng biên, hạn chế nhập cảnh kể cả hồi hương với hy vọng ngăn chặn đc Covid lây lan.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Đang nói về cấp phép bay charter chứ không phải nói về thủ tục nhập cảnh. Cụ thay đổi chủ đề nhanh quá. Nếu khách Việt trong các chuyến bay quá cảnhthì không được vào vì theo giấy là không đúng chuyến bay được phép.
Bay charter cũng phải do Cục HK cấp phép. Cục LS chỉ liên quan về việc cho người nước ngoài nhập cảnh. Bay giải cứu chỉ dành cho người có quốc tịch Vn.

Vậy là rõ, các chuyến charter có yếu tố quốc tịch nước ngoài.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Cục xnc chỉ dảnh cho khách ngoại.
Người Việt Nam là cục ls. Chính xác hơn là cục ls thay mặt bcd qg và 5 bộ phê duyệt.
Ngược lại đó cụ.

Khách ngoại thuộc việc đối ngoại của CLS BNG. Công dân Vn thuộc việc đối nội của Cục xnc BCA. Hộ chiếu công dân Vn do Cục xnc cấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top