[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Cụ khoing phải no.
Bên ấy với bên An ninh như thể chân tay.
Không bao giờ để xảy ra bắt bớ dư lày nhá.
Làm sao mà 4 vị tuổi trẻ tài cao, hạt giống đỏ có thể 1 tay che trời ăn chênh nhiều như vậy được. Dây này ít nhất cũng phải hơn 15 người mới làm nổi. Đưa người về suốt tận 2 năm với bao nhiêu chuyến nhân đạo mà.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
cụ lại đùa em. Bài viết của cụ ấy chỉ là tổng hợp dữ liệu thôi, dựa trên thông tin tố cáo qua kênh tôi và sq. Ai đã ngồi chờ ở lsq chắc đều nhìn thấy cảnh người đến nộp hồ sơ mang theo phí theo đúng qui định của BNG, và khi được nhân viên ls báo mức phí khác thì họ đều ơ, nhưng mà…
Còn nếu cụ ko đùa thì thôi khỏi cần rep em
Trăm nghe kg bằng mắt thấy, tay làm. Cụ kỹ sư kia tôi cam đoan kg bước chân vào ĐSQ. Chỉ leo face chém gió.

Tôi mất pp làm lại tại Paris. Cái recu của tôi ghi 150 euro. Tôi bảo ngay, quy định BNG 150 đô thôi, Họ biết đụng phải kẻ rắn, xl và đề nghị trả lại 150 eu, yêu cầu tôi nộp 150 đô. Tôi ngại cảnh chạy vòng mấy bến metro mua đô mất thêm mớ tỉ giá nên nói kg cần lấy lại tiền. Họ lại xl, cảm ơn thêm 1 hồi.

Đừng nói dân SF kg dám mở miệng.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Muốn kiện cáo phải có đầy đủ bằng chứng, rõ ràng, kg có chuyện bưng face lên làm việc.
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,033
Động cơ
240,214 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều người họ đã kêu inh lên rồi
FA16E00A-DAA8-477F-8FF8-BDFCED11B991.jpeg
5B18AE72-288C-4DF9-8D9E-576D3E15D3A3.jpeg
Chuyến bay giải cứu nhé vì nhièu cụ có bạn bè về bay giải cứu giá hợp lí và nhiều người thì k nên em kể chuyện này để thấy nguyên nhân sao lại thế, em k biết nước khác ra sao nhưng ở Úc thì như vầy:
1. Đại sứ quán đăng có chuyến bay giải cứu, bà con đăng kí kèm theo các giấy tớ như hết visa, ốm đau, cao tuổi, học sinh dưới 18...để xét duyệt.
2. Kế hoạch bay có trước cả tháng, nhưng chỉ mở đơn trước khoảng 10 ngày và mọi người chỉ nộp onlien đơn, k biết có đến tay hay không vì dùng phần mệm free monkey gì gì đó.
3. còn khoảng 4-5 ngày đến ngày bay thì bắt đầu trong ngày hôm đó sẽ email cho những người được xét duyệt. Ai được về thì có mail, ai không được về thì k có mail: đây mới là chốt vấn đề.
4. khi mail, Họ sẽ mail kèm theomấy file đính kèm và đặc biệt 1 file nhiều người k để ý đó là phải liên hệ với một vài phòng vé uỷ quyền và đặt tiền mua vé trước 5h chiều địa phương cùng ngày. Vé công khai 1600 cho hạng thường và 3500 cho hạng thương gia. Lúc này vẫn free và cách li tập trung hết.
5. Tuy nhiên bà con ở NN đa số đi cày, mà đi cày bên này ít khi check mail cá nhân trong giờ. đến khi về thấy mail và đọc thì thấy hết hạn vì quá 5h chiều. Thì điều họ làm sẽ là theo hướng dẫn gọi cào số hotline ghi ở thư. Khi đó người nghe máy sẽ bắt đầu bài: trễ thì đã có người thay thế,...bà con bắt đầu lí do em gấp có cách nào không?...,hotline sẽ nói nếu thực sự gấp em có thể xem xét mà không chắc, giờ em gọi số này, thì trả thêm dịch vụ, họ có thể giúp đỡ...đương nhiên bà con sẽ gọi va giá lúc này k là 1600 nữa mà là con số 2500, 3000....tuỳ vào dịch vụ và độ gấp của bà con.
Nhiều người họ đã kêu inh lên rồi
FA16E00A-DAA8-477F-8FF8-BDFCED11B991.jpeg
5B18AE72-288C-4DF9-8D9E-576D3E15D3A3.jpeg
Em xin góp chuyện với các cụ kinh nghiệm thực tế bản thân của em: em được bay 2 chuyến giải cứu từ Singapore về VN vào cuối năm 2020 và giữa năm 2021.
- chuyến giữa năm 2020: em vẫn làm việc bthg, cty cho làm từ xa vì dịch, em thấy thông tin DSQ tổ chức các chuyến bay giải cứu (tầm 4 chuyến/tháng, cứ 2 tuần có 2 chuyến) nên đăng kí bừa, lí do là "vợ yếu, có con nhỏ" (do DSQ ưu tiên người già, trẻ em, người mất việc, nói chung là có lí do chính đáng để đc "giải cứu"). Thông tin thì em đc biết qua facebook Ban liên lạc người Việt ở Sing, nhưng dki thì trực tiếp với DSQ. May mắn thế nào họ lại cho em vào danh sách về. Trc chuyến bay 4 ngày nhận đc email hướng dẫn, em đi nộp tiền vé máy bay hết hơn 700 đô Sing, đến hôm bay thì về sân Cần Thơ, đc xe quân đội chở về cách li 2 tuần tại Bến Tre (lần đầu tiên trong đời em đc đi xe mà có còi hụ mở đường, lại miễn phí), em nghe loáng thoáng có người trả thêm tiền để đc về nhưng hỏi mấy người ở phòng xung quanh thì ko có ai phải trả tiền gì. Tiền cách li là 120k/ngày theo đúng qui định NN, ko phát sinh chi phí gì (kể cả xét nghiệm). Nói chung em rất hài lòng vì chỗ cách li tốt, đưa đón tận nơi (họ tổ chức xe đưa người về HCM hoặc ngược lại Cần Thơ sau khi hoàn thành cách li, giá vé bằng vé xe khách bình thg)
- Giữa năm 2021: em xin nghỉ việc bên Sing & lại đăng kí chuyến bay giải cứu của DSQ (vẫn lấy thông tin trên facebook của BLL nhưng làm việc trực tiếp với DSQ). Em dki buổi chiều thì đến tối nhận đc tin nhắn gợi ý đóng thêm 1000 đô Sing để có tên trong danh sách. Em thấy có mùi ko ổn nên nhờ người quen ở VN hỏi hạn giúp, sau nhờ đc người ở bộ ngoại giao nên em ko mất thêm khoản đó. Sau 1 tháng thì có chuyến bay về Quảng Ninh, cách li ở doanh trại quân đội ở QN. Trải nghiệm cách li ở đây kém hơn hẳn lần em ở Bến Tre (điều kiện sống, sinh hoạt, ăn uống), ngay cả đi từ sân bay về chỗ cách li cũng mất phí khá cao (hơn 300k/người cho 80km xe khách), xét nghiệm cũng mất tiền 3 lần x 900k/lần. Nhiều người nói mất tiền để về (phòng em có 4 người thì em ko mất tiền do có quan hệ, 1 chú ko mất tiền do bị trục xuất từ Nga về VN quá cảnh tại Sing (quá cảnh 1 tháng ở Sing mới có chuyến bay về; phòng bên cạnh cũng có 1 chú như thế nhưng lại mất 40tr, tính ra ông đó lãng phí 40tr), 1 thằng ku mất 39tr trong gói, 1 thằng ku mất 50tr trọn gói). Tiền vé máy bay lần này cũng cao hơn, tầm 1200 đô Sing. Nói chung là mùi tiền đậm đặc hơn lần trc.
Bổ sung thêm: em có liên hệ với VNairlines khi họ tổ chức chuyến bay Chartered Singapore - Hanoi, giá họ đưa ra là khoảng 90tr/người bao gồm thủ tục giấy tờ, vé máy bay, ở cách li k.sạn 2 tuần, đưa đón về k.sạn, xét nghiệm, giá cao quá nên em ko đi chuyến bay đó (cái này ko liên quan, chỉ để có thêm thông tin tham khảo)
Bổ sung thêm trải nghiệm của em khi làm việc với DSQ VN tại Sing: em phải làm lại hộ chiếu do em để quên HC trong máy giặt, đúng ra thì em phải trả hơn 200 đô Sing nhưng nhân viên ở DSQ ghi lý do cho em là HC hết trang, tốn có hơn 80đô Sing (cụ đó chủ động làm thế và bảo em, em cũng ko quen biết gì trc), nên em cũng có chút cảm tình với DSQ (chắc do em đẹp trai và ăn nói có duyên, vì có bà chị làm thủ tục trc em ko đc du di gì cả mặc dù làm giấy tờ cho con nhỏ)
 
Chỉnh sửa cuối:

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
NV ngoại giao bên Mỹ trăm người chứ mấy, LĐ biết hết, LĐ muốn cải tổ mà lại không làm được à, đâu phụ thuộc ý thức bà con bên đó, dung dưỡng hay ko.
Cụ phải tố cáo với bằng chúng đầy đủ người ta mới điều tra được .
Ở VN cũng vậy thôi
Thế cụ nghĩ tại sao bên Mỹ có những chỗ cảnh sát nát lâu năm sao Mỹ nó ko thanh lọc bộ nó Ko biết à , biết chứ nhưng chờ đơn tố cáo mới điều tra .
Cụ có người làm giấy tờ bên Mỹ về mảng y tế thì biết tụi bán thuốc Mỹ và bảo hiểm nó nâng giá cỡ nào , cụ tưởng chính quyền Mỹ Ko biết à .
 
Chỉnh sửa cuối:

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,506
Động cơ
431,868 Mã lực
Trời ơi chốn công quyền mà mặc cả như đi chợ vậy ạ?
Bản chất thì cũng giống như cầm gậy canh chốt mà cụ lái xe hay nhìn thấy người ta đứng ở bên cạnh cái xe tải thì thầm đó thôi . Vị trí nào có giá của vị trí ấy , tiền nào của ấy cho nên phải nhanh chóng tận thu . Canh chốt ở Na uy , Thụy sĩ nghe có vẻ sang chảnh nhưng thực ra đói mốc mồm , ngược lại những chốt bên Đông Âu hay châu Phi nghe có vẻ không oai nhưng hơi bị hay đó . Những nước có đông Kiều bào , du học sinh thì người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính đông đảo hơn và dĩ nhiên tỉ lệ với tiền bỏ ra
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,919 Mã lực
Làm sao mà 4 vị tuổi trẻ tài cao, hạt giống đỏ có thể 1 tay che trời ăn chênh nhiều như vậy được. Dây này ít nhất cũng phải hơn 15 người mới làm nổi. Đưa người về suốt tận 2 năm với bao nhiêu chuyến nhân đạo mà.
Năm ngoái em nói như cụ thì bị cho là *********, diễn biến, ko tin tưởng vào cq, tự nhục.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,642
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tại sao cán bộ sứ quán lại bắt dân phải gian? Tại sao sứ quán không cho dân được đàng hoàng?
Dân gian, quan tham: đời nào cũng có, chỉ ít hay nhiều thôi (đây là tệ nạn xã hội nên gắn liền với xã hội loài người).
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,856
Động cơ
471,311 Mã lực
Đúng là lỗi hệ thống, lãnh đạo BNG cương quyết cải tổ, cải cách, răn đe ngăn ngừa NV ngoại giao làm bậy..
Công khai biểu phí, đặt camera, hotline thanhbtra BNG...
Thông báo khuyến rộng rãi bà con nghiêm túc, ủng hộ cải cách, thông tin góp ý, tố cáo tiêu cực....

CP và BNG muốn cải cách hay không thôi.
Lúc ấy trở lại như ngày xưa, đi sứ là đi đày
 

Lucky.Cat

Xe buýt
Biển số
OF-369894
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
733
Động cơ
263,179 Mã lực
Cụ bảo ai nói bậy. Chính cụ mới nói bậy, để đc ký thì còn nhiều vấn đề và công đoạn.
Đúng, ít nhất trước khi c L đăng ảnh báo cáo Ông Công Ông Táo này thì c ý hoặc nhân viên của c ý phải viết 1 cái báo cáo thành tích cỡ chục trang (cái này trong tầm tay của dân NG)
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Dân gian bởi bản tính, chẳng ĐSQ nào ép. Cụ cứ nhìn các vụ án kết hôn lấy thẻ xanh của n Mỹ gốc Việt sẽ rõ vấn đề hơn.
Sứ quán ở Paris ép này cụ. Sao giá 150 đô lại đi thông báo 150 oi rô?
Tôi mất pp làm lại tại Paris. Cái recu của tôi ghi 150 euro. Tôi bảo ngay, quy định BNG 150 đô thôi, Họ biết đụng phải kẻ rắn, xl và đề nghị trả lại 150 eu, yêu cầu tôi nộp 150 đô. Tôi ngại cảnh chạy vòng mấy bến metro mua đô mất thêm mớ tỉ giá nên nói kg cần lấy lại tiền. Họ lại xl, cảm ơn thêm 1 hồi.

Đừng nói dân SF kg dám mở miệng.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Sứ quán ở Paris ép này cụ. Sao giá 150 đô lại đi thông báo 150 oi rô?
Hình như cũng chính cụ ấy kể chật vật mất 2 tuần mới làm đc hộ chiếu, mà người khác kêu thì cụ ấy ko tin.
Đáng ra đsq lúc đấy phải chuyển đổi 150đô ra eu rồi thu số tiền tương đương đấy, chứ ko phải là yêu cầu cụ ấy nộp 150 bằng tiền đô. Thế nhưng cuối cùng đsq vẫn thu được 150eu, và cụ ấy vẫn thấy tự hào lên đây kể lại đã biết cách đấu tranh. Tránh đâu phải ko các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top