[Funland] Nơi cùng chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống hàng ngày 2019 Vol3

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,899
Động cơ
247,638 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Nhà em nhiều lần mùa đông cái cửa kính hành lang kéo ko chặt đêm gió rít ai cũng lạnh người, em mò mẫm xem cái gì thì toàn là cửa khép không chặt. Lúc thì cái gioăng cửa nó bị bỏng gió thổi rít lên đêm ai yếu bóng vía là sợ vãi tè nhưng em lang thang suốt tìm ra và sửa luôn.
Nhà vườn rộng mênh mông em vẫn lọ mọ đêm đi bắt sâu cho cây ăn quả, về quê thì đi bắt chuột đồng ở đồng, soi ếch khắp nơi đi qua nghĩa địa mồ mả suốt. Chắc thường ma hay trêu ai yếu bóng vía thôi, chứ cứng thì ít khi gặp mà gặp cũng không ở trạng thái sợ
Cụ nói chuẩn. Cháu chưa gặp ma bao giờ. Nhưng những gì trải nghiệm thì cháu tin có thế giới tâm linh hay chiều k gian thứ tư mà mới đây thôi 2014. K thể lý giải mọi hiện tượng theo khoa học hiện tại.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,197
Động cơ
115,720 Mã lực
Tuổi
52
Trong xóm em có 1 bà, thường xuyên đi chùa, nhà có hai cô con gái. Cô con gái lớn (tạm gọi là chị Hai) học tại ĐH RMIT, cô em còn học phổ thông. Một hôm, cơ duyên nào đó, Bà đi xem bà thầy. Bà thầy này dạng có căn, nhà cũng không có điện thờ gì. Thấy chỉ có bàn Thờ Phật quan Âm, hay Mẫu nào đó và thờ gia tiên. Bà Thầy hay tới cúng cho các gia đình, hoặc xem có ai bị vong theo thì nói thôi.

Chuyện thứ 1: Vong trẻ bị phá thai

Khi mẹ con Bà này tới xem, có Bà thầy nói: bà ấy có 1 vong nhỏ là con trai đi theo. Hỏi ra mới biết: cách đây hơn 20 năm, Bà ấy vỡ kế hoạch, có thai. Nhưng do lúc đó nhà nghèo, hai con gái còn nhỏ, kinh tế khó khăn, không thể nuôi nổi nên đành đi kế hoạch (cũng thật đau lòng). Cậu bé nhập vào cô Chị Ba (cô út) rồi cũng oán trách đủ thứ. Cậu bé nói mấy chục năm, mẹ không biết, không cúng gì cả, để con đói, con rách khổ sở một mình. Cô ấy phải phân trần: “ Mẹ xin lỗi con, trước đây mẹ không có biết. Còn lúc đó mẹ cũng rất thương con, bỏ con đi mẹ cũng đau, cũng buồn lắm, nhưng nếu để con lại thì cả nhà mình 4 người chết đói mất, nên con cũng thông cảm cho mẹ và bố”. Nói mãi, cậu bé cũng xuôi, nói rằng luôn đi theo mẹ, thương mẹ và phù hộ cho các chị. Nay qua Bà Thầy, xin mẹ phải làm lễ đặt tên, cúng quần áo, bánh kẹo,… một thời gian sau cậu ấy lại xin cúng cặp sách, giấy bút … để đi học (không rõ là họ chỗ bà thầy cử đi hay cậu ấy có căn duyên được đi học chỗ khác).
Lâu lâu cậu bế về nói, là đi theo các chị, bảo vệ cho các chị, nói bạn nào xấu, bạn nào tốt, có khi còn nói giúp cho các chị đi học, thi được điểm cao ! ( bà ấy cũng xác nhận, con gái học thấy lơ mơ, cũng không thấy con học chăm chỉ lắm, mà cũng thi đâu cũng có điểm tốt ?)
Thời gian sau đó, đôi khi có cúng lễ tại nhà cậu bé về (nhập vào chị Ba), gặp bà Thầy đó, cậu không chào, còn nói: Bà dưới này có cao nhưng chỉ là (bà) đồng đen, còn tôi bây giờ là đồng đỏ, cao hơn Bà nên không chào! Kỳ lạ là có khi cậu, không về nhưng có chuyện cần thì nhắn tin cho bà Mẹ, qua điện thoại của co con gái. Em cũng ngạc nhiên, có hỏi kỹ lại: vậy người nhắn dạng gì, sao biết người âm nhắn, hiện số điện thoại ntn? Thì bà nói: nhắn mấy lần rồi. Nhắn xong dưới tin nhắn hiện tên cậu ta như chữ ký ( vd : Trần X - Y - Z ) , mà không phải tin nhắn qua mạng DĐ, tức là màn hình màu đen (chế độ chờ), hiện dòng chữ sáng trắng, có tên ký bên dưới.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,197
Động cơ
115,720 Mã lực
Tuổi
52
Chuyện 2: Vong bạn trai cũ theo

Cũng nhà Bà đó, Có thời gian, cô chị Hai, cứ bệnh hoạn triền miên, tuy không nặng lắm, ăn uống kém, mặt mũi ngày 1 xanh xao, sức khỏe suy kiệt, uống thuốc, đi khám tại BS, BV cũng không ra bệnh rõ ràng. Sau đó, cậu Em về báo đi bà Thầy, lo cho sk Chị,… Thì bà thầy xem xong nói cô chị Hai bị vong là bạn cũ, cùng lớp 12, đã mất trước đó theo. Vì lúc trước, khi còn sống, cậu này cũng thích thầm cô chị này,nhưng cô này không biết chỉ xem là bạn. Cả hai cũng hay đi chơi chung theo nhóm bạn. Một hôm, nhóm bạn rủ nhau đi chơi buổi tối về khuya. Anh bạn này chở cô chị Hai phía sau, do chạy nhanh , đường tối, nên lúc chạy qua mố cầu, cậu bị lạc tay lái, té xe. Cô Chị không sao nhưng cậu ta bị chấn thương dẫn đến tử vong. Sau đám tang, Vong Cậu ta lại luôn đi theo, và làm cho cô này hay cãi cọ với bạn khác, mấy năm ĐH không quen ai được lâu dài. Giờ qua nhập về, Cậu nói trước lúc sống yêu cô này muốn cưới làm vợ, nên lúc mất, hồn luôn đi theo cô này, nhưng nay muốn làm cho cô này cùng chết để kéo xuống dưới cho có bầu bạn… Bà Thầy nói: :”Âm dương cách biệt làm sao đòi lấy nhau được, vong hại con người ta thêm nghiệp, làm như vậy là trái đạo, sẽ bị quở phạt”. Nói mãi rồi cậu ta cũng đồng ý cắt đứt, và nhờ nhắn lại với gia đình làm lễ gì đó cho cậu ta. Sau đó, bà Mẹ và cô con gái lên gia đình cậu ấy nói chuyện và cúng giải. Cô ấy sau đó khỏe mạnh trở lại, học ra trường, rồi học thêm tiếng Nhật, đi Nhật mấy năm vừa học vừa làm gì đó.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,197
Động cơ
115,720 Mã lực
Tuổi
52
Chuyện 3 ; Vong đánh ghen.

Cũng nhà Bà hàng xóm đó, thời gian gần đây. Số là cô Ba có quen 1 bạn trai lâu rồi, Bạn có dẫn về nhà chơi, thời gian sau, không biết thế nào lại quen một bạn trai khác (hai bạn này đều là bạn trai chứ chưa chính thức là người yêu), bạn trai sau có vẻ chững chạc hơn bạn trước, vì bạn trước tính còn trẻ, hơi trẻ con.

Có khi cả hai bạn trai cùng đến nhà chơi. Một hôm, khi đang ngồi nói chuyện thì cô Ba này bật ngửa, người cúng đờ. Anh bạn mới quen hốt hoảng đòi kêu xe cấp cứu, khi xe đến thì cô Ba tự tỉnh lại sao 15-20p, và xe đi về sau khi nhận ít tiền chi phí. Trong lúc đó, Anh Bạn trai cũ thì tỉnh bơ, chỉ lắc lắc và kêu tên cô này liên tục. Vì anh đã gặp TH cô Ba bị như vậy nhiều lần. Số là cô Ba vía nhẹ, đó là Th cô bị xuất hồn, Cô Ba kể cũng được cậu em dẫn đi xuống cõi âm, nhưng chỉ nói vậy cũng không nói gì thêm. Có vài lần cô cũng bị vong cậu em (mất từ nhỏ) về nhập vào. Do GĐ quen với bà Thầy ở Bài trước, mỗi khi đi đâu cúng làm lễ mà cần giao tiếp với vong là Bà Thầy hay nhờ cô Ba đi theo để vong nói chuyện. Bà Thẫy cũng hay nói cô này có căn, nếu chịu theo Bà để bà truyền nghề cho, nhưng Cô Ba không chịu, chỉ muốn cuộc sống bình thường.

Một hôm, cô chị Hai đưa điện thoại cho bà mẹ, nói: “ Mẹ, em lại nhắn gì nè. ” , bà mẹ đọc thì thấy cũng màn hình đen, chữ trắng ghi: ”Mẹ xem chừng, chú ý chị Ba” , xem cũng chỉ biết vậy. Mấy hôm sau, hai anh bạn trai cũng đến nhà chơi, thấy cô Ba suốt ngày ở trên lầu. Đi lên thì không thấy nói gì cứ lầm lầm lì lì, mà mặt hơi sợ hãi, trước đó bà mẹ cũng không để ý vì cũng ít nói chuyện với con , nghĩ rằng con có chuyện lo lắng này nọ, bố thì đi làm xa. Có lúc cô Ba sợ hãi chui xuống gầm bàn, cúi gầm, không cho ai lại gần. Thấy có biến anh bạn trai quen trước đó báo cho bà mẹ và điện cho bà Thầy xuống nhà. Bà Thầy xuống, nói sao nhà không báo liền, nó bị vong nhập 4 ngày rồi, để lâu không tốt.

Về nhà , Bà Thầy làm lễ, hỏi chuyện. Vong nhập nói rằng vong là bạn học cùng lớp phổ thông với Bạn trai cô Ba này (hai cô gái không biết nhau), thời còn đi học, cô có tình cảm với anh này nhưng không được đáp lại. Sau cô theo GĐ đi Mỹ và mất bên đó. Giờ cô ấy (vong) nói : “ Trước mình yêu anh ấy thật lòng mà Anh ta không thương mình, Trong khi Con nhỏ này không tốt (ý nói cô Ba có nhiều bạn trai) anh này cũng biết mà vẫn yêu và theo đuổi cô ấy, nên tức quá, nhập vào cho cô ấy biết ”. Thế là, cuối cùng bà thầy cũng trục ra. Ai về chốn nấy, rồi cho cô Ba một túi nhỏ đeo phòng thân để tránh bị vong nhập.
 
Chỉnh sửa cuối:

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Sau khi bỏ xiền đc tư vấn của VIP đầu nghành thì cháu biết ông già cháu hỏng rồi. 10 ngày chải nghiệm còn biết ai sắp đi nữa cơ( vãi lắm ngắm các phòng ông nào bắt đầu thâm ngón chân tay thì cụ cún cũng biết nhỉ). Hết ca cháu về mà k dám nói cho 2 thằng em chỉ ông anh thì biết và thống nhất k nói để các em nó k sợ.
Ca thứ 2 hết cháu về nói với ngan già là cụ nặng lắm k qua đc và vc vào bảo anh khuyên cụ về. Khi vc về nhà- nhà ống các cụ nhé. Phòng ngủ vc khoảng 18m2 vào mùa hè kín mít để chạy đh mà khi tắt điện thì ngay trên đình màn kéo một con đom đóm to vãi trưởng. Tụi trẻ k nói còn các cụ đầu 7 k lạ về đom đóm và các trò với đom đóm như cháu. Sọ vì nó to soi rõ cả mặt ngan già phần sáng to như đốt út chưa từng thấy bao giờ.
Vụ đom đóm to và sáng em cũng trực tiếp chứng kiến khi đi Phú Thọ, em đã kể ở Vol2. Công nhận là đom đóm rất to, mà nó tụm lại thành đàn, cả trăm con luôn. Mẹ em kể, hồi ông nội em mất, lúc ý e mới gần 1 tuổi, đêm nhập quan, mẹ bế em sang nhà hàng xóm ngủ nhờ- nhà bà cô em( vì kiêng trẻ em k được ở gần nơi nhập quan), nửa đêm hai mẹ con đang ngủ, thì có 1 con đom đóm rất to ( mẹ e kể to như quả trứng gà, sáng xanh loà, bay thẳng vào giường nơi hai mẹ con đang nằm) em đang ngủ ngon thì khóc thét lên, mọi người tỉnh dậy chứng kiến ( mẹ em và 2 bà cô bên bố em), bà cô thắp nhang khấn thì con đom đóm bay đi, em cũng ngủ yên đến sáng. Sáng mọi người dậy thì trước cửa nhà, trên cây trứng gà có 1 đàn bướm trắng cả trăm con tụ lại rồi bay đi. Chuyện mẹ em kể lại chắc là chuẩn vì các cụ chả có lý do gì nói cho vui chuyện này cả.
 

CuongXD

Xe hơi
Biển số
OF-178668
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
142
Động cơ
337,661 Mã lực
. Hóng, tối cháu ngâm cứu tiếp.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,899
Động cơ
247,638 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Vụ đom đóm to và sáng em cũng trực tiếp chứng kiến khi đi Phú Thọ, em đã kể ở Vol2. Công nhận là đom đóm rất to, mà nó tụm lại thành đàn, cả trăm con luôn. Mẹ em kể, hồi ông nội em mất, lúc ý e mới gần 1 tuổi, đêm nhập quan, mẹ bế em sang nhà hàng xóm ngủ nhờ- nhà bà cô em( vì kiêng trẻ em k được ở gần nơi nhập quan), nửa đêm hai mẹ con đang ngủ, thì có 1 con đom đóm rất to ( mẹ e kể to như quả trứng gà, sáng xanh loà, bay thẳng vào giường nơi hai mẹ con đang nằm) em đang ngủ ngon thì khóc thét lên, mọi người tỉnh dậy chứng kiến ( mẹ em và 2 bà cô bên bố em), bà cô thắp nhang khấn thì con đom đóm bay đi, em cũng ngủ yên đến sáng. Sáng mọi người dậy thì trước cửa nhà, trên cây trứng gà có 1 đàn bướm trắng cả trăm con tụ lại rồi bay đi. Chuyện mẹ em kể lại chắc là chuẩn vì các cụ chả có lý do gì nói cho vui chuyện này cả.
K thể tin nếu k chứng kiến. Kiểu bắt đom đóm nghịch thì đội 7x k lạ. Nhưng nó to lắm cụ ạ. Phần phát sáng phải to hơn kẹo trứng chim làm từ lạc ấy . Nằm ngửa nhìn nó sáng cách mặt khoảng 1.5m phê lắm. Đứng dậy nhìn kỹ thì nó bay lên trần nhà. Nằm xuống nó lại đậu lên màn. Sau việc chứng kiến em mới tin tâm linh trước còn lâu.
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
Chuyện 3 ; Vong đánh ghen.

Cũng nhà Bà hàng xóm đó, thời gian gần đây. Số là cô Ba có quen 1 bạn trai lâu rồi, Bạn có dẫn về nhà chơi, thời gian sau, không biết thế nào lại quen một bạn trai khác (hai bạn này đều là bạn trai chứ chưa chính thức là người yêu), bạn trai sau có vẻ chững chạc hơn bạn trước, vì bạn trước tính còn trẻ, hơi trẻ con.

Có khi cả hai bạn trai cùng đến nhà chơi. Một hôm, khi đang ngồi nói chuyện thì cô Ba này bật ngửa, người cúng đờ. Anh bạn mới quen hốt hoảng đòi kêu xe cấp cứu, khi xe đến thì cô Ba tự tỉnh lại sao 15-20p, và xe đi về sau khi nhận ít tiền chi phí. Trong lúc đó, Anh Bạn trai cũ thì tỉnh bơ, chỉ lắc lắc và kêu tên cô này liên tục. Vì anh đã gặp TH cô Ba bị như vậy nhiều lần. Số là cô Ba vía nhẹ, đó là Th cô bị xuất hồn, Cô Ba kể cũng được cậu em dẫn đi xuống cõi âm, nhưng chỉ nói vậy cũng không nói gì thêm. Có vài lần cô cũng bị vong cậu em (mất từ nhỏ) về nhập vào. Do GĐ quen với bà Thầy ở Bài trước, mỗi khi đi đâu cúng làm lễ mà cần giao tiếp với vong là Bà Thầy hay nhờ cô Ba đi theo để vong nói chuyện. Bà Thẫy cũng hay nói cô này có căn, nếu chịu theo Bà để bà truyền nghề cho, nhưng Cô Ba không chịu, chỉ muốn cuộc sống bình thường.

Một hôm, cô chị Hai đưa điện thoại cho bà mẹ, nói: “ Mẹ, em lại nhắn gì nè. ” , bà mẹ đọc thì thấy cũng màn hình đen, chữ trắng ghi: ”Mẹ xem chừng, chú ý chị Ba” , xem cũng chỉ biết vậy. Mấy hôm sau, hai anh bạn trai cũng đến nhà chơi, thấy cô Ba suốt ngày ở trên lầu. Đi lên thì không thấy nói gì cứ lầm lầm lì lì, mà mặt hơi sợ hãi, trước đó bà mẹ cũng không để ý vì cũng ít nói chuyện với con , nghĩ rằng con có chuyện lo lắng này nọ, bố thì đi làm xa. Có lúc cô Ba sợ hãi chui xuống gầm bàn, cúi gầm, không cho ai lại gần. Thấy có biến anh bạn trai quen trước đó báo cho bà mẹ và điện cho bà Thầy xuống nhà. Bà Thầy xuống, nói sao nhà không báo liền, nó bị vong nhập 4 ngày rồi, để lâu không tốt.

Về nhà , Bà Thầy làm lễ, hỏi chuyện. Vong nhập nói rằng vong là bạn học cùng lớp phổ thông với Bạn trai cô Ba này (hai cô gái không biết nhau), thời còn đi học, cô có tình cảm với anh này nhưng không được đáp lại. Sau cô theo GĐ đi Mỹ và mất bên đó. Giờ cô ấy (vong) nói : “ Trước mình yêu anh ấy thật lòng mà Anh ta không thương mình, Trong khi Con nhỏ này không tốt (ý nói cô Ba có nhiều bạn trai) anh này cũng biết mà vẫn yêu và theo đuổi cô ấy, nên tức quá, nhập vào cho cô ấy biết ”. Thế là, cuối cùng bà thầy cũng trục ra. Ai về chốn nấy, rồi cho cô Ba một túi nhỏ đeo phòng thân để tránh bị vong nhập.

Vong cũng biết nhắn tin trên đt á cụ?
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
K thể tin nếu k chứng kiến. Kiểu bắt đom đóm nghịch thì đội 7x k lạ. Nhưng nó to lắm cụ ạ. Phần phát sáng phải to hơn kẹo trứng chim làm từ lạc ấy . Nằm ngửa nhìn nó sáng cách mặt khoảng 1.5m phê lắm. Đứng dậy nhìn kỹ thì nó bay lên trần nhà. Nằm xuống nó lại đậu lên màn. Sau việc chứng kiến em mới tin tâm linh trước còn lâu.
E 7x nhưng mà chưa nhìn kĩ đc con đom đóm bgio cả. Tuổi thơ e nhìn đc mỗi 1 lần hồi bé đi sinh hoạt hè, thấy sáng sáng ở bụi cây, mọi ng bảo đấy là đom đóm
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,899
Động cơ
247,638 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
E 7x nhưng mà chưa nhìn kĩ đc con đom đóm bgio cả. Tuổi thơ e nhìn đc mỗi 1 lần hồi bé đi sinh hoạt hè, thấy sáng sáng ở bụi cây, mọi ng bảo đấy là đom đóm
Mợ k về quê rồi . Bay rợp trời luôn. Giờ bói k ra. Thường phần phát sang to bằng hạt đậu đen thôi. Nhưng đây phần phát sáng to kinh dị .Quan trọng là đã hiếm, ở giữa phố, k gian kín mít mà xuất hiện nó
 

tuantab

Xe điện
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,059
Động cơ
380,422 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E 7x nhưng mà chưa nhìn kĩ đc con đom đóm bgio cả. Tuổi thơ e nhìn đc mỗi 1 lần hồi bé đi sinh hoạt hè, thấy sáng sáng ở bụi cây, mọi ng bảo đấy là đom đóm
Hic mợ ở phố đúng là không biết đom đóm thật. Cũng như em ở quê lên còn không biết dùng xí xổm, vào WC cứ ngáo ngơ vì sạch quá chả dám đi vào đâu, nồi cơm điện cũng không biết dùng, đi học còn bị sốc văn hoá mãi mới có bạn, bỏn HN cứ trêu em ngọng L N,
Bỏn gọi nhau là cậu - tớ, mình ở quê thì gọi bạn - tớ. Thắc mắc mãi sao lớp mình chúng nó có họ với nhau nhiều thế (vì gọi cậu mà)...
Hê hê
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
Hic mợ ở phố đúng là không biết đom đóm thật. Cũng như em ở quê lên còn không biết dùng xí xổm, vào WC cứ ngáo ngơ vì sạch quá chả dám đi vào đâu, nồi cơm điện cũng không biết dùng, đi học còn bị sốc văn hoá mãi mới có bạn, bỏn HN cứ trêu em ngọng L N,
Bỏn gọi nhau là cậu - tớ, mình ở quê thì gọi bạn - tớ. Thắc mắc mãi sao lớp mình chúng nó có họ với nhau nhiều thế (vì gọi cậu mà)...
Hê hê
Ngày xưa Hn cũng có đc như bgio đâu cụ? cũng hay mất điện tối om, cũng nhiều cây cối bụi rậm mà.
Chắc tại e đc nuôi kiểu gà công nghiệp từ bé nên k nhìn thấy đom đóm thôi chứ e nghĩ ngày xưa hn chắc cũng có nhiều, cụ ạ
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
Mợ k về quê rồi . Bay rợp trời luôn. Giờ bói k ra. Thường phần phát sang to bằng hạt đậu đen thôi. Nhưng đây phần phát sáng to kinh dị .Quan trọng là đã hiếm, ở giữa phố, k gian kín mít mà xuất hiện nó
Nhà e họ hàng xa tít mù khơi mới ở quê. Hồi e bé cũng thi thoảng đc bố cho về quê nhưng chỉ đi sáng tối về luôn, k ở lại vì bố e cũng sợ ma lắm :))
Cứ tối tối ở quê lắm cây cối, mồ mả ở ngay trong vườn là bố e cũng hãi nên k bgio cụ ở lại quê qua đêm, có vc gì thì cũng chấp nhận ra hn muộn chứ k ngủ lại :)
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Tại sao tụng kinh Phật thường kéo vong ma thậm chí tà đến ?

Ngày nay tự do tôn giáo tín ngưỡng, một người có thể lựa chọn cho mình theo một hay một số tôn giáo nếu những tôn giáo đó không mâu thuẫn hay quá đối lập hoặc bổ trợ cho nhau (thuận tu).

Bách gia nói chung, đồng nhân nói riêng nhờ sự tự do tín ngưỡng này, đồng thời cũng là thuận theo pháp tu của Đạo Mẫu được phép kết hợp với quy y Phật và tụng kinh, tìm hiểu, tham chiếu kinh Phật, học sự tĩnh tâm, sự từ bi, tâm biết sám hối … của kinh Phật mà quán xét và hỗ trợ trong việc tu tập sự định tâm cơ sở nhất. Đồng thời cũng là nương nhờ một phần vào việc tụng đọc kinh Phật cơ sở như Kinh phổ môn, kinh A di đà, Kinh Địa Tạng, Kinh Thủy Sám, Bát nhã tâm kinh …để trước là sám hối tội nghiệp của bản thân, gia tiên gia chung, cầu tâm tính được bình an, sau nữa là mong cầu siêu thoát cho gia tiên, oan gia thậm chí cao hơn là các vong linh hữu duyên…

Lí thuyết là như vậy, ai cũng biết cũng được rao giảng rằng tụng kinh Phật rất tốt. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, tụng kinh Phật tốt và đem lại hiệu quả khi nào ? Tụng thế nào ? Tụng lúc nào… không phải ai cũng nắm rõ.

Vậy nên rất nhiều người, cả người thường và cả đồng nhân trong đạo ban đầu tụng kinh thấy khó tập trung, tụng dần dần càng tụng khuôn mặt càng xám càng mệt mỏi không rõ nguyên nhân, một số thậm chí còn bị ảo giác, nếu là đồng nhân biết cảm nhận âm dương thì dễ nhận thấy sự tăng đột biến của âm vong vây quanh mình lúc tụng kinh và kể cả sau khi tụng, nhiều lúc còn bị vong ma tác động quấy nhiễu làm đảo loạn cuộc sống và tâm thần bất an.

Tại sao lại như vậy ?

Dù là kinh cầu siêu, phổ môn, địa tạng hay thủy sám…, bản chất đa phần là kinh độ âm nhưng mức độ, đối tượng và yêu cầu tín niệm lực gia trì khác nhau mà thôi. Khi gõ tiếng chuông thỉnh bắt đầu tụng kinh, tiếng chuông này như sự thông báo chấn động đến không gian xung quanh không chỉ dương nghe thấy mà cả phần âm cũng nghe thấy, mục đích của tiếng chuông thỉnh là cầu sự gia ân chứng giám của chư Phật chư hộ và chứng giám cho người chuẩn bị tụng kinh, nhưng khi nghe tiếng chuông này, việc chư Phật chư hộ pháp có nghe được và xuống gia hộ chứng tâm cho người tụng hay không còn phụ thuộc vào tâm thức ý nguyện của người tụng có thật tâm, thành tâm, tín tâm hay không, có lòng từ lòng thiện lòng cầu sám hối thật không … rất nhiều.

Còn vong ma xung quanh, vong lang thang, vong hữu duyên hay vong oan gia thì chưa cần biết những việc đó, nghe tiếng chuông là đã đến thậm chí kéo nhau đến xem có chuyện gì và có lợi ích gì không rồi.

Đương nhiên dù người tụng kinh tại gia chứ chưa nói đến tụng kinh tại đền, điện hay chùa… đều có tối thiểu là thổ địa và tiền chủ hậu chủ cai quản mảnh đất đó quản lý không cho phép vong ma ra vào bừa bãi. Nhưng đó là nếu vong ma lang thang yếu ớt và nhỏ lẻ qua lại, còn khi đã gõ chuông thỉnh hoặc bắt đầu tụng kinh thì tiếng chuông tiếng kinh như một sự “ kích thích” kéo vong ma đến cùng một lúc, đông đảo và đặc biệt trong đó không tránh được có cả vong có pháp lực đã tồn tại nhiều năm, thậm chí tà ác…. Thổ địa hoặc chúa đất, vong tiền hậu chủ lúc này đa phần là sức yếu không ngăn lại được.

Còn nếu tụng tại đền, điện, chùa … thì còn phải xét xem ngôi đền, điện, chùa đó có linh khí không ? có hộ pháp gia trì thực không mới có thể gia hộ cho người tụng giảm bớt vong ma kéo đến được. Đặc biệt bên nhà Phật đề cao sự từ bi độ cho vong ma, nên ngay cả khi các sư ni tụng kinh, nếu vong ma kéo đến đa phần chư hộ pháp đều cho phép được vào để cho vong được cầu hưởng lợi lạc và độ vãng sinh…nên chính sư ni khi tụng kinh xung quanh vong ma luôn có, thậm chí còn nhiều hơn cả người thường.

Lúc này nếu người tụng kinh có sự thành tâm thành kính và tín tâm thực sự để kêu cầu được chư Phật hộ Pháp và nếu là đồng nhân còn có thêm chư Thánh ân chiêm chứng tâm hoặc người hộ đạo gia hộ, thì những vong ma này ắt thấy đây là nơi sẽ có lợi lạc vì có năng lượng Phật Thánh giáng xuống và người tụng kinh này cũng sẽ tạo lợi lạc cho vong, ma. Vong ma càng về kéo đến càng đông cầu xin sự gia hộ cứu vớt không phải của người tụng kinh mà của Chư Phật, Thánh, người bảo trợ kia.

Nếu là vong linh có tu đạo có pháp lực và đạo hạnh, thấy người tụng kinh có tâm đạo cũng sẽ vì thế mà ở bên hoặc thường đến gia trì cộng hưởng tín lực tín tâm cho người tụng, vừa là giúp cho người tụng kinh đem lợi lạc đến cho chúng vong và có tiến tu, cũng vừa là tự giúp chính những vong linh có đạo này tiến tu đạo hạnh của chính họ (công đức hộ đạo người thực tu). Những vong linh thấy sự lợi lạc và sự thành tín của người tụng mà thành tâm lắng nghe, đọc theo, tụng theo và thậm chí bảo vệ cho người tụng kinh đều có lợi lạc.
Tuy nhiên, dù là người có tín tâm và tín lực gia trì khi tụng kinh độ âm, ban đầu vô cùng lợi lạc nhưng vì số lượng vong linh lang thang, vong hữu duyên và cả vong oan gia theo nhau mà kéo đến càng đông, đến một lúc nào đó tự thân tín niệm gia trì của người tụng trở nên quá yếu và không đủ lực gia trì độ âm cho vong kéo đến xin độ nữa, thì tự khắc những âm khí xung quanh quá lớn ám vào người tụng, riêng khí huyết cũng suy giảm mà thần hồn cũng kém đi, thành ra ngày càng mệt mỏi, cơ thể suy yếu, sắc diện kém, dễ nổi sân, cáu gắt vô cớ…
Nếu không hiểu và không biết điểm dừng, biết cách thức kiềm chế kiểm soát vong ma kéo đến hoặc tạm thời dừng tụng kinh độ âm đúng lúc để gia trì thêm khí huyết bản thân và kêu cầu thổ địa, gia tiên, thậm chí có lễ kêu cầu Thành Hoàng bản cảnh gia hộ đuổi bớt vong ma …nếu được chấp thuận và hỗ trợ thì dần dần sẽ trở lại bình thường. Sau khi có chuẩn bị vững mạnh hơn về khí huyết, tâm tính trở lại bình thân thuần thiện và được sự gia hộ thì bắt đầu tụng tiếp cũng chưa muộn.

Nếu cứ u mê phiến diện cho rằng cứ tụng liên tục không suy xét là có lợi lạc, thì đến khi khí huyết suy kiệt khó lòng gượng dậy và lúc này tụng kinh cũng không thể có tín lực gia trì nữa, thành ra tụng suông tụng bừa… lợi bất cập hại như trường hợp những người tụng kinh không đủ tâm đủ tín dưới đây.

Nếu người tụng kinh kia chưa đủ tâm, đủ tín thành, đủ lòng từ bi thương xót chúng vong… thì khi tụng kinh kia, đặc biệt là các kinh độ âm cần tín lực gia trì lớn như kinh a di đà, kinh địa tạng, cao hơn là kinh thủy sám, …. , tâm người tụng còn động loạn nhiễu nhương bao tục sự, tâm mong cầu, tâm tham sân si, tâm từ bi và đạo hạnh (với đồng nhân có đạo) không đủ để gia trì tín lực, niệm lực cho kinh thì nếu “ may mắn” vong linh kia sẽ xem xét còn gì lợi lạc cho họ không, nếu những người tụng kinh không có đủ tín lực nhưng có cúng đồ ăn, đồ khao chúng sinh thì họ vẫn đến, có thể thành thói quen ăn rồi ở luôn đó, chờ được cho ăn và nếu không cho đủ cho đều họ đâm phá phách đòi hỏi, còn nếu xét không có lợi ích gì và cũng không ép được người gọi mời bất đắc dĩ kia nuôi họ ăn, họ sẽ dần dần bỏ đi.

Còn nếu gặp phải vong linh tà ác lại có pháp lực rất có thể ở lại hại người tụng kinh hoặc phá phách, đặc biệt đồng khí tương cầu, nhiều người tụng kinh lời nói thì mong muốn cầu tâm an, cầu vãng sinh cho gia tiên, vong linh oan gia… nhưng tâm không những không có đủ tín lực gia trì, mà còn chất chứa quá nhiều tham sân si của tục sự đời thướng bám quấn lấy tâm trí, nên khi tụng kinh lời tụng phát ra, mang theo cả tâm sân si của người tụng phát tán, những vong ma tâm tính tương tự hoặc tà ác (có thể có pháp lực hoặc không) kéo đến, và đương nhiên những vong ma tà ác này không dễ dàng bỏ đi khi thấy “con mồi” của chúng ngay trước mắt.

Tại sao lại gọi là “con mồi” ? Vì rằng nếu là vong cùng tâm tham, sân, si hoặc vong tà ác, vong sẽ tác động thêm vào tâm lý của người tụng kinh, tăng thêm sự tham, sân, si, sự hỗn loạn tâm trí của người tụng kinh, mục đích có thể chỉ để thỏa mãn sự phá phách của mình hoặc mong người tụng vì bị phá phách đâm ra sợ hãi mà cầu cúng hoặc cúng đồ ăn thức uống, hoặc báo mộng giả mộng để người tụng kinh thêm sợ hãi hoặc mong cầu mà cúng kiếng phụng thờ, thậm chí giả báo, ban cho ít năng lực dị năng cơ sở (kể cả người tụng kinh kia có căn hay không có căn) để người ta lập bát hương, lập bàn thờ, lập điện… thờ cúng chúng, để chúng ăn và thụ hưởng không chỉ hương hoa thực quả mà còn cả tín ngưỡng lực cúng bái của người trước tụng kinh kéo chúng đến và của bách gia khác sau này bị lừa đến cúng bái… Hoặc một số tà ác sống bằng lệ khí, oán khí, uất khí… còn liên tục tác động khiến người bị tác động sinh tâm nhiễu loạn, mệt mỏi hòng hút đi sinh khí và những lệ khí, oán khí, uất khí… kia để chúng tồn tại.

Lúc này những người tụng ban đầu có thể với ý tốt, tâm tốt nhưng lại trở thành tay sai thành công cụ của tà ma và bị vong tà ma sai khiến lợi dụng. Nếu có thể tự thân nhận ra hoặc được người cứu giúp khai sáng mà thoát ra, dừng tụng, dừng cúng kiếng lễ lạt thờ phụng vong tà… thì là còn có phúc. Không thì lâu dần lôi ma về nhà phụng thờ, gia tiên bỏ đi, tệ hơn là được chút dị năng hoặc ảo vọng lập điện lập bàn thờ kéo bách gia đến cúng bái thì còn là tự tạo nghiệp, không chỉ khí huyết bản thân bị hút mà phúc quả bản thân, gia đình, gia tiên đều bị cạn sạch, nghiệp cho hiện đời và cả đời sau đều phải gánh chịu.

Đó là nói về việc tụng kinh với bách gia nói chung. Riêng với đồng nhân trong đạo nhập tu nương tựa cửa Đình Thần, việc tụng kinh Phật càng lôi kéo vong ma nhiều hơn, vong tà ác cấp cao hơn và biểu hiện bị vong bám tá càng rõ rệt… tại sao vậy ?

Trước tiên phải hiểu về bản chất của đồng nhân Đạo Mẫu:
“Một người có căn đặc biệt là căn sâu quả nặng đạo ta thường do nhiều yếu tố, nhưng phần quan trọng nhất là những người sinh ra trong muôn một linh hồn chân linh và cơ thể phù hợp với việc thu nhận kết nối với năng lượng bản nguyên của vũ trụ, cũng như khi sinh cơ thể những người có căn sâu do linh khí, khí mạch đại địa hun đúc vào đó là căn cơ của con đồng.

Trong số khí mạch đại địa đó có khí âm tử và khí âm sát. Khí linh đại địa bao gồm cả hai loại: khí âm tử và khí âm sát nếu thêm năng lượng bản nguyên vũ trụ nữa thì là thuốc bổ cho các âm vong.

Thuốc bổ thì hơn món ăn hàng ngày nhiều, nó có nhiều công dụng cho vong tà mà đặc biệt khi kết hợp với tín ngưỡng lực sẽ có công dụng lớn nhất đó là làm đạo hạnh của vong tà càng ngày càng mạnh lên chí ít chúng cũng hưởng năng lượng mà tồn tại để lé tránh luân hồi.

Anh có thuốc bổ mà tôi cần, nhưng anh không bán cũng không cho vậy tôi phải tìm cách lấy, phải đòi bằng được.
…Vì vậy mà mười người có căn thì gần như cả mười có vong tà bám theo để ăn cướp phần thuốc bổ đó (nếu là vong tà), hoặc đòi lấy coi như trả nợ (nếu là oan gia).” – Trích: Đạo Mẫu tứ phủ đình thần kinh thư dẫn tu cơ sở - Phẩm 5: Pháp môn thử lính.

Như vậy, đồng nhân trong đạo dù không tụng kinh vẫn có sẵn vong linh, vong oan gia và tà ma đeo bám rồi. Nay nếu tụng kinh độ âm nữa thì vong và tà ma càng kéo đến nhiều. Khi đã kéo đến lại nhận thấy đây là cơ hội để chiếm được “thuốc bổ”, sao có thể dễ dàng bỏ đi được.

Thông thường ban đầu dễ thấy nhất là đồng nhân đặc biệt là đồng sát âm sẽ bị nhiễm âm khí mà sinh ra mệt mỏi, xanh sao do bị hao hụt khí huyết và âm vong xung quanh quá nhiều, hoặc oan gia kéo đến hoặc cầu cướp đi sinh khí đòi nợ, hoặc gây chướng ngại mệt mỏi cho đồng nhân khiến đồng nhân thoái chí trong tu tập, tụng niệm kinh, hoặc tà ma vây bám tác động thúc đẩy các tâm niệm ác, tâm tham sân si, tâm ảo vọng mong cầu… hòng trước là phá hoại đạo tâm của đồng nhân ( đạo khai ma khởi, đạo cao một thước ma cao một trượng là ý này), sau nữa là vì đồng nhân căn cơ sát âm thường hay được ban dị năng từ sớm, cảm nhận âm dương dù là mức độ cơ sở, nếu mới nhập đạo, đạo tâm chưa vững lại thần hồn chân linh còn yếu dễ bị tác động thông qua hình thức giả Thần Thánh ứng báo, giả Gia tiên ứng báo hay người hộ đạo ứng báo…, để đồng nhân sinh tâm ngã mạn bản thân, ảo mộng dị năng… hoặc ma tà có thể ban cho đồng nhân thêm dị năng cơ sở để tăng thêm sự ngã mạn sái tâm này… tác động để đồng nhân hành đạo trái pháp Thánh, trái nguyên tắc… thu hút bách gia đến cậy sở, bái kính, có thể lập điện hoặc chỉ cần bát hương… là vong tà đã có cơ sở để ngồi hưởng cúng bái và ăn cắp tín ngưỡng lực bách gia rồi.

Người thường cho dị năng thu hút bách gia đã là miếng mồi báu bở, nhưng đồng nhân có hầu Thánh và đã từng có bóng Thánh giáng, đặc biệt là đồng nổi lại càng được ma tà nhắm đến và không dễ gì buông bỏ. Chúng lợi dụng đồng nhân và làm mờ mắt đồng nhân bởi những ảo vọng, những tài lộc, danh vị, thậm chí những mong cầu tục sự cuộc sống dung tục khác… để biến đồng nhân thành tay sai đắc lực cho chúng.
Đây vừa là khó khăn thử thách, nhưng cũng là cơ hội tu tập của con đồng. Vì đạo nào chả có chướng ngại, vượt qua chướng ngại như thế nào mới là vấn đề.

Trường hợp này, đồng nhân hiểu đạo khi tụng kinh Phật trước nên ưu tiên các kinh Bát nhã nhằm thanh tẩy và an yên tâm, sau tụng kinh độ âm cho gia tiên hoặc oan gia ở mức cơ sở như kinh phổ môn, sau nữa mới tụng đến kinh di đà cầu siêu cho vong linh nói chung, cao hơn nữa mới đến kinh địa tạng, thủy sám… dù ở mức cơ bản hay nâng cao, tốt nhất nên tụng tại bản điện chốn tổ có chư hộ pháp và hành sai cửa Thánh cùng tổ dòng đồng gia hộ, bảo trợ. Nếu tụng tại gia thì áp dụng với đồng nhân đã có cơ bản định tâm hoặc có người hộ đạo theo sát được Chư Thánh gia ân cắt cử hoặc cho phép đi theo bảo trợ, sẽ hạn chế và ngăn chặn được phần nào những vong linh lang thang, oan gia và ma tà quá ồ ạt đến đòi nợ hay quấy nhiễu, lợi dụng phá phách đồng nhân.

Nói là ngăn chặn và hạn chế phần nào tức là vẫn có, vì đồng nhân đã nhập đạo là phải tu, nếu tâm không sân, không si, không tham, không vọng tưởng mong cầu… thì dù vong ma có đến, oan gia có phá cũng không làm gì được.

Để vong tà và oan gia kéo đến gây áp lực hay đòi nợ vừa là thuận theo nhân quả có nợ phải trả, cũng là thử thách và là bài học để con đồng rèn luyện bản thân, tu tâm thanh tịnh vượt chướng ngại của ma tà kia, đến khi tâm đủ tịnh, lòng đủ từ bi, thần hồn sẽ ngày càng vững mạnh, đến khi đủ tự lực và tự tín niệm lực, khởi tâm tụng kinh độ âm lúc này sẽ vô cùng lợi lạc cho chính đồng nhân trong quá trình tiến tu, lại lợi lạc cho vong linh được dẫn độ, cũng là tu tập tạo âm phúc cho đồng nhân.

Như vậy, việc tụng kinh độ âm luôn luôn có vong ma kéo đến, dù là người thường hay đồng nhân cửa đạo Thánh. Khi đã hiểu căn nguyên, mục đích và cách xử lý, người tụng kinh có thể vững tin nỗ lực hơn trong tụng niệm, người có đạo càng nhất tâm hơn trong đồng tu Đạo Phật và Đạo Thánh, để từ đó mà tiến tu vững chắc và đem lại lợi lạc cho tất thảy chúng âm vong hữu duyên nương nhờ theo đúng căn cơ và năng lực niệm lực tín lực của bản thân.

*Mợ đọc tham khảo bài viết này. Bạn thầy trên FB của e viết
Cóp bết thì dài mà nhảm không chịu được. Có kiết kinh Phật là gì hay không mà tụng thì có ma kéo đến? =))
Kinh Phật viết ra để chúng ta đọc tụng, nếu có duyên mà hiểu được thì vượt qua nỗi khổ niềm đau. "Sang bờ" giải thoát... CỤ có mún em gọi Ma đến hem :D
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Tại sao tụng kinh Phật thường kéo vong ma thậm chí tà đến ?

Ngày nay tự do tôn giáo tín ngưỡng, một người có thể lựa chọn cho mình theo một hay một số tôn giáo nếu những tôn giáo đó không mâu thuẫn hay quá đối lập hoặc bổ trợ cho nhau (thuận tu).

Bách gia nói chung, đồng nhân nói riêng nhờ sự tự do tín ngưỡng này, đồng thời cũng là thuận theo pháp tu của Đạo Mẫu được phép kết hợp với quy y Phật và tụng kinh, tìm hiểu, tham chiếu kinh Phật, học sự tĩnh tâm, sự từ bi, tâm biết sám hối … của kinh Phật mà quán xét và hỗ trợ trong việc tu tập sự định tâm cơ sở nhất. Đồng thời cũng là nương nhờ một phần vào việc tụng đọc kinh Phật cơ sở như Kinh phổ môn, kinh A di đà, Kinh Địa Tạng, Kinh Thủy Sám, Bát nhã tâm kinh …để trước là sám hối tội nghiệp của bản thân, gia tiên gia chung, cầu tâm tính được bình an, sau nữa là mong cầu siêu thoát cho gia tiên, oan gia thậm chí cao hơn là các vong linh hữu duyên…

Lí thuyết là như vậy, ai cũng biết cũng được rao giảng rằng tụng kinh Phật rất tốt. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, tụng kinh Phật tốt và đem lại hiệu quả khi nào ? Tụng thế nào ? Tụng lúc nào… không phải ai cũng nắm rõ.

Vậy nên rất nhiều người, cả người thường và cả đồng nhân trong đạo ban đầu tụng kinh thấy khó tập trung, tụng dần dần càng tụng khuôn mặt càng xám càng mệt mỏi không rõ nguyên nhân, một số thậm chí còn bị ảo giác, nếu là đồng nhân biết cảm nhận âm dương thì dễ nhận thấy sự tăng đột biến của âm vong vây quanh mình lúc tụng kinh và kể cả sau khi tụng, nhiều lúc còn bị vong ma tác động quấy nhiễu làm đảo loạn cuộc sống và tâm thần bất an.

Tại sao lại như vậy ?

Dù là kinh cầu siêu, phổ môn, địa tạng hay thủy sám…, bản chất đa phần là kinh độ âm nhưng mức độ, đối tượng và yêu cầu tín niệm lực gia trì khác nhau mà thôi. Khi gõ tiếng chuông thỉnh bắt đầu tụng kinh, tiếng chuông này như sự thông báo chấn động đến không gian xung quanh không chỉ dương nghe thấy mà cả phần âm cũng nghe thấy, mục đích của tiếng chuông thỉnh là cầu sự gia ân chứng giám của chư Phật chư hộ và chứng giám cho người chuẩn bị tụng kinh, nhưng khi nghe tiếng chuông này, việc chư Phật chư hộ pháp có nghe được và xuống gia hộ chứng tâm cho người tụng hay không còn phụ thuộc vào tâm thức ý nguyện của người tụng có thật tâm, thành tâm, tín tâm hay không, có lòng từ lòng thiện lòng cầu sám hối thật không … rất nhiều.

Còn vong ma xung quanh, vong lang thang, vong hữu duyên hay vong oan gia thì chưa cần biết những việc đó, nghe tiếng chuông là đã đến thậm chí kéo nhau đến xem có chuyện gì và có lợi ích gì không rồi.

Đương nhiên dù người tụng kinh tại gia chứ chưa nói đến tụng kinh tại đền, điện hay chùa… đều có tối thiểu là thổ địa và tiền chủ hậu chủ cai quản mảnh đất đó quản lý không cho phép vong ma ra vào bừa bãi. Nhưng đó là nếu vong ma lang thang yếu ớt và nhỏ lẻ qua lại, còn khi đã gõ chuông thỉnh hoặc bắt đầu tụng kinh thì tiếng chuông tiếng kinh như một sự “ kích thích” kéo vong ma đến cùng một lúc, đông đảo và đặc biệt trong đó không tránh được có cả vong có pháp lực đã tồn tại nhiều năm, thậm chí tà ác…. Thổ địa hoặc chúa đất, vong tiền hậu chủ lúc này đa phần là sức yếu không ngăn lại được.

Còn nếu tụng tại đền, điện, chùa … thì còn phải xét xem ngôi đền, điện, chùa đó có linh khí không ? có hộ pháp gia trì thực không mới có thể gia hộ cho người tụng giảm bớt vong ma kéo đến được. Đặc biệt bên nhà Phật đề cao sự từ bi độ cho vong ma, nên ngay cả khi các sư ni tụng kinh, nếu vong ma kéo đến đa phần chư hộ pháp đều cho phép được vào để cho vong được cầu hưởng lợi lạc và độ vãng sinh…nên chính sư ni khi tụng kinh xung quanh vong ma luôn có, thậm chí còn nhiều hơn cả người thường.

Lúc này nếu người tụng kinh có sự thành tâm thành kính và tín tâm thực sự để kêu cầu được chư Phật hộ Pháp và nếu là đồng nhân còn có thêm chư Thánh ân chiêm chứng tâm hoặc người hộ đạo gia hộ, thì những vong ma này ắt thấy đây là nơi sẽ có lợi lạc vì có năng lượng Phật Thánh giáng xuống và người tụng kinh này cũng sẽ tạo lợi lạc cho vong, ma. Vong ma càng về kéo đến càng đông cầu xin sự gia hộ cứu vớt không phải của người tụng kinh mà của Chư Phật, Thánh, người bảo trợ kia.

Nếu là vong linh có tu đạo có pháp lực và đạo hạnh, thấy người tụng kinh có tâm đạo cũng sẽ vì thế mà ở bên hoặc thường đến gia trì cộng hưởng tín lực tín tâm cho người tụng, vừa là giúp cho người tụng kinh đem lợi lạc đến cho chúng vong và có tiến tu, cũng vừa là tự giúp chính những vong linh có đạo này tiến tu đạo hạnh của chính họ (công đức hộ đạo người thực tu). Những vong linh thấy sự lợi lạc và sự thành tín của người tụng mà thành tâm lắng nghe, đọc theo, tụng theo và thậm chí bảo vệ cho người tụng kinh đều có lợi lạc.
Tuy nhiên, dù là người có tín tâm và tín lực gia trì khi tụng kinh độ âm, ban đầu vô cùng lợi lạc nhưng vì số lượng vong linh lang thang, vong hữu duyên và cả vong oan gia theo nhau mà kéo đến càng đông, đến một lúc nào đó tự thân tín niệm gia trì của người tụng trở nên quá yếu và không đủ lực gia trì độ âm cho vong kéo đến xin độ nữa, thì tự khắc những âm khí xung quanh quá lớn ám vào người tụng, riêng khí huyết cũng suy giảm mà thần hồn cũng kém đi, thành ra ngày càng mệt mỏi, cơ thể suy yếu, sắc diện kém, dễ nổi sân, cáu gắt vô cớ…
Nếu không hiểu và không biết điểm dừng, biết cách thức kiềm chế kiểm soát vong ma kéo đến hoặc tạm thời dừng tụng kinh độ âm đúng lúc để gia trì thêm khí huyết bản thân và kêu cầu thổ địa, gia tiên, thậm chí có lễ kêu cầu Thành Hoàng bản cảnh gia hộ đuổi bớt vong ma …nếu được chấp thuận và hỗ trợ thì dần dần sẽ trở lại bình thường. Sau khi có chuẩn bị vững mạnh hơn về khí huyết, tâm tính trở lại bình thân thuần thiện và được sự gia hộ thì bắt đầu tụng tiếp cũng chưa muộn.

Nếu cứ u mê phiến diện cho rằng cứ tụng liên tục không suy xét là có lợi lạc, thì đến khi khí huyết suy kiệt khó lòng gượng dậy và lúc này tụng kinh cũng không thể có tín lực gia trì nữa, thành ra tụng suông tụng bừa… lợi bất cập hại như trường hợp những người tụng kinh không đủ tâm đủ tín dưới đây.

Nếu người tụng kinh kia chưa đủ tâm, đủ tín thành, đủ lòng từ bi thương xót chúng vong… thì khi tụng kinh kia, đặc biệt là các kinh độ âm cần tín lực gia trì lớn như kinh a di đà, kinh địa tạng, cao hơn là kinh thủy sám, …. , tâm người tụng còn động loạn nhiễu nhương bao tục sự, tâm mong cầu, tâm tham sân si, tâm từ bi và đạo hạnh (với đồng nhân có đạo) không đủ để gia trì tín lực, niệm lực cho kinh thì nếu “ may mắn” vong linh kia sẽ xem xét còn gì lợi lạc cho họ không, nếu những người tụng kinh không có đủ tín lực nhưng có cúng đồ ăn, đồ khao chúng sinh thì họ vẫn đến, có thể thành thói quen ăn rồi ở luôn đó, chờ được cho ăn và nếu không cho đủ cho đều họ đâm phá phách đòi hỏi, còn nếu xét không có lợi ích gì và cũng không ép được người gọi mời bất đắc dĩ kia nuôi họ ăn, họ sẽ dần dần bỏ đi.

Còn nếu gặp phải vong linh tà ác lại có pháp lực rất có thể ở lại hại người tụng kinh hoặc phá phách, đặc biệt đồng khí tương cầu, nhiều người tụng kinh lời nói thì mong muốn cầu tâm an, cầu vãng sinh cho gia tiên, vong linh oan gia… nhưng tâm không những không có đủ tín lực gia trì, mà còn chất chứa quá nhiều tham sân si của tục sự đời thướng bám quấn lấy tâm trí, nên khi tụng kinh lời tụng phát ra, mang theo cả tâm sân si của người tụng phát tán, những vong ma tâm tính tương tự hoặc tà ác (có thể có pháp lực hoặc không) kéo đến, và đương nhiên những vong ma tà ác này không dễ dàng bỏ đi khi thấy “con mồi” của chúng ngay trước mắt.

Tại sao lại gọi là “con mồi” ? Vì rằng nếu là vong cùng tâm tham, sân, si hoặc vong tà ác, vong sẽ tác động thêm vào tâm lý của người tụng kinh, tăng thêm sự tham, sân, si, sự hỗn loạn tâm trí của người tụng kinh, mục đích có thể chỉ để thỏa mãn sự phá phách của mình hoặc mong người tụng vì bị phá phách đâm ra sợ hãi mà cầu cúng hoặc cúng đồ ăn thức uống, hoặc báo mộng giả mộng để người tụng kinh thêm sợ hãi hoặc mong cầu mà cúng kiếng phụng thờ, thậm chí giả báo, ban cho ít năng lực dị năng cơ sở (kể cả người tụng kinh kia có căn hay không có căn) để người ta lập bát hương, lập bàn thờ, lập điện… thờ cúng chúng, để chúng ăn và thụ hưởng không chỉ hương hoa thực quả mà còn cả tín ngưỡng lực cúng bái của người trước tụng kinh kéo chúng đến và của bách gia khác sau này bị lừa đến cúng bái… Hoặc một số tà ác sống bằng lệ khí, oán khí, uất khí… còn liên tục tác động khiến người bị tác động sinh tâm nhiễu loạn, mệt mỏi hòng hút đi sinh khí và những lệ khí, oán khí, uất khí… kia để chúng tồn tại.

Lúc này những người tụng ban đầu có thể với ý tốt, tâm tốt nhưng lại trở thành tay sai thành công cụ của tà ma và bị vong tà ma sai khiến lợi dụng. Nếu có thể tự thân nhận ra hoặc được người cứu giúp khai sáng mà thoát ra, dừng tụng, dừng cúng kiếng lễ lạt thờ phụng vong tà… thì là còn có phúc. Không thì lâu dần lôi ma về nhà phụng thờ, gia tiên bỏ đi, tệ hơn là được chút dị năng hoặc ảo vọng lập điện lập bàn thờ kéo bách gia đến cúng bái thì còn là tự tạo nghiệp, không chỉ khí huyết bản thân bị hút mà phúc quả bản thân, gia đình, gia tiên đều bị cạn sạch, nghiệp cho hiện đời và cả đời sau đều phải gánh chịu.

Đó là nói về việc tụng kinh với bách gia nói chung. Riêng với đồng nhân trong đạo nhập tu nương tựa cửa Đình Thần, việc tụng kinh Phật càng lôi kéo vong ma nhiều hơn, vong tà ác cấp cao hơn và biểu hiện bị vong bám tá càng rõ rệt… tại sao vậy ?

Trước tiên phải hiểu về bản chất của đồng nhân Đạo Mẫu:
“Một người có căn đặc biệt là căn sâu quả nặng đạo ta thường do nhiều yếu tố, nhưng phần quan trọng nhất là những người sinh ra trong muôn một linh hồn chân linh và cơ thể phù hợp với việc thu nhận kết nối với năng lượng bản nguyên của vũ trụ, cũng như khi sinh cơ thể những người có căn sâu do linh khí, khí mạch đại địa hun đúc vào đó là căn cơ của con đồng.

Trong số khí mạch đại địa đó có khí âm tử và khí âm sát. Khí linh đại địa bao gồm cả hai loại: khí âm tử và khí âm sát nếu thêm năng lượng bản nguyên vũ trụ nữa thì là thuốc bổ cho các âm vong.

Thuốc bổ thì hơn món ăn hàng ngày nhiều, nó có nhiều công dụng cho vong tà mà đặc biệt khi kết hợp với tín ngưỡng lực sẽ có công dụng lớn nhất đó là làm đạo hạnh của vong tà càng ngày càng mạnh lên chí ít chúng cũng hưởng năng lượng mà tồn tại để lé tránh luân hồi.

Anh có thuốc bổ mà tôi cần, nhưng anh không bán cũng không cho vậy tôi phải tìm cách lấy, phải đòi bằng được.
…Vì vậy mà mười người có căn thì gần như cả mười có vong tà bám theo để ăn cướp phần thuốc bổ đó (nếu là vong tà), hoặc đòi lấy coi như trả nợ (nếu là oan gia).” – Trích: Đạo Mẫu tứ phủ đình thần kinh thư dẫn tu cơ sở - Phẩm 5: Pháp môn thử lính.

Như vậy, đồng nhân trong đạo dù không tụng kinh vẫn có sẵn vong linh, vong oan gia và tà ma đeo bám rồi. Nay nếu tụng kinh độ âm nữa thì vong và tà ma càng kéo đến nhiều. Khi đã kéo đến lại nhận thấy đây là cơ hội để chiếm được “thuốc bổ”, sao có thể dễ dàng bỏ đi được.

Thông thường ban đầu dễ thấy nhất là đồng nhân đặc biệt là đồng sát âm sẽ bị nhiễm âm khí mà sinh ra mệt mỏi, xanh sao do bị hao hụt khí huyết và âm vong xung quanh quá nhiều, hoặc oan gia kéo đến hoặc cầu cướp đi sinh khí đòi nợ, hoặc gây chướng ngại mệt mỏi cho đồng nhân khiến đồng nhân thoái chí trong tu tập, tụng niệm kinh, hoặc tà ma vây bám tác động thúc đẩy các tâm niệm ác, tâm tham sân si, tâm ảo vọng mong cầu… hòng trước là phá hoại đạo tâm của đồng nhân ( đạo khai ma khởi, đạo cao một thước ma cao một trượng là ý này), sau nữa là vì đồng nhân căn cơ sát âm thường hay được ban dị năng từ sớm, cảm nhận âm dương dù là mức độ cơ sở, nếu mới nhập đạo, đạo tâm chưa vững lại thần hồn chân linh còn yếu dễ bị tác động thông qua hình thức giả Thần Thánh ứng báo, giả Gia tiên ứng báo hay người hộ đạo ứng báo…, để đồng nhân sinh tâm ngã mạn bản thân, ảo mộng dị năng… hoặc ma tà có thể ban cho đồng nhân thêm dị năng cơ sở để tăng thêm sự ngã mạn sái tâm này… tác động để đồng nhân hành đạo trái pháp Thánh, trái nguyên tắc… thu hút bách gia đến cậy sở, bái kính, có thể lập điện hoặc chỉ cần bát hương… là vong tà đã có cơ sở để ngồi hưởng cúng bái và ăn cắp tín ngưỡng lực bách gia rồi.

Người thường cho dị năng thu hút bách gia đã là miếng mồi báu bở, nhưng đồng nhân có hầu Thánh và đã từng có bóng Thánh giáng, đặc biệt là đồng nổi lại càng được ma tà nhắm đến và không dễ gì buông bỏ. Chúng lợi dụng đồng nhân và làm mờ mắt đồng nhân bởi những ảo vọng, những tài lộc, danh vị, thậm chí những mong cầu tục sự cuộc sống dung tục khác… để biến đồng nhân thành tay sai đắc lực cho chúng.
Đây vừa là khó khăn thử thách, nhưng cũng là cơ hội tu tập của con đồng. Vì đạo nào chả có chướng ngại, vượt qua chướng ngại như thế nào mới là vấn đề.

Trường hợp này, đồng nhân hiểu đạo khi tụng kinh Phật trước nên ưu tiên các kinh Bát nhã nhằm thanh tẩy và an yên tâm, sau tụng kinh độ âm cho gia tiên hoặc oan gia ở mức cơ sở như kinh phổ môn, sau nữa mới tụng đến kinh di đà cầu siêu cho vong linh nói chung, cao hơn nữa mới đến kinh địa tạng, thủy sám… dù ở mức cơ bản hay nâng cao, tốt nhất nên tụng tại bản điện chốn tổ có chư hộ pháp và hành sai cửa Thánh cùng tổ dòng đồng gia hộ, bảo trợ. Nếu tụng tại gia thì áp dụng với đồng nhân đã có cơ bản định tâm hoặc có người hộ đạo theo sát được Chư Thánh gia ân cắt cử hoặc cho phép đi theo bảo trợ, sẽ hạn chế và ngăn chặn được phần nào những vong linh lang thang, oan gia và ma tà quá ồ ạt đến đòi nợ hay quấy nhiễu, lợi dụng phá phách đồng nhân.

Nói là ngăn chặn và hạn chế phần nào tức là vẫn có, vì đồng nhân đã nhập đạo là phải tu, nếu tâm không sân, không si, không tham, không vọng tưởng mong cầu… thì dù vong ma có đến, oan gia có phá cũng không làm gì được.

Để vong tà và oan gia kéo đến gây áp lực hay đòi nợ vừa là thuận theo nhân quả có nợ phải trả, cũng là thử thách và là bài học để con đồng rèn luyện bản thân, tu tâm thanh tịnh vượt chướng ngại của ma tà kia, đến khi tâm đủ tịnh, lòng đủ từ bi, thần hồn sẽ ngày càng vững mạnh, đến khi đủ tự lực và tự tín niệm lực, khởi tâm tụng kinh độ âm lúc này sẽ vô cùng lợi lạc cho chính đồng nhân trong quá trình tiến tu, lại lợi lạc cho vong linh được dẫn độ, cũng là tu tập tạo âm phúc cho đồng nhân.

Như vậy, việc tụng kinh độ âm luôn luôn có vong ma kéo đến, dù là người thường hay đồng nhân cửa đạo Thánh. Khi đã hiểu căn nguyên, mục đích và cách xử lý, người tụng kinh có thể vững tin nỗ lực hơn trong tụng niệm, người có đạo càng nhất tâm hơn trong đồng tu Đạo Phật và Đạo Thánh, để từ đó mà tiến tu vững chắc và đem lại lợi lạc cho tất thảy chúng âm vong hữu duyên nương nhờ theo đúng căn cơ và năng lực niệm lực tín lực của bản thân.

*Mợ đọc tham khảo bài viết này. Bạn thầy trên FB của e viết
Em vang cụ 1 chến nếu ma, hay thày của cụ cao tay thì úm cho nó xanh lại cái :)) còn vok xanh lại thì các cụ trên of thành thánh hết :D
Mai em lại bù gấp 2 cho cụ
xin lỗi lấy cụ ra làm ví dụ nhé :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,984
Động cơ
474,035 Mã lực
Mợ k về quê rồi . Bay rợp trời luôn. Giờ bói k ra. Thường phần phát sang to bằng hạt đậu đen thôi. Nhưng đây phần phát sáng to kinh dị .Quan trọng là đã hiếm, ở giữa phố, k gian kín mít mà xuất hiện nó
Thực tế phải con đóm cái mới to bằng hạt đậu, phần phát sáng cỡ nửa hạt thôi. Đom đóm cái ánh sáng xang lét, đom đóm đực thì nhỏ hơn và ánh sáng xanh hơi ngả vàng. Món này ngày trước em chơi suốt. Cũng nghe nhiều người nói đom đóm ma to như quả trứng gà, nhưng em chưa gặp bao giờ.
Ngày bé hay có trò cấu phần chiếu sáng của đom đóm dán lên mí mắt dọa ma đám bạn. Có con bé cùng tuổi bị dọa mà nó gào lạc cả giọng, không chạy nổi mà bò dưới đất. Em được trận lươn te tua :D
 

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,644
Động cơ
137,930 Mã lực
Cóp bết thì dài mà nhảm không chịu được. Có kiết kinh Phật là gì hay không mà tụng thì có ma kéo đến? =))
Em dạo này cứ thấy dài là ngại đọc quá xá
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,326
Động cơ
1,194,913 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ đom đóm to và sáng em cũng trực tiếp chứng kiến khi đi Phú Thọ, em đã kể ở Vol2. Công nhận là đom đóm rất to, mà nó tụm lại thành đàn, cả trăm con luôn. Mẹ em kể, hồi ông nội em mất, lúc ý e mới gần 1 tuổi, đêm nhập quan, mẹ bế em sang nhà hàng xóm ngủ nhờ- nhà bà cô em( vì kiêng trẻ em k được ở gần nơi nhập quan), nửa đêm hai mẹ con đang ngủ, thì có 1 con đom đóm rất to ( mẹ e kể to như quả trứng gà, sáng xanh loà, bay thẳng vào giường nơi hai mẹ con đang nằm) em đang ngủ ngon thì khóc thét lên, mọi người tỉnh dậy chứng kiến ( mẹ em và 2 bà cô bên bố em), bà cô thắp nhang khấn thì con đom đóm bay đi, em cũng ngủ yên đến sáng. Sáng mọi người dậy thì trước cửa nhà, trên cây trứng gà có 1 đàn bướm trắng cả trăm con tụ lại rồi bay đi. Chuyện mẹ em kể lại chắc là chuẩn vì các cụ chả có lý do gì nói cho vui chuyện này cả.
Cụ ei, còn vụ dang dở kia ạ[-O<
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
Em vang cụ 1 chến nếu ma, hay thày của cụ cao tay thì úm cho nó xanh lại cái :)) còn vok xanh lại thì các cụ trên of thành thánh hết :D
Mai em lại bù gấp 2 cho cụ
xin lỗi lấy cụ ra làm ví dụ nhé :D
Cụ cứ từ từ bình tĩnh đã ạ :))
Mỗi ng 1 cách hiểu khác nhau mà cụ.
E thì cũng thấy là mn bảo tụng Kinh Phật là sẽ hoá giải đc oan gia trái chủ, giải nghiệp ...
Nói chung là tụng niệm là tốt, nhưng k hiểu sao e cứ tụng Chú Đại Bi là có vấn đề :(
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,197
Động cơ
115,720 Mã lực
Tuổi
52
E hỏi về Niệm Kinh Phật ấy cụ, vd như Chú Đại Bi hoặc các sách Phật khác ạ.
E thấy mọi ng thường nói niệm Chú Đại Bi sẽ kiểu như giúp mình giải thoát đc nạn...
Còn riêng e, có 3 lần trải nghiệm cứ niệm Chú Đại Bi là e có vde nên đều niệm đc 1-2 tuần e dừng luôn, và sau khi dừng thì mọi vc lại dần dần quay trở lại như trc khi niệm. 3 lần này ở 3 thời điểm của các năm khác nhau ạ.
Các Kinh Phật khác như bài niệm của Phật Bà Quan Âm hoặc sách Kinh Phật khác thì e niệm hàng ngày k sao cả.
E muốn hỏi xem các cụ mợ nhà mình có ai như e k?
Chú Đại Bi : Chú ngữ đặc biệt của Phật Quán Thế âm, gồm mật chú nguyên văn tiếng Phạn, Chú có pháp lực mạnh làm Thổ thần, thổ địa giật mình, kinh động cả quỷ Thần, các vong sợ hãi tránh xa. Nếu tụng 1 biến thì không ảnh hưởng nhiều nhưng nếu tụng nhiều biến sẽ làm vong trong nhà (nếu có) cũng như vong hồn Ông bà gia tiên trong nhà (bàn thờ) cũng bị ảnh hưởng có khi phải tránh đi.
Vì vậy trước khi đọc chú Đại Bi phải đọc chú an Thổ Địa Chân Ngôn (để thần linh thổ địa không giật mình), thường chú đại bi được ghép đọc trong 1 bài kinh nhật tụng nào đó, và các bài kinh này có ảnh hưởng nhẹ hơn, như là bài giảng đạo.
Kinh và chú chỉ là phương tiện đọc để giáo dục, cảm hóa tâm hồn con người (cũng như các vong linh) đầu óc nhẹ nhàng, cho tâm thấy bình an, tĩnh lặng hơn, từ đó dễ gieo mầm thiện, suy nghĩ tốt cho người đọc, người nghe. Tuy nhiên , với các vong kể cả vong linh của gia tiên trong nhà, có người thích nghe kinh, có người không tùy theo giác ngộ, nhận thức của từng người lúc còn sống có niềm tin tâm linh hoặc tâm hướng Phật hay không.
Không phải vong nào cũng thích nghe đọc kinh Phật đâu, vong của những người khi còn sống mà vô thần, không có đạo nào hoặc vong của người theo đạo Công giáo và đạo khác, họ sẽ không thích nghe kinh, Chú của Phật và ngược lại. Sau 1 thời gian ở dưới âm , khi các vong này suy nghĩ lại, ngộ đạo từ từ thì họ mới thay đổi suy nghĩ mới thích vào chùa (hoặc nhà thờ tùy theo tôn giáo gia đình), chịu nghe kinh để sớm được giải thoát.
Còn Mợ, có thể Mợ đọc không đúng cách, hoặc đọc quá nhiều biến làm ảnh hưởng đến các vong (cùng sống trong nhà) hoặc vong của Gia tiên, có khi họ phải bay ra ngoài sau đó quay lại nên bực mình, và Mợ có vấn đề là vậy. Còn nếu Mợ có đọc Chú Đại bi nhưng số ít hay đọc các Kinh khác như kinh Bát Nhã hoặc Chú vãng sanh có lẽ nhẹ nhàng hơn. Sau khi đọc nhớ hồi hướng cho Gia tiên và cả vong trong nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top