[ATGT] Nơi không có hộ lan - Luật không cấm chuyển làn - Để đi vào cao tốc

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Để các kụ mợ cùng tham khảo, nhà cháu xin úp sơ đồ minh hoạ số 3B-10, trích từ Luật của Hoa kỳ, về một hình thức tổ chức nhập tách làn trực tiếp giữa cao tốc với đường song hành.

Nếu xem xét cách bố trí mặt bằng của vị trí ngang Thiên đường Bảo sơn chúng ta đang bàn, ta có thể nhận ra sự tương đồng giữa nó với sơ đồ nhập tách làn 3B-10 nêu trên.

Chỉ có 2 chi tiết có thể được coi là khác biệt giữa 2 phương án này. Đó là:

- Trong sơ đồ 3B-10, làn xe C-D để cho phương tiện lưu thông cùng với hướng lưu thông trên các làn A-B, D-F; vạch chia làn kẻ giữa 2 làn C-D và E-F là vạch liền nét.

- Còn trong sơ đồ mặt bằng đoạn ngang Thiên đường Bảo sơn, làn xe C-D để cho xe máy 2 bánh lưu thông ngược chiều lưu thông của các làn xe A-B, E-F; vạch chia làn kẻ giữa 2 làn C-D và E-F là vạch đứt nét.

---------------

Minh hoạ phương án tổ chức nhập làn, tách làn trực tiếp giữa cao tốc và đường song hành trong Luật Hoa kỳ



.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Để các kụ mợ cùng tham khảo, nhà cháu xin úp sơ đồ minh hoạ số 3B-10, trích từ Luật của Hoa kỳ, về một hình thức tổ chức nhập tách làn trực tiếp giữa cao tốc với đường song hành.

Nếu xem xét cách bố trí mặt bằng của vị trí ngang Thiên đường Bảo sơn chúng ta đang bàn, ta có thể nhận ra sự tương đồng giữa nó với sơ đồ nhập tách làn 3B-10 nêu trên.

Chỉ có 2 chi tiết có thể được coi là khác biệt giữa 2 phương án này. Đó là:

- Trong sơ đồ 3B-10, làn xe C-D để cho phương tiện lưu thông cùng với hướng lưu thông trên các làn A-B, D-F; vạch chia làn kẻ giữa 2 làn C-D và E-F là vạch liền nét.

- Còn trong sơ đồ mặt bằng đoạn ngang Thiên đường Bảo sơn, làn xe C-D để cho xe máy 2 bánh lưu thông ngược chiều lưu thông của các làn xe A-B, E-F; vạch chia làn kẻ giữa 2 làn C-D và E-F là vạch đứt nét.

---------------

Minh hoạ phương án tổ chức nhập làn, tách làn trực tiếp giữa cao tốc và đường song hành trong Luật Hoa kỳ



.
Chỗ này phải bịt lại, đầu dốc đường hầm nguy hiểm lắm. Không có cách nào cứu vãn được đâu cụ ơi, đoạn phá rào vừa để lập "bẫy", vừa để che đậy vi phạm thiết kế nút giao đoạn dưới - lãng phí hàng ngàn tỷ chứ không ít.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Luật không cấm cũng không cho phép ra vào cao tốc ở chỗ đó . Luật cũng chưa có quy định xử phạt nếu cứ ra vào ở chỗ đó :))
Nhà cháu không biết trong luật có chỗ nào quy định bắt buộc phương tiện phải vào, ra cao tốc tại các vị trí cụ thể nào hay không.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà cháu không biết trong luật có chỗ nào quy định bắt buộc phương tiện phải vào, ra cao tốc tại các vị trí cụ thể nào hay không.
Dưới đây là quy định của Luật GTDB về ra, vào cao tốc :

- Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
- Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
- Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin úp lại hình này để các kụ mợ cùng xem xét nhé.

Câu hỏi là:
1- Tại sao ở phía dưới khoảng vài trăm mét đã có lối ra chính thống, mà ở đoạn ngang TĐBS này Sở Gtcc lại mở hộ lan cho xe đi ra khỏi cao tốc?

2- Tại sao bên này đường thì chỉ cho xe ra, ở bên kia đường lại chỉ cho xe vào cao tốc?

3- Tại sao các vị trí ra và vào cao tốc đoạn ngang TĐBS lại không được Sở Gtcc thiết kế, xây dựng theo quy chuẩn (như hình tại còm #30 trong thớt này) để các xe từ đường gom không thể vào cao tốc, mà cứ để lúi xùi nửa dơi nửa chuột như hiện nay, khiến lái xe bị rối và phạm lỗi?


Trả lời:
1- Sở Gtcc phải mở hộ lan tại đoạn này (vị trí A trong hình dưới) làm chỗ cho xe từ cao tốc đi ra để về Tây Mỗ, vì đây là phương án chữa cháy cho thiết kế sai lầm XXX của lối vào lối ra ở phía sau hầm chui.
Theo thiết kế sai lầm XXX của lối vào lối ra sau hầm chui, xe trên cao tốc theo hướng từ Hoà lạc về,
nếu theo Lối ra ở vị trí B trong hình sẽ không có đường nào để về Tây Mỗ (vị trí E trong hình)


2- Tương tự như trên, Theo thiết kế sai lầm XXX của lối vào lối ra sau hầm chui, xe Từ Tây Mỗ (điểm E) đi Hoà Lạc sẽ không có đường nào để đi vào cao tốc tại điểm C.

(Xin cảm ơn kụ Crownchip đã giải thích cho nhà cháu hiểu tại còm #49 về sai lầm trong thiết kế XXX này)

3- Chẳng biết tại sao nữa.

----------------

Hình minh hoạ: phương án hiện tại để từ A trên cao tốc đi về E (về Tây Mỗ)

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Dưới đây là quy định của Luật GTDB về ra, vào cao tốc :

- Đường cao tốc là ... không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác...
Xin cảm ơn kụ nhiều.

Trong quote của kụ, nhà cháu đặc biệt quan tâm đến các chữ in đậm "Đường cao tốc là ... không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác...".


Như vậy, nếu Đại lộ Thăng long được coi là đường cao tốc, thì vị trí vào ra không chính thống với đường song hành ngang TĐBS mà chúng ta đang bàn đến sẽ:

1- không phải là nơi đường giao nhau,

2- không được phép biến thành nơi đường giao nhau,

3- không được phép gắn biển cấm rẽ trái, là loại biển chỉ gắn ở nơi đường giao nhau có nhánh rẽ.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Cụ mới chứng minh luật không cấm thôi :D
Luật không cấm là không có quy định cấm hoặc không có báo hiệu cấm. Còn trường hợp này có báo hiệu bằng vạch “nhập”, “tách” làn hẳn hoi nhé:



Đã có vạch báo hiệu “nhập”, “tách” làn thì có nghĩa là chỉ được phép “nhập”, “tách” làn ở chỗ đó, đây là quy định cho phép và có tính bắt buộc của luật.
 

Hai chín sê

Xe tải
Biển số
OF-445379
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
270
Động cơ
211,450 Mã lực
Từ Bảo Sơn đi về Nội thành có biển cấm rẽ trái mà cụ, đi một đoạn nữa mới có biển cho vào cao tốc!
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Nhà cháu xin úp lại hình này để các kụ mợ cùng xem xét nhé.

Câu hỏi là:
1- Tại sao ở phía dưới khoảng vài trăm mét đã có lối ra chính thống, mà ở đoạn ngang TĐBS này Sở Gtcc lại mở hộ lan cho xe đi ra khỏi cao tốc?
2- Tại sao bên này đường thì chỉ cho xe ra, ở bên kia đường lại chỉ cho xe vào cao tốc?
3- Tại sao các vị trí ra và vào cao tốc đoạn ngang TĐBS lại không được Sở Gtcc thiết kế, xây dựng theo quy chuẩn (như hình tại còm #30 trong thớt này) để các xe từ đường gom không thể vào cao tốc, mà cứ để lúi xùi nửa dơi nửa chuột như hiện nay, khiến lái xe bị rối và phạm lỗi?


Trả lời:
1- Có thể Sở Gtcc mở hộ lan tại đoạn này (vị trí A trong hình dưới) vì họ cho rằng các xe trên cao tốc muốn về E thì nên ra tại A rồi đi qua cầu vượt về E sẽ thuận tiện hơn là ra tại B rồi vòng lại lên cầu vượt để vể E chăng?

2- Tương tự như trên, có ther Sở Gtcc cho rằng các xe từ E muốn vào cao tốc để đi hướng Hoà Lạc thì nên nhập làn tại D sẽ thuận tiện hơn là nhập làn tại C chăng?

3- Chẳng biết tại sao nữa.

----------------

Hình minh hoạ: 2 phương án từ A trên cao tốc đi về E


Cụ nhầm rồi, đấy là đường sắt.

2 nút này cơ: Thay vì phải bố trí kiểu nhánh nhập tách làn hình thoi <> để đảo số 1 và 2 ở vị trí giữa đầu vào và ra cao tốc có tác dụng, mấy tay phá hoại lại bố trí kiểu nhánh nhập tách làn hình chữ X. Ví dụ xe ở TĐ Bảo Sơn đi ra không có cách nào nhập vào cao tốc để đi hướng Hòa Lạc, ra khỏi hoặc nhập vào cao tốc để rồi khi cần quay trở về rất khó khăn và tăng quãng đường di chuyển, mối liên hệ về giao thông rời rạc và không hiệu quả.

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Từ Bảo Sơn đi về Nội thành có biển cấm rẽ trái mà cụ, đi một đoạn nữa mới có biển cho vào cao tốc!
1- Biển "cấm rẽ trái", hoặc "cấm rẽ trái và quay đầu" nếu đặt ở đó là đặt sai luật, nên chẳng có tác dụng gì cả, kụ à.

Theo quy định của luật, chỉ đặt biển "cấm rẽ trái" ở trước nơi giao cắt đồng mức, nơi có nhánh đường rẽ trái để đi về hướng lưu thông khác.

Còn đoạn cao tốc ngang Thiên đường Bảo sơn tiếp giáp với đường song hành thì lại không phải là nơi giao cắt đồng mức, không có nhánh đường rẽ để đi theo hướng khác, nên đặt biển cấm rẽ trái ở đó là sai luật.

2- Biển "cấm rẽ trái" đặt sai luật là biển báo không có hiệu lực.
xxx không thể dùng một biển sai luật để bắt lỗi công dân.
xxx cũng không thể sử dụng một biển báo sai luật để chứng minh lỗi vi phạm.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ nhầm rồi, đấy là đường sắt.

2 nút này cơ: Thay vì phải bố trí kiểu nhánh nhập tách làn hình thoi <> để đảo số 1 và 2 ở vị trí giữa đầu vào và ra cao tốc có tác dụng, mấy tay phá hoại lại bố trí kiểu nhánh nhập tách làn hình chữ X. Ví dụ xe ở TĐ Bảo Sơn đi ra không có cách nào nhập vào cao tốc để đi hướng Hòa Lạc, ra khỏi hoặc nhập vào cao tốc để rồi khi cần quay trở về rất khó khăn và tăng quãng đường di chuyển, mối liên hệ về giao thông rời rạc và không hiệu quả.

Xin cảm ơn kụ. Đúng là nhà cháu nhầm cầu vượt đường sắt thành cầu vượt đường bộ.

1- Lối vào ra cao tốc mà nhà cháu nêu trong thớt này có vị trí nằm ngay phía trước cầu vượt sang Tây Mỗ, theo hướng từ Hoà lạc về Hn (là vị trí A trong hình mới bên dưới), là vị trí kụ khoanh bằng vòng tròn nhỏ, ở bên trái trong hình vẽ của kụ.

Để nhà cháu đổi hình mới, các kụ mợ khác dễ hình dung.

2- Đúng như kụ nói, các bác thiết kế vì thích XXX hơn <> nên đã xây hệ thống lối ra lối vào của cao tốc Thăng long theo mô hình XXX.
Vì theo mô hình XXX, nên xe tư hướng Hoà lạc đi về, muốn rẽ trái sang Tây Mỗ (vị trí E) cũng không có đường mà đi.
Nếu xe trên cao tốc ra ở nút B thì không thể quay về Tây Mỗ ở điểm E.
Còn xe từ Táy Mỗ (điểm E) lại không có đường vào cao tốc để đi Hoà lạc.

3- Thế là đành độ chế.
Độ chế lối vào và lối ra cho đoạn cao tốc ngang Thiên đường Bảo sơn.

4- Vừa kết hợp mục đích độ chế lối vào ra cho xe của Tây Mỗ, vừa kết hợp mục đích tạo bẫy cho xxx vặt.
Vậy là "giao cắt đồng mức" giữa cao tốc TL và đường song hành ra đời.


---------------

Hình minh hoạ: Lối vào ra cao tốc nêu trong thớt này có vị trí nằm ngay phía trước cầu vượt sang Tây Mỗ, theo hướng từ Hoà lạc về Hn (là vị trí A trong hình mới này)


 
Chỉnh sửa cuối:

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,490
Động cơ
489,170 Mã lực
Lúc chập tối nay em cũng vừa mất bánh mỳ ở đây. Đào mộ lên cho các cụ mợ khác thấy để rút kinh nghiệm khỏi mất bánh mỳ. Các anh ấy lấy sách ra dọa em là lỗi này phạt 3 đến 5 củ, giữ bằng 2 tháng có đúng không các cụ mợ?
 

vitkhung50a

Xe hơi
Biển số
OF-526638
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
148
Động cơ
173,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Chủ đề rất hay và hữu ích. Em cũng thỉnh thoảng đi qua đoạn này. Rẽ vào/ra cũng chạy chậm chậm và mắt ngó hết gương giữa lẫn gương ngoài để check thật cẩn thận. Nói chung theo em là nên đóng lại ngay lập tức nút này !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top