- Biển số
- OF-663750
- Ngày cấp bằng
- 30/5/19
- Số km
- 15,907
- Động cơ
- 326,683 Mã lực
Cả trăm con giun may ra được con rồng mợ ạ.Thìn cũng có thìn this thìn that chứ không phải cứ thìn là ngon đâu cụ.
Cả trăm con giun may ra được con rồng mợ ạ.Thìn cũng có thìn this thìn that chứ không phải cứ thìn là ngon đâu cụ.
Nếu nguyên nhân do phần âm thì có thể can thiệp bằng tâm linh. Còn các nguyên nhân khác: ví dụ ung thư phổi do hút thuốc hàng chục năm, bại liệt do viêm não Nhật Bản... mà yêu cầu thánh thần chữa thì chắc dẹp hết bệnh viện quá.Nhưng qua hành trình cậu ấy chữa bệnh cho con, tôi e rằng thần thánh chủ yếu đem lại yếu tố tâm lý cho bố mẹ, trợ giúp tinh thần là chính, vì thực tế tôi không thấy con của cậu ấy thuyên giảm bệnh.
Với em thì sinh năm nào cũng có người này người kia. Em cũng không xem dựa trên năm sinh.Cả trăm con giun may ra được con rồng mợ ạ.
Nhiều trường hợp cứ phải va mới tin .Có chứ. Làm lễ rất to ra mộ cụ. Cụ mới mất trước đó ít lâu lúc đã 98 tuổi. Sau lần đó aH có cái nhìn rất khác về TL
Cụ nói có ý hay, cảm ơn cụ,Như thế nghĩa là đã đi Đông Tây y kết hợp cúng cả.
Tây đông y ko khỏi thì mọi người ít phán xét. Cúng ko khỏi lại soi xét và đánh giá, liệu có công bằng ?
Với những gì em biết, với 1 căn bệnh khó chữa, ngoài những yếu tố thuộc về Tây đông y còn có thể có những yếu tố thuộc về tâm linh. Cũng như Tây y, ko phải cứ chữa là khỏi hoặc lắm tiền là khỏi. Có những khi chữa mãi ko khỏi nhưng khi nghiệp nó dứt (cái này khó lượng hóa nhé) tự dưng gặp thày gặp thuốc thế là khỏi 1 cách rất đơn giản. Khi nghiệp chưa dứt, 1 lực vô hình nào đó luôn cản trở, thậm chí ko thể nghĩ dến dù nó ngay trước mắt.
Chiện lão anh kể nghe khó chịu bỏmẹ. Cả chiện ghi khống đề nữa. Chưng hết cả hửngTo gan. Các mợ dám mặc cả với vong thì em nể đấy.
Có nhiều vụ nghe buồn cười. Em họ em nó từng mở cái vp môi giới bds ngay gần 1 ngôi mộ. Nó nói lắm hôm ngáp ruồi ko ai qua , qua cũng ko hỏi . Ông chán quá nhìn sang ngôi mộ bảo : có thằng đang đến. Cụ giúp con nhập vào nó đặt cọc luôn con cúng. Làm mấy lần cũng chẳng thấy gì nên ông tướng thôi.
Có mà. Bản thân em năm 2000 hay 2001 em ko nhớ chính xác lắm..em có đề nghị tặng 1 cụ rất nổi tiếng về chính món đó ở đất Tân Triều 1 con duy nhất bằng thế . Tất nhiên ko phải vô cớ. Nhưng cụ ấy từ chối. Em tặng toán chứ ko đưa tiền..Chiện lão anh kể nghe khó chịu bỏmẹ. Cả chiện ghi khống đề nữa. Chưng hết cả hửng
Chuyện thú vị cụ ạ. Em nghĩ hẳn lúc sinh thời, cụ liệt sĩ ấy chắc thanh niên nên khá phóng khoáng, lại được bà kia mặc cả cũng rất đáng yêu lý do xác thực chính đáng nên vong cụ LS chẳng nỡ từ chối. Nhưng hứa thì chuẩn lời, ko thể khất lần hay hứa lèo được.Bà chị em còn mặc cả với với hương linh ls chuyện bán nhà cơ, buồn cười vs hài .
Tháng trước mấy chị em rủ nhau đi chơi + lễ ở Miền trung. 1 trong lịch trình là vào lễ nghĩa trang ở Hà Tĩnh. Chuyện này em đã từng kể ở lần trước trên này nên ko kể chi tiết nữa.
Khi về nhà, mấy ngày sau cứ buổi trưa là bà chị gặp ông liệt sỹ theo về. Ông bảo các ls ở đó hương hoa thì nhiều nhưng rất thiếu đồ mặn. Cả năm chỉ có 2 ngày được dâng lễ mặn trong khi có rất nhiều hương linh hưởng.
Và chị quen với việc này, khất với ông bảo năm sau đi sẽ dâng lễ mặn. Chứ vừa đi giờ còn làm ăn nuôi con ko thể quay lại tiếp được vì xa quá.
Bà chị bán hàng, thỉnh thoảng môi giới lướt lát đất cát ở tỉnh nhà khi có sóng. Hôm sau nhân có vụ môi giới nhà, tiện mồm bảo ông ls, ông phù hộ cho con môi giới đc cái nhà thì con vào lễ ông.
2 hôm sau khách đặt cọc cái nhà môi giới luôn dù trước đó xem nhiều nhà chê ỏng chê eo.
Đặt xong rồi, sợ người mua ko trả đủ tiền môi giới, bà mặc cả, ông phù hộ cho họ trả đủ cho con 20tr thì con mới có tiền đi lễ ông. Chứ ít hơn con ko có xiền nuôi con
Mấy hôm sau người mua + môi giới kết hợp họ trả công tổng 25 tr
Bà ấy lấn bấn mấy hôm chưa đi, ai dè 3 hôm liền ko bán đc tí hàng nào, hoảng quá rủ em và lôi ông chồng đi cùng vào đó lễ. May mắn thượng lộ bình an.
Có nhiều chi tiết em ko tiện kể nhưng mọi thông tin ông ls cung cấp đều đúng khi trở lại và hỏi nv ở nghĩa trang.
Chuyện phiếm với các cụ để thấy, với nhiều người, phần âm hiện hữu và đời thường lắm. Nhiều khi họ còn " mặc cả" chơi chơi với cả các vong linh
Chuyện cụ liệt sĩ cũng vừa bi vừa hài và nhiều cảm xúc lắm. Cụ ấy theo và đánh tiếng với bà chị em cũng ko vì riêng cụ ấy. Cụ ấy giống như liên lạc viên cho cả 1 tập thể gần 4.000 liệt sĩ được ghi danh ở đài tưởng niệm ấy (có lẽ hầu hết ko đc thờ cúng ở gia tiên).Chuyện thú vị cụ ạ. Em nghĩ hẳn lúc sinh thời, cụ liệt sĩ ấy chắc thanh niên nên khá phóng khoáng, lại được bà kia mặc cả cũng rất đáng yêu lý do xác thực chính đáng nên vong cụ LS chẳng nỡ từ chối. Nhưng hứa thì chuẩn lời, ko thể khất lần hay hứa lèo được.
Đúng trần sao âm vậy, mỗi người 1 tính 1 nết nhất quán từ khi sống đến lúc chỉ còn là nắm tro tàn. Thậm chí nhiều cụ còn thể hiện cả phần nào tính cách qua di ảnh trên ban thờ nữa. Em thắp nhang hay để ý nên cảm nhận di ảnh các cụ, cụ nào có nét cười/ ấm áp/ hóm hỉnh thậm chí cả sự khắt khe hay kỹ tính nữa.
Em hết rượu mời cụ rồi. Thông tin của cụ hay quá.Chuyện cụ liệt sĩ cũng vừa bi vừa hài và nhiều cảm xúc lắm. Cụ ấy theo và đánh tiếng với bà chị em cũng ko vì riêng cụ ấy. Cụ ấy giống như liên lạc viên cho cả 1 tập thể gần 4.000 liệt sĩ được ghi danh ở đài tưởng niệm ấy (có lẽ hầu hết ko đc thờ cúng ở gia tiên).
Người sống quan niệm thờ cúng theo ý nghĩa "Tưởng nhớ". Hầu hết coi chết là hết. Vì thế "tưởng nhớ" thì cần gì đến rượu thịt, chỉ cần hương hoa là được. Thậm chí hoa thì hoa nào ít hương mà rẻ rẻ cũng đc.
Vì thế các hương linh liệt sĩ ở tượng đài đó hương hoa thì e hề, luôn thừa thãi. Những thứ trần tục họ muốn thì ko có. Vì thế họ rất muốn được hưởng. Có lẽ vì thế khi có cơ hội gặp đc người mà họ kết nối được, họ cử ông liệt sĩ để nói nên nguyện vọng (ông ls cùng quê với chúng em).
Có 1 chi tiết đáng để suy ngẫm. Bà chị hứa sẽ mang vào rất nhiều mã (quần áo bộ đội, tư trang cá nhân, giày cho các nữ chiến sĩ...) nhưng ông bảo chỉ cần mang vào mỗi thứ 1 ít thôi. Mang nhiều ban quản lý bảo mê tín dị đoan họ ko cho làm đâu. Khi vào bên nghĩa trang, nói chuyện với cô gái tiếp đoàn thì cô cũng nói y chang như thế. Vì họ sợ mang tiếng là mê tín dị đoan.
Cụ mợ nào đến nghĩa trang Đồng Lộc, nếu điều kiện cho phép, các cụ hãy sắm 1 lễ mặn dâng lên ở bên đài tưởng niệm tập thể các TNXP-nơi có hương linh của gần 4k liệt sĩ. Còn bên đài 10 cô thì em ko có ý kiến vì hầu hết mọi người đều đã quan tâm tới bên đó
Thương quá cụ ạ !Chuyện cụ liệt sĩ cũng vừa bi vừa hài và nhiều cảm xúc lắm. Cụ ấy theo và đánh tiếng với bà chị em cũng ko vì riêng cụ ấy. Cụ ấy giống như liên lạc viên cho cả 1 tập thể gần 4.000 liệt sĩ được ghi danh ở đài tưởng niệm ấy (có lẽ hầu hết ko đc thờ cúng ở gia tiên).
Người sống quan niệm thờ cúng theo ý nghĩa "Tưởng nhớ". Hầu hết coi chết là hết. Vì thế "tưởng nhớ" thì cần gì đến rượu thịt, chỉ cần hương hoa là được. Thậm chí hoa thì hoa nào ít hương mà rẻ rẻ cũng đc.
Vì thế các hương linh liệt sĩ ở tượng đài đó hương hoa thì e hề, luôn thừa thãi. Những thứ trần tục họ muốn thì ko có. Vì thế họ rất muốn được hưởng. Có lẽ vì thế khi có cơ hội gặp đc người mà họ kết nối được, họ cử ông liệt sĩ để nói nên nguyện vọng (ông ls cùng quê với chúng em).
Có 1 chi tiết đáng để suy ngẫm. Bà chị hứa sẽ mang vào rất nhiều mã (quần áo bộ đội, tư trang cá nhân, giày cho các nữ chiến sĩ...) nhưng ông bảo chỉ cần mang vào mỗi thứ 1 ít thôi. Mang nhiều ban quản lý bảo mê tín dị đoan họ ko cho làm đâu. Khi vào bên nghĩa trang, nói chuyện với cô gái tiếp đoàn thì cô cũng nói y chang như thế. Vì họ sợ mang tiếng là mê tín dị đoan.
Cụ mợ nào đến nghĩa trang Đồng Lộc, nếu điều kiện cho phép, các cụ hãy sắm 1 lễ mặn dâng lên ở bên đài tưởng niệm tập thể các TNXP-nơi có hương linh của gần 4k liệt sĩ. Còn bên đài 10 cô thì em ko có ý kiến vì hầu hết mọi người đều đã quan tâm tới bên đó
Em đã sắp xếp, mùng 1 hàng tháng nhờ người gần đó mua 1 lễ mặn và dâng lên các vị. Cũng là tri ân công lao các vị ấy.Thương quá cụ ạ !
Em cảm ơn cụ!Em đã sắp xếp, mùng 1 hàng tháng nhờ người gần đó mua 1 lễ mặn và dâng lên các vị. Cũng là tri ân công lao các vị ấy.
Mợ Bông chắc "Bính Rồng" ?Cả trăm con giun may ra được con rồng mợ ạ.
Cụ làm em sướng rồi, em già hơn tuổi đó cụ ạ.Mợ Bông chắc "Bính Rồng" ?
Em đi ngã 3 ĐL không rõ 2 hay 3 lần từ 15 năm rồi mà không biết bên đó.Chuyện cụ liệt sĩ cũng vừa bi vừa hài và nhiều cảm xúc lắm. Cụ ấy theo và đánh tiếng với bà chị em cũng ko vì riêng cụ ấy. Cụ ấy giống như liên lạc viên cho cả 1 tập thể gần 4.000 liệt sĩ được ghi danh ở đài tưởng niệm ấy (có lẽ hầu hết ko đc thờ cúng ở gia tiên).
Người sống quan niệm thờ cúng theo ý nghĩa "Tưởng nhớ". Hầu hết coi chết là hết. Vì thế "tưởng nhớ" thì cần gì đến rượu thịt, chỉ cần hương hoa là được. Thậm chí hoa thì hoa nào ít hương mà rẻ rẻ cũng đc.
Vì thế các hương linh liệt sĩ ở tượng đài đó hương hoa thì e hề, luôn thừa thãi. Những thứ trần tục họ muốn thì ko có. Vì thế họ rất muốn được hưởng. Có lẽ vì thế khi có cơ hội gặp đc người mà họ kết nối được, họ cử ông liệt sĩ để nói nên nguyện vọng (ông ls cùng quê với chúng em).
Có 1 chi tiết đáng để suy ngẫm. Bà chị hứa sẽ mang vào rất nhiều mã (quần áo bộ đội, tư trang cá nhân, giày cho các nữ chiến sĩ...) nhưng ông bảo chỉ cần mang vào mỗi thứ 1 ít thôi. Mang nhiều ban quản lý bảo mê tín dị đoan họ ko cho làm đâu. Khi vào bên nghĩa trang, nói chuyện với cô gái tiếp đoàn thì cô cũng nói y chang như thế. Vì họ sợ mang tiếng là mê tín dị đoan.
Cụ mợ nào đến nghĩa trang Đồng Lộc, nếu điều kiện cho phép, các cụ hãy sắm 1 lễ mặn dâng lên ở bên đài tưởng niệm tập thể các TNXP-nơi có hương linh của gần 4k liệt sĩ. Còn bên đài 10 cô thì em ko có ý kiến vì hầu hết mọi người đều đã quan tâm tới bên đó
Từ ngoài vào đi qua đài tưởng niệm/ban thờ ghi tên hơn 3000 liệt sĩ TNXP rồi mới đến chỗ thờ cũng như nơi chôn 10 cô gái Đồng Lộc. Tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ biết đến và lễ chính chỗ 10 cô. Còn bên này có cảm giác như là phụ. Cũng có thể vì hiệu ứng truyền thông nên vậy.Em đi ngã 3 ĐL không rõ 2 hay 3 lần từ 15 năm rồi mà không biết bên đó.
Em có nhớ. Hình như có khu tượng hay phù điêu lớn bằng đá xanh bên trái và hình như có khí tài hỏng để đâu đó bên cạnh.Từ ngoài vào đi qua đài tưởng niệm/ban thờ ghi tên hơn 3000 liệt sĩ TNXP rồi mới đến chỗ thờ cũng như nơi chôn 10 cô gái Đồng Lộc. Tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ biết đến và lễ chính chỗ 10 cô. Còn bên này có cảm giác như là phụ. Cũng có thể vì hiệu ứng truyền thông nên vậy.
Khu này cùng phía phải và ở trước khi vào khu 10 cô. Em cũng thấy ít khí tài ở bên trái trên đường vào.Em có nhớ. Hình như có khu tượng hay phù điêu lớn bằng đá xanh bên trái và hình như có khí tài hỏng để đâu đó bên cạnh.
2009 20010 tới giờ nên em chỉ láng máng vậy.
Không phải khí tài mà là mấy món máy bay xe pháo ô tô nằm trong quần thể khu tưởng niệm cụ ạ.Em có nhớ. Hình như có khu tượng hay phù điêu lớn bằng đá xanh bên trái và hình như có khí tài hỏng để đâu đó bên cạnh.
2009 20010 tới giờ nên em chỉ láng máng vậy.