[Funland] Nối cột chịu lực.

Tuancap

Xe buýt
Biển số
OF-181278
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
512
Động cơ
341,052 Mã lực
Anh em bên xây dựng ,Cho mình hỏi.
Thợ xây nối sắt để đổ cột tầng 2 làm như vậy có ổn không .
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,678
Động cơ
297,770 Mã lực
Chuẩn r cụ
 

sogoku_349

Xe máy
Biển số
OF-845715
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
79
Động cơ
581 Mã lực
Tuổi
35
Nối cổ chai chuẩn rùi. Đoạn nối nên đi thép đai a100 thì tốt hơn.
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
548
Động cơ
8,478 Mã lực
Tuổi
36
Anh em bên xây dựng ,Cho mình hỏi.
Thợ xây nối sắt để đổ cột tầng 2 làm như vậy có ổn không .
Em ko biết về tính toán thì như nào nhưng thợ nhà em cũng có nối như vậy.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,169
Động cơ
726,958 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
nối chuẩn đấy cụ, giữ nguyên vị trí thép trụ qua mối nối trong TCVN cũng có đấy ạ;
 

Ledung17

Xe tải
Biển số
OF-486184
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
366
Động cơ
194,067 Mã lực
Tuổi
40
Uốn để nối đc, nhưng sai là cùng mặt cắt ngang số thanh nối không đc quá 50%
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,149
Động cơ
514,503 Mã lực
Anh em bên xây dựng ,Cho mình hỏi.
Thợ xây nối sắt để đổ cột tầng 2 làm như vậy có ổn không .
Phải có quy chuẩn đó cụ. Như nối so le, chiều dài sắt đoạn nối bằng bao nhiêu phải đo mới biết chuẩn hay không.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,560
Động cơ
753,484 Mã lực

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,690
Động cơ
-62,586 Mã lực

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,560
Động cơ
753,484 Mã lực
Phải có quy chuẩn đó cụ. Như nối so le, chiều dài sắt đoạn nối bằng bao nhiêu phải đo mới biết chuẩn hay không.
Còn vị trí nối cột nằm ở đoạn nào nữa, ảnh chụp có phản ánh được nó là đầu cột hay giữa cột đâu.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,560
Động cơ
753,484 Mã lực
Vậy là có 2/6 thanh ko cùng mặt cắt , tức là thò thụt rồi đấy cụ!
Ý cụ ấy nói là phải được 3/6 thanh thò thụt là tối thiêu ấy cụ, nhưng không sao, còn nhiều yếu tố quyết định lực chịu của cái cột này.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,690
Động cơ
-62,586 Mã lực
Ý cụ ấy nói là phải được 3/6 thanh thò thụt là tối thiêu ấy cụ, nhưng không sao, còn nhiều yếu tố quyết định lực chịu của cái cột này.
Thì em có nói là đủ 50% đâu, nhưng dù sao thì họ cũng đã làm thò thụt rồi chứ ko đến nỗi làm trên cùng 1 mặt cắt (có khi cũng chỉ vì lỡ kích thước cắt sắt :)) )
 

Tuancap

Xe buýt
Biển số
OF-181278
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
512
Động cơ
341,052 Mã lực
Em cũng không có kinh nghiệm . Nên hỏi các cụ trên đây cho yên tâm . Chứ thấy yếu yếu .
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,568
Động cơ
390,147 Mã lực
Cái này còn cãi nhau chán.
Trong kết cấu bê tông cốt thép thì không cho nối kiểu cổ chai này, yêu cầu thép chịu lực phải thẳng, không được cong queo.
Nhưng trong TCVN về nối thép thì lại hướng dẫn nối cổ chai.
Cho nên chả biết làm kiểu gì cho đúng, thôi thì làm theo.....thiết kế vậy.
Còn việc không nối quá 50% thép trên một tiết diện cột thì các cụ áp dụng máy móc quá, cái đó chủ yếu dùng cho cột to chứ cột 4-6 cây thì thôi, chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top