Đợt tháng 7 em kể tầm 3h chiều em đón F1 về, như bị bịt mắt, bịt tai và em bừng tỉnh khi xe máy em vuông góc với xe ô tô 7 chỗ. Gần đây có đơn vị thi công lát lại vỉa hè và nghe kể lại đúng chỗ e bị, họ đào thấy 1 tiểu trẻ em.
Em 1 lần đi xe máy và cho con gái ngồi trước . 2 bố con đang đi thì bị 1 thằng nó lái 1 cái xe máy không phanh chở 12 bình nc đóng sẵn đâm. May sao em đội mũ cho con bé. Hôm sau ngồi un gần đó có 1 cụ nói . Chỗ đó thời kháng Pháp du kích giết 2 thằng tây đen vùi xác đúng chỗ ấy và đó là chỗ hay có chuyện va chạm giao thông nhưng may mắn là ko ai bị nặng.
1 lần nữa đúng chỗ đó sau vài năm . Hôm đó mưa và nhập nhoạng tối . em bị 1 cháu gái không hiểu sao nó cứ lao xe đạp ngang đường nhằm thẳng gương trái của em. May sao em đồng thời vừa còi và vừa phanh vừa hất xinhan vừa táp phải nhanh nhất nên con bé ko có chuyện gì . 1 cụ camry bên phải sau em nhanh tay tránh tiếp em ...cụ ấy lao luôn lên hè cũng ko sao. Em xl cụ ấy nhưng cụ ấy rất hiểu biết . Cụ bảo do cụ ấy ko giữ khoảng cách đúng . Lại còn khen em phản xạ đúng và nhanh. Không ai sao là may mắn rồi. Quả thực ng nhanh là cụ Cam. Nếu hôm ấy cụ ấy ko nhanh thì hoặc em leo lên đầu xe cụ ấy hoặc cụ ấy táng toang bên phải đuôi em. Con bé gái tầm lớp 6 cọ xe đạp nó dọc 1/2 xe em mặt cắt ko còn gịot máu.. nó xl lí nhí xong đạp xe đi như trốn.
Đó là 1 trong 2 lần em buộc phải đạp nghiến phanh với lực đạp nhanh và mạnh nhất có thể. May hôm đó em vừa qua ngã 4 đc vài chục m nên vận tốc mới tầm 40 45 km/h. Chứ nhanh hơn thì khó nói trước đc điều gì. Qua lần đó mới thấy tác dụng của cân bằng điện tử và abs nó quan trọng ra sao .
Cũng ngã 4 này từng có vụ xe máy đâm xe tải xong tự bốc cháy . Thiêu rụi cả 2 xe . Mà cái xe tải cỡ lớn chuyên chở cột điện và ống btong.
Ngã 4 này cách 1 vụ nổ bom chết mấy người cách đây vài năm chỉ tầm 300 m.
Nói chung tham gia giao thông thì nên tin theo khoa học. Đi đứng quan sát . Nhưng quả thật cũng có những chỗ hay có chuyện hơn thật.