Xe máy đang rất tiện lợi. E chả hiểu cấm xe mây văn minh hơn cái gì. Nhìn nó gọn gàng phố xá hơn thui, đó là về mặt cảm quan trực giác. Chứ văn minh hơn điểm nào. Còn nếu cấm xe máy luôn. Nói vuông là sẽ kéo tutk kinh tế hà nội đi xuống làm cho mọi thứ phức tạp lên, mọi thứ chậm đi, mất thời gian mất công sức cho việc di chuyển vạn chuyển hàng hoá đi. Còn khi nào đảm bảo quá trình chuyển đổi từ xe máy sang một hình thức di chuyển nào đó mà ko ảnh hưởng đến đời sống người dân thì hãy làm. Người nào mà muốn cấm xe máy hãy nêu đc giải pháp chuyển đổi đi, còn ko thì chỉ như sinh viên hoặc là tư duy giấy thiếu thực tế
Em nghĩ khi nào HN hay VN nói chung vẫn còn kiểu nhà ống sâu trong ngõ ngách hẻm thì ko cấm được người dân sử dụng xe máy đâu. Quy hoạch khu vực dân cư nơi đâu đường xá cũng ô bàn cờ, dân tiếp cận được phương tiện công cộng thì lúc đó lượng xe máy ắt sẽ giảm. Chứ nói CẤM thì quá thiếu trách nhiệm với dân
Tầm nhìn, tư duy, thiết kế quy hoạch của ta ngắn hạn lắm. Cứ thấy tây lông hay các nc văn minh khác nó cấm xe máy. Thế là ta cũng học theo. Có biết đâu các nc đó họ quy hoạch, thiết kế tầm nhìn cả từ trăm năm trước. Khi họ đã có giao thông công cộng, xe hơi riêng thì mình vẫn cưỡi ngựa, đi guốc mộc...
Hà nội, tp HCM ngõ ngách, hẻm sâu...cấm xe máy thì dân đi kiểu gì? Nếu cấm xe máy (xăng) thì phải có xe máy điện, hay xe đạp điện miễn phí để người dân đi từ bến phương tiện công cộng về nhà và ngược lại. Và phải phát triển nhiều tuyến giao thông công cộng.
Em đi Trung Quốc , ở gần trạm xe bus điện. Họ có cả bãi rộng để xe đạp điện miễn phí. Dân cứ lấy đi về nhà, hôm sau đi làm lại từ nhà đến bãi để rồi lê bus điện...