- Biển số
- OF-94944
- Ngày cấp bằng
- 11/5/11
- Số km
- 22,991
- Động cơ
- 398,995 Mã lực
Em cũng nghĩ nên cấm xe máy đi ......trên vỉa hè.
Quan trọng là dùng điện không phải xăng cụ ạ, bên TQ xe máy điện chạy đầy phố vì họ cấm xe máy xăng từ rất lâu rồi, nhưng xe điện sẽ không tận dụng làm xe chở hàng nặng, xe chạy chợ được, nên phố xá họ cũng vắng xe máy hơn mình. Đa phần dân sẽ chuyển qua dùng ô tô hoặc phương tiện GT công cộng, nó là xu hướng tất yếu.Vậy mỗi người 1 xe máy điện, lại y chang như bây giờ
Bố hạ cánh rồi á.Khiếp, lâu đến thế cơ á
Cụ có nhầm không, càng văn minh càng cần phải cấm nhiều. Vấn đề là cấm gì thôi. Việc cấm xe máy là tất yếu thôi, chỉ là có làm không, bao giờ làm và làm có mạnh không thôi, tất nhiên và quan trọng nhất là phải "lo" được cho dân việc đi lại, có lộ trình đầu tư, xây dựng GTCC chứ không thể tuyên bố cấm là bắt dân răm rắp tuân theo. Nguyên nhân của việc phổ biến xe máy cũng là do "tầm nhìn" của những người có trách nhiệm trước đây, do không có tiền để đầu tư, xây dựng hệ thống các loại hình giao thông công cộng (mặc dù cách đây mấy chục năm đã cử rất nhiều đoàn cb đi thăm quan, học hỏi... về gt ở các nước tiên tiến), NN không lo được nên đẩy cho dân tự lo và gợi ý (mà cũng là phù hợp nhất) cho dân lúc đó là mỗi người sắm lấy 1 xe máy mà tự đi, người dân thấy phù hợp (giá, tốc độ...) nên triển thôi, dùng lâu thành quen vì quá nhiều tiện ích. Về tiện ích mang lại trên chi phí thì hợp lý nhưng về lâu dài thì rất nhếch nhác, lộn xộn, không còn phù hợp với 1 TP văn minh, hiện đại nên cần phải thay đổi là đúng (xe máy có lẽ đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của nó trong 1 giai đoạn nhất định). Người dân sẽ phản đối là đương nhiên, việc của NN là triển khai các PTGTCC văn minh, hiện đại ... , vấn đề là NN có đủ tiền để triển khai không thôi (sẽ cần rất nhiều tiền)Cụ nên đồng ý với tôi là hành vi “cấm” là rất kém văn minh. Các nước văn minh họ ko cấm mà hướng đến việc bình đẳng, hài hòa, cộng sinh. Châu Âu cấm xe contains chạy cuối tuần để toàn dân dc yên tĩnh nghỉ ngơi, lúc hoạt động thì nó ko bị giới hạn giờ, tuyến nhờ vậy giá thành hàng hóa mới rẻ, toàn dân dc hưởng.
Tất nhiên đó là Tây, ko fai VN, VN ưa thích việc cấm và bị cấm hơn.
Cụ đổ thừa người dân là say rồi. Tự bản thân người dân chọn cái phù hợp với họ thôi. Nếu GTCC đủ tốt, tiện và rẻ thì người dân họ sẽ chọn.GTCC kém cũng là do người dân quen sử dụng xe máy cá nhân quá nhiều (cũng do NN không cấm xe máy cá nhân và sự tiện lợi của xe máy). Nếu người dân sử dụng GTCC thì sẽ có thêm nhiều kinh phí để đầu tư, nâng cấp GTCC. Muốn có 1 TP văn minh, hiện đại thì cũng phải cấm dần xe máy, tất nhiên phải có lộ trình và khoa học.
Cấm cái rụp thì cấm vào mắt. Dân phản ứng ko đỡ được.Câu chuyện cấm xe máy trên địa bàn HN đã được nói nhiều lần , bi giờ lại thêm lần nữa được nhắc tới với thời hạn cụ thể 2030 , như vậy xe máy chỉ có thể tồn tại 07 năm nữa thôi trên địa bàn các quận HN.
Hy vọng lần này sẽ không trễ hẹn !
Hà Nội tiến tới dừng hoạt động xe máy tại địa bàn các quận vào năm 2030
Trong số các nhiệm vụ, dự án, đề án, chương trình ưu tiên thực hiện để phát triển kinh tế đô thị trên địa bàn, Hà Nội sẽ hoàn thiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.cafebiz.vn
Xe máy là dưới 50cc2030 dừng Xe máy, nhưng vẫn còn Mô tô hoạt động.
Đến giờ mà các cụ vẫn chưa phân biệt được Mô tô với Xe máy thì chịu rồi.
Bao giờ dừng hoạt động Mô tô mới đáng nói.
Câu chữ văn bản của cơ quan NN rất chuẩn chỉ đấy!