[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
384
Động cơ
36,459 Mã lực
Tuổi
55
Công khai ở đâu vậy bác? Tôi ko biết nên hỏi thật, vì tôi đi từ Nhật về thì liên hệ qua mấy người bán vé bên Nhật mới biết giá vé, ngày về, hãng nào, đi từ đâu, mấy giờ, cần làm thủ tục gì? Vé của tôi là hơn 40tr trọn gói, giữa tháng 12.2021.
Các cơ quan QL NN cứ hạn chế, cấp phép.. bóp nghẽn gây ra tắc.. thì các hãng HK, môi giới nâng giá vé, nâng phí môi giới, bán chỗ... Họ tổ chức bay hạn chế mà, làm sao hạn chế mức giá của Họ được, tùy chém.
 

Agalloch275

Xe tải
Biển số
OF-394873
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
235
Động cơ
188,617 Mã lực
Tuổi
40
Các cơ quan QL NN cứ hạn chế, cấp phép.. bóp nghẽn gây ra tắc.. thì các hãng HK, môi giới nâng giá vé, nâng phí môi giới, bán chỗ... Họ tổ chức bay hạn chế mà, làm sao hạn chế mức giá của Họ được, tùy chém.
Tôi ko hiểu cmt của bác lắm, bác có thể nói rõ hơn ko?
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,415 Mã lực

Điều đám tha hương chúng em quan tâm nhất là sau khi các đồng chí này đã đc bế đi thì đường về của chúng em còn xa ko ạ. Giá vé liệu có đc về lại ngày xưa ko :-?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực

Điều đám tha hương chúng em quan tâm nhất là sau khi các đồng chí này đã đc bế đi thì đường về của chúng em còn xa ko ạ. Giá vé liệu có đc về lại ngày xưa ko :-?
E dự khéo dừng 1 thời gian ý chứ @@
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
“Hối lộ (tiếng Anh: bribery), còn gọi là mãi lộ, lót bi, dân gian thường gọi là đút lót, là hành vi đưa tiền, hoặc vật phẩm có giá trị, hoặc những thứ khác khiến cho người nhận cảm thấy hài lòng, để mong muốn người nhận giúp đỡ mình thực hiện hành vi trái pháp luật.”
Những người dân trở về VN trong đại dịch có trái pháp luật hay không? Chắc chắn là không vì luật pháp VN không cấm nếu họ có đầy đủ giấy tờ hợp lệ.
Như vậy là họ bị cướp, bị đòi tiền “mãi lộ” chứ? Kiểu như bạn đang đi đường một cách hợp pháp, hợp lệ có kẻ ra chặn đường và bắt bạn phải đưa 1 số tiền mới cho bạn đi tiếp.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,599
Động cơ
399,251 Mã lực
Miễn hay không thì Paris vẫn kìn kịt du khách Tàu và cũng kg thấy Tây bỏ chạy.
Tàu nó nhiều loại, Tàu sang dc tận Ba di với giá vé và phí Visa khách sạn thì nó là công cụ lọc rồi
Tàu sang Vn vừa gần hotel thì rẻ, giá tua không đồng lãi miễn thêm visa nữa thì lọc cái gì, thế nên toàn loại tàu bẩn, Bố tây cũng sợ chứ tây chưa là gì
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,415 Mã lực
E dự khéo dừng 1 thời gian ý chứ @@
Cụ vào đây mà xem
Bầu trời các nước kín đặc các chuyến bay quốc tế. Nhà mình cũng kín nhưng chỉ là bay nội địa. Em ko hiểu, tiêm hết rồi thì còn đóng làm gì nữa. Chẳng lẽ đóng để gây khó dễ cho bọn như Lan kiếm ăn?
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
384
Động cơ
36,459 Mã lực
Tuổi
55

Điều đám tha hương chúng em quan tâm nhất là sau khi các đồng chí này đã đc bế đi thì đường về của chúng em còn xa ko ạ. Giá vé liệu có đc về lại ngày xưa ko :-?
Cứ cấp phép bay cho tất cả các hãng không hạn chế, thì giá vé cạnh tranh nhau thôi.
Đúng ra từ giữa 2020 cứ tổ chức cấp phép bay về thỏa mái, giá vé theo thị trường.

Bộ y tế tổ chức các ly thu phí 5-15tr, thì đảm bảo ok không hạn chế số lượng.
 
Chỉnh sửa cuối:

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Tàu nó nhiều loại, Tàu sang dc tận Ba di với giá vé và phí Visa khách sạn thì nó là công cụ lọc rồi
Tàu sang Vn vừa gần hotel thì rẻ, giá tua không đồng lãi miễn thêm visa nữa thì lọc cái gì, thế nên toàn loại tàu bẩn, Bố tây cũng sợ chứ tây chưa là gì
Số liệu thống kê: Trung bình 1 chuyến du lịch Vn: Tàu chi khoảng 1000 đô. Nhật 900, Hàn 800. Sộp nhất là khách Nga 1900, tiếp theo Anh, Mỹ, Pháp, Úc.

Tour 0 đồng là chiêu cạnh tranh giá cả của các hãng du lịch. Lời ăn, lỗ chịu nhưng chắc chắn lời mới tồn tại mô hình 0 đồng.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,599
Động cơ
399,251 Mã lực
Số liệu thống kê: Trung bình 1 chuyến du lịch Vn: Tàu chi khoảng 1000 đô. Nhật 900, Hàn 800. Sộp nhất là khách Nga 1900, tiếp theo Anh, Mỹ, Pháp, Úc.

Tour 0 đồng là chiêu cạnh tranh giá cả của các hãng du lịch. Lời ăn, lỗ chịu nhưng chắc chắn lời mới tồn tại mô hình 0 đồng.
Thống kê mời cụ đưa nguồn,
Cứ cho nó đúng, thì cái 1 ngàn kia nó chạy thẳng về tàu qua Ali pây nhá cụ, dân Vn ăn dc tí khách sạn với đưa đón le ve, mà nhiều khi khoản đấy thì lãi cũng về tàu luôn vì nó mới là chủ thật của dịch vụ đó nhá cụ.
Tua 0 đồng tồn tại là nó cái hợp lý của nó, công nhận - Nhưng nó có hại cho DL Vn -
Cái hợp lý của nó là, Tàu ở rất gần Vn và Vn quản lý kém chưa có tầm nhìn và biện pháp dẹp nên nó tồn tại dc
Cái loại tua này chính voè tờ vò phải làm phóng sự vì sự nhức nhối của nó, đến cả hướng dẫn tua cũng là thằng tàu con, bô lô ba la bố láo về lịch sử vn-tq khi đến các điểm có tí liên quan, ầm ỹ cả ngành lên, cụ còn gì bênh ko
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,860
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Ráng làm, ráng chịu nhưng khổ thân những người khác!
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,979
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Bình thường trc dịch vé bên e về vn tầm 6tr vnđ cho cả khứ hồi,khi dịch thì giá vé giải cứu đc thông báo cho bà con là 100 tr vnđ cho vé một chiều về vn,bà con sợ quá lên ko về nữa chỉ có số ít ng về,chuyến đầu năm 2021 thì đc 18 ng nhưng với giá tầm 40-80 tr vnđ. Những ng này về là đa phần thuyền viên,khách du lịch,ng đi công tác và thăm thân,đa số họ bị kẹt lại từ đầu dịch cho đến lúc về cũng phải từ 6-1năm. Còn bà con có cmt Hk hay hộ chiếu Hk thì ai cũng xót tiền lên ko ai về vn nữa trừ những ng có công việc thực sự cần thiết thì họ về qua đng Campuchia hay thái lan
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,808
Động cơ
-18,740 Mã lực
Bình thường trc dịch vé bên e về vn tầm 6tr vnđ cho cả khứ hồi,khi dịch thì giá vé giải cứu đc thông báo cho bà con là 100 tr vnđ cho vé một chiều về vn,bà con sợ quá lên ko về nữa chỉ có số ít ng về,chuyến đầu năm 2021 thì đc 18 ng nhưng với giá tầm 40-80 tr vnđ. Những ng này về là đa phần thuyền viên,khách du lịch,ng đi công tác và thăm thân,đa số họ bị kẹt lại từ đầu dịch cho đến lúc về cũng phải từ 6-1năm. Còn bà con có cmt Hk hay hộ chiếu Hk thì ai cũng xót tiền lên ko ai về vn nữa trừ những ng có công việc thực sự cần thiết thì họ về qua đng Campuchia hay thái lan
Chuẩn luôn cụ, ng nhà e vẫn bên đấy cóc thèm về với cái giá vé đấy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Điều đám tha hương chúng em quan tâm nhất là sau khi các đồng chí này đã đc bế đi thì đường về của chúng em còn xa ko ạ. Giá vé liệu có đc về lại ngày xưa ko :-?
Em không hiểu tại sao cụ khoái về VN thế, sẵn sàng hối lộ vài trăm, hàng ngàn đô để rời bỏ Âu Tây về làm gì. Giá vé thì theo cung cầu thị trường nhé.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
chửi nhầm rồi.
bà này không bị bắt vì ăn tiền của dân bay giải cứu do chính phủ tổ chức. nên chả cầm tiền của anh Kiều nào.

bà này bị cáo buộc nhận tiền lobby của các công ty tổ chức chuyến bay. với kiểu này, vé bay đắt nhưng hãng tổ chức công bố công khai, không tham nhũng vặt. tiền lobby, nếu có, đã trong tiền vé rồi. sòng phẳng.
Cụ chắc nghe nhầm báo chí của bọn giải cứu sứ quán rồi. Chỉ có VN Airline thực hiện chuyến bay giải cứu (?) và cấp phép chuyến bay là do bên Hàng không. Nếu bên Hàng không đưa hối lộ thì đã tóm ngay.

Theo em người đưa hối lộ ban đầu là các hành khách, không đáng bỏ tù. Sau đó là từ sứ quán chuyển về chứ bà này làm sao nhận được tiền của khách. Số lượng sứ quán liên quan thì chắc khủng lắm, ngang ngửa với vụ Việt Á. BM sư phụ trong 10 năm qua nuôi được 1 đám nát ở khắp các sứ quán.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy thề đủ kiểu rồi đâu lại vào đó cả, trên ko tham nhũng thì dưới làm gì phải đút mà phải tìm cách kiếm trác, rút cục là tham nhũng thành hệ thống từ trên xuống dưới ko loại trừ ai, mà ông nào cũng thề cả; vấn đề là thề giờ cũng chả ai tin họ còn cười cho. Đồng tiền lại đi vòng quanh cả chứ CDC, CLS chưa chắc họ đã muốn tham nhũng, ai cho họ làm người tốt bây giờ í. Còn bắt í ah, bắt hết sợ cũng chả còn ai làm việc. Đau nhất là thành nếp từ mấy chục năm nay rồi. Giờ các quan dùng chính tham nhũng để trị nhau, nhất là khi bầu bán đấu đá là mang ra phang nhau, kiểu gì chả toi, nên ngành xx nắm nhiều bí mật mới thực sự là king của king.
Sợ nhất là nếu một mai cụ Tổng xuống, chả còn ai muốn chống tham nhũng, họ bảo dở người, ko có tiền thì làm được gì cho gia đình và cho bản thân.
Khi xưa Việt Nam ta lẹt đẹt là đưa những kẻ bất tài như mạnh, dũng lên lãnh đạo và quản lý đất nước
Giờ nhìn đội hình thì đỡ lo hơn, toàn cao thủ cả, ông nào lên cũng kinh nghiệm quản lý đầy mình
Tội nghiệp nhất là ông trần Quốc vượng, lỡ mồm "kinh tế hợp tác xã là chủ đạo", thế là giới tài phiệt sân sau lo sốt vó, giới fdi rất quan ngại trong các hội nghị với các chóp bu, thế là tạch, về vườn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top