[Funland] Nồi cơm đã cạn

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,803
Động cơ
354,241 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác này đúng thuế tăng thì bên ban và mua đều thiệt,do người dùng mua ít đi.
Tập trung phát triển mảng ăn uống, nhậu nhẹt thôi các cụ ợ. Kể cả VAT 20%, thuế tiêu thụ đặc biệt 50% cũng nhậu hết, keke :D


Klq
 
Chỉnh sửa cuối:

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
Tăng càng nhiều thì càng nhanh tới Xuống Hố Cả Nút
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ ko hiểu ý em, cái tăng VAT này phần lớn ông dân sẽ chịu, doanh nghiệp có bị ảnh hưởng nhưng ko lớn, cụ ko nên vẽ đồ thị hay mang cái j ra chứng minh làm j, vì cụ hiểu khác
em.
Tăng VAT sẽ làm tiền của dân ít đi do đó sẽ mua ít hàng. Dân mua ít thì doanh nghệp bán được ít.
Cái chết đến với doanh nghiệp sẽ từ từ nhưng ko đảo ngược được.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Học Mĩ - Đóng cửa CP nửa tháng đi, vài lần :D
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
VAT là oánh trực cmn tiếp vào túi người tiêu dùng.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phân tích kỹ hơn biểu đồ này xem dư lào, em chưa hiểu.
upload-2017-8-16-21-6-35.png


Cụ quan sát, hiểu nôm đơn giản quan hệ thuế, giá, số lượng tiêu thụ và khả năng thu của nhà nước là thế này:
- Trục ngang (Qty)là số lượng và trục đứng (Price) là giá
- S1 là đường quan hệ về giá sản phẩm với số lượng tiêu thụ khi chưa có thuế
- S2 là quan hệ về giá sản phẩm với số lượng tiêu thụ khi có thuế VAT.
- Đường chéo Demand là nhu cầu của con người

==> Thuế thấp hơn thì giá thấp và tiệu thụ được số lượng lớn hơn và ngược lại thuế cao hơn thì giá cao và sẽ tiêu thụ được số lượng ít hơn.
==> Thuế VAT thấp, giá sản phẩm thấp hơn thì Nhà nước thu được từ người tiêu dùng (phần màu hồng) ít hơn so với thu được từ nhà cung cấp (doanh nghiệp, phần màu xanh) cao hơn do tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn
==> Thuế VAT cao, giá sản phẩm cao hơn thì Nhà nước thu được từ người tiêu dùng nhiều hơn so với thu được từ nhà cung cấp (doanh nghiệp, phần màu xanh) ít hơn do tiêu thụ được ít sản phẩm hơn.

Tại sao không tăng thuế doanh nghiệp mà lại tăng thuế VAT:
- Tăng thuế doanh nghiệp thì giá sản phẩm đầu ra vẫn tăng nhưng doanh nghiệp chết đầu nước, quy mô số lượng doanh nghiệp nhỏ chỉ gần triệu doanh nghiệp tất cả, sản xuất đình trệ, .....
- Tăng thuế VAT thì giá sản phẩm đầu ra vẫn tăng nhưng là người dân, người tiêu thụ phải gánh, có thể giảm quy mô tiêu thụ nhưng số lượng người tiêu thụ, đóng góp thuế rất lớn (toàn dân), vài chục triệu, tăng thu được cho nhà nước dễ dàng hơn.

Với tình hình kinh tế hiện nay: nhiều nguồn đầu tư không hiệu quả, sản xuất kém phát triển, nợ công nhiều, bội chi ngân sách lớn, giá dầu giảm, rất nhiều nguồn lực vốn tự có, vốn vay đầu tư nhà máy xí nghiệp không mang lại lợi nhuận mà lại nỗ, vốn chôn vùi vào bất động sản, lợi nhuận DNNN để lại tái đầu tư hiệu quả/tỷ xuất lợi nhuận/vốn thấp ..... ==> cụt vốn, thiếu nguồn thu, ... ==> tăng thuế, tăng thu từ dân chúng (bản chất là dân chúng phải gánh vác) là đương nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Thế mà thằng đầu bò nào đấy lại bảo" đã làm dc gì chi tổ cuốc chưa mà đòi hỏi" đấy
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,803
Động cơ
354,241 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tks diễn giải của cụ!

View attachment 593511

Cụ quan sát, hiểu nôm đơn giản quan hệ thuế, giá, số lượng tiêu thụ và khả năng thu của nhà nước là thế này:
- Trục ngang (Qty)là số lượng và trục đứng (Price) là giá
- S1 là đường quan hệ về giá sản phẩm với số lượng tiêu thụ khi chưa có thuế
- S2 là quan hệ về giá sản phẩm với số lượng tiêu thụ khi có thuế VAT.

==> Thuế thấp hơn thì giá thấp và tiệu thụ được số lượng lớn hơn và ngược lại thuế cao hơn thì giá cao và sẽ tiêu thụ được số lượng ít hơn.
==> Thuế VAT thấp, giá sản phẩm thấp hơn thì Nhà nước thu được từ người tiêu dùng (phần màu hồng) ít hơn so với thu được từ nhà cung cấp (doanh nghiệp, phần màu xanh) cao hơn do tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn
==> Thuế VAT cao, giá sản phẩm cao hơn thì Nhà nước thu được từ người tiêu dùng nhiều hơn so với thu được từ nhà cung cấp (doanh nghiệp, phần màu xanh) ít hơn do tiêu thụ được ít sản phẩm hơn.

Tại sao không tăng thuế doanh nghiệp mà lại tăng thuế VAT:
- Tăng thuế doanh nghiệp thì giá sản phẩm đầu ra vẫn tăng nhưng doanh nghiệp chết đầu nước, quy mô số lượng doanh nghiệp nhỏ chỉ gần triệu doanh nghiệp tất cả, sản xuất đình trệ, .....
- Tăng thuế VAT thì giá sản phẩm đầu ra vẫn tăng nhưng là người dân, người tiêu thụ phải gánh, có thể giảm quy mô tiêu thụ nhưng số lượng người tiêu thụ, đóng góp thuế rất lớn (toàn dân), vài chục triệu, tăng thu được cho nhà nước dễ dàng hơn.

Với tình hình kinh tế hiện nay: nhiều nguồn đầu tư không hiệu quả, sản xuất kém phát triển, nợ công nhiều, bội chi ngân sách lớn, giá dầu giảm, rất nhiều nguồn lực vốn tự có, vốn vay đầu tư nhà máy xí nghiệp không mang lại lợi nhuận mà lại nỗ, vốn chôn vùi vào bất động sản, lợi nhuận DNNN để lại tái đầu tư hiệu quả/tỷ xuất lợi nhuận/vốn thấp ..... ==> cụt vốn, thiếu nguồn thu, ... ==> tăng thuế, tăng thu từ dân chúng (bản chất là dân chúng phải gánh vác) là đương nhiên.
 

giacmo1234

Xe buýt
Biển số
OF-500210
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
582
Động cơ
185,365 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
dm. dải thảm trước , dải đinh sau. kiểu gì cũng ko thoát với chúng nó
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
882
Động cơ
293,493 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Chưa thấy cụ Hunz đâu nhưng em ngứa mồm chém gió chút :"> Để tiện cho các cụ, em xin lấy lại nguyên cái hình :D

Nguồn ảnh (có thể cụ Hunz cũng lấy từ đây :D)
https://www.tutor2u.net/economics/reference/government-intervention-indirect-taxes


Giải nghĩa: đường D thể hiện độ co giãn (theo giá hàng hóa) của cầu (price elasticity of demand), giá tăng thì lượng hàng tiêu thụ giảm; S là co giãn của cung (price elasticity of supply), giá tăng thì lượng hàng bán ra tăng. Phần màu be là thuế do người tiêu dùng trả, phần màu xanh là thuế do người bán trả, Price(P)1-2-3 là các mức giá, Quantity(Q)1-2-3 là lượng hàng được bán.

P1Q1 và P2Q2 là các điểm tương ứng, tức là ở mức giá này thì lượng hàng bán ra là như này, khi không thuế và có thuế. P3Q2 là để tham chiếu, các cụ thấy nó được lấy theo đường S không thuế, tức là nếu không có thuế, với lượng hàng tiêu thụ ở mức Q2 thì giá nó chỉ là P3 thôi. Khoảng chênh từ P1 tới P3 ứng với Q2 là phần giá trị thuế, hình chữ nhật được tô màu.

Cho là đường S không đổi, co giãn của cung ổn định, thì cái chủ yếu để quyết định ai trả thuế nhiều hơn là đường D, co giãn của cầu. Với các mặt hàng mà mức cầu ít phụ thuộc giá (hàng thiết yếu ấy, ví dụ xăng rẻ hay đắt thì các cụ vẫn mua từng đấy lít, đủ đi hoặc đầy bình), thì thuế gián thu đánh vào người bán hơn là người mua. Với các mặt hàng mà mức cầu phụ thuộc mạnh vào giá, ta có trường hợp ngược lại.

Cơ mà cụ Hunz lấy nhầm hình. Hình này mới chuẩn :D (vẫn từ link kia)

VAT là thuế gián thu, nhưng không phải loại bình thường. Nó đánh theo % vào giá trị hàng hóa, ví dụ như hình, đánh VAT 20% thì 1 giá từ 50 đồng sẽ thành 60, còn giá 400 sẽ lên 480 (470 chắc là lỗi đánh máy :D). Cách đánh thuế này ảnh hưởng luôn tới đường S, co giãn của cung, vì nó làm giá tăng lên nhanh hơn (đánh thuế tuyệt đối thì 50 lên 60, 400 lên 410 thôi, phỏng ạ :D), và chắc các cụ cũng dễ nhìn thấy, phần thuế mà người mua phải trả tăng lên so với cách đầu tiên.
Cụ centaur giải thích chuẩn rồi. Em lấy hình kia là vì nó có minh hoạ phần người tiêu dùng và nhà sx chia nhau tác động của thuế thế nào. Hình đó là thuế gián thu nhưng ko theo % giá mà theo mức cố định cho dễ giải thích.

Thực ra, thuế gống như giá của người dân trả cho dịch vụ của nhà nước. Tuy nhiên nhà nước làm ăn kém hiệu quả nên giá thì muốn như khối châu âu mà chất lượng dịch vụ công thì như hàng TQ rởm nên bị phản ứng. Chưa kể thu bừa bãi nhiều loại thuế phí, mỗi thứ một ít, cộng lại có khi hơn cả châu âu rồi.
 

gauhd1986

Xe điện
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
2,180
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
Bao giờ mới có hoàn thuế ở sân bay như Sing nhỉ. Chỉ thấy tăng thuế là nhanh.
 

vovin

Xe buýt
Biển số
OF-2389
Ngày cấp bằng
15/11/06
Số km
939
Động cơ
572,029 Mã lực
Lại nhớ câu kinh điển của Cụ: Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.


Đắng
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Thôi em chuẩn bị kho để ôm giấy chùi đýt đây, không lại giống ông Venezuela đến giấy chùi đýt cũng phải đi cướp.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Ngày xưa thì đổ cho bọn Pháp nhợn khác máu tanh lòng
Bây giờ thì toàn ĐỒNG BÀO với nhau sao nỡ...
 

linhanh1976

Xe tăng
Biển số
OF-160541
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
1,276
Động cơ
357,460 Mã lực
Nơi ở
Khuất Duy Tiến
Tối qua xem tivi E thấy nói tăng thuế thu nhập lên 30% , nếu có thu nhập từ 5 tỉ trở lên như trúng số..v.v còn dưới 10tr mới là 10%, trên 10 triệu là bao nhiêu đó..15.20.v.v.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,563
Động cơ
494,107 Mã lực
Cứ nhìn của nổi, biệt phủ của quan mọc lên như nấm là biết.
Của chìm còn khủng nữa
Bảo sao ngâm sách tèo :))
Giờ phải nhờ tới thanh tra quốc tế may ra mới thu hồi lại, chứ mấy loại thanh tra cùng 1 ruộc thì mọt khiếp xứ này không khá lên được
 

Kimi2016

Xe tăng
Biển số
OF-445563
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
1,021
Động cơ
216,190 Mã lực
Đớp hết với nhau rồi, giờ đè dân ra thiến bằng mọi cách đây mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top