Pl nơi em có 1 đặc điểm. Nhà dù là cc thì cũng ko quá 5,6 tầng. Địa hình đồi thấp nối nhau tạo ra các con đường cong lên xuống dốc liên tục, cây cối khá nhiều..đâu đâu cũng rừng và rừng.. rừng ở đây ko rậm như rừng nhiệt đới , cây cối ít loài nhưng nhiều vô kể.. cccm có thể hiểu địa hình nhang nhác 1 số nơi ở Phú Thọ, hay Đ lạt .
Do địa hình vậy nên đường cũng uốn lượn và thấp thoáng. Mới nhìn ko thấy nhưng lượn vài vòng mới lộ ra hệ thống gt rất mạnh ..đường ko quá lớn nhưng nhiều và chằng chịt..chất lượng đồng đều.. đi lại rất thoáng. Hệ thống tàu điện cực phát triển, tàu thoáng rộng, ko nhiều toa nhưng nhiều tàu . Tàu chạy chính xác , vận tốc khá cao.. liên hồi như thoi đưa.
Các khu dân ở có mặt bằng rộng rãi , ko có cổng rào bao quanh..có lẽ do xh an toàn nên vậy. Kiến trúc nhiều ctr khá đẹp.
Ng PL yêu chó..và hay dắt chó đi dạo. Đợt nọ em nghe nói có ng cho 1 con Labado rất đẹp , trẻ nhà em thích lắm nhưng không đủ đk nuôi..luật yc mỗi ngày phải cho nó đi chơi tối thiểu 5 lần và thời lượng tối thiểu là 60 phút / 5 lần đó..đề phòng chó stress. Em sắp stress đây mà sao luật PL không yc mợ nào ngày phải dắt em đi chơi 3 lần / 90 phút thôi cũng đc..thật là ko bằng con chóa .
Chó PL cũng như VN ..nó phóng uế vệ đường như thường.. sáng nay đi bộ về nhìn thấy 1 mợ PL dắt chó đi chơi..nhìn cả mợ lẫn chó đều đẹp , đều cân đối .. như cụ
buicongchuc mà ở đây thì sớm muộn gì cụ cũng sở hữu cả đôi..cả chó lẫn chủ.
Nói về nhà em ở. Căn hộ nhỏ nhưng khá đẹp, mới. Ở đây nhà xây 35 năm là rất mới , nội thất thay mới hoàn toàn. Nhà có khoảng 30 căn hộ.. có cửa sảnh, thang máy ,khu giặt, phòng gym, phòng xông hơi, phòng chứa đồ cũ ,phòng xe đạp và kho nằm ở t1..khu chứa rác là 1 căn nhà nằm ngoài ctrinh.
Toàn bộ khối nhà này đều đc sưởi ấm..cho nên đi lại ở hành lang cũng ko cần áo rét.. nhà nào cũng có bancon. Mọi phòng ngủ phải có ít nhất 1 cửa sổ..nhà đông ng không đc phép ở căn 1 phòng ngủ.
Nc nóng cả ngày và nc dùng uống trực tiếp từ vòi. Nhà wc đc thiết kế thông minh, khoa học..chi tiết thi công rất tinh tế..đặc biệt nó thể hiện ở sàn wc.. nhìn kỹ và dân trong nghề mới hiểu.
Cái kho lớn ở t1 có cánh cửa cấu tạo khác thường..nó chắc chắn là đc tk cho trường hợp đặc biệt.. cửa 2 lớp cánh cách nhau khoảng trống cỡ ít nhất 30cm..khung cửa đương nhiên phải dày 40cm và đúc toàn khối. Lớp cửa ngoài luôn mở ..lớp này bằng thép nguyên khối dày 3cm với trụ bản lề phi 20..tay gạt trên dưới dài 30cm..
Cấu trúc này làm em chú ý..nó thể hiện tường kho phải đc đúc bt toàn khối dày nửa m..
Cánh cửa lớp ngoài chịu đc mọi loại đạn thông thường và mọi tấn công lựu đạn ,súng máy , thậm chí là ốp thuốc nổ ở liều lượng nào đó ..khoảng trống hành lang đủ đốt chết kẻ nào dùng đạn phản lực đứng đó bắn vào cửa.. thậm chí nó ko đủ độ rộng thao tác cho 1 xạ thủ B41..nếu B40 thì anh ta sẽ cháy tại chỗ sau khi bóp cò bởi chính luồng nhiệt phản lực sinh ra từ phát bắn.
Lớp cửa trong còn gớm hơn thế. Sau nó lại là 1 góc ngoặt hành lang kín.
Ng thiết kế tạo ra độ khuất của cửa này..đồng thời tạo lối thông hành lang ra 3 phía..đảm bảo giải phóng tức thì sóng sung kích của các vụ nổ lớn dù nó nổ ở trong hay ngoài ctrinh, bv con ng và tài sản bên trong.. các lỗ thông hơi đều đc che bằng thép tấm siêu dày. Nhà kho và hành lang có vài nắp hố gas đk 65cm..nó chắc chắn ko để dùng cho thoát nc. PL đã chuẩn bị đủ hầm Hạt Nhân cho hơn 5 tr dân từ nhiều thập kỷ trước....có lẽ đây là 1 vd sơ đẳng ngay trong tòa nhà em ở.. em khẳng định đánh giá của em về mục đích thiết kế của ks PL không có sai số...
Mỗi khi sang đường ở PL , ng đi bộ buộc phải sang đúng điểm kẻ vạch , mọi xe cộ phải dừng cho ng đi bộ qua trước..em biết vậy nên đứng lại nhường và chỉ hướng ra hiệu thì họ mới đi qua ..khi qua ai cũng mỉm cười gật đầu tỏ ý cám ơn..
Ở đây xe cộ chỉ là phương tiện..xe đều đỗ ngoài trời mưa nắng..xe không cầu kỳ sơn bả như ở VN..ít SUV , CUV mà nhiều SEDAN .. xe cộ xấu hơn ở VN và họ có vẻ ko cầu kỳ chuyện đó.