[Thảo luận] Nơi không có hộ lan - Luật không cấm chuyển làn - Để đi vào cao tốc

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,111
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Trong QC41/2016 có 2 loại biển ghép về tốc độ cho từng làn đường và tốc độ cho từng loại xe, kụ ơi.

- Biển số P.127b "Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường"
- Biển số P.127c "Biển ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường"

---------------

Trích luật:


Thank cụ, em đã rõ
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,155
Động cơ
587,427 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Hồi còn đi 4b thì em cũng tạt té ở mấy đoạn như này để lên cầu về phú đô , không thấy xxx nào hỏi :D
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,490
Động cơ
-164,589 Mã lực
Cao tốc mà cam lộ coi như đường làng, quá máu dồi :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về biển "Cấm rẽ trái"

1- Có một số kụ nói rằng ở trước đoạn mở giải phân cách, không có hộ lan đó có gắn biển "cấm rẽ trái", suy ra nếu rẽ trái hoặc chuyển làn để vào cao tốc tại đoạn đó là vi phạm biển "cấm rẽ trái đó".

2- Nhưng cũng có một số kụ khác phản bác ý kiến trên, với lý do trước biển "cấm rẽ trái" kia không có "biển chỉ dẫn hướng đi thích hợp" như quy định trong luật. (xin xem trích luật bên dưới)
Vì thế, cho dù ở vị trí này có đặt biển "cấm rẽ trái" chăng nữa thì biển "cấm rẽ trái" đó cắm không đúng luật. xxx không thể dùng một biển cắm không đúng luật để bắt lỗi lái xe hoặc để chứng minh lỗi vi phạm.

3- Còn nhà cháu thì băn khoăn, không biết nơi tiếp giáp giữa đường song hành và đường cao tốc Thăng long có được luật coi là "nơi giao cắt" giữa 2 đường bộ hay không? Có nhánh đường rẽ trái ở đó hay không? Đặt biển "cấm rẽ trái" ở đó có hợp luật hay không?

---------------
Trích luật:

- Luật quy định "Trước khi đặt biển cấm rẽ, cần đặt biển chỉ dẫn hướng đi thích hợp"


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nói thật với cụ: không có lửa làm sao có khói? nếu lx chấp hành tốt Luật, nộp phạt đúng quy định mà đừng xin xỏ và áp dụng kiểu 50/50 với CSGT thì CSGT chỉ có....đứng đường theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng cụ ơi!
1- Nhà cháu lại nghĩ theo hướng khác "tại sao người thừa hành pháp luật" lại dung túng cho hành vi vi phạm pháp luật của người dân?

Tại sao xxx không nhắc nhở, yêu cầu người dân không được 50/50, không được hối lộ? Sao không lập biên bản phạm tội quả tang đang hối lộ người thi hành pháp luật?

Mà thay vào đó, nhiều xxx còn gợi ý người dân 50/50, còn tìm cách gây khó khăn để người dân 50/50, còn chơi chiêu trò báo vống lỗi để người dân ngại nên phải 50/50, còn lợi dụng bẫy để bắt lỗi người dân với mục đích được 50/50, còn bất chấp quy định, bất chấp nguy hiểm để lập chốt cố định trên cao tốc với mục đích bắt phạt người dân với những lỗi mơ hồ, để được 50/50?

2- Một chính quyền có xu hướng tìm cách đổ lỗi cho người dân, thay vì xiết chặt quản lý cán bộ công chức của mình, thì chính quyền đó có lỗi hay không?
.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,672
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
1- Nhà cháu lại nghĩ theo hướng khác "tại sao người thừa hành pháp luật" lại dung túng cho hành vi vi phạm pháp luật của người dân?

Tại sao xxx không nhắc nhở, yêu cầu người dân không được 50/50, không được hối lộ? Sao không lập biên bản phạm tội quả tang đang hối lộ người thi hành pháp luật?

Mà thay vào đó, nhiều xxx còn gợi ý người dân 50/50, còn tìm cách gây khó khăn để người dân 50/50, còn chơi chiêu trò báo vống lỗi để người dân ngại nên phải 50/50, còn lợi dụng bẫy để bắt lỗi người dân với mục đích được 50/50, còn bất chấp quy định, bất chấp nguy hiểm để lập chốt cố định trên cao tốc với mục đích bắt phạt người dân với những lỗi mơ hồ, để được 50/50?

2- Một chính quyền có xu hướng tìm cách đổ lỗi cho người dân, thay vì xiết chặt quản lý cán bộ công chức của mình, thì chính quyền đó có lỗi hay không?
.
Nói chung là: tại anh, tại ả, tại cả hai bên và suy cho cùng....hỏng cả hệ thống, trong đó có cả em và cụ đấy ạ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
1- Có kụ nói đoạn đường không có hộ lan đó cho phép xe từ cao tốc đi ra đường song hành. Có nghĩa là xe từ đường song hành cũng có thể đi theo chiều ngược lại để vào cao tốc.
Hơn nữa, nếu coi phần không có hộ lan đó là phần lề đường, thì trong trường hợp này xe chỉ cắt ngang phần lề đường để nhập làn, chứ xe không chạy dọc trên phần lề đường.

2- Trong luật hiện hành chỉ có vạch kẻ liền số 1.2, 1.3, 1.4, vạch liền 2.2 và 2.3 có chức năng báo hiệu "cấm chuyển làn".
Nhà cháu thấy, hình như không có biển báo nào có chức năng thông báo "cấm chuyển làn", kụ à.
.
Muốn ngăn không cho xe cắt qua phần lề đường bên trái đường song song để nhập vào cao tốc tại vị trí mở hộ lan như miêu tả của cụ thì phải đặt biển R301a Các xe chỉ được đi thẳng (Biển này chỉ cho phép rẽ phải vào cổng nhà hoặc ngõ phố) !
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Nơi không có hộ lan
Luật không cấm chuyển làn
Để đi vào cao tốc
Ngang Thiên đường Bảo sơn ...


Bẩm các kụ mợ,
Đại lộ Thăng long, ngang Thiên đường Bảo sơn, trước cầu vượt, có một đoạn ngắn được Sở Gtvt tháo bỏ hộ lan và giải phân cách có bó vỉa. Xe lưu thông trên đường song hành có thể bật xi nhan trái để chuyển làn đi vào cao tốc TL.

Mặc dù vị trí này không phải là lối vào chính thức, nhưng nếu kụ mợ nào vì không biết, nên vô tình vẫn vào, ra cao tốc ở vị trí này, thì cũng không bị luật coi là phạm lỗi.

xxx cũng không có quyền dừng xe phạt các kụ mợ, nếu các kụ mợ có xi nhan, có nhường đường cho xe đang đi thẳng trên cao tốc.

Hình minh hoạ:



---------------

Clip minh hoạ đoạn nhập làn không chính thức đoạn ngang Thiên đường Bảo sơn.
Tại vị trí này hay có chốt xxx bắt lỗi không xi nhan khi chuyển làn (và một số lỗi siêu thực khác)...


Em đã góp ý ở 2 thớt Cảnh bảo điểm ăn tiền mới của XXX trên Đại Lộ Thăng Long; Cảnh báo Đại lộ Thăng Long đoạn gần Thiên đường Bảo Sơn

Hiện nay Sở GTVT Hà Nội đang đối phó với nhánh nhập làn và tách làn cùng chiều bằng cách dùng loại vạch màu trắng số 1.11 của QC41/2012 (giống vạch màu vàng số 1.4 của QC41/2016):



Kể ra tìm được báo hiệu phù hợp cho vi phạm trắng trợn thế này cũng khó thật :-?
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Muốn ngăn không cho xe cắt qua phần lề đường bên trái đường song song để nhập vào cao tốc tại vị trí mở hộ lan như miêu tả của cụ thì phải đặt biển R301a Các xe chỉ được đi thẳng (Biển này chỉ cho phép rẽ phải vào cổng nhà hoặc ngõ phố) !
Vấn đề là nguyên tắc thiết kế nơi giao nhau cùng mức với cao tốc chỉ có thể là 3 loại sau đây: 1. Trạm thu phí; 2. Nhánh nhập làn; 3. Nhánh tách làn
Theo đề xuất của cụ thì em hiểu là biển hiệu lệnh R301a nếu đặt trên nhánh nhập làn và ra lệnh... đi thẳng vào cao tốc :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em đã góp ý ở 2 thớt Cảnh bảo điểm ăn tiền mới của XXX trên Đại Lộ Thăng Long; Cảnh báo Đại lộ Thăng Long đoạn gần Thiên đường Bảo Sơn

Hiện nay Sở GTVT Hà Nội đang đối phó với nhánh nhập làn và tách làn cùng chiều bằng cách dùng loại vạch màu trắng số 1.11 của QC41/2012 (giống vạch màu vàng số 1.4 của QC41/2016):



Kể ra tìm được báo hiệu phù hợp cho vi phạm trắng trợn thế này cũng khó thật :-?
Xin cảm ơn kụ nhiều.

Nhà cháu thấy, nếu các bác GTCC thực tâm muốn tổ chức giao thông chỗ này cho rõ ràng, khoa học, chứ không phải cố tình tạo bẫy cho lái xe phạm lỗi gây nguy hiểm cho giao thông trên cao tốc, thì có thể có nhiều cách khác nhau để làm, như kụ đã nêu, kụ ạ.

Theo nhà cháu:
1- Nếu không muốn cho xe vào, ra cao tốc ở đoạn này, thì gắn hộ lan, hoặc xây giải phân cách có bó vỉa.
Ai muốn vào, ra cao tốc thì đi quá lên vài trăm mét, sử dụng vị trí vào ra cao tốc chính thống.
Thế là xong.

2- Tại vị trí này cần phải xây hộ lan để cấm phương tiện ra vào cao tốc. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà Sở Gtcc cần mở chỗ này để cho xe (màu xanh) trên cao tốc đi ra, nhưng không cho xe (màu đỏ) từ đường song hành nhập vào cao tốc, thì Sở Gtcc buộc phải xây dựng "khu vực tách làn" như quy định tại Hình G.14 của QC41/2016 (xem hình).
Với cách bố trí như này, xe màu đỏ dù có muốn từ đường song hành nhập vào cao tốc thì cũng không thể vào được.

3- Luật cấm Sở Gtcc tạo ra giao cắt đồng mức giữa cao tốc và đường song hành tại vị trí này.
Luật cũng cấm đặt biển "cấm rẽ trái" ở nơi không phải giao cắt, nơi không có nhánh rẽ để đi sang hướng lưu thông khác như này.


Nhưng, lại nhưng, với một điều kiện, đó là nếu các bác Chánh thực tâm muốn làm vì atgt chung để lái xe không thể vi phạm, chứ không phải muốn làm mập mờ tạo bẫy tăng thu nhập cho xxx.

---------------

Hình minh hoạ: Minh hoạ phương án bố trí "khu vực tách làn" tại đoạn cao tốc Thăng long, ngang Thiên đường Bảo sơn


 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Vấn đề là nguyên tắc thiết kế nơi giao nhau cùng mức với cao tốc chỉ có thể là 3 loại sau đây: 1. Trạm thu phí; 2. Nhánh nhập làn; 3. Nhánh tách làn
Theo đề xuất của cụ thì em hiểu là biển hiệu lệnh R301a nếu đặt trên nhánh nhập làn và ra lệnh... đi thẳng vào cao tốc :))
Chỗ cụ bia nói không phải nơi giao nhau cũng không phải nơi tách, nhập cao tốc mà cụ :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỗ cụ bia nói không phải nơi giao nhau cũng không phải nơi tách, nhập cao tốc mà cụ :D
Nhà cháu đồng ý với kụ.
Chính vì vậy, Sở Gtcc cần bịt chỗ đó lại, để người tham gia giao thông không bị nhầm lẫn nữa.

Còn nếu vì lí do nào đó Sở Gtcc vẫn muốn duy trì lối cho xe từ cao tốc thoát ra ở vị trí đó nhưng không cho xe đi vào, thì phải thiết kế Lối ra để người tham gia giao thông không bị nhầm lẫn nữa.
.
 

ABCPro

Xe hơi
Biển số
OF-324329
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
166
Động cơ
289,474 Mã lực
em không hiểu mấy, cần phải ngâm cứu thật kỹ hơn vậy
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,558
Động cơ
746,426 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn này ngoài đường gom có biển cấm rẽ trái mà các cụ,
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
Nói chung là: tại anh, tại ả, tại cả hai bên và suy cho cùng....hỏng cả hệ thống, trong đó có cả em và cụ đấy ạ.
Em ghet nhat cau này :)) Xuất phát điểm và quan điểm sai hay đúng của mỗi người chỉ có 1 và duy nhất. Câu này thể hiện sự 3 phải :D kính cuj ly vì em chọc ngoáy. Ahihi
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Chỗ cụ bia nói không phải nơi giao nhau cũng không phải nơi tách, nhập cao tốc mà cụ :D
2 cách diễn đạt khác nhau có cùng 1 đáp án thôi ạ. Cụ Bia chứng minh tại nơi không có hộ lan thì luật không cấm ra vào cao tốc, còn em chứng minh tại nơi có nhánh nhập và tách làn cao tốc thì luật cho phép ra vào cao tốc.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1- Nhà cháu không chắc vị trí lối vào, ra cao tốc với đường song hành 2 chiều có được luật gọi là giao cắt hay không, đặt biển "cấm rẽ trái" ở đó có đúng luật hay không?

Hơn nữa, cho dù biển "cấm rẽ trái" đó đặt đúng luật, thì lỗi vi phạm chỉ là "không tuân thủ biển báo", mức phạt ô tô là 150k thôi. Tại sao xxx lại đòi phạt 1 triệu + giam bằng 1-3 tháng?

2- Lỗi "cắt ngang qua 3 làn xe" chưa được quy định trong luật hiện hành, nên nhiều kụ không biết, vẫn đi cắt như vậy rất nguy hiểm.
Không biết mình có thể áp dụng quy định nào trong luật hiện hành để xử phạt lỗi này không, kụ nhỉ?
.
1. Chỗ này có biển cấm, và cấm rẽ trái là đúng vì có một đoạn dẫn ngắn từ đường gom ra đường cao tốc.
2. Lỗi cắt ngang qua 3 làn xe thì chưa có, nhưng em nhớ có luật chuyển làn là phải quan sát, an toàn mới được chuyển. Chuyển 1 phát 3 làn thì không biết lỗi gì, nhưng chắc chắn là có lỗi ko quan sát và chưa an toàn vì có một số xe phải phanh giảm tốc !
Về an toàn thì khỏi nói: đi nhiều kiểu đó có ngày chết và làm người khác chết oan. Tốc độ thẳng (tính theo chiều dọc đường) sẽ càng chậm hơn so với tốc độ xe chuyển làn (vốn đã chậm), bởi vậy nguy cơ tai nạn là rất cao.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà cháu đồng ý với kụ.
Chính vì vậy, Sở Gtcc cần bịt chỗ đó lại, để người tham gia giao thông không bị nhầm lẫn nữa.

Còn nếu vì lí do nào đó Sở Gtcc vẫn muốn duy trì lối cho xe từ cao tốc thoát ra ở vị trí đó nhưng không cho xe đi vào, thì phải thiết kế Lối ra để người tham gia giao thông không bị nhầm lẫn nữa.
.
2 cách diễn đạt khác nhau có cùng 1 đáp án thôi ạ. Cụ Bia chứng minh tại nơi không có hộ lan thì luật không cấm ra vào cao tốc, còn em chứng minh tại nơi có nhánh nhập và tách làn cao tốc thì luật cho phép ra vào cao tốc.
Luật không cấm cũng không cho phép ra vào cao tốc ở chỗ đó . Luật cũng chưa có quy định xử phạt nếu cứ ra vào ở chỗ đó :))
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Luật không cấm cũng không cho phép ra vào cao tốc ở chỗ đó . Luật cũng chưa có quy định xử phạt nếu cứ ra vào ở chỗ đó :))
Căn cứ vào tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô và đường cao tốc, căn cứ vào các báo hiệu hiện hành, em đã chứng minh luật cho phép ra vào cao tốc ở chỗ đó.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Căn cứ vào tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô và đường cao tốc, căn cứ vào các báo hiệu hiện hành, em đã chứng minh luật cho phép ra vào cao tốc ở chỗ đó.
Cụ mới chứng minh luật không cấm thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top